Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Lãi suất cho vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      01/02/2024
      Tài chính cá nhân: Lãi suất vay mua nhà tại Techcombank là cố định hay thả nổi? Cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về quy định lãi suất này của Techcombank qua bài viết sau.

      Khi quyết định vay mua nhà, một trong những yếu tố quan trọng về tài chính cá nhân mà người vay quan tâm nhất là lãi suất. Ngân hàng Techcombank với vị thế mạnh mẽ và uy tín hàng đầu, thu hút sự chú ý của nhiều người có nhu cầu vay mua nhà.

      Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu lãi suất cho vay mua nhà tại Techcombank có phải là lãi suất cố định, ổn định qua thời gian, hay là lãi suất thả nổi, biến động theo thị trường? Hãy cùng OneHousing tìm hiểu chi tiết về các quy định lãi suất này của Techcombank trong bài viết sau.

      Thông tin vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank

      Ngân hàng Techcombank ra đời vào năm 1993 và có trụ sở chính tại Hà Nội. Đây là một trong những ngân hàng Thương mại Cổ phần hàng đầu và có quy mô lớn tại Việt Nam, cũng như là một trong những đơn vị dẫn đầu trong khu vực châu Á. Với chiến lược đặt khách hàng làm trọng tâm, Techcombank không ngừng đổi mới để mang đến các giải pháp và dịch vụ tài chính đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu của hàng triệu khách hàng.

      Suốt quãng thời gian hoạt động, Techcombank liên tục nhận được sự công nhận từ các tổ chức quốc tế uy tín như EuroMoney, Global Finance, Asia Risk, Finance Asia, Wells Fargo và nhiều giải thưởng danh giá khác như "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam", "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong năm 2020.

      Techcombank cũng được vinh danh trong nhiều lĩnh vực khác nhau, như “Ngân hàng cung cấp giải pháp tốt nhất cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam”, danh hiệu "Ngân hàng cung cấp sản phẩm cho vay mua nhà tốt nhất Việt Nam".

      Techcombank đang hợp tác chặt chẽ với các chủ đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam như Vinhomes và Masterise Homes nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm vay mua nhà với điều kiện ưu đãi, lãi suất cạnh tranh và phù hợp với tình hình tài chính cá nhân.

      lai-suat-cho-vay-mua-nha-ngan-hang-techcombank-la-lai-suat-co-dinh-hay-tha-noi-onehousing-1

      Techcombank có nhiều chính sách ưu đãi cho người vay mua nhà (Nguồn ảnh: Techcombank)

      Tính đến tháng 01/2024, lãi suất vay mua nhà đã có giấy chứng nhận tại ngân hàng Techcombank là 10,5%/năm, phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0,5 - 1%/năm và miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Đồng thời, lãi suất vay trong giai đoạn thả nổi cũng được giảm trừ đến 1,2%/năm đối với từng nhóm khách hàng riêng biệt.

      Chính sách vay của ngân hàng Techcombank  được thiết kế linh hoạt, cho phép khả năng tài trợ ngay từ giao dịch đặt cọc, đồng thời đa dạng và linh hoạt trong các hình thức giải ngân. Đặc biệt, thời hạn cho vay có thể lên đến 35 năm mà không bị giới hạn bởi tuổi của người vay.

      (Nguồn thông tin: Techcombank, 01/2024)

       

      Tài chính cá nhân: Lãi suất vay mua nhà ngân hàng Techcombank là lãi suất cố định hay thả nổi?

      Đọc tiếp

      Thông thường, ngân hàng Techcombank sẽ áp dụng mức lãi suất cố định trong vòng 1-2 năm đầu, đây là mức lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng. Sau thời gian này, số tiền lãi sẽ được tính theo lãi suất thả nổi theo thị trường.

      Ví dụ: Bạn vay thế chấp ngân hàng Techcombank với số tiền 100 triệu đồng với kỳ hạn 2 năm. Trong hợp đồng vay ghi rõ trong 6 tháng đầu, mức lãi suất cố định là 0,5%/tháng. 

      Như vậy, trong 18 tháng tiếp theo lãi suất sẽ được áp dụng theo lãi suất thả nổi. Với lãi suất thả nổi, lãi suất vay của bạn sẽ thấp hơn hoặc cao hơn so với lãi suất ban đầu tùy vào tình hình thị trường tài chính hiện tại.

      Điều kiện vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank được thiết lập khá đơn giản và linh hoạt:

      • Khách hàng là công dân Việt Nam, từ 18 tuổi trở lên vào thời điểm đăng ký vay vốn và phải đáp ứng đầy đủ năng lực pháp luật dân sự và hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.
      • Khách hàng cần cung cấp hồ sơ thân nhân đầy đủ bao gồm Căn cước công dân/Hộ chiếu, xác nhận tình trạng hôn nhân và hồ sơ cư trú như Sổ hộ khẩu và KT3.
      • Người vay mua nhà phải đảm bảo về tài chính cá nhân, có thu nhập ổn định và khả năng trả nợ ngân hàng.
      • Hồ sơ chứng minh thu nhập như bảng lương, sao kê lương, hợp đồng lao động hoặc giấy đăng ký kinh doanh (nếu có) đều cần được cung cấp.

      lai-suat-cho-vay-mua-nha-ngan-hang-techcombank-la-lai-suat-co-dinh-hay-tha-noi-onehousing-2

      Techcombank sẽ áp dụng lãi suất ưu đãi dành cho khách hàng trong 1-2 năm đầu (Nguồn ảnh: CafeF)

      Nhiều lợi ích dành cho khách hàng khi vay mua nhà tại Techcombank

      Để đồng hành và hỗ trợ khách hàng giải quyết những thách thức tài chính cá nhân, Techcombank đã triển khai nhiều chính sách linh hoạt, đáp ứng một cách toàn diện các nhu cầu đa dạng của khách hàng.

      Đặc biệt chính sách ưu đãi với thời hạn vay lên đến 35 năm mà không gặp ràng buộc về độ tuổi. Hơn nữa, khách hàng còn được trải nghiệm một loạt các dịch vụ đa dạng và linh hoạt trong việc giải ngân, bao gồm cả tiền mặt, chuyển khoản, hối phiếu và séc.

      Thông qua sự hợp tác chiến lược với OneHousing, đơn vị thuộc Tập đoàn One Mount Group, Techcombank đã mang đến nhiều ưu đãi đặc biệt cho những khách hàng quan tâm đến lĩnh vực bất động sản.

      • Trong quá trình tìm hiểu về các dự án bất động sản do OneHousing phân phối, những khách hàng có nhu cầu tư vấn tài chính sẽ được kết nối trực tiếp với hệ thống của Techcombank. Đội ngũ chuyên viên ngân hàng sẽ tiếp cận để thảo luận và đề xuất những giải pháp phù hợp nhất.
      • Ngược lại, khi khách hàng đăng ký nhận tư vấn về vay mua nhà trực tuyến trên trang web của Techcombank, họ cũng có thêm lựa chọn để nhận tư vấn trực tiếp về các dự án bất động sản của OneHousing.

      Sự hợp tác đặc biệt giữa Techcombank và OneHousing trên nền tảng công nghệ số hứa hẹn mang lại trải nghiệm mua nhà mượt mà và tiết kiệm thời gian quý báu cho khách hàng. Điều đó có nghĩa là khách hàng chỉ cần đăng ký tư vấn trực tuyến một lần, sau đó chuyên viên bất động sản và ngân hàng sẽ chủ động liên hệ để tư vấn về phương án mua nhà tốt nhất.

      lai-suat-cho-vay-mua-nha-ngan-hang-techcombank-la-lai-suat-co-dinh-hay-tha-noi-onehousing-3

      Hợp tác chiến lược giữa Techcombank và OneHousing đã mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng (Nguồn ảnh: VietnamBiz)

      Như vậy, lãi suất vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank là sự kết hợp giữa lãi suất cố định và lãi suất thả nổi. Mức lãi suất cố định được áp dụng vào thời gian đầu sẽ giúp khách hàng dễ dàng quản lý kế hoạch tài chính cá nhân. Nhờ đó, khách hàng sẽ xử lý các vấn đề tài chính của bản thân được hiệu quả hơn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mua nhà có nên chờ sau khi Luật Đất đai có hiệu lực?

      Techcombank cho vay mua nhà: Phí phạt trả nợ trước hạn là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương