Thị trường bất động sản ngày càng sôi động với sự tham gia của nhiều nhà đầu tư quốc tế. Để thành công trong lĩnh vực này, một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần phải trang bị cho mình kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp với đa dạng đối tượng khách hàng. Bài viết này sẽ chia sẻ 5 bí quyết giúp các nhà môi giới tự tin và thành công “chốt đơn” các giao dịch với khách hàng nước ngoài.
Tình hình thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tại Việt Nam trong 2 tháng đầu năm 2024 ghi nhận những tín hiệu tích cực. Theo số liệu thống kê, tổng vốn FDI thực hiện ước đạt 2.8 tỷ USD, tăng 9.8% so với cùng kỳ năm 2023. Lĩnh vực bất động sản góp phần đáng kể vào bức tranh đầu tư chung với số vốn giải ngân đạt 279.3 triệu USD, tương đương 10% tổng vốn FDI thực hiện. Đây là mức cao nhất trong 5 năm qua, cho thấy sự hấp dẫn của môi trường đầu tư Việt Nam đối với các nhà đầu tư quốc tế (Nguồn: Thời báo Tài chính).
Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ngoại quốc (Nguồn: VnEconomy)
Sự ổn định về giá trị đồng Việt Nam đã tạo dựng niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư nước ngoài khi rót vốn vào Việt Nam. Mức lãi suất ổn định góp phần gia tăng sức hấp dẫn cho các dự án đầu tư, khuyến khích nhà đầu tư quốc tế mạnh dạn vay vốn và triển khai các dự án, đặc biệt là trong lĩnh vực bất động sản.
Theo các chuyên gia của Savills, mỗi phân khúc bất động sản tại thị trường Việt Nam trong năm 2024 đều có những điểm đặc biệt riêng, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài. Đối với thị trường nhà ở, các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm cơ hội đầu tư và thường phát triển các dự án dựa trên thương hiệu của riêng họ. Điều này xảy ra trong bối cảnh nguồn cung nhà ở khan hiếm và nhu cầu của người dân đối với nhà ở cao. Nhờ vào thương hiệu, ý tưởng thiết kế cùng tiêu chuẩn xây dựng cao, các dự án của nhà đầu tư nước ngoài, kể cả trong phân khúc cao cấp, vẫn nhận được sự đánh giá tích cực từ thị trường.
Phác họa được chân dung khách hàng các nhà môi giới định hướng đến (Nguồn: Ori Marketing Agency)
Để tiếp cận khách hàng nước ngoài, môi giới bất động sản đầu tiên cần thu thập thông tin liên hệ và lọc ra những khách hàng tiềm năng. Sau đó, họ thiết lập mối quan hệ thường xuyên thông qua các phương tiện như SMS, Zalo, Facebook, Email marketing và các hình thức quảng cáo khác. Tiếp theo, môi giới cần tư vấn online hoặc offline để thuyết phục khách hàng mua bất động sản của họ.
Vì vậy, để chuyển đổi khách hàng tiềm năng nước ngoài thành khách hàng thực sự, các môi giới bất động sản cần có chiến lược chăm sóc khách hàng cụ thể. Điều này bao gồm việc tìm kiếm kênh đăng tin uy tín, nơi mà những khách hàng có nhu cầu sẽ tiếp cận và để lại thông tin liên hệ. Môi giới cần cung cấp dịch vụ và sản phẩm bất động sản phù hợp với yêu cầu của khách hàng để thu hút và tạo ra cơ hội tiếp cận gần hơn.
Trên thị trường hiện nay, nhóm đối tượng khách hàng nước ngoài thường quan tâm đến một số loại hình bất động sản như căn hộ cho thuê, căn hộ cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng.
Để chinh phục thị trường bất động sản đầy tiềm năng với khách hàng nước ngoài, việc nắm bắt tâm lý và nhu cầu của họ là vô cùng quan trọng. Nắm rõ những mong muốn, yêu cầu của khách hàng đối với sản phẩm bất động sản sẽ giúp nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp đưa ra lời chào hàng phù hợp, thuyết phục một cách hiệu quả nhất, từ đó nâng cao khả năng chốt giao dịch thành công.
Có thể nói, yếu tố then chốt giúp môi giới bất động sản gia tăng khả năng thuyết phục và chốt giao dịch thành công với khách hàng nước ngoài chính là khả năng thấu hiểu sâu sắc nhu cầu và mong muốn của họ. Nhờ đó, môi giới không chỉ tạo dựng được sự tin tưởng, thiện cảm mà còn mang đến những giải pháp phù hợp nhất, tối ưu hóa hiệu quả cho cả hai bên.
Ngoại ngữ là phương tiện quan trọng giúp các nhà môi giới “chốt đơn” thành công giao dịch với khách hàng nước ngoài (Nguồn: CafeLand)
Để thành công trong thị trường bất động sản quốc tế, việc sở hữu khả năng ngoại ngữ giỏi là vô cùng quan trọng. Đây chính là chìa khóa vàng giúp môi giới tự tin giao tiếp, kết nối và thuyết phục khách hàng nước ngoài, từ đó nâng cao hiệu quả chốt giao dịch.
Dưới đây là những lý do giải thích tầm quan trọng của ngoại ngữ đối với nghề môi giới bất động sản:
Quá trình thuyết phục khách hàng nước ngoài mua bất động sản tiềm ẩn nhiều vấn đề và rào cản trong giao tiếp. Do đó, nhân viên tư vấn cần trang bị cho mình giải pháp chăm sóc khoa học và hiệu quả, mà trong đó, khả năng ngoại ngữ tốt đóng vai trò then chốt quyết định cho một cuộc giao dịch thành công.
Trong giao tiếp với khách hàng nước ngoài, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản, việc tuân thủ giờ giấc đóng vai trò vô cùng quan trọng. Khác với văn hóa Việt Nam, khách hàng quốc tế thường có tiêu chuẩn rất nghiêm khắc về đúng giờ. Việc đến trễ, thậm chí chỉ từ 10 đến 20 phút, cũng có thể khiến họ không hài lòng, từ đó ảnh hưởng đến hình ảnh và hiệu quả của bạn.
Để tạo ấn tượng tốt đẹp và xây dựng mối quan hệ chuyên nghiệp với khách hàng quốc tế, môi giới bất động sản cần tuân thủ những nguyên tắc sau:
Đúng giờ không chỉ thể hiện sự tôn trọng và chuyên nghiệp, mà còn giúp bạn tạo dựng uy tín và hình ảnh tốt đẹp trong mắt khách hàng quốc tế. Đây là yếu tố quan trọng góp phần nâng cao hiệu quả công việc và gia tăng cơ hội thành công trong lĩnh vực bất động sản.
“Đúng giờ” là nguyên tắc quan trọng giúp chinh phục thành công trong nghề môi giới bất động sản (Nguồn: CafeLand)
Nắm bắt các quy trình pháp lý khi làm việc với khách hàng nước ngoài là điều cần thiết. Do khách hàng nước ngoài thường không thực sự hiểu rõ về thị trường bất động sản Việt Nam và các yếu tố pháp lý nên một người môi giới bất động sản chuyên nghiệp cần phải có kiến thức sâu rộng về vấn đề này. Điều này giúp các nhà môi giới có thể tự tin tư vấn và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả, tạo sự uy tín và mở rộng danh tiếng của môi giới trên thị trường.
Theo một nghiên cứu tại Anh, khách hàng thường có xu hướng đánh giá thấp những người bán không tự tin và không chắc chắn về thông tin mình cung cấp. Vì khi đã nói ra, thông tin đó không thể thu hồi được, điều này có thể khiến khách hàng nghĩ rằng môi giới không chuyên nghiệp hoặc thậm chí là không trung thực. Để tránh những hiểu lầm và tạo dựng lòng tin với khách hàng nước ngoài, môi giới cần phải truyền đạt thông tin một cách rõ ràng và chính xác.
Tổng kết chung, nắm vững 5 bí quyết nêu trên sẽ giúp nhà môi giới bất động sản tự tin chinh phục thị trường khách hàng quốc tế, gia tăng cơ hội thành công trong mỗi giao dịch và góp phần thúc đẩy thị trường bất động sản Việt Nam phát triển mạnh mẽ.
Xem thêm
Tìm hiểu về lợi suất cho thuê bất động sản
Xem ngay 6 quy tắc khi tìm kiếm thu nhập thụ động từ bất động sản
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn