Vay ngân hàng Techcombank 2,5 tỷ mua nhà trong 9 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Vay ngân hàng Techcombank 2,5 tỷ mua nhà trong 9 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/02/2024
      Vay vốn mua nhà là hình thức phổ biến ngày nay. Nếu vay ngân hàng Techcombank 2,5 tỷ đồng trong 9 năm thì phải trả gốc lẫn lãi bao nhiêu mỗi tháng?

      Trong thời đại hiện đại, việc mua nhà đã trở thành ước mơ của rất nhiều người. Tuy nhiên, với giá trị căn nhà ngày càng tăng cao, không ít người phải dựa vào việc vay ngân hàng để thực hiện ước mơ sở hữu một tổ ấm. Trong trường hợp này, Techcombank đang là một trong những ngân hàng hàng đầu cung cấp dịch vụ vay vốn mua nhà với các gói vay linh hoạt và lãi suất hấp dẫn. Vậy vay 2,5 tỷ mua nhà trong 9 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Những yêu cầu khi vay vốn mua nhà tại Techcombank

      Vay vốn mua nhà là một giải pháp tài chính hữu ích cho những ai muốn sở hữu một ngôi nhà mơ ước mà không cần phải tích lũy quá lâu. Tuy nhiên, để được vay vốn mua nhà, bạn cần phải đáp ứng các điều kiện của ngân hàng cho vay.

      Theo quy định của Techcombank, khách hàng muốn vay vốn mua nhà phải là công dân Việt Nam, từ đủ 18 tuổi trở lên tại thời điểm vay vốn và không quá 65 tuổi ở thời điểm tất toán. Ngoài ra, khách hàng cũng phải có nguồn thu nhập ổn định và phù hợp với khả năng trả nợ hàng tháng.

      Ngân hàng Techcombank cho phép người dân vay vốn mua nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn. (Nguồn: Thư viện pháp luật).

      Điều kiện về bất động sản: Techcombank cho vay mua nhà với các mục đích khác nhau, như mua nhà dự án trực tiếp từ chủ đầu tư, mua nhà chuyển nhượng, mua nhà đã có sổ, mua nhà ở xã hội... Tùy theo mục đích vay, khách hàng cần cung cấp các loại giấy tờ khác nhau như hợp đồng, giấy chứng nhận sử dụng đất hay các giấy tờ có liên quan.

      Điều kiện về khoản vay: Techcombank có chính sách lãi suất cạnh tranh và linh hoạt cho khách hàng vay vốn mua nhà. Lãi suất cố định chỉ từ 10.5%/năm, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5%-1%/năm, miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Khách hàng còn được giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong giai đoạn thả nổi đối với từng nhóm khách hàng. Thời hạn cho vay lên đến 35 năm mà không bị giới hạn độ tuổi vay vốn của khách hàng, nhằm phần nào giảm áp lực tài chính cho cá nhân. Tỷ lệ vay tối đa lên đến 80% giá trị bất động sản.

       

      Tính lãi suất vay ngân hàng thế nào?

      Đọc tiếp

      Theo thông tin từ trang web của Techcombank tháng 2/2024, ngân hàng này đang áp dụng mức lãi suất cho vay mua nhà là 7.49%/năm, áp dụng cho các khoản vay từ 500 triệu đồng trở lên, thời hạn vay lên đến 25 năm. Ngân hàng cũng hỗ trợ cho vay mua nhà với nhiều mục đích khác nhau.

      Để tính lãi suất vay ngân hàng Techcombank, bạn cần biết hai phương pháp tính lãi suất là tính lãi trên dư nợ ban đầu và tính lãi trên dư nợ giảm dần. Cách tính lãi trên dư nợ ban đầu là số tiền lãi được tính theo số tiền gốc ban đầu, không thay đổi trong suốt quá trình vay. Cách tính lãi trên dư nợ giảm dần là số tiền lãi được tính theo số tiền gốc còn lại sau mỗi kỳ trả nợ, giảm dần theo thời gian.

      Cách tính lãi suất vay phổ biến nhất là theo dư nợ giảm dần. Theo cách này, số tiền gốc trả hàng tháng là bằng nhau, còn số tiền lãi trả hàng tháng sẽ giảm dần theo số dư nợ còn lại. Công thức tính lãi suất vay theo dư nợ giảm dần là:

      - Tiền gốc trả hàng tháng = Số tiền vay / Số tháng vay

      - Tiền lãi trả tháng đầu = Số tiền vay x Lãi suất vay theo tháng

      - Tiền lãi trả các tháng tiếp theo = Số tiền gốc còn lại x Lãi suất vay theo tháng

      Ví dụ: Bạn vay ngân hàng Techcombank 2,5 tỷ đồng để mua nhà trong 9 năm, với lãi suất vay là 7.49% / năm. Số tiền gốc và lãi trả hàng tháng của bạn được tính như sau:

      - Tiền gốc trả hàng tháng = 2,5 tỷ / (9 x 12) = 23.148.148 đồng

      - Tiền lãi trả tháng đầu = 2,5 tỷ x (7.49% / 12) = 15.604.167 đồng

      - Tổng gốc và lãi tháng đầu = 23.148.148 + 15.604.167 = 38.752.315 đồng

      - Tiền lãi trả tháng thứ 2 = (2,5 tỷ - 23.148.148) x (7.49% / 12) = 15.459.684 đồng

      - Tiền lãi trả tháng thứ 3 = (2,5 tỷ - 2 x 23.148.148) x (7.49% / 12) = 15.315.201 đồng

      - Và áp dụng công thức tính tiền lãi như vậy đến tháng cuối cùng.

      Từ đó, bạn có thể tính được tổng số tiền phải trả cho ngân hàng trong 9 năm là:

      - Tổng số tiền gốc trả = 2,5 tỷ đồng

      - Tổng số tiền lãi trả = (23.148.148 + 15.604.167) x 12 + (23.148.148 + 15.580.019) x 12 + ... + (23.148.148 + 1.443.981) x 12

      Kết quả là bạn phải trả cho ngân hàng tổng cộng 3.350.427.088 đồng, trong đó có 850.427.088 đồng là tiền lãi.

      Khoản vay trả hàng tháng khi vay với số tiền 2,5 tỷ đồng trong 9 năm của ngân hàng Techcombank. (Nguồn: OneHousing).

      Như vậy, bạn đã hiểu về công thức tính lãi suất vay ngân hàng Techcombank 2,5 tỷ mua nhà trong 9 năm, lãi suất vay 7.49%. Đây là một công thức đơn giản và dễ áp dụng, giúp bạn có thể dự tính được số tiền phải trả hàng tháng và tổng số tiền phải trả cho ngân hàng. Từ đó, bạn có thể lập kế hoạch tài chính hợp lý và an tâm khi vay mua nhà.

      Công cụ tính lãi suất vay của OneHousing và Techcombank

      Nếu bạn đang có nhu cầu vay mua nhà, bạn sẽ cần biết cách tính lãi suất vay, số tiền phải trả hàng tháng và tổng số tiền phải trả cho ngân hàng để quản lý phù hợp với tài chính cá nhân. Để giúp bạn làm điều này một cách dễ dàng và chính xác, OneHousing và Techcombank đều cung cấp cho bạn công cụ tính lãi suất vay mua nhà trực tuyến.

      Công cụ tính toán khoản vay hàng tháng được tích hợp ngay trên website của OneHousing. (Nguồn: OneHousing).

      Công cụ tính lãi suất vay mua nhà của OneHousing và Techcombank là một công cụ miễn phí, thân thiện và tiện lợi. Bạn chỉ cần nhập vào các thông tin cơ bản như giá trị bất động sản, số tiền vay, kỳ hạn vay, lãi suất vay.  Sau đó, công cụ sẽ tính toán và hiển thị cho bạn số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng, bảng chi tiết lịch trả nợ và tổng số tiền phải trả cho ngân hàng trong toàn bộ thời gian vay.

      Với công cụ tính lãi suất vay mua nhà của OneHousing và Techcombank, bạn sẽ có được cái nhìn tổng quan và rõ ràng về khả năng tài chính cá nhân khi vay mua nhà. Bạn cũng có thể so sánh và lựa chọn gói vay phù hợp nhất với nhu cầu và điều kiện của mình. Đây là một công cụ hữu ích và tiết kiệm thời gian cho bạn khi vay mua nhà.

      Tóm lại, qua bài viết trên, bạn đã có một cái nhìn khái quát về số tiền gốc và lãi phải trả hàng tháng khi vay ngân hàng Techcombank để mua nhà trong 9 năm. Việc mua nhà là một quyết định đầu tư quan trọng ảnh hưởng đến tài chính cá nhân, vì vậy hãy luôn tìm hiểu và tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Vay ngân hàng Techcombank 2,5 tỷ mua nhà trong 10 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Vay ngân hàng Techcombank 1,5 tỷ mua nhà trong 10 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương