Ứng dụng công nghệ số trong hành trình tìm và vay mua nhà

      Ứng dụng công nghệ số trong hành trình tìm và vay mua nhà

      Onehousing image
      6 phút đọc
      05/02/2024
      Ứng dụng công nghệ số vào hành trình tìm và vay mua nhà mang lại những lợi ích gì? Tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau.

      Việc ứng dụng công nghệ số vào lĩnh vực bất động sản là xu hướng trong tương lai giúp dễ dàng kết nối giữa bên có nhu cầu và nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ. 

      Trong hành trình tìm và vay mua nhà, việc ứng dụng công nghệ số sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được thời gian và công sức, chủ động lựa chọn dự án, căn hộ, hoạch định khoản vay hợp lý. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này thông qua bài viết sau. 

      Bài toán tìm và vay mua nhà

      Sở hữu một ngôi nhà riêng luôn là mơ ước của rất nhiều người. Chặng đường chinh phục ước mơ này không chỉ khó khăn về tài chính mà còn tốn kém về thời gian. 

      Bởi lẽ, những người muốn mua nhà đều phải tham khảo các thông tin bất động sản, tìm kiếm dự án phù hợp nhu cầu qua nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, những thông tin này chủ yếu do bên môi giới cung cấp, người mua cần phải sàng lọc và xác nhận lại.

      Đây cũng là khó khăn mà anh T.A (Hà Nội) gặp phải. Những ngày cuối tuần, anh T.A dành toàn bộ thời gian dạo quanh các sàn giao dịch bất động sản để tìm căn hộ ưa ý. 

      Trước đó, anh từng tìm hiểu thị trường thông qua “cò đất”, môi giới nhưng thấy khá tốn thời gian. Từ khi chuyển hướng tìm kiếm qua internet, T.A nhận được nhiều thông tin hơn.

      Nhưng theo anh, thông tin trên mạng chỉ có thể tin được vài phần, chủ yếu vẫn phải xem thực tế mới xác nhận được bất động sản có đáp ứng mong muốn của bản thân không.

      Cũng như T.A, nhiều tháng qua, anh M.H (Hà Nội) bận rộn tìm mua nhà qua các kênh thông tin mạng xã hội. Một trong những kênh đầu tiên anh tìm đến là các hội nhóm bất động sản, các website sàn giao dịch. 

      M.H cho biết tìm được một bất động sản phù hợp rất khó. Bên cạnh việc chọn lọc thông tin dự án, các yếu tố cần quan tâm như vị trí, pháp lý, các tiện ích liên quan, tài chính đóng vai trò gần như quyết định.

      ung-dung-cong-nghe-so-trong-hanh-trinh-tim-va-vay-mua-nha-onehousing-1

      Việc tìm kiếm thông tin bất động sản vẫn còn gặp nhiều khó khăn (Nguồn: Landsoft)

      Theo một nghiên cứu mới đây của Batdongsan, đa số người mua hoặc tìm kiếm bất động sản đã quen thuộc và ưa chuộng các công nghệ trực tuyến. Số liệu từ Google Trends cũng chỉ ra, trong 5 năm qua, lượt tìm kiếm của những từ khóa như "bất động sản", "giá bán căn hộ", "căn hộ chung cư", "thuê căn hộ" vẫn tăng đều đặn.

      Cùng với việc tìm kiếm, cân đối tài chính và tìm hiểu các gói vay phù hợp cũng khiến nhiều người tốn thời gian khi lên kế hoạch mua nhà. Theo nhiều khách hàng, dù tìm được căn hộ ưng ý nhưng không cân đối được tài chính cũng coi như chưa giải quyết được nhu cầu.

       Các chuyên gia cho biết, khó khăn lớn nhất trong quá trình vay mua nhà của khách hàng là thủ tục giấy tờ phức tạp; không có công việc, thu nhập ổn định; không có khả năng chi trả khoản trả trước.

       

      Ứng dụng công nghệ số trong hành trình tìm và vay mua nhà 

      Đọc tiếp

      Công cụ trực tuyến thông minh của OneHousing

      Việc ứng dụng công nghệ số sẽ trở thành xu hướng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới giúp người mua nhà giải quyết bài toán khó khăn trên. Theo dòng xu hướng đó, OneHousing đã triển khai và cung cấp giải pháp tìm và vay mua nhà toàn diện. 

      Theo đó, khách hàng có thể tìm kiếm được thông tin chất lượng từ danh mục bất động sản đa dạng, uy tín, liên tục được cập nhật. Các thông tin được phân chia theo loại hình nhà đất hoặc dự án giúp khách hàng thao tác thuận lợi, dễ dàng tìm kiếm thông tin.

      Bên cạnh đó, nền tảng OneHousing cũng tích hợp công cụ tính toán khoản vay thông minh. Chỉ cần nhập thông tin số tiền vay, thời hạn vay và lãi suất, hệ thống sẽ tự động tính toán chính xác số tiền khách hàng phải trả hàng tháng, từ đó hoạch định lộ trình trả nợ và có kế hoạch tài chính hiệu quả hơn cho tương lai.

      ung-dung-cong-nghe-so-trong-hanh-trinh-tim-va-vay-mua-nha-onehousing-2

      Công cụ tính khoản vay thông minh của OneHousing (Nguồn: OneHousing)

      Tiếp đến, công cụ định giá nhà tự động, kết quả được ngân hàng Techcombank chấp nhận làm cơ sở để xác định hạn mức vay thế chấp. Công cụ này giúp khách hàng chỉ cần một cú nhấp chuột đã có thể biết được giá trị của căn hộ muốn mua, còn chủ nhà biết được chính xác giá trị tài sản của mình mà không bị tác động bởi “giá ảo” từ thông tin nhiễu loạn trên thị trường. 

      ung-dung-cong-nghe-so-trong-hanh-trinh-tim-va-vay-mua-nha-onehousing-3

      Công cụ định giá nhà giúp khách hàng xác định đúng giá trị bất động sản muốn mua (Nguồn: VietNamNet)

      Cuối cùng, công cụ so sánh bất động sản, cung cấp thông tin chính xác và khách quan cho các đối tượng tham gia giao dịch bất động sản trên nền tảng. Theo đó, tính năng này đưa ra 24 trường dữ liệu của mỗi dự án.

       Các thông tin bao gồm: phân khúc sản phẩm, vị trí, khoảng giá, lịch sử biến động giá, tiện ích nội ngoại khu, chính sách pháp lý, quy hoạch hạ tầng, giá thuê tham khảo… giúp người mua nhà có thông tin chính xác và chi tiết nhất, từ đó đưa ra được lựa chọn sáng suốt.

      ung-dung-cong-nghe-so-trong-hanh-trinh-tim-va-vay-mua-nha-onehousing-4

      Công cụ so sánh bất động sản giúp khách hàng có thông tin đầy đủ và chính xác nhất (Nguồn: CafeF)

      Làm chủ hành trình vay mua nhà bằng công nghệ M+ của Techcombank

      “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” của Techcombank là một dự án mang tính đột phá giúp khách hàng có nhiều trải nghiệm thú vị với những công cụ hỗ trợ và tính năng mới, dễ dàng tương tác trên thiết bị điện tử cá nhân ở mọi lúc mọi nơi. 

      Khi sử dụng công nghệ M+, khách hàng có thể dễ dàng tạo đơn vay online,  kiểm tra tiến độ xử lý hồ sơ vay mà không cần đến ngân hàng. 

      Công nghệ M+ cung cấp công cụ ước tính khả năng vay vốn và số tiền phải trả mỗi tháng, cho khách hàng xem trước hợp đồng tín dụng và danh mục giấy tờ cần ký trước khi làm thủ tục giải ngân. Những điều này đã giúp giải tỏa tâm lý lo ngại thủ tục rườm rà, mất thời gian và công sức của khách hàng khi cần tiếp cận gói vay.

      Một trong những ưu điểm nổi bật của “Quy trình vay mua nhà trên công nghệ M+” là giúp tăng cường tính minh bạch trong quy trình vay giúp khách hàng chủ động nắm bắt tiến độ hồ sơ xử lý khoản vay xuyên suốt hành trình vay. 

      Dự án M+ giúp khách hàng có thể nộp hồ sơ và rà soát hợp đồng chỉ bằng một vài cú nhấp chuột. Dự án cũng đưa ra những lựa chọn thông minh hơn khi tính toán hạn mức khoản vay đủ điều kiện và mức thanh toán mỗi tháng với các bảng tính ngay trên trình duyệt. 

      ung-dung-cong-nghe-so-trong-hanh-trinh-tim-va-vay-mua-nha-onehousing-5

      Techcombank xóa bỏ rào cản vay mua nhà bằng công nghệ số (Nguồn: Báo Lao động)

      Như vậy, lợi ích của việc chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp giảm các chi phí giao dịch và quản lý, tăng khả năng tiếp cận thị trường, tăng cơ hội kinh doanh. Công nghệ bất động sản sẽ giúp gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, tối ưu hóa quy trình hoạt động và là xu hướng dẫn dắt thị trường trong tương lai.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Bí quyết mua nhà ở tuổi 23: Cần nắm vững những nguyên tắc tài chính nào?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương