Làm thế nào mua nhà mặt đất Hà Nội nếu có ít tiền?

      Làm thế nào mua nhà mặt đất Hà Nội nếu có ít tiền?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      07/02/2024
      Cùng theo dõi những hướng dẫn về quản lý tài chính cá nhân để có thể mua nhà Hà Nội khi có ít tiền.

      Mua nhà Hà Nội chưa bao giờ là chuyện đơn giản, đặc biệt khi giới hạn về tài chính thì lại càng trở nên khó khăn hơn. Để giúp bạn quản lý tài chính cá nhân, để mua được nhà mặt đất Hà Nội dù có ít tiền, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của OneHousing!

      Bài toán tài chính cá nhân: Mua nhà Hà Nội khi có ít tiền

      Để sở hữu được căn nhà với diện tích 48m2 tại xã Liên Ninh (Thanh Trì, Hà Nội), vợ chồng chị T đã phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian qua.

      Chị T ở Hưng Yên, lấy chồng quê Hà Tĩnh và hai vợ chồng cùng lập nghiệp tại Hà Nội. Chị T làm nhân viên văn phòng, chồng làm nhân viên kinh doanh. Khi lấy nhau, hai vợ chồng vẫn phải ở nhà trọ. Để tiết kiệm tiền, vợ chồng chị chỉ dám thuê phòng ở xa trung tâm.

      Thời điểm đó, tổng thu nhập của hai vợ chồng chị T khoảng 20 triệu đồng/tháng. Mãi vẫn không tích lũy được nhiều, lại phải chi tiêu nuôi 3 người con ăn học. Cuộc sống rất áp lực và mệt mỏi. 

      Sau một thời gian, hai vợ chồng chị T quyết định mua nhà, cho con có điều kiện sinh hoạt tốt hơn. Vợ chồng chị tính toán có được 400 triệu đồng tiền tiết kiệm. Xác định mua nhà trong khoảng 1 - 1,2 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ vay thêm ngân hàng và bạn bè, người thân. 

      Sau khi tìm hiểu và hỏi ý kiến nhiều người, vợ chồng chị T quyết định mua nhà mặt đất để cuộc sống tự do, thoải mái hơn và nhất là không tốn phí dịch vụ hàng tháng. 

      lam-the-nao-mua-nha-mat-dat-ha-noi-neu-co-it-tien-onehousing-1

      Nhiều người lựa chọn nhà mặt đất thay vì chung cư (Nguồn: Batdongsan)

      Được người quen giới thiệu, chị T tìm được một căn nhà ưng ý rộng 48m2, đã xong xây thô 1 tầng và có gác xép, giá bán 1,1 tỉ đồng. Chị T vay ngân hàng 500 triệu đồng, để khống chế mỗi tháng phải trả cả gốc lẫn lãi là 8 triệu đồng trong vòng 10 năm. Số tiền còn lại chị nhờ cậy bạn bè, người thân. 

      Sau đó, chị T cũng tốn thêm một khoản để cải tạo nhà cửa, phù hợp với nhu cầu của gia đình. Lúc này, những gì thật cần thiết chị mới quyết định mua, còn lại đều tiết kiệm, bày trí tối giản nhất có thể.

      Đến nay, dù vẫn phải gánh khoản nợ mỗi tháng, nhưng gia đình chị T có cả một ngôi nhà để ở, con cái có nơi sinh sống ổn định. Chị T chia sẻ, nếu thời điểm đó không quyết tâm mua nhà, chắc giờ này gia đình chị vẫn phải ở thuê trong căn phòng trọ chật hẹp, thiếu thốn nào đó.

      (Nguồn tin: Báo Lao động, cập nhật 02/2024)

      lam-the-nao-mua-nha-mat-dat-ha-noi-neu-co-it-tien-onehousing-2

      Việc mua nhà mặt đất khi có ít tiền cần nhiều sự quyết tâm và quản lý tài chính hiệu quả (Nguồn: VietNamNet)

       

      Làm thế nào mua nhà Hà Nội khi có ít tiền?

      Đọc tiếp

      Nếu như bạn đã chuẩn bị được một khoản kinh phí nhỏ để mua nhà Hà Nội nhưng căn nhà đất bạn yêu thích lại có giá thành cao thì cũng đừng từ bỏ, vẫn còn nhiều cách để bạn có thể mua được nhà từ nguồn vốn ít ỏi của mình. 

      Chủ động tài chính cá nhân khi có cơ hội

      Theo các chuyên gia, việc mua nhà Hà Nội sẽ ngày càng khó khăn nên người dân cần có kế hoạch tích lũy, gia tăng nguồn thu nhập để có thể mua được nhà thay vì chờ đợi.

      Ông Nguyễn Vũ, Giám đốc Trung tâm Giao dịch Bất động sản Căn Nhà Mới, tư vấn người mua nhà cần tích lũy đủ lượng tài chính phù hợp, khoảng 30% giá trị căn nhà dự định mua. Thứ hai là nên lựa chọn sản phẩm nhà ở phù hợp, vừa sức với khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng. Thứ ba là người mua nhà Hà Nội cần tính toán khả năng tài chính để trả ngân hàng mỗi tháng, cần có dự phòng về mức lãi suất thị trường có thể tăng do biến động kinh tế.

      Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Việt An Hòa, người dân có ý định mua nhà Hà Nội cần chủ động nắm bắt cơ hội, ví dụ như thông tin chính sách về nhà ở giá rẻ sẽ được thực hiện. Ngoài ra, cần tìm kiếm thêm các nguồn thu nhập khác từ đầu tư nhằm gia tăng tích lũy tài chính cá nhân.

      Người dân cũng có thể chủ động các kế hoạch để tìm cơ hội đầu tư trong sự thay đổi thị trường. Ví dụ ở thời điểm này, nhiều nhà đầu tư đất nền vùng ven ngộp tài chính buộc phải giảm giá bán có thể tới 30% mức giá ban đầu. Nếu chọn được sản phẩm phù hợp, có giá giảm sâu thì người dân có thể mua rồi khi thị trường phục hồi thì bán ra, lấy tiền mua nhà.

      lam-the-nao-mua-nha-mat-dat-ha-noi-neu-co-it-tien-onehousing-3

      Sở hữu được nhà phụ thuộc rất nhiều vào sự chủ động của người mua (Nguồn: CafeLand)

      Vay vốn ngân hàng

      Hiện nay, vay ngân hàng được xem là cách mua nhà lý tưởng nhất khi có ít tiền. Các gói vay vốn hỗ trợ mua nhà hiện nay cũng không quá cao, do đó đáp ứng được nhiều nhu cầu của các hộ gia đình.

      Không chỉ có các gói vay ưu đãi, các ngân hàng cũng hỗ trợ cho khách hàng vay mua nhà Hà Nội từ 70% - 80% giá trị căn nhà, do đó bạn có thể mua được căn nhà ưng ý dù chỉ có một khoản tiền nhỏ.

      Điển hình là ngân hàng Techcombank, đi đầu trong việc thiết kế giải pháp vay đầu tư mua nhà dựa trên sự am hiểu khách hàng và đáp ứng nhu cầu thay đổi ngày càng linh hoạt của khách hàng và thị trường. 

      Techcombank cung cấp các giải pháp vay mua nhà với thời hạn dài lên đến 35 năm, kế hoạch trả nợ linh hoạt, các gói lãi suất đa dạng và hạn mức tín dụng phê duyệt trước. Ngân hàng cũng áp dụng những cách tiếp cận chuỗi giá trị khép kín và hợp tác chặt chẽ cùng những công ty bất động sản hàng đầu Việt Nam.

      Ngân hàng Techcombank vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng các đối tác hàng đầu trong việc đơn giản hóa thủ tục, quy trình từ khâu mua nhà, đồng thời áp dụng thêm các kênh tương tác vay trên các kênh điện tử để mang đến những tiện ích tốt nhất cho khách hàng trong bối cảnh xã hội chuyển dịch sang kinh tế số.

      lam-the-nao-mua-nha-mat-dat-ha-noi-neu-co-it-tien-onehousing-4

      Vay ngân hàng mua nhà từ Techcombank là giải pháp tài chính khôn ngoan hiện nay (Nguồn: VnExpress)

      Tận dụng nguồn vay từ người thân

      Người thân, bạn bè được xem là một trong những nguồn vốn đầu tư phi lợi nhuận hữu ích. Bạn có thể sử dụng hình thức vay với nhiều người thân cùng lúc, mỗi người một ít để mua được căn nhà phù hợp. Việc vay vốn qua người thân vừa hiệu quả lại không mất lãi suất và bạn có thể nợ được trong thời gian dài.

      Tìm các căn nhà giá rẻ

      Cách mua nhà Hà Nội khi không đủ tiền là tìm mua những căn nhà giá rẻ. Nếu như một căn nhà trong thành phố có giá khoảng từ vài tỷ đồng và bạn chưa có đủ khả năng tài chính thì có thể chọn những căn nhà ở vùng ven thành phố có mức giá rẻ hơn. Khi đó bạn sẽ dễ mua được những căn nhà phù hợp với mức chi trả mình đang có.

      lam-the-nao-mua-nha-mat-dat-ha-noi-neu-co-it-tien-onehousing-5

      Có nhiều sự lựa chọn nhà mặt đất ở vùng ven giá rẻ với nhóm khách hàng ít tiền (Nguồn: Tiền Phong)

      Trên đây là những cách mua nhà Hà Nội khi có ít tiền mà OneHousing gợi ý đến bạn đọc. Hy vọng mong qua bài viết này, bạn sẽ có thêm kinh nghiệm mua nhà cũng như tiếp thêm cho mình động lực để mua được căn nhà ưng ý nhất.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Techcombank tiếp tục đẩy mạnh cho vay mua nhà năm 2024

      Hệ số rủi ro trong các khoản vay mua nhà là gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương