Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt

      Ưu điểm và nhược điểm khi mua nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt

      Onehousing image
      5 phút đọc
      23/10/2023
      Nếu bạn đang phân vân trong việc có nên mua nhà ngõ cụt, nhà hẻm cụt không thì hãy tham khảo bài viết sau của OneHousing.

      Có nên mua nhà ở trong hẻm cụt hay không, đang là một câu hỏi mà rất nhiều gia đình đang quan tâm, đặc biệt là ở các thành phố lớn. Với số lượng căn nhà nằm sâu trong các con hẻm cụt ngày càng gia tăng, các vấn đề liên quan đến sự lựa chọn này trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ đánh giá ưu nhược điểm khi quyết định mua nhà ngõ cụt, nhà hẻm cụt cho các bạn đọc tham khảo.

      Nhà ngõ cụt, hẻm cụt là gì?

      Những ngôi nhà ngõ cụt thường ẩn mình sâu trong lòng thành phố, tạo nên những góc khuất yên tĩnh giữa cuộc sống ồn ào bên ngoài. Những con hẻm cụt này thường được thiết kế để phục vụ giao thông nội khu, do đó lộ giới của chúng thường rất hẹp, chỉ khoảng 12 mét. Điều này làm cho việc di chuyển trong hẻm cụt trở nên khá hạn chế, nhưng cũng đồng thời tạo nên sự riêng tư và yên bình cho cư dân sống ở đây.

      Nhà ở trong hẻm cụt là những căn nhà nằm ở cuối những con hẻm có chỉ một đường vào và ra. Mô hình này thường mang đến nhiều ưu điểm, nhưng cũng không thiếu những hạn chế mà bạn cần xem xét cẩn thận khi quyết định mua nhà tại đây.

      uu-diem-va-nhuoc-diem-khi-mua-nha-trong-ngo-cut-hem-cut-onehousing-1

      Nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt thường có lộ giới rất hẹp (Nguồn: Rever)

      Ngoài những ngôi nhà hẻm cụt, còn có nhiều loại ngõ hẻm khác trong đô thị. Hẻm nhánh là những đường nối vào hẻm chính hoặc kết nối với các hẻm khác, tạo ra sự mạng lưới giao thông nội khu phong phú. Hẻm chính thường rộng hơn có lộ giới trên 12 mét và thường nối với các đường phố chính của thành phố, giúp kết nối cư dân với thế giới bên ngoài.

      Nhà ngõ cụt là gì? Cách hóa giải phong thủy nhà ở ngõ cụt

      Đọc tiếp

      Ưu điểm nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt

      uu-diem-va-nhuoc-diem-khi-mua-nha-trong-ngo-cut-hem-cut-onehousing-2

      Nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt thường khá yên tĩnh (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản)

      Một trong những ưu điểm đáng chú ý của việc sống trong những căn nhà nằm trong ngõ cụt là sự yên tĩnh. So với những căn nhà nằm trên mặt phố hay các con đường thường xuyên sôi động, những hẻm cụt thường yên bình hơn rất nhiều. Với việc chỉ phục vụ giao thông nội khu của cư dân trong khu vực, hẻm cụt ít người qua lại, loại bỏ tiếng ồn từ xe cộ, tiếng còi xe, bụi bẩn.

      Một ưu điểm quan trọng nữa của việc sở hữu nhà trong ngõ hẻm cụt chính là giá bán. Những căn nhà này thường có giá rất hợp lý, thậm chí rẻ hơn nhiều so với những căn nhà trên mặt phố hoặc các con đường lớn. Điều này tạo cơ hội cho những người muốn sở hữu bất động sản nhà riêng mà nguồn tài chính có hạn.

      Đặc biệt, nếu bạn chỉ muốn sở hữu một tổ ấm dài hạn và không cần lo lắng về việc đầu tư và tái bán, thì tính thanh khoản sẽ không phải là vấn đề quá quan trọng. Bạn có thể tìm mua một căn nhà trong ngõ hẻm cụt với chi phí thấp.

      Nhược điểm nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt

      Nếu ngôi nhà của bạn nằm cuối ngõ cụt, bạn sẽ phải đi sâu vào con đường nhỏ hẹp và đi qua hàng chục căn nhà trước khi đến được nơi ở của mình. Hơn nữa, nếu con đường đó không phải là đất của bạn mà thuộc về người khác, việc di chuyển sẽ gặp nhiều khó khăn và trở nên phức tạp hơn.

      Khó xây dựng và sửa chữa nhà là một vấn đề khác mà cư dân trong ngõ cụt thường phải đối mặt. Việc vận chuyển vật liệu xây dựng, máy móc vào ngõ cụt thường gặp nhiều khó khăn, làm tăng chi phí và thời gian thi công. Hơn nữa, không gian hẹp của các hẻm cụt khiến việc bố trí hệ thống thông gió và lấy sáng trở nên khó khăn.

      uu-diem-va-nhuoc-diem-khi-mua-nha-trong-ngo-cut-hem-cut-onehousing-3

      Nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt thường có phong thủy không tốt (Nguồn: Happynest)

      Một rủi ro quan trọng nữa đối với việc sở hữu nhà trong ngõ cụt là vấn đề pháp lý. Khi mua nhà trong ngõ cụt, bạn cần quan tâm đặc biệt đến pháp lý để đảm bảo rằng căn nhà không nằm trong diện quy hoạch hoặc gặp phát sinh về vấn đề pháp lý.

      Phong thủy là một yếu tố quan trọng trong cuộc sống và quyết định mức độ hạnh phúc, thịnh vượng của một ngôi nhà. Đối với các căn nhà nằm cuối ngõ, thường xảy ra một số hạn chế mà nhiều chuyên gia phong thủy coi là không tốt. Lý do chính là những căn nhà trong ngõ cụt thường thiếu lượng năng lượng cần thiết, do không được tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng và không khí từ bên ngoài.

      Lưu ý khi chọn mua nhà trong ngõ cụt, hẻm cụt

      Khi quyết định mua một căn nhà trong hẻm cụt, có một số điểm quan trọng bạn nên lưu ý. Để đảm bảo sự hài lòng và thoải mái trong tương lai, bạn cần xem xét kỹ lưỡng các yếu tố sau:

      • Vị trí của căn nhà trong hẻm: Hãy ưu tiên lựa chọn các căn nhà ở vị trí gần đầu hẻm hoặc nằm ở phần ngoài cùng của hẻm. Điều này sẽ giúp bạn tránh được sự ồn ào và tắc nghẽn giao thông nếu hẻm quá chật.
      • Tìm hiểu về lý do bán nhà: Nắm rõ lý do mà chủ nhà muốn bán căn nhà. Điều này giúp bạn hiểu rõ tình trạng nhà, pháp lý của căn nhà có đầy đủ không.
      • Kiểm tra tình trạng căn nhà: Hãy kiểm tra kỹ tình trạng của căn nhà xem xét xem có bị xuống cấp hay không. Điều này quan trọng để bạn có cái nhìn rõ hơn về việc sửa chữa và bảo trì trong tương lai. Thậm chí, bạn nên xem nhà vào những ngày mưa lớn để xác định liệu nhà có ngập nước hay không.
      • So sánh giá cả: Đừng quên so sánh giá thành với các căn nhà khác trong khu vực. Điều này giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang mua được căn nhà với giá hợp lý nhất.

      Bài viết trên đây của OneHousing đã đánh giá những ưu nhược điểm của việc mua nhà ngõ cụt, hẻm cụt cho các bạn đọc tham khảo. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp cho khách hàng và nhà đầu tư có cái nhìn tổng quan hơn với loại hình bất động sản này.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gia chủ có nên mua nhà, đất ngõ cụt không?

      Gợi ý cách xây nhà ở hẻm cụt vẫn thoáng mát, chuẩn phong thủy

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương