Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Ngân hàng kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/02/2024
      Tài chính cá nhân: Phía ngân hàng đang có động thái gì để kích thích nhu cầu vay mua nhà? Cùng OneHousing cập nhật lãi suất vay ngân hàng mua nhà qua bài viết sau.

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang chứng kiến nhiều biến động, phía ngân hàng đang đẩy mạnh kích thích nhu cầu vay mua nhà. Thông qua mức lãi suất áp dụng và các gói vay ưu đãi, ngân hàng đang tạo cơ hội để người dân vượt qua thách thức về tài chính cá nhân khi quyết định vay ngân hàng mua nhà. Điều này đã mở ra triển vọng mới cho những ai đang xem xét khả năng vay vốn để sở hữu được tổ ấm riêng.

      Tình hình lãi suất vay mua nhà ngân hàng hiện nay

      Những ngày đầu năm 2024, nhiều ngân hàng đã thực hiện điều chỉnh lãi suất cho vay mua nhà, giảm khoảng 1-2% so với cuối năm trước, đưa mức lãi xuống khoảng 5,9-6,5%/năm. Thông tin được ghi nhận bởi VnBusiness cho thấy, lãi suất cho vay mua nhà tại các ngân hàng quốc doanh đang dao động từ 6,4-7%/năm, giảm 1-1,5% so với cuối năm trước và thấp hơn khoảng 2-3% so với cùng kỳ năm 2023.

      Trong số đó, VietinBank hiện đang cung cấp mức lãi suất ưu đãi tốt nhất cho các khoản vay mua nhà mới, với mức 6,4%/năm; BIDV giảm xuống mức 6,5%/năm, trong khi Vietcombank đưa lãi suất xuống còn 6,7%/năm. Agribank hiện đang có mức lãi suất cao nhất trong số ngân hàng quốc doanh, đạt 7%/năm áp dụng trong giai đoạn ưu đãi từ 12-24 tháng, có hiệu lực từ ngày 1/1 năm nay.

      Đối với nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, mức lãi suất cho vay mua nhà hiện nằm trong khoảng 5,9-10,5%/năm. Chẳng hạn, GPBank là 6,25%/năm; Sacombank là 6,5%/năm; Shinhan Bank là 6,6%/năm; MSB là 6,8%/năm; MB là 7,5%/năm; VIB là 7,5%/năm; ACB là 8%/năm; SeABank là 9,29%/năm; Techcombank đạt 10,5%/năm.

      Hiện tại, mức lãi suất ưu đãi tốt nhất trên thị trường được áp dụng cho các khoản vay mua nhà mới trong khoảng từ 6 tháng đến 1 năm. Sau thời gian ưu đãi, lãi suất cho vay sẽ được tính dựa trên lãi suất tiết kiệm 12 tháng cộng với một biên độ từ 3 - 3,5%.

      (Nguồn tin: Vnbusiness)

      ngan-hang-kich-thich-nhu-cau-vay-von-mua-nha-onehousing-1

       Lãi suất vay ngân hàng mua nhà đã giảm 1-2% so với cuối năm trước (Nguồn: Báo Lao Động)

       

      Tài chính cá nhân: Ngân hàng đang kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà

      Đọc tiếp

      Trong buổi họp báo về kế hoạch triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng trong năm 2024, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) - Đào Minh Tú đã thông tin rằng, hiện lãi suất cho vay đang ở mức thấp nhất trong vòng 20 năm và nhiều ngân hàng thương mại khẳng định không thể giảm thấp hơn nữa.

      Thanh khoản ngân hàng hiện đang dư thừa và NHNN từ đầu năm đã giao hết hạn mức tín dụng cho các ngân hàng. Để thúc đẩy tăng trưởng tín dụng trong năm, từ đầu năm, các ngân hàng đã đưa ra nhiều chương trình tín dụng ưu đãi, bao gồm các gói lãi suất ưu đãi cho vay mua nhà.

      Theo số liệu từ NHNN, đến cuối năm 2023, có hơn 13,5 triệu tỷ đồng tiền dư thừa của người dân và doanh nghiệp gửi tại ngân hàng, tăng 14% so với năm 2022 và là mức cao nhất từ trước đến nay. Trong khi đó, tăng trưởng tín dụng đến thời điểm hết năm 2023 chỉ đạt 13,7%. Điều này ngụ ý rằng tín dụng tăng chậm hơn so với việc huy động vốn, cho thấy thanh khoản ngân hàng đang có sự dồi dào.

      Có thể thấy cuộc đua giảm lãi suất vay mua nhà của các ngân hàng đang là một động thái tích cực nhằm thúc đẩy nhu cầu trong bối cảnh thị trường bất động sản được đánh giá là đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Tổng giám đốc OCB, ông Nguyễn Đình Tùng, cũng dự đoán rằng mặt bằng lãi suất cho vay sẽ tiếp tục giảm trong năm nay, từ đó, nhu cầu vay vốn của khách hàng, đặc biệt là cá nhân mua nhà, sẽ phục hồi.

      Đáng chú ý, sự tích cực không chỉ đến từ việc giảm lãi suất của ngân hàng thương mại, mà còn có sự hỗ trợ từ cơ quan điều hành. Cụ thể, trong tuần qua, NHNN đã ban hành Thông tư điều chỉnh hệ số rủi ro đối với một số khoản vay liên quan đến bất động sản như nhà ở xã hội, bất động sản khu công nghiệp... Thông tư này, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, nhằm khuyến khích các ngân hàng tăng cường cho vay cho khách hàng cá nhân, đặc biệt là đối tượng mua nhà ở xã hội và nhà ở dành cho người thu nhập thấp.

      (Nguồn tin: Vnbusiness)

      ngan-hang-kich-thich-nhu-cau-vay-von-mua-nha-onehousing-2

      Ngân hàng đang kích thích nhu cầu vay vốn mua nhà của người dân (Nguồn: Thư Viện Pháp Luật)

      Để đồng hành và hỗ trợ khách hàng vượt qua những thách thức về tài chính cá nhân, ngân hàng Techcombank đã triển khai nhiều chính sách linh hoạt, nhằm đáp ứng một cách toàn diện và đa dạng nhu cầu của người vay. Một trong những điểm nổi bật của chính sách này là ưu đãi với thời hạn vay lên đến 35 năm mà không bị ràng buộc bởi độ tuổi, đây là một điểm đặc biệt so với nhiều tổ chức tài chính khác hoạt động trên thị trường Việt Nam. Hơn nữa, khách hàng còn được linh hoạt trong quá trình giải ngân, bao gồm chuyển khoản, tiền mặt, hối phiếu và séc.

      Qua sự hợp tác chiến lược với OneHousing, Techcombank đã mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho các khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản. Hợp tác đặc biệt giữa OneHousing và Techcombank và trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn tạo ra trải nghiệm mua nhà mượt mà, tiết kiệm nhiều thời gian quý báu của khách hàng. Điều này có nghĩa là khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ chủ động liên hệ, tư vấn về những phương án mua nhà tốt nhất.

      Như vậy, việc kích thích nhu cầu vay ngân hàng mua nhà đã mở ra cơ hội cho những người đang gặp khó khăn về tài chính cá nhân khi quyết định sở hữu nhà. Các biện pháp này thực sự đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy thị trường bất động sản. Sự linh hoạt và hỗ trợ từ phía ngân hàng không chỉ định hình lại thị trường bất động sản mà còn mang lại lợi ích to lớn cho cộng đồng người mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương