Từ Hồ Gươm có xe bus đến thẳng Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Từ Hồ Gươm có xe bus đến thẳng Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      30/03/2023
      Bài viết giới thiệu tổng quan về Hồ Gươm và Vinhomes Ocean Park 2, đồng thời, hướng dẫn cách di chuyển bằng xe buýt và bằng các phương tiện khác giữa hai địa điểm này.

      Việc đi lại trong thành phố đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ vào sự phát triển của các phương tiện giao thông công cộng. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của các khu đô thị mới, nhiều người dân muốn sở hữu nhà tại đây thường băn khoăn liệu có những tuyến xe bus nào đi trực tiếp từ trung tâm thành phố, điển hình như Hồ Gươm, đến các khu đô thị mới như Vinhomes Ocean Park 2 hay không? Hãy cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết sau!

      Giới thiệu chung về Hồ Gươm và Vinhomes Ocean Park 2

      Tổng quan về di tích lịch sử Hồ Gươm

      Hồ Gươm, hay còn được biết đến với tên gọi Hồ Hoàn Kiếm, là hồ nước ngọt tự nhiên nằm giữa trung tâm của Thủ đô Hà Nội và được bao quanh bởi ba con phố chính là Hàng Khay, Lê Thái Tổ và Đinh Tiên Hoàng. Vị trí của hồ rất đắc địa, nó nối liền các khu phố cổ như Lương Văn Can, Cầu Gỗ, Hàng Ngang cùng với phố Hàng Khay, phố Nhà Thờ, phố Tràng Tiền, phố Tràng Thi, phố Hàng Bài.

      Về đặc điểm, Hồ Gươm có diện tích khoảng 12.000m², độ sâu trung bình là 1,5 - 2 mét, và được bao quanh bởi các tòa nhà, đài tưởng niệm, công viên và các điểm tham quan nổi tiếng như Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa, Văn Miếu và Chợ Đồng Xuân. Hồ Gươm còn được biết đến với tên gọi khác là "Hồ Hoàn Kiếm". Theo truyền thuyết, vào thế kỷ thứ 15, vua Lê Lợi nhận được một thanh kiếm từ một người phù thuỷ. Sau khi sử dụng kiếm để đánh bại quân Minh, vua Lê Lợi đưa kiếm trở lại cho người phù thuỷ bằng cách ném xuống hồ. Một con rùa lớn lên đưa kiếm trở lại cho vua Lê Lợi, và từ đó hồ được đổi tên thành Hồ Hoàn Kiếm.

      Hồ Gươm là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nội. Du khách có thể đi dạo quanh hồ, chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp và ngắm các tòa nhà cổ kính xung quanh. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các điểm tham quan lịch sử và văn hóa như Đền Ngọc Sơn, Tháp Rùa và Nhà hát Lớn Hà Nội. Vào buổi tối, Hồ Gươm trở thành điểm hội tụ của giới trẻ và du khách khi có nhiều hoạt động vui chơi, mua sắm và ẩm thực xung quanh khu vực này.

      tu-ho-guom-co-xe-bus-den-thang-vinhomes-ocean-park-2-khong-onehousing-1

      Toàn cảnh khu vực Hồ Gươm (nguồn: Báo Đại đoàn kết)

      Đọc tiếp

      Tổng quan về hệ sinh thái Vinhomes Ocean Park 2 

      Dự án Vinhomes Ocean Park 2 tọa lạc tại xã Long Hưng và xã Nghĩa Trụ, thuộc huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Đây là một trong những khu đô thị sinh thái hiện đại bậc nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á hiện nay. Với quy mô lên đến hàng trăm ha, dự án được xây dựng với mục tiêu mang đến một không gian sống xanh, tiện nghi và đẳng cấp cho cư dân.

      Vinhomes Ocean Park 2 được quy hoạch với nhiều loại hình bất động sản khác nhau, bao gồm các căn hộ chung cư, biệt thự, shophouse và khu đất nền. Các căn hộ chung cư được thiết kế hiện đại, với các tiện ích cao cấp như hồ bơi, phòng gym, khu vui chơi trẻ em, khu BBQ, công viên cây xanh và hệ thống an ninh 24/7. Các biệt thự cũng được thiết kế đẳng cấp, với diện tích rộng rãi, sân vườn và hồ bơi riêng.

      Các shophouse và khu đất nền tại Vinhomes Ocean Park 2 cho phép khách hàng tự thiết kế và xây dựng theo ý muốn của mình. Shophouse thường được sử dụng để kinh doanh, vừa làm văn phòng và cửa hàng, đáp ứng nhu cầu của cư dân trong khu đô thị. Khu đất nền cũng rất phù hợp cho những người muốn xây dựng ngôi nhà riêng của mình, tùy chỉnh theo phong cách và sở thích riêng.

      Với quy mô lớn, Vinhomes Ocean Park 2 cũng được trang bị nhiều tiện ích khác như trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, khu thương mại, khu dịch vụ ăn uống, cùng hệ thống giao thông liên kết thuận tiện. Khu đô thị cũng có hệ thống cảnh quan xanh mát, với nhiều công viên, hồ nước và khu vườn cây cảnh, tạo nên một không gian sống trong lành, gần gũi với thiên nhiên.

      Với tất cả những tiện ích, quy mô và thiết kế đẳng cấp, Vinhomes Ocean Park 2 đang là điểm đến thu hút rất nhiều sự quan tâm của cư dân, nhà đầu tư và các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản.

      tu-ho-guom-co-xe-bus-den-thang-vinhomes-ocean-park-2-khong-onehousing-2

      Toàn cảnh Vinhomes Ocean Park 2 (Nguồn: Vinhomes)

      Khoảng cách từ Hồ Gươm đến Vinhomes Ocean Park 2 là bao nhiêu?

      Khoảng cách từ Hồ Gươm đến Vinhomes Ocean Park 2 là khoảng 21 đến 26 km. Tuy nhiên, thời gian đi lại và khoảng cách cụ thể có thể khác nhau tùy thuộc vào phương tiện mà bạn chọn di chuyển và tình trạng giao thông trên đường.

      Phân biệt Vinhomes Ocean Park 2 The Empire và Vinhomes Ocean Park 3 The Crown

      Xe buýt có đi thẳng từ Hồ Gươm đến Vinhomes Ocean Park 2 không?

      Hiện tại, chưa có tuyến xe buýt nào đi thẳng từ Hồ Gươm đến Vinhomes Ocean Park 2. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy giữa hai địa điểm này. 

      Với di chuyển bằng xe máy, bạn sẽ có 3 lộ trình như sau:

      • Phố Hàng Bài - phố Hàm Long - phố Lò Đúc - phố Kim Ngưu - đường Tam Trinh - đường Lĩnh Nam - đường Thúy Lĩnh - ngõ 143 Thúy Lĩnh - bến đò Kim Lan - đường Tô Quyền. Lộ trình này dài 21km và mất khoảng 30 đến 40 phút.
      • Trần Hưng Đạo - Trần Khánh Dư -  Nguyễn Khoái - bến đò Kim Lan - đường Tô Quyền. Lộ trình cũng dài 21km.
      • Phố Hàng Ngang - đường Nguyễn Thiện Thuật - cầu Long Biên - phố Hồng Tiến - đường Cổ Linh - đường Tô Quyền. Với lộ trình này, bạn không cần phải qua phà, tuy nhiên đoạn đường sẽ dài hơn, tầm 24km và mất khoảng 40 phút di chuyển.

      tu-ho-guom-co-xe-bus-den-thang-vinhomes-ocean-park-2-khong-onehousing-3

      Cầu Long Biên giúp kết nối 3 quận: Long Biên, Hoàn Kiếm và Ba Đình (Nguồn: daotaonec)

      Với di chuyển bằng ô tô, bạn sẽ có 2 lộ trình như sau:

      • Phố Hàng Thùng - cầu Chương Dương - đường Long Biên - Xuân Quan - đường Bát Khối - đường Lý Thánh Tông - đường Giáp Hải - cầu Bắc Hưng Hải - đường 379 - đường Tô Quyền. Lộ trình này mất khoảng 50 phút di chuyển, dài 41km.
      • Phố Hàng Thùng - cầu Chương Dương - đường Long Biên - Xuân Quan - đường Cổ Linh - đường Thạch Bàn - đường Nguyễn Văn Linh - đường Tô Quyền. Lộ trình này dài 25km, khoảng 50 phút di chuyển

      tu-ho-guom-co-xe-bus-den-thang-vinhomes-ocean-park-2-khong-onehousing-4

      Cầu Chương Dương giúp kết nối quận Hoàn Kiếm và quận Long Biên (Nguồn: Báo Dân Việt)

      Việc đi lại trong nội thành đang trở nên dễ dàng hơn nhờ vào sự phát triển của các dịch vụ giao thông công cộng. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có tuyến xe bus nào đi trực tiếp từ Hồ Gươm đến Vinhomes Ocean Park 2. Để tiết kiệm thời gian và giảm thiểu sự bất tiện trong việc di chuyển, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, taxi hoặc ô tô. Hy vọng, với sự đầu tư và nỗ lực của các nhà chức trách và doanh nghiệp, chúng ta hy sẽ có những tuyến xe bus mới đi trực tiếp đến Vinhomes Ocean Park 2 trong tương lai gần.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Cách di chuyển nhanh nhất từ Vinhomes Ocean Park 2 đến Aeon Mall Long Biên

      Những điều cần biết khi tham gia chương trình Tổ ấm an vui tại Vinhomes Ocean Park 2

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương