7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      7 cách môi giới bất động sản chinh phục khách hàng Gen Y

      Onehousing image
      6 phút đọc
      25/12/2023
      Cùng OneHousing phân tích xu hướng tiêu dùng của thế hệ Gen Y để giúp các môi giới nhà đất chinh phục nhóm khách hàng này.  

      Gen Y hiện đang là đối tượng lao động chủ chốt và bùng nổ nhất. Với sự nghiệp đã và đang dần ổn định, nhu cầu sở hữu cho mình một nơi ăn chốn ở riêng cũng được hình thành. Do đó, Gen Y hiện có thể xem như đối tượng khách hàng tiềm năng của thị trường bất động sản hiện nay. Sau đây, hãy cùng OneHousing khai thác 7 cách giúp nhà môi giới bất động sản nắm bắt được tâm lý và chinh phục nhóm khách hàng này.

      Môi giới bất động sản là gì?

      Môi giới hay còn gọi là trung gian, nghĩa là người đứng giữa hỗ trợ việc đàm phán, thiết lập mối quan hệ giữa bên bán và bên mua để hưởng thù lao. Theo cách giải thích này, môi giới bất động sản hiểu một cách đơn giản là người đóng vai trò kết nối giữa người cần bán nhà đất với khách hàng muốn mua nhà đất.

      7-cach-moi-gioi-bat-dong-san-chinh-phuc-khach-hang-gen-y-onehousing-1

      Môi giới bất động sản là trung gian kết nối giữa người bán và người mua nhà đất (Nguồn: LawNet)

      Công việc cụ thể của một người môi giới nhà đất bao gồm tìm kiếm khách hàng, tư vấn về sản phẩm, hỗ trợ đàm phán và ký kết hợp đồng, chăm sóc khách hàng sau giao dịch,...

      Để hoàn thành tốt những nhiệm vụ trên, người môi giới không chỉ cần kỹ năng giao tiếp tốt mà còn phải am hiểu sản phẩm, nắm rõ luật pháp và các thủ tục hành chính. Do đó, luật kinh doanh Bất động sản 2024 đã quy định một cá nhân có quyền kinh doanh dịch vụ môi giới nhà đất nhưng cần được đào tạo chuyên nghiệp và phải có chứng chỉ hành nghề. 

       

      Khách hàng Gen Y là ai?

      Đọc tiếp

      Gen Y (hay thế hệ Millennials) là tên gọi chung của nhóm người sinh từ năm 1981 - 1995 (khoảng 27 - 42 tuổi). Đây là có thể coi là nhóm đối tượng lao động toàn thời gian chủ chốt hiện nay, đã tốt nghiệp đại học, có cuộc sống riêng và tự quản lý được tài chính của bản thân. Đây cũng là nhóm đối tượng có nhu cầu mua nhà (hoặc thuê nhà) nhiều nhất.

      7-cach-moi-gioi-bat-dong-san-chinh-phuc-khach-hang-gen-y-onehousing-2

      Thế hệ Gen Y sinh từ năm 1981 - 1995 (Nguồn: Saigon Office)

      Theo nhiều khảo sát, Gen Y được chứng minh là có thói quen mua hàng dựa trên những lời giới thiệu truyền miệng. Họ thường sẽ mua lại những món hàng đã được người thân hoặc bạn bè trải nghiệm và cho đánh giá tốt. Cụ thể, 95% khách hàng Gen Y đồng ý rằng họ coi lời giới thiệu của bạn bè là cơ sở để quyết định một sản phẩm thay vì quảng cáo của nhãn hàng.

      Các nhà môi giới bất động sản hoàn toàn có thể khai thác thói quen này để thu hút các khách hàng Gen Y tiềm năng. Dưới đây là 7 bí quyết cụ thể.

      7 bí quyết chinh phục đối tượng khách hàng Gen Y

      Xác định rõ xu hướng mua hàng của Gen Y

      Là lực lượng lao động chính đồng nghĩa với việc thời gian rảnh rỗi của các Gen Y không nhiều. Thay vì tốn thời gian thăm thú từng ngõ ngách để tìm nhà đất phù hợp, họ thường có xu hướng tìm hiểu trực tuyến với chiếc điện thoại/máy tính nhỏ gọn trước và chỉ đến tận nơi xem các sản phẩm ưng ý nhất.

      Chính vì vậy, việc đầu tiên mà các nhà môi giới bất động sản nên làm trên hành trình chinh phục khách hàng Gen Y là tự xây dựng cho mình một thương hiệu cá nhân bền vững và chất lượng trên mạng xã hội. Tên tuổi càng lớn, độ uy tín càng cao và càng có nhiều khả năng tiếp cận với nhóm khách hàng này.

      Tận dụng tối đa sức mạnh của công nghệ 4.0

      Có rất nhiều cách để truyền thông tên tuổi của bạn trên Internet, chẳng hạn: 

      • Xuất hiện trên các ứng dụng hoặc website mua bán bất động sản lớn, uy tín.
      • Tự thiết kế một trang web riêng cung cấp những thông tin hữu ích về nhà đất, kết hợp giới thiệu sản phẩm.
      • Cung cấp thêm nhiều phương thức liên hệ khác ngoài số điện thoại như email, Facebook, Tiktok, Youtube...
      • Có mặt với thường xuyên trên các phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, cũng đừng quá lố vì Gen Y là đối tượng khách hàng thông minh. Họ có thể cho rằng bạn chỉ đang trả tiền để được đánh bóng tên tuổi.

      7-cach-moi-gioi-bat-dong-san-chinh-phuc-khach-hang-gen-y-onehousing-3

      Công nghệ 4.0 giúp môi giới bất động sản dễ dàng tăng độ nhận diện với khách hàng gen Y (Nguồn: Thị trường sỉ)

      Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp thông qua mạng xã hội

      Như đã nói ở trên, Gen Y có xu hướng mua hàng dựa trên giới thiệu của bạn bè thay vì tin lời quảng cáo từ chính người bán. Do đó, việc xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp trên mạng xã hội với các Gen Y là vô cùng quan trọng.

      Không phải tạo tài khoản riêng tư để làm thân, mời chào hay chèo kéo, bạn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook, Tiktok, Youtube,... chia sẻ những kiến thức bổ ích và thường xuyên tương tác thân thiện với mọi người. Điều này sẽ tạo cho họ cảm giác được quan tâm và lâu dần là hình thành lên cảm giác thân thiết.

      Gửi tin nhắn thay vì gọi điện trực tiếp

      Tin nhắn không chỉ là hình thức giao tiếp yêu thích của Gen Z thế hệ mới mà còn là của cả Gen Y. Áp lực công việc và gia đình lớn, nếu thêm quá nhiều cuộc điện thoại môi giới nhà đất xuất hiện mỗi ngày, họ có thể sẽ bực bội và thậm chí là sinh ra các cảm với bạn. Do đó, hãy thử hình thức truyền thông sản phẩm bằng tin nhắn hoặc một banner quảng cáo trên mạng xã hội với hình ảnh bắt mắt. Tỷ lệ thu hút được sự quan tâm của các khách hàng Gen Y sẽ cao hơn. 

      Xác định đúng nhu cầu của khách hàng

      Nguyên tắc cơ bản và quan trọng nhất khi tiếp thị sản phẩm là giới thiệu đúng sản phẩm tới đúng đối tượng khách hàng có nhu cầu. Nhìn chung, một Gen Y thường có xu hướng:

      • Ở khu vực thuận tiện cho việc di chuyển đến nơi làm việc, gần trường học của con cái và dễ tiếp cận với các tiện ích thiết yếu như bệnh viện, chợ, siêu thị,...
      • Mua nhà cũ hoặc căn hộ chung cư với giá cả hợp lý và đề cao tính ổn định.
      • Ưu tiên khu vực vùng ven, cách trung tâm thành phố khoảng 10 - 15km và thời gian sinh sống dự kiến ít nhất trong khoảng 10 năm.

      Trung thực, không lừa dối khách hàng

      Không chỉ riêng Gen Y mà bất cứ thế hệ nào cũng đều sẵn sàng gắn bó lâu dài với những nhà cung cấp mang đến cho họ sản phẩm tốt, chất lượng đi đôi với giá tiền. Lừa dối khách hàng có thể giúp bạn bán được sản phẩm lần đầu với giá cao nhưng sẽ mất đi nguồn khách trung thành. 

      7-cach-moi-gioi-bat-dong-san-chinh-phuc-khach-hang-gen-y-onehousing-4

      Trung thực cũng là cách chinh phục khách hàng Gen Y (Nguồn: Soha)

      Ngoài ra, vì Gen Y có xu hướng mua dựa trên lời giới thiệu truyền miệng lên nếu một người không hài lòng, bạn sẽ rất nhanh mất đi uy tín trên thị trường. Nghiêm trọng hơn là vướng vào các kiện tụng pháp lý vì nhà đất là loại sản phẩm có giá trị cao.

      Tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền vững

      Điều cuối cùng là xây dựng mối quan hệ bền vững và tốt đẹp với khách hàng. Không chỉ thể hiện sự tận tâm với khách hàng mới mà ngay cả với những khách hàng cũ, bạn cũng nên duy trì một mối quan hệ tốt đẹp. Khách hàng cũ mặc dù có thể không trực tiếp mua sản phẩm của bạn nữa nhưng sẽ là người truyền bá danh tiếng của bạn đến những người xung quanh họ, giúp bạn thu về một tệp khách hàng tiềm năng khác.

      Trên đây là 7 bí quyết mà OneHousing muốn gợi ý đến các môi giới bất động sản để chinh phục khách hàng Gen Y. Hy vọng thông qua những chia sẻ trong bài, bạn có thể xây dựng được chiến lược tiếp cận nhóm khách hàng này một cách hiệu quả.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách giúp môi giới bất động sản thương lượng với khách hàng về giá

      Nâng cao kỹ năng môi giới bất động sản cần thời gian bao lâu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương