Vay ngân hàng Vietcombank 2 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Vay ngân hàng Vietcombank 2 tỷ mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      24/01/2024
      Giải đáp thắc mắc “Vay ngân hàng Vietcombank 2 tỷ đồng mua nhà cần trả lãi bao nhiêu hàng tháng?” dành cho những khách hàng đang dự định vay ngân hàng mua nhà trong bài viết dưới đây.

      Điều kiện vay vốn ngân hàng, tính toán số tiền cần trả hàng tháng và một vài lưu ý khi vay vốn là vấn đề được nhiều khách hàng có dự định vay ngân hàng mua nhà quan tâm. Bài viết ngày hôm nay của OneHousing sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi: Vay ngân hàng Vietcombank 2 tỷ đồng mua nhà trả lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Vay 2 tỷ đồng tại ngân hàng cần đáp ứng điều kiện gì?

      Vay ngân hàng mua nhà hiện là giải pháp tài chính được nhiều khách hàng lựa chọn để có thể sở hữu được tổ ấm mơ ước mà không gặp nhiều áp lực về tài chính. Hiện nay, hầu hết các ngân hàng đều cung cấp giải pháp vay mua nhà với những chính sách và lãi suất cạnh tranh, tạo ra đa dạng sự lựa chọn về vay vốn cho khách hàng.

      Tùy vào từng ngân hàng mà chính sách và điều kiện vay vốn ngân hàng mua nhà sẽ khác nhau. Tuy nhiên, với giá trị khoản vay lớn lên đến 2 tỷ đồng, một số điều kiện cơ bản mà khách hàng có nhu cầu vay cần đáp ứng được như sau:

      • Đối tượng vay vốn là công dân Việt Nam từ đủ 18 tuổi trở lên và không quá 65 tuổi, hiện đang cư trú và làm việc tại khu vực có chi nhánh ngân hàng muốn vay.
      • Mục đích vay vốn rõ ràng và hợp pháp theo quy định của pháp luật.
      • Khách hàng phải chứng minh thu nhập ổn định và đảm bảo đủ khả năng trả nợ.
      • Phải có tài sản đảm bảo là giấy tờ có giá hoặc bất động sản.

      Bên cạnh việc đáp ứng những điều kiện trên, khách hàng vay mua nhà cần chuẩn bị trước các tài liệu cần thiết như giấy tờ chứng minh thu nhập, giấy tờ chứng minh mục đích vay vốn, bản sao CMND/CCCD, giấy tờ chứng minh quyền sở hữu tài sản đảm bảo và một số tài liệu khác được phía ngân hàng yêu cầu.

      Vay ngân hàng mua nhà với khoản vay 2 tỷ đồng cần đáp ứng điều kiện gì? (Nguồn: Kiến Á)

       

      Lãi suất vay mua nhà của ngân hàng Vietcombank hiện tại là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Trong thời gian gần đây, các ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất cho vay và lãi suất huy động để thu hút nguồn vốn đồng thời kích thích nhu cầu vay tiền của khách hàng. Hiện tại, mức lãi suất vay mua nhà ở tại ngân hàng Vietcombank đang dao động từ 7,7%/năm (Nguồn: Topi, tháng 1/2024).

      Lựa chọn vay vốn mua nhà tại Vietcombank, bạn sẽ được hưởng mức lãi suất cạnh tranh trên thị trường, tỷ lệ vay vốn lên tới 100%, thời hạn vay tối đa 20 năm, linh hoạt dựa trên thu nhập thực tế. Đồng thời thủ tục vay vốn cũng diễn ra đơn giản và được thực hiện nhanh chóng.

      Vay ngân hàng Vietcombank 2 tỷ đồng mua nhà trả lãi bao nhiêu hàng tháng?

      Với lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Vietcombank được cập nhật mới nhất trên đây, khách hàng sẽ trả tiền gốc vay hàng tháng cộng thêm phần tiền lãi vay được tính theo dư nợ giảm dần. Công thức tính số tiền cần trả hàng tháng theo dư nợ giảm dần cụ thể như sau:

      • Tổng số tiền phải trả hàng tháng = Dư nợ gốc / Thời gian vay (tháng) + Dư nợ còn lại x lãi suất tính theo tháng

      Giả định khách hàng vay ngân hàng mua nhà với khoản vay trị giá 2 tỷ đồng, lãi suất 7,7% và hạn mức vay 10 năm. Số tiền phải trả được tính mỗi tháng như sau:

      • Tổng số tiền phải trả tháng đầu = 2,000,000,000 / (10 x 12) + 2,000,000,000 x 7,7% / 12 = 29,500,000 đồng
      • Tổng số tiền phải trả tháng thứ hai = 2,000,000,000 / (10 x 12) + ((2,000,000,000 - 2,000,000,000 / (10 x 12)) x 7,7% / 12 = 29,393,056 đồng

      Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian và dễ dàng theo dõi kế hoạch trả nợ, khách hàng có thể sử dụng công cụ tính toán khoản vay được phát triển bởi OneHousing. Đây là công cụ trực tuyến và có thể sử dụng miễn phí, dựa trên giá trị khoản vay, hạn mức vay và lãi suất, công cụ sẽ đưa ra kế hoạch trả nợ chi tiết mỗi tháng để khách hàng thuận tiện theo dõi và kiểm soát chi tiêu.

      Bảng tính khoản vay chi tiết của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Một vài lưu ý cần biết khi vay ngân hàng mua nhà

      Phương án vay ngân hàng mua nhà được lựa chọn bởi mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng khi không phải bỏ ra một khoản vốn lớn ngay tại thời điểm mua bất động sản. Tuy nhiên, khi vay ngân hàng mua nhà với giá trị khoản vay lớn, bạn cần cân nhắc một số yếu tố như sau:

      • Đánh giá tài chính cá nhân: Trước khi vay, hãy xem xét tình hình tài chính cá nhân của bạn để đảm bảo rằng bạn có khả năng trả nợ hàng tháng đối với khoản vay lớn.
      • Tìm hiểu về các lựa chọn vay: Nắm vững các lựa chọn vay ngân hàng có sẵn để tìm ra loại vay phù hợp nhất nhu cầu và tình hình tài chính của bạn. Bạn nên cân nhắc một số yếu tố quan trọng như lãi suất, thời gian vay, tỷ lệ vay vốn và các điều khoản khác để đưa ra quyết định thông minh.
      • Tìm hiểu về các khoản phí khác: Khi vay khoản tiền lớn từ ngân hàng có thể phát sinh một số loại phí như phí xử lý hồ sơ, phí đánh giá nhà, phí bảo hiểm,... Hãy chắc chắn bạn hiểu rõ về mọi khoản phí để tránh bất ngờ không mong muốn.
      • Tìm hiểu các chính sách về lãi suất: Hiểu rõ về chính sách lãi suất của ngân hàng cho vay. Lãi suất là yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng đáng kể đến số tiền phải hàng tháng bạn phải trả. Bạn nên tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến lãi suất như điểm tín dụng, thời gian vay và loại lãi suất để được hưởng mức lãi suất tốt nhất có thể.
      • Tìm hiểu về chính sách bảo hiểm: Đối với khoản vay có giá trị lớn, một số ngân hàng có thể yêu cầu bạn mua bảo hiểm để bảo vệ tài sản.

      Cân nhắc kỹ lưỡng với những khoản vay ngân hàng mua nhà có giá trị lớn (Nguồn: CenHomes)

      Bài viết trên đây đã trả lời thắc mắc của nhiều khách hàng về việc vay ngân hàng Vietcombank 2 tỷ đồng mua nhà phải trả lãi bao nhiêu mỗi tháng, cùng với đó là điều kiện vay ngân hàng mua nhà và một số lưu ý quan trọng. Với lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng đang ở mức thấp, đây sẽ là cơ hội để bạn sở hữu bất động sản mơ ước với kế hoạch tài chính hợp lý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Có thể mua nhà trả góp khi không có tài sản thế chấp không?

      Mức lương 25 triệu/tháng có nên mua nhà trả góp hay không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương