Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Phong thủy nhà ở là gì? Những kiến thức về phong thủy nhà ở cần biết

      Onehousing image
      9 phút đọc
      14/08/2023
      Phong thủy nhà ở là gì? Cùng OneHousing tìm hiểu tầm quan trọng và những kiến thức cần biết về phong thủy nhà ở qua bài viết sau.

      Phong thủy nhà ở đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một môi trường sống hài hòa và cân bằng cho cả gia đình. Không chỉ dừng lại ở việc bài trí nội thất hay màu sắc tường, phong thủy nhà ở còn giúp tối ưu hóa luồng năng lượng tích cực và loại bỏ những yếu tố tiêu cực. 

      Trong bài viết này, OneHousing sẽ đi vào tìm hiểu phong thủy nhà ở là gì? Đồng thời, bài viết cũng cung cấp những kiến thức cơ bản về phong thủy nhà ở và tại sao nó có tầm quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày.

      Tìm hiểu khái niệm phong thủy nhà ở là gì?

      Phong thủy thực ra là một khía cạnh của khoa học, không phải là mê tín như nhiều người vẫn nghĩ. Phong thủy được định nghĩa là một lý thuyết chuyên nghiên cứu về tác động của hướng gió, hướng khí, sự dòng chảy của nước đến chất lượng cuộc sống của con người.

      Trên thực tế, từ thời xa xưa, con người đã quan tâm tới những vấn đề liên quan đến phong thủy trong ngôi nhà mình. Trong truyền thuyết từ thời Hùng Vương xây dựng đất nước, việc lựa chọn địa điểm đóng đô phù hợp là vô cùng quan trọng và điều này đã góp phần quan trọng vào sự thịnh vượng và phát triển của đất nước Văn Lang.

      phong-thuy-nha-o-la-gi-nhung-kien-thuc-ve-phong-thuy-nha-o-can-biet-onehousing-1

      Phong thủy là danh từ ghép của phong và thủy, ý chỉ sự tác động của các yếu tố như gió, nước,... đến chất lượng cuộc sống con người ((Nguồn: Anhsang)

      Những thành ngữ dân gian như "gần nước hướng về mặt trời", "chọn đất mà ở", "nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm"… cho thấy từ rất lâu con người đã nhận thức sâu sắc về sự ảnh hưởng của vị trí của ngôi nhà và cách bố trí đồ đạc bên trong.

      Để hiểu một cách toàn diện, phong thủy là kết quả của sự nghiên cứu về các luật lệ tương tác của tự nhiên, môi trường, cách bố trí nội thất, cấu trúc không gian sống và cách thay đổi những ảnh hưởng đó đối với cuộc sống của con người.

      Làm sao để chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở?

      Đọc tiếp

      Phong thủy nhà ở và những kiến thức cần biết

      Kiến thức cơ bản đối với phong thủy nhà ở

      Sau đây là những kiến thức cơ bản mà người bắt đầu tìm hiểu về phong thủy cần nắm:

      • Ngôi nhà có sự hài hòa về phong thủy sẽ mang lại niềm an lành và thịnh vượng cho gia đình sinh sống trong đó. Để đạt được sự cân đối về phong thủy, ngôi nhà cần kết hợp một loạt yếu tố thuận lợi như địa hình, hướng vị, cũng như khả năng tối ưu hóa tác động của ánh nắng và luồng gió đến ngôi nhà.
      • Theo nhận định của các chuyên gia về phong thủy, khi lựa chọn đất để xây nhà, cần tìm nơi có luồng không khí thông thoáng. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc chọn vị trí có gió thổi mạnh. Trong tri thức phong thủy, việc gió thổi quá mạnh có thể dẫn đến tình trạng tài lộc không thể ổn định trong ngôi nhà.
      • Trong việc sắp xếp nội thất, cần hướng đến sự ngăn nắp, tạo ra không gian thoải mái cho cuộc sống hàng ngày. Việc bố trí luồng khí tập trung vào trung tâm ngôi nhà là một điểm cần quan tâm.
      • Nếu ngôi nhà có diện tích lớn, việc sắp xếp cần đảm bảo rằng không có luồng gió thổi thẳng từ phía trước ra phía sau. Trái lại, với ngôi nhà có diện tích hạn chế, việc giữ gìn sự gọn gàng và tránh tình trạng lộn xộn là cách giúp duy trì không gian thoáng đãng cho ngôi nhà.
      • Ánh sáng mặt trời là một yếu tố quan trọng trong phong thủy. Một căn nhà đón được ánh sáng tự nhiên, có không gian thông thoáng và luồng khí tươi mới sẽ tạo lợi ích cho sức khỏe và tài vận của gia đình. Vì vậy, việc sắp xếp bố trí nội thất cần đảm bảo không có đồ vật cản trở nguồn sáng và luồng không khí tràn vào ngôi nhà.
      • Màu xanh lá cây thường được xem là màu mang tính chất lành mạnh, có khả năng tạo cảm giác thư thái và góp phần cải thiện tinh thần. Do đó, tốt nhất là sắp xếp nhiều cây xanh trong không gian nội thất. Màu trắng cũng có khả năng làm dịu bớt cảm xúc, do đó, nó cũng là một sự lựa chọn tốt cho việc trang trí ngôi nhà.

      phong-thuy-nha-o-la-gi-nhung-kien-thuc-ve-phong-thuy-nha-o-can-biet-onehousing-2

      Nhà ở thông thoáng, đủ ánh sáng tự nhiên là yếu tố quan trọng trong phong thủy nhà ở (Nguồn: Cafef)

      Những nguyên tắc đối với phong thủy nhà ở

      Tuân theo các nguyên tắc của phong thủy trong việc xây dựng ngôi nhà và sắp xếp nội thất sẽ giúp duy trì lượng khí tích cực, loại bỏ năng lượng tiêu cực. Điều này sẽ mang lại sự thịnh vượng cho gia đình, ngăn ngừa bệnh tật và xua tan những điều không may mắn.

      • Việc lựa chọn hướng phù hợp với tuổi và cung mệnh của gia chủ là yếu tố quan trọng nhất trong phong thủy của ngôi nhà. Chọn hướng tốt, gia đình sẽ hòa thuận, an lành, cơ hội tài lộc cũng sẽ đến dồi dào. Ngược lại, nếu hướng không tốt sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, công việc, tài chính cũng sẽ không thuận lợi.
      • Cửa chính không chỉ dùng để đi vào, mà còn đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút sinh khí và tài lộc. Do đó, cửa chính cần được thiết kế với kích thước, tỷ lệ và kiểu dáng hợp lý. Việc đặt ở vị trí có năng lượng tốt mới có thể thu hút lượng khí thịnh vượng.
      • Tránh đặt cửa trước và cửa sau đối diện nhau. Không nên để cửa trước mở ra thấy bếp đầu tiên, điều này không tốt về mặt tài chính. Nhà vệ sinh nằm ở gần cửa ra vào cũng không đem lại năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Hãy lưu ý không đặt gương trước cửa, vì nó có thể cản trở dòng năng lượng tốt vào nhà.
      • Sắp xếp nội thất trong ngôi nhà không chỉ cần đảm bảo về mặt thẩm mỹ và sử dụng mà còn phải đảm bảo sự phù hợp với phong thủy.

      phong-thuy-nha-o-la-gi-nhung-kien-thuc-ve-phong-thuy-nha-o-can-biet-onehousing-3

      Bố trí đồ đạc trong nhà cần đảm bảo yếu tố thẩm mỹ và phù hợp về mặt phong thủy (Nguồn: Báo Xây Dựng)

      Hướng dẫn tự xem phong thủy cho ngôi nhà của mình

      Không cần nhờ đến người chuyên về phong thủy, dưới đây là những phương pháp mà bạn có thể tự thực hiện để tự đánh giá phong thủy cho ngôi nhà của mình.

      • Hãy đứng trước cửa nhà và quan sát xem có các công trình lớn đang được xây dựng gần đó không? Có các vật cản nào đối diện trực tiếp với ngôi nhà không? Đặc biệt, ngôi nhà nằm ở ngã ba đường thường không tốt, vì nó có thể mang lại cảm giác như con đường sẽ thẳng tiến vào cửa chính của bạn. Nếu gặp những vấn đề như vậy, cách giải quyết là đặt một chiếc gương bát quái hướng ra ngoài đường.
      • Sử dụng một chiếc la bàn để xác định hướng của căn nhà. Sau đó, ghi lại kết quả và so sánh với hướng tốt nhất cho cung mệnh của bạn. Bát quái gồm tám phương hướng, mỗi phương tượng trưng cho một khía cạnh như gia đình, tài chính, danh tiếng, hôn nhân, con cái, mối quan hệ, sự nghiệp và tri thức. Dựa trên bát quái, bạn có thể tìm hiểu ý nghĩa biểu tượng của từng phương hướng. Sau đó, dựa vào mong muốn cá nhân, bạn có thể sắp xếp đồ vật phù hợp.
      • Quan sát xem khu vực trước cửa nhà có bị tắc trở bởi rác thải hay không, có mùi khó chịu hay không. Trong trường hợp này, việc tiến hành dọn dẹp, loại bỏ những vật không cần thiết là cần thiết, bởi chúng có thể tạo ra năng lượng tiêu cực, tác động không tốt đến cuộc sống của tất cả thành viên trong gia đình.
      • Kiểm tra không gian trước cửa nhà có sự hiện diện của cây cối lớn, rậm rạp hay không. Nếu khó khăn trong việc loại bỏ cây, ít nhất bạn cũng nên cắt tỉa bớt những cành, lá rậm rạp ở phía ngoài để tạo ra một không gian thông thoáng hơn.

      phong-thuy-nha-o-la-gi-nhung-kien-thuc-ve-phong-thuy-nha-o-can-biet-onehousing-4

      La bàn được sử dụng để kiểm tra hướng và phương vị trong phong thủy nhà ở (Nguồn: Sunriseland)

      Những mẹo phong thủy giúp thu hút tài lộc cho gia chủ

      Hãy áp dụng những mẹo dưới đây để thu hút những luồng sinh khí tốt, mang đến sức khỏe, may mắn và tài lộc cho gia đình:

      • Thay thế cây chết bằng cây mới và chăm sóc chúng cẩn thận hơn.
      • Dọn dẹp sạch sẽ nhà cửa và lối đi. Lau chùi sạch sẽ nội thất, bảng số nhà.
      • Treo chuông gió ở cửa nhà để thu hút điều tốt lành, may mắn.
      • Thêm cây xanh vào trong không gian nhà.
      • Đảm bảo các phòng luôn thoáng đãng, sáng sủa và khô ráo.

      Cách lựa chọn màu sắc phù hợp với tuổi theo phong thủy nhà ở

      Mỗi con giáp đều có sự phù hợp với màu sắc riêng biệt. Đặc biệt, việc chọn màu sắc cho tường nhà và nội thất không chỉ đơn thuần là trang trí mà còn ảnh hưởng đến cân bằng và hỗ trợ bản mệnh của các thành viên trong gia đình.

      Tuổi theo con giáp

      Màu sắc phù hợp

      Tuổi Tý

      Canh Tý: màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.

      Mậu Tý: màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

      Nhâm Tý: màu đen, xanh dương, xanh da trời, xanh lá cây.

      Bính Tý: màu trắng, đen, xanh dương.

      Giáp Tý: màu vàng, nâu, trắng. 

      Tuổi Sửu

      Tân Sửu: màu đỏ, cam, vàng, nâu, tím.

      Kỷ Sửu: màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.

      Quý Sửu: màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

      Đinh Sửu: màu trắng, đen, xanh dương.

      Ất Sửu: màu vàng, nâu, trắng.

      Tuổi Dần

      Giáp Dần: màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

      Canh Dần: màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

      Nhâm Dần: màu vàng, nâu, trắng.

      Mậu Dần: màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu

      Tuổi mão

      Ất Mão: màu trắng, đen, xanh dương.

      Quý Mão: màu vàng, nâu, trắng.

      Đinh Mão: màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.

      Kỷ Mão: màu cam, đỏ, vàng, tím, nâu.

      Tuổi Thìn

      Bính Thìn: màu đỏ, hồng.

      Canh Thìn: màu vàng.

      Giáp Thìn: màu hồng, đỏ, xanh.

      Mậu Thìn: màu xanh và đen.

      Nhâm Thìn: màu đen và trắng.

      Tuổi Tỵ

      Ất Tỵ: màu xanh lục, đỏ, hồng, tím.

      Đinh Tỵ: màu đỏ, hồng, vàng.

      Kỷ Tỵ: màu xanh, đen.

      Quý Tỵ: màu đen, trắng.

      Tân Tỵ: màu vàng, trắng, nâu.

      Tuổi Ngọ

      Giáp Ngọ: màu vàng, nâu, trắng.

      Bính Ngọ: màu trắng, đen, xanh dương.

      Canh Ngọ: màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

      Mậu Ngọ: màu đỏ, cam, tím, xanh lá cây.

      Nhâm Ngọ: màu đen, xanh dương, xanh lá cây

      Tuổi Mùi

      Quý Mùi: màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.

      Đinh Mùi: màu trắng, đen, xanh dương.

      Ất Mùi: màu vàng, nâu, trắng.

      Tân Mùi: màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

      Kỷ Mùi: màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

      Tuổi Thân

      Mậu Thân: màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

      Bính Thân: màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

      Canh Thân: màu đen, xanh dương, xanh nhạt, xanh lá cây.

      Giáp Thân: màu trắng, đen, xanh dương.

      Nhâm Thân: màu vàng, nâu, trắng.

      Tuổi Dậu

      Ất Dậu: màu trắng, đen, xanh dương.

      Quý Dậu: màu vàng, nâu, trắng.

      Kỷ Dậu: màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

      Đinh Dậu: màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

      Tân Dậu: màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

      Tuổi Tuất

      Mậu Tuất: màu đen, xanh dương, xanh lá cây.

      Bính Tuất: màu đỏ, cam, tím, vàng, nâu.

      Giáp Tuất: màu đỏ, cam, tím, xanh lá.

      Canh Tuất: màu vàng, nâu, trắng.

      Tuổi Hợi

      Ất Hợi: màu đỏ, hồng, tím.

      Đinh Hợi: màu đỏ, vàng, hồng, nâu.

      Kỷ Hợi: màu đen, xanh dương, xanh lam.

      Tân Hợi: với màu vàng, trắng.

      Quý Hợi: màu trắng, đen, xanh dương, bạc.

      Như vậy, việc áp dụng phong thủy đúng cách có thể tạo nên môi trường sống tốt cho sức khỏe, mang lại tài lộc cho gia đình. Từ việc lựa chọn màu sắc hợp phong thủy cho tới việc chọn vị trí phù hợp để đặt các đồ vật trong nhà, những kiến thức về phong thủy nhà ở đều đáng để tìm hiểu và áp dụng. Sự cân bằng và hài hòa trong không gian sống có thể góp phần quan trọng vào cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng của gia đình bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Phong thủy nhà ở: Cửa chính nên mở ra ngoài hay vào trong?

      Cách bố trí cầu thang hợp với phong thủy nhà ở

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương