Vì sao bất động sản khu Đông Hà Nội tăng giá nhiều lần chỉ trong 2 năm qua?

      Vì sao bất động sản khu Đông Hà Nội tăng giá nhiều lần chỉ trong 2 năm qua?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      19/07/2023
      Bất động sản khu Đông Hà Nội đang trở thành “thỏi nam châm” mới trên thị trường địa ốc. Cùng tìm hiểu xem lý do tại sao bất động sản nơi đây tăng giá gấp nhiều lần chỉ trong 2 năm.

      Các dự án bất động sản khu Đông Hà Nội đang chiếm phần lớn trong tổng nguồn cung nhà ở của Thủ đô. Trong đó, dự án nằm kế cận các trục đường vành đai, đường quốc lộ với hệ thống giao thông hoàn chỉnh, tiện ích vượt trội chính là đích đến nhắm tới của khách hàng và các nhà đầu tư. Đặc biệt, giá trị bất động sản tại những dự án này tăng giá vượt trội chỉ trong 2 năm. Cùng OneHousing giải mã sức hút của những dự án bất động sản phía Đông Hà Nội trong bài viết dưới đây.

      vi-sao-bat-dong-san-khu-dong-ha-noi-tang-gia-nhieu-lan-chi-trong-2-nam-qua-onehousing-1

      Bất động sản khu Đông Hà Nội đang thu hút rất nhiều các nhà đầu tư (Nguồn: Vinhomes)

      Tổng quan về thị trường bất động sản khu Đông Hà Nội

      Các dự án bất động sản khu Đông Hà Nội nằm trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm. Trước những năm 2010, khu vực này chủ yếu là sản phẩm nhà ở giá rẻ. Ví dụ như khu nhà ở xã hội Đặng Xá, Việt Hưng, Thượng Thanh, Rice City và 1 số dự án chung cư giá rẻ khác. Tuy nhiên đến nay khu Đông Hà Nội đang dần chuyển mình với làn sóng cư dân đổ về sinh sống, trở thành khu vực phát triển hạ tầng nhanh nhất Thủ đô.

      Đặc biệt hệ thống giao thông được quy hoạch đồng bộ và các cây cầu vượt sông Hồng ngày càng hoàn thiện, triển khai tuyến đường vành đai, các cây cầu nghìn tỷ đã trở thành cú hích cho khu Đông kéo theo đó là sự trỗi dậy của thị trường bất động sản. Các chủ đầu tư lớn như Vingroup, Masterise Group cũng đã đổ bộ về đây khiến nguồn cung tăng mạnh. Các dự án nổi bật nhất phải kể tới: Vinhomes Riverside, quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park, Masteri Waterfront Ocean Park Gia Lâm.

      Cơ cấu sản phẩm bất động sản khu Đông Hà Nội cũng ngày càng đa dạng. Từ căn hộ trung, cao cấp đến các loại hình thấp tầng như biệt thự, liền kề, shophouse đã đưa mặt bằng giá nơi đây lên cao.

      Theo quy hoạch chung của Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, phía Đông Hà Nội sẽ được định hướng phát triển trở thành Trung tâm Hành chính Thương mại Quốc tế, công nghệ kỹ thuật cao và đô thị hiện đại. Bên cạnh đó, tháng 7/2023 UBND huyện Gia Lâm đã gửi tờ trình lên HĐND thành phố Hà Nội khi đã đạt đủ tiêu chí thành lập quận, phường. Dự kiến, huyện Gia Lâm sẽ lên quận vào cuối năm nay. Chính vì thế khu Đông trở thành một trong những khu vực đáng sống nhất tại Thủ đô, thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng có nhu cầu ở thực và các nhà đầu tư địa ốc.

      vi-sao-bat-dong-san-khu-dong-ha-noi-tang-gia-nhieu-lan-chi-trong-2-nam-qua-onehousing-2

      Các dự án chung cư cao cấp khu Đông Hà Nội đang đất được quan tâm nhờ tiềm năng tăng giá cao (Nguồn: Vinhomes)

      Những điều cần biết về việc mua bán nhà trên giấy

      Đọc tiếp

      Bất động sản khu Đông Hà Nội tăng chóng mặt chỉ trong 2 năm

      Theo thông tin từ Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2022 khu Đông Hà Nội  khoảng 11.500 sản phẩm mới được mở bán. Tổng nguồn cung bất động sản từ khu vực này gấp đôi khu vực phía Tây và gấp 5 lần các khu vực khác. Đến hết quý I/2023, khu vực này vẫn tiếp tục cung cấp ra thị trường hơn 77.000 sản phẩm bất động sản.

      Dự kiến, trong vòng 3 năm tới, khu Đông Hà Nội sẽ trở thành nơi dẫn đầu thị trường về nguồn cung căn hộ cao tầng với khoảng 92.000 căn hộ.

      Năm 2022, khu vực phía Đông đứng đầu thị trường với hơn 8.000 giao dịch bất động sản thành công. Tiếp theo, tỉ lệ hấp thụ chung toàn khu vực trong 6 tháng đầu năm 2023 đạt 30% (gần 700 giao dịch). Khách hàng chủ yếu là người có thu nhập cao, chủ doanh nghiệp, kinh doanh tự do, gia đình trung lưu muốn tích lũy bất động sản, giới tri thức, chuyên gia nước ngoài. Họ đến từ các quận trung tâm Hà Nội và các tỉnh phía Bắc như: Hải Phòng, Hưng Yên, Hải Dương.

      Theo nhận định của VARS: "Các dự án đã bàn giao đều đã và đang có tỷ lệ dân cư ở đông. Một phần từ lượng khách hàng mua ở thực, một phần từ các hộ kinh doanh thuê với mức giá rẻ nhờ chính sách thu hút dân cư hấp dẫn".

      Khu Đông Hà Nội được đánh giá có tốc độ tăng giá tốt nhất. Đặc biệt là dòng sản phẩm thấp tầng tại các dự án đô thị chất lượng cao, giá sơ cấp trung bình đạt 155 triệu đồng/m2. Trong giai đoạn từ 2012 - 2022, giá chào bán thị trường sơ cấp tăng trung bình 20%/năm và một số dự án ghi nhận giá chào bán giai đoạn tiếp theo tăng đến 30%. Trong giai đoạn 2020 - 2022, giá bán dòng sản phẩm thấp tầng tăng từ 100 - 150%, thậm chí tăng gấp 3 – 4 lần so với những ngày đầu mở bán.

      Tuy nhiên, theo VARS, trong 6 tháng đầu năm 2023, giá bán sơ cấp thấp tầng Hà Nội giảm nhẹ. Bất động sản khu đông giảm từ 6 - 7%. Giá bán tại thị trường thứ cấp giảm 20% - 30% so với đỉnh sốt nhưng thanh khoản chậm bởi các biến động trên thị trường tài chính. Thực tế nếu mua trực tiếp từ chủ đầu tư, mức giá này chỉ là cắt một phần lãi.

      Về giá bán sơ cấp căn hộ phía Đông Thủ đô, giá đạt 44 triệu đồng/m2, thấp hơn 15,4% so với Hà Nội. Khu vực phía Đông ghi nhận mức tăng giá cao nhất, trung bình 18%/năm. Con số này cao hơn mức tăng bình quân của Hà Nội (11%/năm) và gấp đôi mức tăng giá trung bình của khu vực khác. (Nguồn: Cafebiz, tháng 7/2023).

      vi-sao-bat-dong-san-khu-dong-ha-noi-tang-gia-nhieu-lan-chi-trong-2-nam-qua-onehousing-3

      Chỉ trong 2 năm giá bán sản phẩm thấp tầng tại khu Đông Hà Nội tăng từ 100 - 150% (Nguồn: Vinhomes)

      Đòn bẩy thép giúp bất động sản khu Đông Hà Nội tăng giá gấp bội

      Dự án chất lượng từ chủ đầu tư uy tín

      Việc nâng tầm và tăng giá trị bất động sản khu Đông một phần là nhờ vào các dự án đẳng cấp của các chủ đầu tư uy tín như Vingroup hay Masterise Group. Các chủ đầu tư không chỉ mang tới đa dạng loại hình sản phẩm phù hợp với nhu cầu tài chính của mọi khách hàng mà còn cung cấp hàng loạt những dịch vụ, tiện ích hàng đầu với tiêu chuẩn quốc tế.

      Những khu đô thị như Vinhomes Riverside, Vinhomes Ocean Park, Masteri Waterfront Ocean Park Gia Lâm ra đời đã tạo nên một làn sóng chuyển cư lớn chưa từng có tại Thủ đô. Hàng vạn người dân đã lựa chọn những dự án này làm tọa độ an cư.

      Đơn cử như Vinhomes Ocean Park Gia Lâm nằm tại giao điểm vàng của 2 tuyến đường huyết mạch là Quốc lộ 5A và cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cùng hàng loạt tuyến đường trọng điểm kết nối với tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh. Chỉ vài tháng sau khi chính thức bàn giao đã có hơn 10.000 căn hộ sáng đèn và sau 4 năm đã trở thành mái nhà chung của khoảng 45.000 cư dân. Với tiến độ thi công thần tốc như hiện nay, Vinhomes Ocean Park 2 - The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown chắc chắn sẽ làm nên những kỷ lục mới.

      Đặc biệt, tại quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park, chủ đầu tư phát triển theo mô hình Thành phố trong thành phố. Tại đây có hàng loạt tiện ích nội khu đẳng cấp như: Hồ điều hòa có diện tích 24,5ha cùng với biển hồ nước mặn rộng tới 6,1ha (Vinhomes Ocean Park Gia Lâm), Công viên Royal Wave Park, hồ nước mặn Laguna lớn nhất Châu Á, công viên cát Sandy Park rộng tới 10.000m2, Đại lộ Kinh Đô Ánh Sáng Kingdom Avenue (Vinhomes Ocean Park 2), vịnh thiên đường Paradise Bay (Vinhomes Ocean Park 3), bể bơi 4 mùa - ngoài trời, sân tập thể thao, khu vui chơi cho bé, vườn nướng BBQ, cảnh quan xanh.

      Ngoài ra, chủ đầu tư còn phát triển hệ thống “ngũ trụ kim cương” gồm: Đại học VinUni, Trường liên cấp Vinschool, Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, Trung tâm thương mại Vincom, hệ thống quản lý - vận hành Vinhomes, đáp ứng được mọi nhu cầu sống thiết yếu của cộng đồng cư dân.

      vi-sao-bat-dong-san-khu-dong-ha-noi-tang-gia-nhieu-lan-chi-trong-2-nam-qua-onehousing-4

      Quần thể Vinhomes Ocean Park là dự án hội tụ đủ mọi tiềm năng phát triển (Nguồn: Vinhomes)

      Hệ thống giao thông ngày càng hoàn thiện

      PGS. TS. Trần Đình Thiên - Nguyên Viện trưởng Viện KT Việt Nam chia sẻ quan điểm trên cafebiz: Khu Đông là thị trường đi sau nhưng có lợi thế to lớn về quỹ đất, hạ tầng giao thông, cơ chế để thị trường bất động sản có thể phát triển mạnh mẽ. Thời điểm mà Hà Tây được sáp nhập vào Hà Nội là lúc khu Tây tăng trưởng vượt bậc. Khu Đông lúc đó vẫn là vùng “ngăn sông cách trở", chưa được phát lộ. Nhưng đến nay với quy hoạch giao thông ngày càng hoàn thiện khu Đông đang trên hành trình vươn lên trở thành thị trường nhiều tiềm năng, là vùng trũng thu hút các nhà đầu tư.

      Trong bản đồ quy hoạch Gia Lâm 2021 - 2030 của Sở Tài nguyên và Môi trường, gần 200 dự án đang và sẽ được đầu tư. Trong đó có rất nhiều công trình trọng điểm kết nối nội bộ và khu vực lân cận như: đường vành đai 2 đã thông xe, nút giao kết nối trực tiếp tuyến đường Cổ Linh với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đã khánh thành, cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 đã hợp long và dự kiến hoàn thành trước 2/9/2023.

      Tương lai gần, hạ tầng khu Đông còn được nâng cấp bởi đường vành đai 3.5, đường vành đai 4, cầu Trần Hưng Đạo, cầu Tứ Liên, cầu Mễ Sở. Lợi thế nhân lên gấp bội khi 2 tuyến metro 8 (đoạn Sơn Đồng - Dương Xá) và metro 1 (đoạn Gia Lâm - Dương Xá) sẽ trực tiếp đi qua huyện Gia Lâm. Đặc biệt, huyện Gia Lâm sẽ lên quận vào thời điểm cuối năm nên khu Đông càng được ưu ái phát triển hạ tầng.

      vi-sao-bat-dong-san-khu-dong-ha-noi-tang-gia-nhieu-lan-chi-trong-2-nam-qua-onehousing-5

      Khu vực phía Đông Hà Nội có hệ thống giao thông hoàn chỉnh (Nguồn: Vinhomes)

      OneHousing hiện là nhà phân phối bất động sản hàng đầu miền Bắc với mô hình One-stop-shop. Khi mua các dự án bất động sản khu Đông tại đây khách hàng sẽ tiết kiệm được tối đa thời gian, công sức.

      Nền tảng công nghệ này là giải pháp tối ưu tích hợp toàn bộ quá trình mua bán xuyên suốt trên một nền tảng duy nhất: từ kết nối người mua và người bán, lựa chọn sản phẩm, tìm hiểu thông tin dự án, xu hướng thị trường cho đến các giải pháp tài chính linh hoạt từ ngân hàng Techcombank. Đặc biệt, bạn sẽ nhận được hỗ trợ tận tình từ đội ngũ chuyên viên tư vấn OneHousing Pro Agent chuyên nghiệp, am hiểu thị trường.

      Với những lợi thế toàn diện kể trên đã lý giải tại sao bất động sản khu Đông Hà Nội có thể tăng trưởng mạnh mẽ chỉ sau 2 năm. Với quy hoạch bài bản và giá trị thực thì đây chính là nơi an cư lý tưởng cho các khách hàng có nhu cầu ở thực và là tâm điểm đầu tư hàng đầu tại Thủ đô.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Lần đầu mua nhà: Hồ sơ pháp lý dự án bao gồm những gì

      Tìm hiểu về 7 loại hình căn hộ chung cư phổ biến nhất ở Việt Nam (onehousing.vn)

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương