Vay 80% mua căn hộ 7 tỷ có nên không?

      Vay 80% mua căn hộ 7 tỷ có nên không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      21/02/2024
      Vay ngân hàng mua nhà trả góp được nhiều người lựa chọn khi không đủ tài chính cá nhân để mua nhà. Tuy nhiên có nên vay 80% mua căn hộ 7 tỷ hay không? Cùng tham khảo ý kiến của các chuyên gia về vấn đề này nhé. 

      Bài toán tài chính về việc vay 80% mua căn hộ 7 tỷ khiến nhiều người băn khoăn và lo lắng. Vay ngân hàng mua nhà, mua căn hộ trả góp là nhu cầu của nhiều người, tuy nhiên lại vay đến 80% để mua căn hộ 7 tỷ thì có khả thi hay không? Cùng tìm hiểu thêm về khía cạnh của vấn đề này trong bài viết dưới đây.

      Có nên vay 80% để mua căn hộ 7 tỷ hay không?

      Trước khi đi vào tìm hiểu có nên vay 80% để mua căn hộ 7 tỷ hay không, mời bạn đọc tham khảo ví dụ cụ thể sau đây:

      “Nguyễn Thị Thu Hà (sinh năm 1992, kinh doanh trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe) đã kết hôn và sống cùng gia đình chồng. Tuy nhiên, để có cuộc sống tự lập hơn, họ quyết định ra ở riêng và thuê nhà. Sau nhiều lần thuê nhà, họ quyết định mua một căn hộ 212m2 với giá 7,2 tỷ đồng, với skydeck khoảng 34m2 trong khu đô thị sinh thái.

      Thu Hà chia sẻ rằng gia đình muốn sống tại chung cư để có cảm giác an toàn, thoải mái và tiện ích. Mặc dù có đủ tài chính cá nhân để mua căn hộ, vợ chồng chị Thu Hà vẫn lựa chọn vay ngân hàng đến 80% theo chính sách hỗ trợ của chủ đầu tư. Thu nhập ổn định từ hoạt động kinh doanh và đầu tư bất động sản là nguồn thu nhập chính của vợ chồng chị, nguồn thu nhập này giúp gia đình có đủ tài chính cá nhân để đầu tư và kinh doanh.

      Thay vì trả hết một lần, Thu Hà sử dụng tiền để đầu tư vào đất vùng ven với kỳ vọng kiếm lời gấp đôi sau 2 - 3 năm. Với lợi nhuận đầu tư cao hơn so với lãi suất ngân hàng, họ dự định trả nợ trong 1 - 2 năm tới. Đối với Thu Hà, căn nhà không chỉ là đầu tư mà còn là cách để họ tận hưởng thành quả lao động sau nhiều năm.”

      Có thể thấy, khi quyết định vay ngân hàng 80% để mua nhà trả góp, vợ chồng chị Thu Hà đã có một khoản tài chính nhất định, đủ để chi trả khoản vay. Bên cạnh đó, nguồn thu nhập của 2 vợ chồng cũng ổn định nên việc chi trả nợ khi mua nhà cũng dễ dàng hơn. 

      vay-80-mua-can-ho-7-ty-co-nen-khong-n17t-onehousing-1

      Có thể vay 80% để mua căn hộ 7 tỷ nếu bạn có điều kiện tài chính cá nhân tốt, thu nhập ổn định mỗi tháng (Nguồn: CafeF)

      Mặc dù vay ngân hàng 80% để mua căn hộ là điều khá liều lĩnh, tuy nhiên nếu bạn có tài chính cá nhân tốt, có sẵn khoản tiền tích lũy và nguồn thu nhập ổn định thì điều này hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, sau khi vay ngân hàng mua nhà trả góp, bạn cần đảm bảo được nguồn thu nhập đủ để chi trả khoản vay mỗi tháng, tránh tình trạng dành hết tiền để trả nợ và không đủ để chi tiêu sinh hoạt trong gia đình.

       

      Ý kiến của các chuyên gia về việc vay ngân hàng mua nhà trả góp

      Đọc tiếp

      Theo các chuyên gia, việc vay ngân hàng mua nhà ngày nay rất phổ biến. Tuy nhiên, nếu vay đến 80% để mua căn nhà 7 tỷ đồng thì đây là một quyết định khá liều lĩnh. Mặc dù vay 80% giá trị ngôi nhà là rất cao, nhưng nếu bạn có đủ nguồn tài chính, thu nhập và có kế hoạch chi trả nợ rõ ràng, hợp lý thì việc này là điều khả thi nhưng vẫn có thể đi kèm với nhiều rủi ro không đáng có.

      vay-80-mua-can-ho-7-ty-co-nen-khong-n17t-onehousing-1

      Nên vay mua nhà từ 30% - 50% giá trị căn hộ để tránh rủi ro về sau (Nguồn: Banker)

      Cho nên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia tài chính, bạn chỉ nên vay ngân hàng từ 30% – 40% giá trị căn hộ. Tỷ lệ này giúp đảm bảo bạn có khả năng chi trả nợ mà vẫn giữ được sự linh hoạt tài chính cá nhân. Ngoài ra, khi vay ngân hàng mua nhà trả góp, bạn cũng cần nắm rõ tỷ lệ 28/36. Bạn chỉ nên sử dụng 28% thu nhập dành cho việc trả nợ mua nhà và không dùng quá 36% tổng thu nhập cho tất cả các khoản nợ (vay mua nhà, vay mua xe…).

      Vay ngân hàng mua nhà an toàn, phù hợp với tài chính cá nhân tại ngân hàng Techcombank

      Có nên vay ngân hàng 80% để mua nhà 7 tỷ đồng hay không còn tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người. Nếu bạn muốn vay mua nhà an toàn, hạn chế rủi ro thì bạn nên chọn các ngân hàng lớn, uy tín để vay. Bạn có thể tham khảo gói vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank với nhiều ưu đãi hấp dẫn như sau:

      vay-80-mua-can-ho-7-ty-co-nen-khong-n17t-onehousing-1

      Ngân hàng Techcombank cho vay mua nhà an toàn với lãi suất cố định chỉ 10,5%/năm (Nguồn: HPT)

      • Lãi suất ưu đãi từ 10%/năm, phí trả nợ trước hạn thấp chỉ từ 0,5% - 1%/năm. Từ năm thứ 6 trở đi sẽ không bị tính phí trả nợ trước hạn.
      • Giảm trừ lãi suất đối với khách hàng, tài trợ trên giao dịch đặt cọc, hình thức giải ngân linh hoạt
      • Thời hạn vay lên đến 35 năm mà không có giới hạn độ tuổi.

      (Nguồn: Techcombank)

      Nếu bạn có nhu cầu vay ngân hàng mua nhà trả góp, bạn cần phân tích rõ về bài toán tài chính này để hạn chế rủi ro. Chỉ nên vay từ 30% - 50% giá trị ngôi nhà, ổn định thu nhập để đảm bảo khả năng chi trả nợ. Hy vọng với các thông tin trong bài có thể mang lại nhiều giá trị hữu ích đối với bạn đọc.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm

      Lời khuyên của chuyên gia để người trẻ đang làm tự do lập kế hoạch tài chính mua nhà

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương