Tuổi 40 vẫn ở nhà thuê: Không cần bất an vì giải pháp ngay gần

      Tuổi 40 vẫn ở nhà thuê: Không cần bất an vì giải pháp ngay gần

      Onehousing image
      6 phút đọc
      15/05/2024
      Nếu bạn đang ở ngưỡng 40 tuổi và bất an vì vẫn ở nhà thuê thì hãy tham khảo ngay giải pháp trong bài viết dưới đây để có thể thuê chung cư tốt, giá cả phải chăng.

      Ở tuổi 40, việc vẫn ở nhà thuê có thể đem lại sự bất an cho nhiều người. Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng quá nhiều vì giải pháp đã có sẵn ngay gần. Bài viết này sẽ giới thiệu về những lợi ích và tiện ích của việc thuê nhà ở tuổi trung niên, cùng những gợi ý và kinh nghiệm hữu ích để lựa chọn căn hộ phù hợp và tạo ra một môi trường sống thoải mái và ổn định.

      Bất an, bất tiện khi ở nhà thuê

      “Ở tuổi 38, sau nhiều thăng trầm với công việc, giờ đây tôi đã có một gia đình nhỏ và một cuộc sống tạm ổn tại Hà Nội. Mỗi tháng, từ công việc vận hành hệ thống công nghệ thông tin của một doanh nghiệp và làm thêm, tôi kiếm được khoảng 25 triệu đồng. Vợ tôi làm kế toán với thu nhập khoảng 15 triệu đồng, tổng thu nhập của hai vợ chồng ổn định với mức 40 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên với mức sống ở Hà Nội, chi phí sinh hoạt cao và đang nuôi hai con nhỏ, vợ chồng tôi gần như không có khả năng tích lũy.” - tâm sự của anh Nguyễn Văn Sỹ ở Thanh Xuân, Hà Nội.

      Nhiều người rơi vào tâm lý chơi vơi, lo lắng khi thuê nhà ở tuổi 40 (Nguồn: Freepik)

      “Sống trong căn hộ thuê với mức giá 7 triệu đồng mỗi tháng nhưng gia đình luôn cảm thấy bất an vì chủ nhà có thể chấm dứt hợp đồng bất cứ lúc nào. Diện tích căn hộ cũng khá nhỏ và không có nhiều tiện ích, vậy nên mỗi cuối tuần vợ chồng tôi lại phải cho con đi chơi để cả gia đình được thư giãn và có thêm trải nghiệm.

      Biết được mong muốn của vợ chồng tôi, bố mẹ hai bên rất thông cảm và đồng ý hỗ trợ khoảng 500 triệu nếu chúng tôi mua nhà. Một người bạn đồng ý cho vay 500 triệu mà không yêu cầu lãi suất trong vòng 5 năm. Mặc dù vậy tôi vẫn chưa thể mua được nhà vì việc phải vay thêm 50% số tiền từ ngân hàng vẫn là một vấn đề khá nặng nề đối với hai vợ chồng” - anh Sỹ buồn bã chia sẻ thêm.

      Những vấn đề phải đối mặt khi ở nhà thuê

      Khi ở nhà thuê, có nhiều nỗi lo mà người thuê nhà thường phải đối mặt. Một trong những nỗi lo phổ biến nhất là sợ chủ nhà đuổi bất cứ lúc nào. Một quyết định từ phía chủ nhà có thể khiến bạn phải tìm kiếm nơi ở mới gấp trong thời gian ngắn, gây ra rối loạn và căng thẳng trong cuộc sống hàng ngày.

      Ngoài ra, một vấn đề khác là tăng giá thuê đột ngột. Đôi khi, chủ nhà có thể quyết định tăng giá thuê mà không cần báo trước, đặt người thuê vào tình huống khó khăn khi phải đối mặt với chi phí đắt đỏ hơn mà không có kế hoạch sẵn có.

      Chất lượng và tiện ích của căn hộ thuê cũng là một vấn đề đáng lo ngại. Có thể bạn gặp phải các vấn đề về sự cố kỹ thuật như hỏng hóc của hệ thống điện, nước, hoặc thiết bị gia đình, và việc sửa chữa không được thực hiện kịp thời. Ngoài ra, không phải tất cả các căn hộ thuê đều đáp ứng được các tiêu chuẩn về an ninh, vệ sinh và thoải mái.

      Đối với những người có con cái, việc không ổn định trong việc ở nhà thuê cũng ảnh hưởng đến tâm lý và sự phát triển của trẻ. Sự thay đổi chỗ ở kéo theo thay đổi môi trường học tập có thể gây ra căng thẳng và lo lắng cho trẻ, ảnh hưởng đến sự ổn định và hạnh phúc của gia đình.

      Một chỗ ở ổn định và chất lượng sẽ giúp trẻ hạnh phúc và yên tâm học tập (Nguồn: Laodong)

       

      Giải pháp thuê nhà an toàn, ổn định 

      Đọc tiếp

      Nếu bạn muốn thoát khỏi những âu lo và bất tiện khi ở nhà thuê chất lượng thấp nhưng vẫn chưa đủ điều kiện để mua một căn hộ riêng, thì thuê chung cư tại các dự án uy tín, giá thành hợp lý, chính là giải pháp phù hợp dành cho bạn. Để lựa chọn căn hộ phù hợp, bạn cần cân nhắc một số tiêu chí sau:

      • Về vị trí: Tất nhiên bạn sẽ muốn ở một khu vực trung tâm hoặc gần cơ quan mình làm. Tuy nhiên với mức đầu tư trung bình, bạn nên tìm kiếm các dự án nằm ở ven đô nhưng đảm bảo về cơ sở hạ tầng. Một số dự án hiện nay đã được đầu tư đồng bộ, gần đường cao tốc và có nhiều tuyến bus hoặc tàu điện vào trung tâm thành phố.
      • Về chất lượng căn hộ: Bạn hãy kiểm tra kỹ về cơ sở hạ tầng, hệ thống an ninh, vệ sinh môi trường xung quanh và tình trạng bảo dưỡng của toà nhà. Đảm bảo rằng căn hộ đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn và tiện nghi để gia đình bạn có một môi trường sống thoải mái và an toàn.
      • Tiện ích trong khu căn hộ: Các dự án có các tiện ích như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em và khu vườn công cộng sẽ mang lại những trải nghiệm sống thú vị giúp nâng cao chất lượng sống cho gia đình bạn.
      • Giá thuê: Hãy đảm bảo rằng giá thuê là hợp lý và phù hợp với thu nhập của bạn. Tuy nhiên, đừng chỉ nhìn vào giá thuê mà còn xem xét cả các chi phí đi kèm như tiền điện, nước, phí dịch vụ và phí quản lý.

      Khi thuê nhà cần lưu ý các tiêu chí như vị trí, chất lượng căn hộ, tiện ích, giá thuê (Nguồn: Vinwonders)

      Gợi ý căn hộ cao cấp nhưng giá thành phải chăng

      Một trong những gợi ý khi thuê căn hộ phù hợp với các tiêu chí trên là chung cư tại dự án Masteri West Heights (Nam Từ Liêm, Hà Nội) hoặc Masteri Waterfront (Gia lâm, Hà Nội).

      Cả hai dự án trên đều có vị trí đắc địa, nằm gần các tuyến đường huyết mạch và có hệ thống giao thông thuận tiện, giúp bạn dễ dàng di chuyển tới trung tâm thành phố. Bên cạnh đó, cả hai khu đô thị đều được thiết kế hiện đại với các tiện ích nội khu đa dạng như trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, hồ bơi, sân tennis và công viên xanh, tạo ra một môi trường sống tiện nghi và đẳng cấp. Ngoài ra, việc thuê căn hộ tại những khu đô thị này còn mang lại sự an ninh và an tâm, với hệ thống bảo vệ 24/7 và quản lý chuyên nghiệp, đảm bảo cuộc sống hàng ngày của cư dân.

      Một trong những gợi ý khi thuê căn hộ chung cư là khu đô thị Masteri West Heights hoặc Masteri Waterfront (Nguồn: VNExpress)

      Masteri Waterfront và Masteri West Heights cung cấp một loạt các loại hình căn hộ từ 1 đến 3 phòng ngủ, với diện tích linh hoạt từ 30m2 đến 142m2, đáp ứng mọi nhu cầu của nhà đầu tư hay khách hàng mua để ở.  Với sự đa dạng về diện tích và thiết kế hoàn hảo, cùng với chính sách ưu việt, 2 dự án đều là lựa chọn phù hợp cho những người muốn tìm kiếm một căn hộ thuê cao cấp, giá thành phù hợp. (Nguồn: Masteriwaterfront)

      Chỉ mất dưới 30p để di chuyển từ Masteri Waterfront tới trung tâm Hà Nội (Nguồn: masterisehomes)

      Cùng sự phát triển của thị trường bất động sản, người thuê nhà ngày nay đã có nhiều lựa chọn hơn bao giờ hết. Việc ở nhà thuê ở tuổi 40 không còn là một điều đáng lo ngại nữa. Thay vào đó, chúng ta có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi và thoải mái mà không cần phải chịu gánh nặng tài chính quá lớn.

      Xem thêm:

      Bài toán thuê nhà vừa để ở, vừa kinh doanh dịch vụ studio: Đâu là dự án toàn năng đáp ứng nhu cầu này

      Xu hướng thuê nhà: Nhu cầu tăng cao đẩy giá thuê căn hộ

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương