Tủ giày để bên trái hay phải cửa chính hợp phong thủy?

      Tủ giày để bên trái hay phải cửa chính hợp phong thủy?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      07/11/2023
      Tủ giày nên để bên trái hay phải cửa chính? Cùng OneHousing tham khảo cách bố trí tủ giày sao cho phù hợp với phong thủy nhà ở qua bài viết sau.

      Bố trí nội thất trong ngôi nhà không chỉ là vấn đề về thiết kế mà còn liên quan đến phong thủy. Một trong những câu hỏi phổ biến mà nhiều gia đình đang thắc mắc là nên đặt tủ giày ở vị trí nào để phù hợp với phong thủy nhà ở. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sự tiện lợi mỗi ngày mà còn liên quan đến vận khí, may mắn và tài lộc của gia đình.

      Vì sao cần phải bố trí tủ giày hợp lý?

      Vị trí lý tưởng để đặt tủ giày đang là mối quan tâm chung của nhiều gia đình. Việc sắp xếp và bố trí tủ giày một cách hợp lý mang lại nhiều lợi ích:

      • Tủ giày dép đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ giày dép khỏi sự tác động của thời tiết và sự tấn công của côn trùng. Nó không chỉ giúp giày được bảo quản tốt mà còn tạo ra một không gian sống gọn gàng và tiện nghi.
      • Khi sắp xếp tủ giày dép một cách tinh tế, nó cũng có thể làm cho ngôi nhà trở nên hấp dẫn hơn về mặt thẩm mỹ. Hiện nay, có nhiều mẫu tủ giày đẹp, thậm chí kết hợp với tủ trang trí giúp tạo điểm nhấn cho căn nhà. 
      • Vị trí của các đồ nội thất trong ngôi nhà ảnh hưởng đáng kể đến phong thủy. Tủ giày cũng không nằm ngoài quy tắc này. Nếu bạn đặt tủ giày dép ở vị trí và hướng phù hợp có thể hóa giải những yếu tố xui xẻo, thu hút tài lộc cho toàn bộ gia đình.

      tu-giay-de-ben-trai-hay-phai-cua-chinh-hop-phong-thuy-onehousing-1

      Tủ giày dép giúp ngôi nhà trở nên thẩm mỹ và gọn gàng hơn (Nguồn ảnh: Topbinhduong)

      Các nguyên tắc bố trí tủ giày cho căn hộ chung cư hợp phong thủy

      Đọc tiếp

      Tủ giày nên để bên trái hay phải cửa chính để phù hợp với phong thủy nhà ở?

      Khi bạn xem xét việc đặt tủ giày trong ngôi nhà của mình, có một số quan niệm phong thủy cần được xem xét:

      Tủ giày thường là nơi chứa tạp khí và năng lượng không tốt. Vì vậy, tủ giày nên được đặt bên phải cửa chính, tức là vị trí Bạch Hổ. Điều này giúp hóa giải những tác động xấu từ những đôi giày bẩn và tránh khỏi ảnh hưởng tiêu cực đối với tiền tài của gia chủ.

      Vị trí gần cửa chính ra vào là lựa chọn lý tưởng cho tủ giày. Điều này đảm bảo tính tiện lợi khi bạn cần lựa chọn đôi giày khi ra ngoài và giữ gìn sạch sẽ cho không gian sống. Tuy nhiên theo quan điểm phong thủy, hãy chú ý đặt tủ giày bên phải hoặc bên trái cửa, không nên để chính giữa cửa.

      Một số lưu ý khác:

      • Việc đặt tủ giày trong phòng ngủ có thể tạo sự tiện lợi khi bạn muốn kết hợp trang phục với giày dép. Tuy nhiên, giày thường mang theo mùi không dễ chịu và không tốt cho sức khỏe. Điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ và tạo ra mâu thuẫn trong mối quan hệ gia đình.
      • Mặc dù tủ giày có thể có thiết kế đẹp và màu sắc bắt mắt nhưng đặt ở giữa nhà có thể làm mất cân bằng năng lượng trong không gian sống. Tránh đặt tủ giày gần nhà bếp, nhà vệ sinh hoặc đối diện cửa chính, vì đây cũng là những vị trí không thích hợp.

      tu-giay-de-ben-trai-hay-phai-cua-chinh-hop-phong-thuy-onehousing-2

      Tủ giày nên đặt ở bên phải cửa chính, tức là vị trí Bạch Hổ (Nguồn ảnh: Gotrangtri)

      Những lưu ý khi bố trí tủ giày hợp phong thủy nhà ở

      Ngoài các điểm như đã nêu ở trên, khi thiết kế tủ giày, bạn cần chú ý đến chiều cao, kích thước và màu sắc của tủ để đảm bảo tuân theo nguyên tắc phong thủy và không vi phạm các quy tắc cấm kỵ.

      Theo lý thuyết phong thủy nhà ở, chiều cao của ngôi nhà thường được chia thành 3 phần bằng nhau: Phần trên thuộc về bầu trời, phần giữa là nơi con người sinh sống và phần dưới là đất đai. 

      Vì giày thường mang bụi bẩn và tiếp xúc với mặt đất hàng ngày nên tủ giày thường thuộc về phần dưới - đất đai. Nếu tủ giày quá cao và vượt quá chiều cao của người trưởng thành có thể tạo ra cảm giác như người ta đang bị "đè bẹp" bởi rất nhiều đôi giày.

      Nếu tủ giày quá lớn, đặc biệt là đối với những chủ nhân độc thân, có thể tạo ra nhược điểm về cuộc sống đơn độc và thiếu sự ổn định trong tình cảm. Ngoài ra, hãy để tủ giày ở vị trí kín đáo.

      Một tủ giày với thiết kế đơn giản, màu sắc tối sẽ mang lại vẻ tinh tế. Bạn cũng có thể thêm hoa và tranh nghệ thuật để tạo sự thẩm mỹ. Bên cạnh đó, bạn có thể che tủ giày để không thể được nhìn thấy trực tiếp. Theo phong thủy, điều này giúp ngăn chặn sự lan truyền của khí xấu trong phòng.

      Chú ý, thường xuyên làm sạch tủ giày để loại bỏ bụi bẩn, mùi hôi và phân loại những đôi giày không sử dụng trong thời gian dài. Ngay cả khi bạn tuân theo các nguyên tắc phong thủy cho ngôi nhà và cửa chính để thu hút may mắn và tài lộc, một chiếc tủ giày dơ bẩn ở cửa cũng sẽ phá hủy tất cả nỗ lực của bạn.

      tu-giay-de-ben-trai-hay-phai-cua-chinh-hop-phong-thuy-onehousing-3

      Duy trì sự ngăn nắp và sạch sẽ cho tủ giày là điều quan trọng (Nguồn ảnh: Afamily)

      Như vậy, việc đặt tủ giày theo nguyên tắc phong thủy nhà ở không chỉ giúp bảo vệ năng lượng và tài vận trong ngôi nhà mà còn là cách tối ưu hóa không gian sống. 

      Nếu bạn chọn đặt tủ giày bên phải cửa chính, theo vị trí của Bạch Hổ không chỉ tạo điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian mà còn mang lại sự may mắn cho gia đình. Hãy cân nhắc và lựa chọn nơi bố trí phù hợp để có thể tạo ra một không gian sống phong thủy hài hòa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý cách xem phong thủy nhà ở thông qua hình dạng đất

      Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương