Vay ngân hàng Vietinbank 3,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Vay ngân hàng Vietinbank 3,5 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      02/03/2024
      Nếu vay ngân hàng mua nhà thì bạn cần phải chú ý đến lãi suất để xem có phù hợp với khả năng chi trả hay không? Giả sử vay 3,5 tỷ ngân hàng Vietinbank thì cần trả lãi bao nhiêu mỗi tháng.

      Trong thời đại hiện nay, việc mua nhà đã trở thành mục tiêu quan trọng của nhiều người. Tuy nhiên, với giá trị lớn của căn nhà và khả năng tài chính có hạn, việc vay ngân hàng trở thành một giải pháp phổ biến để thực hiện ước mơ sở hữu ngôi nhà riêng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về việc vay ngân hàng Vietinbank số tiền 3,5 tỷ để mua nhà và xác định số tiền trả lãi hàng tháng mà bạn có thể phải chi trả.

      Điều kiện vay ngân hàng mua nhà

      Vay ngân hàng mua nhà là một hình thức tín dụng phổ biến và hữu ích cho nhiều người có nhu cầu sở hữu nhà ở. Tuy nhiên, để được ngân hàng cho vay, khách hàng cần phải đáp ứng một số điều kiện và thủ tục cụ thể.  Lưu ý rằng điều kiện vay ngân hàng mua nhà có thể khác nhau tùy theo từng ngân hàng, nhưng thường có những yêu cầu chung sau đây:

      vay-ngan-hang-vietinbank-35-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-1

      Vay mua nhà không là điều lạ với người dân hiện nay khi bất động sản quá cao (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      • Người mua phải là người Việt Nam hoặc có người bạn đời là người nước ngoài, tuổi từ 22 đến 70, có khả năng hành vi dân sự và pháp lý.
      • Người mua phải có hộ khẩu tại nơi mà ngân hàng có chi nhánh hoặc văn phòng giao dịch, dù là hộ khẩu thường trú, tạm trú hoặc giấy xác nhận tạm trú.
      • Người mua phải có các giấy tờ cá nhân như chứng minh thư, thẻ căn cước, hộ chiếu, giấy kết hôn hoặc giấy xác nhận độc thân.
      • Người mua phải có thu nhập ổn định và khả năng trả nợ, được chứng minh qua các giấy tờ như hợp đồng lao động, sao kê lương, bảng kê thuế, báo cáo tài chính, hợp đồng cho thuê tài sản,…
      • Người mua phải có tài sản để đảm bảo cho khoản vay, thường là nhà mà họ định mua hoặc tài sản khác có giá trị tương đương. Tài sản đảm bảo phải có giấy chứng nhận quyền sở hữu hoặc quyền sử dụng hợp pháp, không bị tranh chấp, không bị thế chấp hoặc bảo lãnh cho khoản vay khác.
      • Người mua phải có lịch sử tín dụng tốt, không có nợ xấu, không vi phạm hợp đồng tín dụng với ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng khác
       

      Lãi suất ngân hàng Vietinbank hiện nay

      Đọc tiếp

      Mua nhà là một trong những quyết định quan trọng và lớn nhất trong cuộc đời của nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng có đủ khả năng tài chính để thanh toán một lần cho căn nhà mơ ước của mình. Vì vậy, vay ngân hàng mua nhà là một giải pháp hữu ích và phổ biến cho nhiều người có nhu cầu sở hữu nhà ở. Tuy nhiên, để vay ngân hàng mua nhà, khách hàng cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố, trong đó lãi suất là một trong những yếu tố quan trọng nhất, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và khả năng trả nợ của khách hàng.

      vay-ngan-hang-vietinbank-35-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-2

      Lãi suất ngân hàng Vietinbank khá cạnh tranh so với các ngân hàng khác (Nguồn: VNExpress).

      Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) là một trong những ngân hàng lớn và uy tín tại Việt Nam, có nhiều gói vay mua nhà hấp dẫn và linh hoạt cho khách hàng. Lãi suất cho vay mua nhà tại ngân hàng Vietinbank hiện nay có những đặc điểm sau:

      - Lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Vietinbank hiện nay là 6,4%/năm (cập nhật tháng 2/2024, từ Batdongsan). Sau thời gian ưu đãi, lãi suất sẽ được điều chỉnh theo biên độ lãi suất của ngân hàng tại từng thời điểm.

      - Lãi suất cho vay mua nhà tại ngân hàng Vietinbank hiện nay là một trong những mức lãi suất cạnh tranh và hợp lý so với các ngân hàng khác. Theo khảo sát của Batdongsan, lãi suất cho vay mua nhà của các ngân hàng tiêu biểu dao động từ 5%/năm - 10,5%/năm và 2/3 ngân hàng tại Việt Nam có mức lãi suất vay mua nhà lớn hơn 6,4%/năm. Vì vậy, vay ngân hàng mua nhà tại Vietinbank là một lựa chọn tốt cho khách hàng có nhu cầu vay vốn.

      - Lãi suất cho vay mua nhà tại ngân hàng Vietinbank hiện nay có thể thay đổi theo tình hình thị trường và chính sách của ngân hàng. Khách hàng cần theo dõi thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất và lựa chọn thời điểm vay vốn phù hợp nhất. Ngoài ra, khách hàng cũng cần chú ý đến các điều khoản và điều kiện của gói vay, như hạn mức, thời hạn, phương thức trả nợ, tài sản đảm bảo,...

      Công thức tính lãi vay 3,5 tỷ ngân hàng Vietinbank

      Như đã thông tin phái trên, ngân hàng Vietinbank có mức lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà là 6,4%/năm.

      Giả sử bạn vay 3,5 tỷ đồng để mua nhà, sử dụng cả thời gian vay tối đa là 20 năm (240 tháng), tỷ lệ cho vay 80% giá trị căn nhà. Vậy ta cần trả lãi hàng tháng theo 2 công thức phổ biến sau:

      Công thức 1: Lãi dư nợ ban đầu:

      Tiền lãi hàng tháng = Dư nợ gốc x Lãi suất vay/Thời gian vay

      Như vậy:

      Tiền lãi hàng tháng = 3,5 tỷ x 6,4%/12 = 18.666.667 đồng

      Tiền gốc hàng tháng = 3,5 tỷ/240 = 14.583.333 đồng

      Tổng số tiền phải trả hàng tháng = 18.666.667 + 14.583.333  = 33.250.000 đồng

      Tổng số tiền lãi phải trả trong 20 năm =33.250.000 x 240 = 7.980.000.000 tỷ đồng

      Công thức 2: Lãi dư nợ giảm dần

      Tiền gốc hàng tháng = Số tiền vay/Số tháng vay

      Tiền lãi tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng

      Tiền lãi các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay

      Như vậy: 

      Tiền gốc hàng tháng = 3,5 tỷ/240 = 14.583.333 đồng

      Tiền lãi tháng đầu = 3,5 tỷ x 6,4%/12 = 18.666.667 đồng

      Tổng số tiền phải trả tháng đầu = 14.583.333 + 18.666.667 = 33.250.000 đồng 

      Tiền lãi tháng thứ 2 = (3,5 tỷ -14.583.333) x 6,4%/12 = 18.588.889 đồng

      Tiền lãi tháng thứ 3 = (3.485.416.667 - 14.583.333) x 6,4%/12 = 18.511.111 đồng

      Ta sẽ dễ dàng tiếp tục sử dụng công thức trên cho các tháng tiếp theo.

      vay-ngan-hang-vietinbank-35-ty-mua-nha-tra-lai-bao-nhieu-moi-thang-onehousing-3

      Bảng kết quả khi tính toán khoản vay phải trả trên công cụ OneHousing (Nguồn: OneHosuing).

      Nếu bạn đang gặp khó khăn trong quá trình tính toán với nhiều con số, bạn có thể tham khảo sử dụng công cụ tính toán khoản vay mua nhà hàng tháng trên OneHousing. Công cụ áp dụng cho tất cả các ngân hàng, tiện lợi và nhanh chóng. Khách hàng chỉ cần nhập các thông tin cơ bản để công cụ hiểu những chỉ số như lãi suất vay, thời hạn, số tiền vay,... Trong thời gian rất ngắn, công cụ sẽ đưa ra kết quả số tiền cần phải trả hàng tháng một cách chính xác nhất.

      Những lưu ý vay ngân hàng 3,5 tỷ mua nhà

      - Lưu ý về lãi suất: Lãi suất là một trong những yếu tố quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến chi phí và khả năng trả nợ của khách hàng. Khách hàng cần tìm hiểu kỹ các gói vay mua nhà của các ngân hàng khác nhau, so sánh và lựa chọn gói vay có lãi suất thấp nhất và phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình. Ngoài ra, khách hàng cũng cần chú ý đến các điều khoản và điều kiện của gói vay, như thời gian ưu đãi, biên độ điều chỉnh, phí trả nợ trước hạn,...

      - Lưu ý về hạn mức và thời hạn: Hạn mức và thời hạn là hai yếu tố cũng quan trọng và ảnh hưởng đến chi phí và khả năng trả nợ của khách hàng. Khách hàng cần tính toán kỹ nhu cầu vay vốn của mình, không nên vay quá nhiều hoặc quá ít so với giá trị căn nhà định mua. Khách hàng cũng cần lựa chọn thời hạn vay phù hợp với thu nhập và kế hoạch tài chính của mình, không nên vay quá dài hoặc quá ngắn. 

      - Lưu ý về tài sản đảm bảo: Tài sản đảm bảo là một yếu tố bắt buộc khi vay ngân hàng mua nhà, là sự bảo đảm cho ngân hàng khi khách hàng không thể trả nợ. Thường thì tài sản đảm bảo là căn nhà định mua hoặc tài sản khác có giá trị tương đương. Khách hàng cần chọn tài sản đảm bảo có giấy tờ hợp pháp, không bị tranh chấp, không bị thế chấp hoặc bảo lãnh cho khoản vay khác.

      - Lưu ý về thủ tục và hồ sơ: Thủ tục và hồ sơ là những bước cần thiết để hoàn tất quá trình vay ngân hàng mua nhà. Khách hàng cần chuẩn bị đầy đủ và chính xác các giấy tờ cần thiết, như giấy đề nghị vay vốn, giấy tờ cá nhân, giấy tờ thu nhập,.. Khách hàng cũng cần nộp hồ sơ tại ngân hàng và chờ ngân hàng xem xét, thẩm định, định giá tài sản đảm bảo, xác định mức vay, lãi suất, thời hạn vay, phương thức trả nợ,..

      Nhìn chung vay ngân hàng để mua nhà là một quá trình phức tạp, tuy nhiên, với sự hỗ trợ và tư vấn đúng đắn, bạn có thể thực hiện ước mơ sở hữu một tổ ấm riêng. Hãy tìm hiểu kỹ về các điều khoản, điều kiện và lựa chọn phù hợp với tình hình tài chính của bạn trước khi quyết định vay ngân hàng Vietinbank 3,5 tỷ để mua nhà.

      Xem thêm

      Bí quyết tận dụng cơ hội 'tiền rẻ' trong năm 2024 khi mua nhà

      Vay ngân hàng Techcombank 900 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương