Những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư

      Những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư

      Onehousing image
      5 phút đọc
      06/03/2023
      Khái niệm nhập trạch là gì? Bài chia sẻ của OneHousing sẽ đưa ra những điều cần biết về phong thủy trong ngày nhập trạch chung cư.

      Khi mới dọn tới tới căn hộ chung cư mới thì ngày nhập trạch chung cư nhận được rất nhiều sự quan tâm. Vậy hãy cùng OneHousing tìm hiểu khái niệm nhập trạch là gì và những điều cần biết về phong thủy ngày nhập trạch chung cư qua bài chia sẻ dưới đây.

      Ngày nhập trạch chung cư là gì và ý nghĩa

      Ngày nhập trạch hiểu đơn giản là ngày làm lễ trước khi dọn vào nhà mới. Việc làm lễ cúng về nhà mới hay “nhập trạch” chính là lễ khai báo với các vị quan cai quản của khu vực đó về việc chủ nhà và gia đình sẽ chuyển tới ở nhà mới. Mong rằng các vị quan hay thần linh và thổ địa cai quản khu vực nơi ở đó sẽ  phù hộ cho gia chủ an lành, sung túc.

      Với quan niệm từ ngàn xưa của ông bà truyền lại và cho rằng, với mỗi một vùng đất và khu vực thì đều có thần linh trấn quản. Vậy nên khi việc chuyển đi hoặc đến thì đều phải làm một lễ trình báo xin phép, như vậy thì mới được chấp thuận và cuộc sống sau này theo đó mới được thuận buồm xuôi gió.

      Thủ tục ngày nhập trạch chung cư. (Nguồn: banthotamphat).

      Mẹo bố trí phong thủy phòng khách nhà chung cư để hút tài lộc

      Đọc tiếp

      Thủ tục ngày nhập trạch phong thủy chung cư

      Phải chọn ngày nhập trạch chung cư

      Một trong những thủ tục của ngày nhập trạch chung cư đầu tiên chính là c chọn ngày nhập trạch chung cư. Theo như quan niệm dân gian thì việc chọn được ngày lành tháng tốt để làm lễ sẽ giúp gia chủ làm ăn phát đạt và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Theo đó, để chọn được ngày nhập trạch chung cư tốt thì sẽ dựa trên 3 hình thức cơ bản như sau:

      • Chọn ngày theo giờ hoàng đạo: Có rất nhiều khoảng thời gian ở trong ngày, tuy nhiên sẽ cần phải chọn một giờ tốt nhất để làm lễ nhập trạch chung cư. Bởi vì nếu chọn đúng giờ đẹp thì sẽ mang lại nhiều thuận lợi dành cho gia chủ.
      • Chọn ngày theo tuổi của gia chủ: Việc chọn ngày và giờ đẹp sẽ còn phải dựa theo ngày tháng năm sinh của gia chủ chung cư. Dựa vào đó thì sẽ đối chiếu được xem ngày giờ đó có phù hợp với gia chủ hay không.
      • Chọn ngày qua thầy phong thủy: Nếu như gia chủ không biết xem ngày thì có thể nên nhờ đến thầy phong thủy để giúp tìm cho gia đình một ngày đại cát.

      Cúng ngày nhập trạch chung cư là việc làm hết sức quan trọng. Nó sẽ mang ý nghĩa là báo cáo với thần linh, gia tiên về việc rằng gia đình sẽ chuyển sang một nơi ở mới. Vì vậy việc chọn ngày nhập trạch chung cư đúng ngày lành tháng tốt và giờ đẹp lại hợp với tuổi của gia chủ sẽ nhận được những hồng phúc lớn đến từ các ngài.

      Mâm cúng dành cho ngày nhập trạch chung cư

      Ngoài việc lựa chọn ngày nhập trạch chung cư tốt thì gia chủ sẽ cần phải chuẩn bị một mâm lễ cúng nhập trạch gồm những gì để chuẩn bị cẩn thận và chu đáo. Từ xa xưa đến nay, một Mâm cúng cho ngày nhập trạch chung cư sẽ bao gồm 3 phần chính là ngũ quả, hương hoa và một mâm cơm cúng nhập trạch.

      • Về mâm ngũ quả: gia chủ hãy chọn 5 loại trái cây khác nhau và còn tươi mới, đem đi rửa sạch trước khi cúng.
      • Về hương hoa: Đây là một lễ vật mà bất kể ở trong lễ cúng nào cũng nên có. Hoa được chọn thì phải đang còn tươi. Nên chọn những loài hoa mà mang ý nghĩa may mắn như là hoa cúc, hoa hồng. Ngoài ra thi cần chuẩn bị thêm hương nhang, tiền vàng, 1 cặp đèn cầy, 1 đĩa muối gạo, 3 miếng cau trầu, 1 hũ đựng gạo và nước.
      • Về mâm cơm cúng ngày nhập trạch: Tùy theo tấm lòng và hoàn cảnh của từng gia chủ. Ngoài xôi, gà luộc, bộ ba tam sên (gồm 1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc và 1 trứng vịt luộc) ra thì gia chủ có thể chuẩn bị thêm những món ăn khác. Ngoài ra cần có thêm 3 ly rượu, 3 điếu thuốc lá và 3 ly trà.

      Đồ cúng ngày nhập trạch chung cư

      Không chỉ chuẩn bị mỗi mâm lễ cúng, mà gia chủ cần chuẩn bị các đồ dùng trong nhà trước khi lễ cúng ngày nhập trạch chung cư được diễn ra. Cụ thể những đồ cúng nhập trạch chung cư cần chuẩn bị sẵn sẽ bao gồm:

      • Bếp than: Bếp than, bếp từ, bếp ga, bếp lửa. Ưu tiên là các loại bếp có ánh lửa.
      • Ấm nước để nấu nước nóng cho mọi người uống và dâng lên lúc cúng.
      • Bếp gas mini hoặc là than để đặt trước cửa lúc mà mọi người bước vào nhà.
      • Các vật dụng gia đình cần thiết như là chổi quét nhà, thau chậu, chổi lau nhà, bát đũa.

      Các bước tiến hành lễ ngày nhập trạch chung cư

      Sau khi đã chuẩn bị xong những thủ tục nhập trạch chung cư nêu ở phía trên. Gia chủ đợi đến giờ hoàng đạo và bắt đầu tiến hành thực hiện lễ nhập trạch  chung cư theo những trình tự sau:

      • Bước 1: Ở giữa cửa chính chung cư, gia chủ đặt bếp than hoặc bếp gas mini để cho mọi người qua.
      • Bước 2: Gia chủ trên tay cầm một bát nhang cùng với bài vị của gia tiên đi qua bếp than đầu tiên. Lưu ý, để cho thuận buồm xuôi gió thì nên bước chân trái trước và chân phải sau. Tiếp theo là từng thành viên khác theo thứ bậc ở trong gia đình. Mỗi thành viên sẽ mang theo dụng cụ gia đình với ý nghĩa là may mắn như chiếu, chổi,…
      • Bước 3: Gia chủ đặt mâm cúng đã chuẩn bị lên trên bàn thờ cùng các đồ cúng khác như là trà, vàng mã.
      • Bước 4: Gia chủ thắp nhang và tiến hàng vái 3 vái trước. Sau đó, đọc văn khấn nhập trạch chung cư và khấn xin thần linh, thổ công được rước vong linh tổ tiên về ngự tại nơi ở mới này.
      • Bước 5: Gia chủ vái tạ rồi đem vàng mã đi hóa, chờ cho tàn hương cháy khoảng 1 nửa và hoàn tất lễ nhập trạch chung cư. Mọi người hạ lễ và thưởng thức bữa tiệc nhập trạch chung cư.

      Qua bài viết trên, OneHousing đã chia sẻ khái niệm nhập trạch là gì và những điều cần biết về phong thủy ngày nhập trạch chung cư. OneHousing mong rằng gia chủ hiểu rõ hơn về ngày nhập trạch và nhận được nhiều may mắn, tài lộc dành cho gia đình, bản thân. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo bố trí phong thủy phòng bếp nhà chung cư để hút tài lộc

      Những sai lầm cần biết trước khi chọn hướng căn hộ chung cư

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương