Vì sao chung cư không sổ đỏ hơn 1 tỷ đồng ở Hà Nội vẫn "cháy hàng"?

      Vì sao chung cư không sổ đỏ hơn 1 tỷ đồng ở Hà Nội vẫn "cháy hàng"?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      11/03/2024
      Giải đáp thắc mắc mua nhà chung cư: Vì sao chung cư Hà Nội không sổ đỏ hơn 1 tỷ đồng vẫn “cháy hàng”? Quản lý tài chính đầu tư khi mua chung cư không sổ đỏ như thế nào?

      Giao dịch mua nhà chung cư tại thủ đô Hà Nội thời gian gần đây liên tục tăng nhiệt khi được người mua nhà và các nhà đầu tư quan tâm, khiến giá bán loại hình này không ngừng leo thang, lên tới 100 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, một số căn hộ chỉ hơn 1 tỷ đồng và không có sổ đỏ nhưng vẫn được săn lùng. Nguyên nhân là gì, và quản lý tài chính đầu tư như nào khi mua căn hộ chung cư trong bối cảnh hiện tại?

      Chung cư không sổ đỏ vẫn “cháy hàng”

      Nhu cầu tìm kiếm căn hộ tại các khu đô thị lớn như thủ đô Hà Nội hay TP. HCM vẫn liên tục tăng cao dù thị trường nhà đất diễn biến ảm đạm trong thời gian qua. Trái ngược với nhu cầu cao, số lượng các dự án chung cư đủ điều kiện phê duyệt và ra mắt thị trường ngày càng khan hiếm, do đó giá bán phân khúc này liên tục tăng cao ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

      Nhu cầu mua nhà chung cư ngày càng lớn cũng dẫn tới tình trạng những căn hộ cũ, đã qua sử dụng nhiều năm hay thậm chí không có sổ đỏ vẫn được người mua nhà và các nhà đầu tư săn lùng.

      Vợ chồng chị Tiên hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội mong muốn tìm một căn hộ giá rẻ để an cư, tuy nhiên, ròng rã nửa năm trời không có căn hộ nào đáp ứng được nguồn tài chính dưới 1 tỷ đồng. Sau khi cân nhắc chi phí, vợ chồng chị Tiên quyết định mua căn hộ chưa có sổ đỏ. Dù biết lựa chọn này nhiều rủi ro, nhưng với tài chính thấp, anh chị đành chấp nhận.

      Theo số liệu khảo sát từ báo Lao động, với mức giá 1,5 tỷ đồng, vẫn có rất nhiều căn hộ diện tích từ 60 - 80m2 với 2PN được rao bán tại Hà Nội, tương đương mức giá khoảng 20 triệu đồng/m2, nhưng chủ yếu là các căn đã qua sử dụng hoặc không có sổ đỏ.

      vi-sao-chung-cu-khong-so-do-hon-1-ty-dong-o-ha-noi-van-chay-hang-onehousing-1

      Vì sao chung cư không sổ đỏ vẫn đắt khách ở Hà Nội? (Nguồn: CafeF)

       

      Khan hiếm nguồn cung căn hộ trung cấp, bình dân

      Đọc tiếp

      Đứng trước tình trạng dư thừa phân khúc cao cấp, hạng sang và thiếu các sản phẩm vừa túi tiền, trong năm 2023, Chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp gỡ khó cho thị trường, yêu cầu giảm giá nhà và cơ cấu lại phân khúc bất động sản. Đây cũng là giải pháp quan trọng giúp giảm khó khăn, thách thức và kích thích thanh khoản trên thị trường hiện tại.

      Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch HoREA, thị trường thiếu hụt nguồn cung mới trong thời gian dài khiến cho các chủ đầu tư khi có dự án được phê duyệt và triển khai chỉ nhắm mục đích duy nhất là tối đa hóa lợi nhuận. Do đó, cũng có nhiều trường hợp dự án nhà ở trung cấp, bình dân nhưng đã bị thổi phồng thành nhà ở cao cấp để tăng lợi nhuận.

      Bên cạnh đó, thị trường nhà ở Hà Nội và TP. HCM liên tục vắng bóng loại hình nhà ở bình dân, nhà ở vừa túi tiền. Vì vậy các chủ đầu tư không phải chịu áp lực giảm giá để cạnh tranh. Tình trạng này đối lập hoàn toàn với chu kỳ bất động sản trước khi diễn ra khủng hoảng thừa cung và phân khúc bình dân chiếm tỉ lệ 50% trên thị trường.

      vi-sao-chung-cu-khong-so-do-hon-1-ty-dong-o-ha-noi-van-chay-hang-onehousing-2

      Phân khúc căn hộ bình dân, giá rẻ ngày càng khan hiếm (Nguồn: CafeF)

      Lưu ý gì khi mua nhà chung cư không có sổ đỏ?

      Theo các chuyên gia, nếu giá cả căn hộ không có sổ đỏ phù hợp với tài chính đầu tư mua nhà và khả năng kinh tế, người mua vẫn có thể cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tuy nhiên, cần lưu ý một số điều sau khi mua nhà chung cư không có sổ đỏ.

      • Kiểm tra tính pháp lý: Trước khi mua, bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng tình trạng pháp lý của căn hộ. Xác minh xem liệu căn hộ có đang bị tranh chấp, có các vướng mắc pháp lý hay không. Bạn nên tham khảo luật sư hoặc chuyên gia pháp lý để đảm bảo rằng việc mua căn hộ không gây rủi ro pháp lý cho bạn trong tương lai.
      • Đảm bảo uy tín của nhà phát triển dự án: Nếu căn hộ không có sổ đỏ, bạn cần xác định rõ nhà phát triển dự án. Hãy tìm hiểu về uy tín và thành công của nhà phát triển dự án trước khi đưa ra quyết định mua. Nếu nhà phát triển không đáng tin cậy, có thể gây rủi ro cho việc bạn nhận được sổ đỏ sau này.
      • Hợp đồng mua bán: Khi mua căn hộ không có sổ đỏ, hợp đồng mua bán trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Hãy đảm bảo rằng hợp đồng mua bán được soạn thảo rõ ràng và bao gồm các điều khoản bảo vệ quyền lợi của bạn. Nếu cần, hãy tham khảo luật sư để kiểm tra và tư vấn về hợp đồng trước khi ký kết.

      vi-sao-chung-cu-khong-so-do-hon-1-ty-dong-o-ha-noi-van-chay-hang-onehousing-3

      Lưu ý hợp đồng mua bán khi mua nhà chung cư không có sổ đỏ (Nguồn: Thời Báo Ngân Hàng)

      • Khả năng có được sổ đỏ trong tương lai: Trước khi mua căn hộ không có sổ đỏ, hãy tìm hiểu về khả năng có được sổ đỏ trong tương lai. Liên hệ với cơ quan quản lý nhà nước để biết về quy trình và điều kiện để chứng nhận sổ đỏ cho căn hộ. Nếu không có khả năng có được sổ đỏ sau này, bạn nên xem xét kỹ lưỡng trước khi mua.
      • Xem xét giá trị đầu tư: Mua căn hộ không có sổ đỏ có thể ảnh hưởng đến giá trị khoản tài chính đầu tư. Hãy xem xét kỹ lưỡng về tiềm năng tăng giá và khả năng bán lại trong trường hợp căn hộ không có sổ đỏ.

      Tình trạng chung cư không sổ đỏ hơn 1 tỷ đồng ở Hà Nội vẫn được săn lùng hiện không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, việc mua nhà chung cư không có sổ đỏ có thể gây ra rủi ro và quy trình phức tạp hơn so với mua căn hộ đã có sổ. Trước khi quyết định, bạn hãy tìm hiểu kỹ lưỡng, tham khảo ý kiến của các chuyên gia và lên kế hoạch quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đảm bảo lựa chọn mua nhà thông minh và có lợi.

      Xem thêm

      Đừng mua nhà trả góp nếu 5 việc sau chưa ổn

      Mua nhà hình thành trong tương lai: "Cẩm nang" sinh tồn cho nhà đầu tư thông minh

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương