Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm

      Giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/02/2024
      Cách quản lý tài chính cá nhân khi mua nhà? Những giải pháp tài chính hiệu quả khi mua nhà? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.

      Mua nhà là một mục tiêu quan trọng trong cuộc đời của nhiều người. Tuy nhiên, giá nhà ngày càng tăng cao khiến việc sở hữu một ngôi nhà trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Sau đây, hãy cùng OneHousing tham khảo giải pháp tài chính hợp lý đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm nhé!

      Xác định mục tiêu chinh phục tổ ấm mơ ước trong 3 năm

      Xác định mục tiêu chinh phục tổ ấm mơ ước trong 3 năm (Nguồn: Rever)

      Để biến ước mơ sở hữu nhà thành hiện thực trong 3 năm, việc đầu tiên cần làm là vẽ nên bức tranh tổng thể về tổ ấm tương lai. Hãy hình dung rõ ràng về loại hình nhà ở (chung cư hay nhà mặt đất), diện tích, vị trí (trung tâm hay ngoại ô), khoảng cách di chuyển, chủ đầu tư (nếu mua chung cư) và các yếu tố quan trọng khác. Bức trangcàng cụ thể bạn càng có định hướng rõ ràng để hoạch định kế hoạch tài chính hiệu quả.

      Ngoài ra, bạn cần chú ý đến khả năng tài chính của bản thân. Khả năng tài chính đóng vai trò then chốt trong việc xác định mục tiêu mua nhà thực tế. 

      Ví dụ, một cặp vợ chồng có mức thu nhập 30 triệu đồng/tháng, việc để ý đến căn hộ chung cư giá 1.5 tỷ đồng tại khu vực giáp ranh nội đô hoàn toàn khả thi. Ngược lại, nếu như thu nhập hằng tháng của bạn chỉ 10 triệu đồng/tháng,việc sở hữu nhà trong vòng 3 năm sẽ khá khó khăn.

       

      Đánh giá hiện trạng tài chính cá nhân

      Đọc tiếp

      Bạn cần phải đánh giá thật chi tiết tình trạng tài chính nhân (Nguồn: Alonhatro)

      Sau khi có được bức tranh tổng thể cũng như có cơ sở để lên kế hoạch, việc đánh giá hiện trạng tài chính sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn, từ đó xác định được những bước đi cụ thể để đạt được mục tiêu.

      Đầu tiên, bạn cần phải xác định được số tiền mình đang có và dự kiến số tiền cần có để mua nhà. Hãy tính toán chi tiết bao gồm giá trị căn nhà, các khoản phí liên quan như phí môi giới, thuế, sửa chữa và các chi phí khác. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về nguồn vốn cần thiết và chuẩn bị kế hoạch tài chính một cách chi tiết.

      Ngoài ra, bạn cần phải xác định được khả năng tiết kiệm hàng tháng bằng cách đối chiếu thu nhập và chi tiêu hàng tháng. Việc này giúp tối ưu hóa nguồn thu nhập, tạo ra nguồn tiết kiệm có thể dành cho mục tiêu mua nhà. Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng giải pháp tài chính đến từ ngân hàng giúp giảm gánh nặng hoặc rút ngắn thời gian sở hữu nhà.

      Giải pháp tài chính hợp lý khi mua nhà đạt mục tiêu mua nhà trong 3 năm

      Thông thường, thu nhập bình quân của các cá nhân tại thành phố lớn dao động 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, hiện chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, việc tiết kiệm trở nên khó khăn hơn. 

      Vì vậy, với mức thu nhập dao động 15 triệu đồng/tháng, mục tiêu mua nhà sẽ rất khó đạt được trong 3 năm. Bạn cần phải nâng cao thu nhập ít nhất khoảng 20 triệu đồng/tháng, tức khoản tiết kiệm từ 12 triệu đồng/tháng (60% thu nhập). 

      Bên cạnh đó, bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn các giải pháp tài chính như vay ngân hàng. Việc sử dụng đòn bẩy với mức thu nhập không quá cao sẽ giúp bạn thực hiện hóa được giấc mơ sở hữu nhà trong vòng 3 năm.

      Techcombank là một trong những ngân hàng hàng đầu chuyên cung cấp gói vay mua với lãi suất cạnh tranh (Nguồn: Hpt)

      Hiện nay, Techcombank là một trong những ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam với các gói hỗ trợ vay mua nhà đa dạng, lãi suất cạnh tranh và dịch vụ chuyên nghiệp. Những lợi ích khi vay mua nhà tại Techcombank có thể kể đến như:

      • Lãi suất cạnh tranh: Techcombank mang đến cho khách hàng lãi suất ưu đãi chỉ từ 10.5%/năm. 
      • Hạn mức vay cao: Techcombank cho phép vay mua nhà với hạn mức lên đến 70% tổng giá trị tài sản đảm bảo giúp khách hàng dễ dàng đạt được mục tiêu mua nhà.
      • Thời hạn vay dài: Với thời hạn vay lên đến 35 năm giúp khách hàng dễ dàng quản lý tài chính cá nhân và giảm bớt áp lực trả lãi vay hằng tháng.
      • Thủ tục đơn giản: Techcombank cam kết thủ tục vay mua nhà đơn giản, nhanh chóng giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và công sức.

      Ngoài những ưu điểm trên, Techcombank còn thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi cho khách hàng vay mua nhà như: Giảm lãi suất, miễn phí trả nợ trước hạn, ân hạn gốc 24 tháng,... Để có thông tin chi tiết về các gói vay mua nhà, bạn có thể đến trụ sở hoặc chi nhánh gần nhất của ngân hàng để được tư vấn trực tiếp.

      Một bài tính cơ bản mà bạn có thể tham khảo như sau:

      • Khoản tiết kiệm hàng tháng 12 triệu đồng
      • Giá chung cư 1,5 tỷ đồng. 
      • Lãi suất vay 10.5%
      • Thời hạn vay 35 năm
      • Hạn mức vay 70% so với tổng giá trị tài sản

      Qua những thông số trên, bạn hoàn toàn có khả năng biến ước mơ sở hữu nhà thành hiện thực với số tiền tiết kiệm 450 triệu đồng trong vòng 3 năm. Cùng sự hỗ trợ tài chính ưu việt từ Techcombank, bạn chỉ cần thanh toán 9,5 triệu đồng/tháng. Đây là mức thanh toán hợp lý so với khoản tiết kiệm. 

      Nhìn chung để có thể đạt được mục tiêu mua nhà trong vòng 3 năm, bạn cần phải lập kế hoạch thật cụ thể và có giải pháp tài chính hợp phù hợp. Thông qua bài viết trên, OneHousing hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích để đạt được mục tiêu mua nhà nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent. 

      Xem thêm

      Thị trường địa ốc chuyển biến tích cực, nhà đầu tư đang gom đất chờ cơ hội

      Chung cư có còn dẫn đầu trong danh mục đầu tư bất động sản?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương