Tuổi hạn, năm tam tai có nên mua nhà mới không?

      Tuổi hạn, năm tam tai có nên mua nhà mới không?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      26/04/2023
      Nhiều câu hỏi được khách hàng đặt ra khi mua nhà là tuổi hạn hay tam tai thì có nên mua nhà mới hay không? Câu hỏi thú vật này sẽ được bật mí trong bài viết của OneHousing dưới đây. 

      Phong thủy luôn là một chủ đề được khách hàng bất động sản rất quan tâm và tin tưởng. Không ít khách hàng thắc mắc liệu mua nhà ở tuổi bị hạn hoặc tam tai có được hay không? Để giải đáp vấn đề này, OneHousing có bài viết sau, mời bạn tham khảo.

      Tuổi hạn là gì, năm tam tai là gì?

      Tuổi hạn được tính theo con giáp trong tử vi phương Đông, theo đó, mỗi con giáp sẽ lập lại theo chu kỳ 12 năm 1 lần. Người cầm tinh con giám nào, đến năm của con giáp mình thì được gọi là năm tuổi hay tuổi hạn. 

      Tam tai có nghĩa là 3 tai họa trong đó có Hỏa tai (tai họa về lửa), Thủy tai (tai họa về nước) và Phong tai (tai họa về gió), trong cuộc đời của mỗi người, cứ cách 12 năm sẽ có 3 năm tam tai với 1 người thuộc một con giáp nhất định. Tam tai là quy luật dự nhiên của vũ trụ nên ai cũng sẽ phải trải qua. Ngoài tam tai, còn có 3 tiểu tam tai nhỏ gồm: Đao binh tai (họa về chiến tranh, đánh nhau), Cơ cẩn chi tai (họa về thất mùa) và Tật dịch tai (họa về bệnh hoạn).

      Tùy thuộc vào số mệnh của mỗi người, các năm tam tai sẽ diễn biến với mức độ nặng nhẹ khác nhau, trong đó, năm thứ 2 được cho là năm có hạn tam tai nặng nhất đối với mỗi người. Tam tai ảnh hưởng đến nhiều mặt trong đời sống của một cá thể từ tiền tài, sự nghiệp cho đến sức khỏe và tình duyên. Trong đó, tiền bạc và công việc là hai mảng chịu hạn nặng nhất. 

      tuoi-han-nam-tam-tai-co-nen-mua-nha-moi-khong-onehousing-1

      Tuổi hạn, tam tai là nỗi sợ của nhiều người? Ảnh: Nhôm kính phong thủy

      Trọn vẹn tuổi thơ con với hệ thống tiện ích tại Vinhomes Ocean Park 2

      Đọc tiếp

      Tuổi hạn có nên mua nhà mới không? Năm tam tai có nên mua nhà mới hay không?

      Tuổi hạn có nên mua nhà mới? Hay năm tam tai có nên mua nhà mới? Đây là thắc mắc của rất nhiều người khi mua bất động sản vào thời kỳ tuổi hạn hay tam tai. Hạn tam tai không phải lúc nào cũng ảnh hưởng đến tất cả mọi chuyện chúng ta làm trong cuộc sống hằng ngày. Tuy vậy, để tránh phải sự xui xẻo, trong lúc hạn tam tai, gia chủ cần hạn chế những việc đại sự như mua nhà hoặc cưới hỏi để tránh xui xẻo. 

      tuoi-han-nam-tam-tai-co-nen-mua-nha-moi-khong-onehousing-2

      Mua nhà tuổi hạn, tam tai không phải không có cách. Ảnh: Saigon Times 

      Cách giải hạn tam tai giúp mua nhà thuận lợi

      Tuy hạn tam tai ảnh hưởng xấu đến các mặt của đời sống như thế, tuy nhiên, không phải không có cách để giảm bớt được nạn xấu xảy đến trong năm tam tai. Việc hóa giải tam tai quan trọng những ở việc thành tâm, hành thiện, tích đức và sống chan hòa, yêu thương đối với mọi người. Đây là cách để bạn tăng trưởng phúc đức và cũng là một cách hữu hiệu để giúp vượt qua hạn tam tai nhờ phúc đức của mình.

      Ngoài ra, gia chủ nếu muốn cho việc hóa giải tam tai trở nên long trọng, thành tâm và thỏa mãn được tâm lý của mình có thể chuẩn bị một số lễ vật để cúng giải hạn tam tai. Đồ vật cúng tam tai cũng không phải là những thứ quá xa xỉ, bạn có thể tham khảo cách cúng tam tai như sau:

      • Thời gian: 18 - 20h tối 
      • Địa điểm: Ngã ba đường
      • Vật phẩm cúng: Bài vị (viết tên các vị thần), 3 điếu thuốc, 3 đồng xu, 3 cây đèn cầy, 3 ly rượu, 3 bộ tam sênh, 2 bộ đồ thế (1 nam, 1 nữ).

      Sau khi chuẩn bị, người cúng lấy dĩa đặt túi nhỏ chứa tóc và móng tay của người bị hạn tam tai, khấn tên, tuổi sau đó lấy 3 đồng xu bỏ vào túi đựng tóc và móng tai bỏ ở ngã ba đường rồi đi về không được ngoái đầu nhìn lại.

      Cách hạn chế hạn tam tai khi mua nhà

      Mượn tuổi mua nhà để hạn chế hạn tam tai

      Nếu bạn vẫn muốn mua nhà vào năm tuổi hạn hoặc tam tai, bạn có thể sử dụng cách mượn tuổi để mua nhà sẽ hạn chế bớt phần nào điềm xui đến với mình. Khi mượn tuổi, bạn nên chọn những người lớn tuổi, phúc hậu, con cháu đông đủ, điều này là bởi những người này thường có phúc dồi dào nên vận xấu khó có thể ảnh hưởng đến họ. Hơn nữa, người được mượn tuổi phải là người chưa từng được ai mượn tuổi trước đó.

      Dùng trang sức phong thủy

      Một cách khách giúp người gặp hạn tam tai, tuổi hạn có thể mua nhà là sử dụng vật phẩm tốt trong phong thủy để khắc chế điềm xấu. Một số vật phẩm, trang sức được làm bằng gỗ tử đàn được khuyến khích sử dụng vì nó được cho là giúp hạn chế tai ương, thu hút nawg lượng tích cực cho gia chủ.

      Trên đây là giải đáp thắc mắc về phong thủy khi mua nhà của OneHousing dành cho các khách hàng. Rất mong bài viết sé cung cấp cho khách hàng thông tin có giá trị. Hẹn gặp lại ở chủ đề tiếp theo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Chọn ngày nhập trạch phù hợp với gia chủ tuổi Dần khi ở chung cư lần đầu

      Những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương