Tuổi Tân Tỵ 2001 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Tuổi Tân Tỵ 2001 mua nhà năm 2024 nên hay không?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      18/09/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu tuổi Tân Tỵ 2001 mua nhà năm 2004 có tốt không và giải thích lý do tại sao.

      Một ngôi nhà có thể gắn bó với gia chủ cả đời, thậm chí là qua nhiều đời nên khi mua nhà, gia chủ luôn cố gắng thực hiện đầy đủ thủ tục cầu mong cuộc sống được ổn định và suôn sẻ. Các thủ tục đó có thể là xem hướng nhà, xem phong thủy nhà ở, xem ngày tháng tốt để động thổ, hay như xem tuổi đẹp để mua nhà. Trong bài viết sau đây, hãy cùng OneHousing tìm hiểu cụ thể về tuổi Tân Tỵ 2001, để xem tuổi này mua nhà năm 2024 tới đây có tốt hay không?

      Có cần xem tuổi khi mua nhà không?

      Theo quan niệm từ nhiều đời nay, khi mua đất, xây nhà, việc quan trọng nhất là xem ngày giờ đẹp để động thổ. Vì việc làm này sẽ gây ra tác động trực tiếp lên đất, long mạch, thổ thần, thổ địa nên nếu thực hiện vào ngày lành tháng tốt, điều kiện thời tiết thuận lợi thì mọi việc sẽ diễn ra nhanh chóng và suôn sẻ.

      tuoi-tan-ty-2001-mua-nha-nam-2024-nen-hay-khong-onehousing-1

      Nên xem tuổi khi mua nhà để cuộc sống thuận lợi và yên ổn (Nguồn: Bất động sản Express)

      Mặc dù khi mua nhà (chung cư hoặc nhà đất xây sẵn) bạn không cần động thổ, nhưng nhiều người cho rằng bạn vẫn nên chọn tuổi đẹp để nhận nhà và làm lễ nhập trạch. Thủ tục này nhằm mục đích khai báo với các “quan” cai quản trong khu vực rằng gia đình bạn sẽ chuyển đến sinh sống tại nơi đó. Khởi đầu có tốt, cuộc sống sau này của gia chủ trong ngôi nhà đó cũng tốt.

      Giải đáp: Mua nhà chung cư có cần xem tuổi, xem mệnh không?

      Đọc tiếp

      Cách xem tuổi mua nhà 2024

       

      Các cụ ta từ xưa đã có câu “lấy vợ xem tuổi đàn bà, xây nhà xem tuổi đàn ông” nhằm nhắc nhở tuổi mua nhà, xây nhà cần lấy theo tuổi của người chồng - là trụ cột gia đình.

      Tuy nhiên, quan niệm này ngày nay đã có sự thay đổi. Nhiều gia đình khi chọn tuổi mua nhà thường dựa vào tuổi người vợ. Nguyên nhân xuất phát từ việc vợ là người quản lý chi tiêu và chăm lo chính cho các công việc nhà. Do đó, xem tuổi ai để mua nhà hiện nay có thể được thống nhất thông qua quyết định chung của các thành viên trong gia đình.

      Khi xem tuổi mua nhà năm 2024, nếu gia chủ phạm phải 3 đại kỵ là Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai thì không nên mua nhà. Đây là 3 hạn lớn, mua nhà trong năm hạn này có thế thể khiến gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tiền tốn của, gia đình lục đục, bệnh tật liên miên.

      tuoi-tan-ty-2001-mua-nha-nam-2024-nen-hay-khong-onehousing-2

      Không nên mua nhà vào các năm gặp hạn Kim Lâu, Tam Tai và Hoang Ốc (Nguồn: My house)

      Để hóa giải, bạn nên tạm hoãn đến hết năm hạn, đợi sang năm đẹp mới mua nhà. Ngoài ra, bạn cũng có thể mượn tuổi của người khác để mua nhà. Người được mượn tuổi cần thỏa mãn các yếu tố:

      • Không phạm ba đại kỵ Kim Lâu, Hoang Ốc và Tam Tai trong năm đó.
      • Nên là người trong gia đình hoặc nội tộc để hạn chế phát sinh các vấn đề không mong muốn.
      • Người cho mượn tuổi chỉ được cho mượn một lần.
      • Nên chọn người có cuộc sống sung túc, khá giả, gia đình hạnh phúc thì ngôi nhà mới nhận được nhiều phước đức và nguồn sinh khí tốt.

      Tuổi Tân Tỵ 2001 có nên mua nhà năm 2024 không?

      Để xem tuổi 2001 mua nhà năm 2024 có tốt không, trước tiên cần xác định tuổi này năm 2024 có phạm Kim Lâu, Hoang Ốc hay Tam Tai hay không?

      Tuổi Tân Tỵ 2001 mệnh Kim, ngũ hành Bạch Lạp Kim, thiên can Tân, địa chi Tỵ. Nam tuổi Tân Tỵ 2001 có cung mệnh là Cấn, nữ tuổi Tân Tỵ 2001 có cung mệnh Đoài.

      • Hạn Tam Tai: người tuổi này sẽ gặp Tam Tai vào các năm Tý, Sửu và Hợi. Vì năm 2024 là năm Thìn (Giáp Thìn), do đó tuổi Tân Tỵ 2001 sẽ không phạm đại kỵ Tam Tai.
      • Hạn Kim Lâu: người tuổi Tân Tỵ 2001 sẽ bước sang tuổi 24 vào năm 2024 (tính tuổi mụ). Đây là tuổi phạm Kim Lâu Tử. Nếu gia chủ đã kết hôn sinh con, mua nhà năm 2024 sẽ khiến con cái của gia chủ đau ốm liên miên, khó chăm sóc và nuôi dạy.
      • Hạn Hoang Ốc: người tuổi Tân Tỵ 2001 theo tính toán sẽ phạm Lục Hoang Ốc vào năm 2024. Mua nhà trong năm hạn Lục Hoang Ốc sẽ mang lại điều không may cho đường công danh - sự nghiệp của gia chủ. Gia chủ có thể thường xuyên bị tiểu nhân quấy phá, việc buôn bán làm ăn gặp nhiều khó khăn, ngày càng yếu kém.

      tuoi-tan-ty-2001-mua-nha-nam-2024-nen-hay-khong-onehousing-3

      Năm 2024 tuổi Tân Tỵ 2001 không gặp Tam Tai nhưng gặp Kim Lâu và Hoang Ốc (Nguồn: Hưng Lộc Phát Land)

      Tổng kết lại, năm 2024 không phải là năm tốt để gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 mua nhà. Thay vào đó, bạn nên đợi đến năm 2026 vì năm này không phạm Kim Lâu và Tam Tai, Hoang Ốc lại ở cung Nhị Nghị nên rất tốt cho việc thay đổi chỗ ở mới.

      Nếu không muốn đợi, bạn có thể mượn tuổi của người sinh năm 1949, 1955, 1957, 1958, 1966, 1967, 1973, 1982, 1985, 1991 hoặc 1994 để mua nhà ngay trong năm 2024 tới đây.

      Cần lưu ý những gì khi mua nhà?

      Khi mua nhà, bên cạnh việc chọn năm hợp tuổi, gia chủ tuổi Tân Tỵ 2001 cũng cần lưu ý một số yếu tố khác như:

      • Xem phong thủy của ngôi nhà, hướng đất, thế đất, hướng cửa chính, hướng phòng ngủ, v.v… có tốt không? Trong trường hợp mua chung cư hoặc nhà liền kề, các yếu tố này đã được chủ đầu tư tính toán kỹ lưỡng, bạn chỉ cần chọn căn có cửa chính (ban công) quay về hướng hợp cung mệnh theo bát trạch là dọn vào ở.
      • Kiểm tra tình trạng ngôi nhà xem đây là nhà mới xây xong hay đã xây từ lâu? Không gian trong nhà có sạch sẽ không? Tường, trần, thiết bị đường ống có bị nứt vỡ hay rò rỉ không? Tốt nhất, bạn nên mua nhà mới, được bàn giao trực tiếp bởi chủ đầu tư. Nếu mua lại nhà cũ, bạn nên hỏi thăm hàng xóm xung quanh để xem cơ sở vật chất khu vực này thế nào.
      • Tìm hiểu đầy đủ thông tin về chủ đầu tư, quy hoạch dự án và thông tin pháp lý của ngôi nhà. Trước khi đặt cọc, bạn cũng cần đảm bảo đã cầm trong tay đầy đủ sổ đỏ, sổ hồng, hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng có tính pháp lý rõ ràng. Tránh khi vào ở một thời gian mới phát sinh vấn đề khiến bạn không thể xử lý.

      Thông qua bài viết, OneHousing đã giúp bạn giải đáp thắc mắc tuổi Tân Tỵ mua nhà năm 2024 có tốt không.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Tìm hiểu lỗi phong thủy nhà chung cư làm hao tài lộc và cách hóa giải

      Tìm hiểu những điều cần tránh khi mua nhà chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương