Ưu - nhược điểm khi chọn căn hộ gần thang máy là gì?

      Ưu - nhược điểm khi chọn căn hộ gần thang máy là gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      31/07/2023
      Một số ưu điểm hay nhược điểm mà chủ căn hộ gần thang máy thường hay gặp là gì? Hãy cùng OneHousing giải đáp trong bài viết sau đây!

      Dạo gần đây, khi nói đến xu hướng nhà ở, hầu hết mọi người đều nghĩ tới căn hộ chung cư nhờ vào những lợi ích và tiện nghi mà chính mô hình này sở hữu. Tuy nhiên, đa số mọi người vẫn thường cân nhắc khi nhắc đến căn hộ gần thang máy. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu xem những ưu điểm và nhược điểm của mô hình thông qua bài viết sau đây!

      Căn hộ gần thang máy là gì?

      Căn hộ gần thang máy là những căn hộ nằm gần ngay hoặc gần khu vực thang máy trong tòa nhà hoặc chung cư. Điều này có nghĩa là cư dân sống trong các căn hộ này sẽ có lợi thế về việc tiếp cận và di chuyển đến thang máy một cách nhanh chóng và thuận tiện

      uu-nhuoc-diem-khi-chon-can-ho-gan-thang-may-la-gi-onehousing-1

      Có nên mua căn hộ gần thang máy hay không (Nguồn: Gia đình)

      Giải pháp cho dân chung cư khi đi thang máy bất ngờ bị mất điện

      Đọc tiếp

      Những ưu điểm của căn hộ gần thang máy 

      Khi lựa chọn mua hoặc thuê những căn hộ, một số khách hàng thường ưu tiên lựa chọn những căn gần thang máy dựa trên những lợi ích sau đây:

      • Tiết kiệm thời gian di chuyển: Căn hộ gần thang máy giúp cư dân tiết kiệm thời gian khi di chuyển lên xuống các tầng khác, đặc biệt là so với những căn hộ xa thang máy hoặc nằm ở tầng cao.
      • Tiện lợi và dễ dàng di chuyển đồ đạc: Khi căn hộ nằm gần thang máy, việc di chuyển đồ đạc, mua sắm hay chuyển nhà sẽ trở nên thuận tiện hơn, không cần mất nhiều công sức kéo dài từng tầng.
      • Dễ dàng tiếp cận tiện ích tầng hầm: Các căn hộ gần thang máy thường tiếp cận dễ dàng với các tiện ích tầng hầm như bãi đỗ xe, phòng gym, hồ bơi, nhà trẻ, giúp cư dân tiện lợi trong việc sử dụng và tận hưởng các tiện ích này.
      • Ánh sáng tự nhiên và cảnh quan tốt hơn: Căn hộ gần thang máy thường có cửa sổ, ban công gần sát thang máy, điều này giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên và tầm nhìn tốt hơn so với các căn hộ xa thang máy.
      • An toàn và tiện nghi: Trong trường hợp cần sơ tán hoặc có sự cố xảy ra, căn hộ gần thang máy giúp cư dân tiếp cận thang thoát hiểm một cách nhanh chóng và thuận tiện.
      • Giá trị bất động sản rẻ hơn: Thường xuyên, căn hộ gần thang máy được định giá thấp hơn so với các căn hộ tương tự nhưng xa thang máy tận 5 -10% tổng giá tiền.

      uu-nhuoc-diem-khi-chon-can-ho-gan-thang-may-la-gi-onehousing-2

      Những tiện ích mà căn hộ gần thang máy sở hữu (Nguồn: Raonhanh365)

      Những hạn chế còn tồn tại của căn hộ gần thang máy

      Tuy nhiên, khi lựa chọn những căn hộ có vị trí như vậy, chủ hộ không thể tránh được những hạn chế mà vị trí này mang lại như sau:

      Tiếng ồn 

      Một trong những vấn đề chính mà cư dân căn hộ gần thang máy phải đối mặt là tiếng ồn. Thang máy thường hoạt động quanh một phạm vi thời gian dài trong ngày và đêm, điều này có thể tạo ra tiếng ồn không mong muốn. Tiếng đổ cửa, tiếng hoạt động của thang máy và tiếng nói chuyện của người sử dụng có thể làm ảnh hưởng đến sự yên tĩnh và thoải mái của cư dân trong căn hộ.

      Để giảm thiểu ảnh hưởng của tiếng ồn, chủ đầu tư có thể xem xét việc cải tiến kỹ thuật và lựa chọn thang máy hiện đại với công nghệ giảm ồn. Ngoài ra, việc cách âm tốt trong các khu vực gần thang máy cũng giúp giảm thiểu tiếng ồn không mong muốn.

      uu-nhuoc-diem-khi-chon-can-ho-gan-thang-may-la-gi-onehousing-3

      Tiếng ồn ào xuất hiện từ gần thang máy là việc không thể tránh khỏi (Nguồn: Rever)

      Ảnh hưởng đến sự riêng tư

      Căn hộ gần thang máy có thể gặp vấn đề về riêng tư. Các cư dân thường phải đối mặt với việc cửa căn hộ của họ nằm ngay gần khu vực thang máy, khiến họ phải đóng cửa thường xuyên để tránh sự can thiệp từ người đi lại hoặc cư dân khác. Điều này có thể tạo ra sự bất tiện và giới hạn không gian mở của căn hộ.

      Để giải quyết vấn đề này, cư dân có thể xem xét sử dụng các giải pháp tăng cường riêng tư như rèm cửa, màn cửa chắn, hay thiết kế lại không gian nội thất để tối ưu hóa không gian sống mà vẫn giữ được tính riêng tư.

      Không quá an toàn

      Mặc dù thang máy thường được thiết kế và vận hành một cách an toàn, những vấn đề liên quan đến an ninh và an toàn vẫn có thể xảy ra. Với việc cư dân sống gần khu vực thang máy, có thể có nguy cơ tụ tập của nhiều người ngoài cư dân trong tòa nhà, gây ra sự không an toàn. Hơn nữa, trường hợp cấp cứu hoặc sự cố vận hành thang máy cũng có thể gây ra nguy hiểm cho cư dân.

      uu-nhuoc-diem-khi-chon-can-ho-gan-thang-may-la-gi-onehousing-4

      Việc ở căn hộ gần thang máy sẽ hạn chế quyền riêng tư của cá nhân (Nguồn: Người Lao Động)

      Hạn chế tầm nhìn và không gian sống

      Các căn hộ gần thang máy thường có thiết kế hẹp hơn và có tầm nhìn bị hạn chế. Việc đặt vị trí cửa sổ và ban công gần khu vực thang máy có thể làm giảm cảm giác thoải mái và không gian mở của căn hộ. Điều này đặc biệt ảnh hưởng đến những người thích cảm giác thoải mái và không gian rộng lớn.

      Trên đây là những thông tin mà OneHousing đã tổng hợp được về ưu điểm và nhược điểm của căn hộ gần thang máy sở hữu. Hi vọng những thông tin cơ bản trên sẽ giúp bạn có thêm cái nhìn khách quan hơn khi lựa chọn mua hoặc thuê căn hộ chung cư.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Ưu điểm của tiện ích thang máy phân tầng trong chung cư Vinhomes Smart City

      Thắc mắc lần đầu mua nhà: Ở chung cư gần thang máy có ồn không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương