Vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/02/2024
      Vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ đồng mua nhà với thời hạn 15 năm, thanh toán hàng tháng là bao nhiêu? Quản lý tài chính cá nhân để vay vốn mua nhà hiệu quả như thế nào?

      Vay vốn mua nhà là phương án tài chính phù hợp dành cho khách hàng hiện nay với những lợi ích mà các gói vay này mang lại. Trong bài viết ngày hôm nay, cùng OneHousing giải đáp thắc mắc về số tiền phải thanh toán mỗi tháng khi vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ đồng thời hạn 15 năm và tham khảo một số mẹo quản lý tài chính cá nhân cho người mua nhà.

      Đặc trưng sản phẩm vay vốn mua nhà ngân hàng Techcombank

      Techcombank là một trong số những ngân hàng cung cấp nhiều chương trình ưu đãi tích hợp trong sản phẩm vay vốn mua nhà hoặc vay mua nhà dự án. Với những giải pháp tài chính toàn diện, đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng, hãy cùng xem hiện nay Techcombank đang đưa ra những chính sách cạnh tranh trong các gói vay mua nhà như thế nào.

      Khi vay ngân hàng Techcombank, khách hàng vay sẽ được hưởng những chính sách linh hoạt như:

      • Ngân hàng tài trợ trên chính giao dịch đặt cọc của khách hàng.
      • Phương thức giải ngân đa dạng và linh hoạt cho khách hàng.
      • Thời hạn vay vốn cạnh tranh trên thị trường lên tới 35 năm.

      Hiện tại, mức lãi suất của ngân hàng Techcombank đối với gói vay mua nhà dành cho khách hàng cố định chỉ từ 10.5%/năm (Nguồn: Techcombank, 2/2024). Trong giai đoạn thả nổi, ngân hàng có chính sách giảm trừ lãi suất vay vốn lên đến 1.2%/năm đối với từng nhóm khách hàng.

      Trong trường hợp người vay vốn muốn thực hiện tất toán khoản vay trước ngày đến hạn, mức phí phải trả sẽ chỉ từ 0.5 - 1%/năm trong 5 năm đầu và 0%/năm kể từ năm thứ 6. Đây cũng là điểm hấp dẫn của gói vay vốn mua nhà tại ngân hàng Techcombank, cho phép khách hàng linh hoạt và thoải mái trong kế hoạch trả nợ. 

      vay-ngan-hang-techcombank-1-ty-mua-nha-trong-15-nam-goc-lan-lai-phai-tra-moi-thang-la-bao-nhieu-onehousing-1

      Techcombank mang tới gói vay vốn mua nhà với nhiều chính sách vượt trội (Nguồn: Wikipedia)

       

      Vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ đồng mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Hiện nay, ngân hàng Techcombank đang áp dụng hình thức tính lãi suất vay vốn cho khách hàng dựa trên dư nợ giảm dần, tức là số tiền lãi phải trả hàng tháng sẽ được tính theo số dư thực tế. Khi lựa chọn hình thức này, số tiền khách hàng thanh toán sẽ giảm dần theo từng tháng.

      Với khoản vay 1 tỷ đồng, thời hạn vay vốn 15 năm và mức lãi suất cập nhật đầu tháng 2/2024 của ngân hàng Techcombank là 10.5%/năm, số tiền thanh toán hàng tháng tính theo phương thức dư nợ giảm dần như sau:

      • Số tiền gốc phải thanh toán hàng tháng = Giá trị khoản vay / Số tháng vay = 1.000.000.000 / (15 * 12) = 5.555.556 đồng.
      • Lãi phải thanh toán tháng thứ nhất = Giá trị khoản vay * Lãi suất tính theo tháng = 1.000.000.000 * 10.5% / 12 = 8.750.000 đồng.
      • Tổng tiền phải thanh toán tháng thứ nhất = Số tiền gốc phải thanh toán hàng tháng + Lãi phải thanh toán tháng thứ nhất = 5.555.556 + 8.750.000 = 14.305.556 đồng.
      • Lãi phải thanh toán tháng thứ hai = Dư nợ còn lại * Lãi suất tính theo tháng = (1.000.000.000 - 5.555.556) * 10.5% / 12 = 8.701.389 đồng.
      • Tổng tiền phải thanh toán tháng thứ hai = Số tiền gốc phải thanh toán hàng tháng + Lãi phải thanh toán tháng thứ hai = 5.555.556 + 8.701.389 = 14.256.945 đồng.

      Ngoài ra, hiện nay các công cụ tính lãi suất đã được phát triển để hỗ trợ khách hàng kiểm soát được khoản vay một cách chi tiết và lên kế hoạch tài chính cá nhân một cách hiệu quả, giúp đảm bảo được khả năng thanh toán nợ. Khoản thanh toán của khách hàng sẽ được xác định rõ ràng dựa trên giá trị khoản vay, lãi suất và thời hạn vay vốn.

      Khách hàng có thể trải nghiệm công cụ tính khoản vay của ngân hàng Techcombank hoặc nền tảng OneHousing. Chỉ cần nhập những trường thông tin theo yêu cầu, công cụ sẽ ngay lập tức trả kết quả là bảng kế hoạch thanh toán hàng tháng để khách hàng thuận tiện theo dõi.

      vay-ngan-hang-techcombank-1-ty-mua-nha-trong-15-nam-goc-lan-lai-phai-tra-moi-thang-la-bao-nhieu-onehousing-2

      Tính toán khoản vay đơn giản với công cụ hỗ trợ của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Quản lý tài chính cá nhân để vay vốn mua nhà hiệu quả như thế nào?

      Khi vay vốn mua nhà, để sớm sở hữu được căn nhà mong muốn mà không phải chịu gánh nặng tài chính, người vay vốn mua nhà có thể tham khảo một số phương pháp quản lý tài chính cá nhân sau đây:

      • Xác định ngân sách: Xác định số tiền bạn có sẵn và khả năng tài chính để đưa ra kế hoạch mua nhà, bao gồm việc xem xét thu nhập hàng tháng, tiền tiết kiệm hiện có và các khoản nợ khác.
      • Xác định mục tiêu vay vốn: Xác định số tiền bạn cần vay, mức lãi suất và thời hạn vay phù hợp để hiểu rõ về khoản vay và khoản thanh toán hàng tháng, từ đó có thể đảm bảo được khả năng trả nợ.
      • Xem xét khả năng trả nợ: Đánh giá khả năng trả nợ bằng cách so sánh tổng thu nhập hàng tháng với tổng số tiền phải trả hàng tháng. Đảm bảo bạn có đủ dư nợ sau khi trừ đi các khoản chi tiêu hàng tháng khác.
      • Lập ngân sách chi tiêu: Xác định các khoản chi tiêu hàng tháng và tạo một ngân sách để quản lý. Điều này giúp bạn hạn chế các khoản chi không cần thiết và tập trung vào việc tích lũy tiền mua nhà.
      • Tìm hiểu về chương trình vay vốn: Nghiên cứu và tìm hiểu thông tin về các gói vay và chương trình vay vốn từ các ngân hàng hoặc tổ chức tài chính. So sánh mức lãi suất, điều kiện vay và các yêu cầu để chọn lựa sản phẩm phù hợp với tình hình tài chính cá nhân của bạn.
      • Tiết kiệm và đầu tư: Tạo kế hoạch tiết kiệm và đầu tư để tăng thu nhập và tích lũy tiền mua nhà thông qua việc tiết kiệm tiền hàng tháng từ thu nhập, tìm kiếm cơ hội tăng thu nhập hoặc đầu tư vào các khoản đầu tư an toàn và có lợi suất cao.
      • Kiểm tra và cải thiện hồ sơ tín dụng: Hãy kiểm tra và cải thiện hồ sơ tín dụng của bạn trước khi vay, bao gồm thanh toán các khoản nợ đúng hạn, giảm số lượng khoản vay và duy trì tỷ lệ nợ và  điểm tín dụng tốt.
      • Tư vấn từ chuyên gia tài chính: Nếu cảm thấy khó khăn trong việc quản lý tài chính cá nhân và vay vốn mua nhà, hãy xem xét việc tìm kiếm sự tư vấn từ chuyên gia tài chính hoặc tư vấn viên tài chính để được hỗ trợ tốt nhất.

      vay-ngan-hang-techcombank-1-ty-mua-nha-trong-15-nam-goc-lan-lai-phai-tra-moi-thang-la-bao-nhieu-onehousing-3

      Quản lý tài chính cá nhân để vay vốn mua nhà hiệu quả như thế nào? (Nguồn: VnEconomy)

      Vay ngân hàng Techcombank là giải pháp tài chính ưu việt giúp người mua nhà nắm bắt được cơ hội sở hữu tổ ấm mơ ước và xây dựng tương lai ổn định. Cùng với những phương thức quản lý tài chính cá nhân để vay vốn mua nhà hiệu quả, bạn sẽ không phải chịu áp lực trả nợ nặng nề khi thanh toán khoản vay.

      Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc: Vay ngân hàng Techcombank 1 tỷ đồng trong thời hạn 15 năm, tổng số tiền gốc và lãi phải thanh toán hàng tháng là bao nhiêu? OneHousing hi vọng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về vay vốn ngân hàng và một số mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả khi mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Làm thế nào mua nhà mặt đất Hà Nội nếu có ít tiền?

      Các con giáp được tuổi mua nhà, đầu tư bất động sản năm 2024

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương