Vay ngân hàng Techcombank 900 triệu mua nhà trong 20 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhi

      Vay ngân hàng Techcombank 900 triệu mua nhà trong 20 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      09/03/2024
      Vay ngân hàng Techcombank 900 triệu thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân mua nhà trong 20 năm thì mỗi tháng phải trả bao nhiêu? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

      Mua nhà là mục tiêu tài chính cá nhân được rất nhiều người hướng đến trong hành trình đạt đến tự do tài chính. Tuy nhiên, đây không phải là điều dễ dàng khi giá nhà đất ngày càng tăng nhanh. Nhiều người hiện thực được giấc mơ mua nhà từ sớm nhờ giải pháp vay vốn mua nhà tại các ngân hàng uy tín. Vậy liệu vay ngân hàng Techcombank 900 triệu mua nhà trong 20 năm, mỗi tháng phải trả cả lãi và gốc là bao nhiêu?

      Ngày càng nhiều người muốn mua nhà từ sớm

      Sở hữu một ngôi nhà riêng để xây dựng tổ ấm và tự do tận hưởng cuộc sống là điều chắc hẳn ai cũng mong muốn. Bên cạnh đó, quan niệm “an cư lạc nghiệp” cũng khắc sâu vào suy nghĩ của nhiều người nên nhiều người trẻ càng mong muốn hướng đến mục tiêu mua nhà. Chính vì vậy, nhiều người trẻ chọn mua nhà làm mục tiêu tài chính cá nhân để nỗ lực làm việc và cống hiến. 

      Nhiều người trẻ chọn mua nhà làm mục tiêu tài chính cá nhân (Nguồn: CafeF)

      Theo các khảo sát thống kê, các chuyên gia tài chính cho rằng, ngày càng nhiều người trẻ đạt được mục tiêu mua nhà từ sớm bởi sở hữu nhiều lợi thế và cơ hội hơn. Người trẻ giỏi nắm bắt thông tin, nhanh nhẹn cùng với đó là những giải pháp tài chính cá nhân từ các ngân hàng thương mại và công ty tài chính làm bệ đỡ vững chắc hiện thực ước mơ. 

      Đối với những người trẻ, mua nhà tại các thành phố lớn phù hợp với mục đích sử dụng, sở thích cá nhân và khả năng tài chính trong bối cảnh hiện nay là điều không hề dễ dàng. Thấu hiểu được điều đó, hiện nay, nền tảng OneHousing đang cung cấp nhiều loại hình nhà đất kèm với những ưu đãi hấp dẫn. OneHousing hứa hẹn trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ quý khách hàng giải quyết mọi vấn đề liên quan đến nhà ở.

       

      Làm sao để mua nhà khi chưa tích góp đủ tiền?

      Đọc tiếp

      Giá nhà đang ngày càng tăng cao, đặc biệt ở những khu phức hợp tiện ích đầy đủ trong các thành phố lớn. Tốc độ này vượt mặt rất xa so với khả năng gia tăng thu nhập của phần đông người lao động. Điều này dẫn đến hệ lụy mục tiêu sở hữu căn nhà riêng ngày càng khó khăn và thách thức hơn. 

      Mục tiêu mua nhà riêng ngày càng khó khăn và thách thức hơn (Nguồn: Vietnamnet)

      Vì vậy, những người trẻ muốn mua nhà từ sớm cần phải trang bị cho mình những kiến thức về quản lý tài chính cá nhân, hiểu biết về dòng tiền, lạm phát, nắm bắt thị trường, tiết kiệm tiền và tạo ra nhiều nguồn thu nhập hơn. Điều này vừa giúp giảm tải các gánh nặng kinh tế vừa lập kế hoạch thực hiện nhiều dự định, cột mốc tài chính trong tương lai.

      Nếu chỉ học cách tiết kiệm tiền, bạn rất dễ rơi vào tình cảnh “thắt lưng buộc bụng” khi đặt ra mục tiêu mua nhà. Nhiều người đã hiện thực được điều đó mà không cần phải giảm chất lượng cuộc sống, làm việc quá sức nhờ áp dụng thông minh các giải pháp tài chính từ các ngân hàng, công ty tài chính. 

      Nhiều người mua được nhà nhờ áp dụng thông minh các giải pháp tài chính (Nguồn: Smart Land)

      Các ngân hàng thương mại và công ty tài chính uy tín trên thị trường dần trở thành những bàn đạp vững chắc tiếp thêm tiềm lực sức mạnh cho người trẻ mua nhà. 

      Để khôi phục lại ngành bất động sản đóng băng trong thời gian dài, các ngân hàng đã trải qua nhiều đợt giảm mạnh lãi suất vay vốn mua nhà xuống khoảng 2 - 2.5% nhằm kích cầu ngành bất động sản. Theo các chuyên gia, lãi suất vay vốn mua nhà tại ngân hàng hiện đang ở mức thấp nhất trong lịch sử nhiều ngân hàng Việt Nam. 

      Hiện nay, lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng thương mại Việt Nam rơi vào khoảng từ 5.49 - 10.5% (Theo Batdongsan, cập nhật tháng 3/2024).

      Lãi suất vay vốn mua nhà tại các ngân hàng dao động từ 5.49 - 10.5% (Nguồn: VOV)

      Trước khi quyết định vay mua nhà, việc đặt niềm tin sử dụng dịch vụ tại ngân hàng uy tín rất cần thiết. Ngân hàng Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín, có vốn hóa lớn nhất tại Việt Nam. Là một trong những “ông lớn” dẫn dắt ngành ngân hàng tại Việt Nam, ngân hàng Techcombank hứa hẹn trở thành người bạn đáng tin cậy giúp sức khách hàng cùng nhau phát triển tài chính bền vững. 

      Techcombank hiện là đối tác chiến lược hàng đầu của Proptech OneHousing trong việc triển khai các gói vay vốn mua nhà hấp dẫn tại các dự án Masterise Homes và Vinhomes. Trở thành khách hàng của OneHousing và Techcombank, bạn sẽ được hưởng trọn vẹn gói vay vốn mua nhà với lãi suất chỉ 0%, miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất từ 18 - 24 tháng. 

      Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp tài chính để sớm đạt được mục tiêu tài chính mua nhà, đây là một gợi ý đáng cân nhắc dành cho bạn.

      Khoản tiền mỗi tháng phải trả khi vay ngân hàng Techcombank 900 triệu mua nhà trong 20 năm?

      Hầu hết các ngân hàng tại Việt Nam hiện nay đều đang áp dụng cách tính tiền trả góp vay vốn mua nhà hàng tháng theo công thức sau:

      Tiền lãi = Dư nợ gốc x Lãi suất vay/Thời hạn vay.

      Như vậy, nếu như bạn muốn vay ngân hàng Techcombank 900 triệu trong 20 năm (240 tháng) với lãi suất cố định là 10.5%/năm (Theo Techcombank, cập nhật tháng 3/2024), bạn có thể dễ dàng tính ra số tiền lãi phải hàng tháng dựa vào công thức trên.

      Ngân hàng Techcombank áp dụng tính trả nợ theo dư nợ giảm dần (Nguồn: VTC News)

      Cụ thể, số tiền lãi phải góp trong tháng đầu tiên 7.5 triệu đồng trong khi tiền gốc phải trả 3.75 triệu đồng. Vậy tổng số tiền cả lãi và gốc phải đóng trong tháng 1 là 11.25 triệu đồng khi vay vốn mua nhà 900 triệu đồng với lãi suất 10.5%/năm. 

      Tuy nhiên, ngân hàng Techcombank áp dụng tính trả nợ theo dư nợ giảm dần nên tháng đầu tiên bạn phải trả số tiền nhiều nhất, đến tháng 240 số tiền phải trả cả gốc và lãi chỉ là 3.7 triệu đồng. 

      Trên đây là câu trả lời cho câu hỏi “Liệu vay ngân hàng Techcombank 900 triệu thực hiện kế hoạch tài chính cá nhân mua nhà trong 20 năm thì mỗi tháng phải trả bao nhiêu?”. Mong rằng bài viết này sẽ mang lại thêm nhiều thông tin hữu ích cho bạn để sớm sở hữu ngôi nhà mơ ước.

      Xem thêm

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương