Truy tìm phân khúc bất động sản thu hút nhà đầu tư nhất

      Truy tìm phân khúc bất động sản thu hút nhà đầu tư nhất

      Onehousing image
      5 phút đọc
      21/03/2024
      Phân khúc bất động sản nào đang nhận được sự thu hút nhiều nhất từ các nhà đầu tư? Hãy cùng tham khảo nội dung bài viết dưới đây để được giải đáp.

      Trong bối cảnh nền kinh tế biến động và sự trở lại của thị trường bất động sản, việc định hình chiến lược đầu tư vào phân khúc phù hợp có thể đem lại thành công vượt trội. Vậy thực tế trên thị trường hiện nay, đâu là phân khúc bất động sản thu hút nhà đầu tư nhất. Những cơ hội và thách thức về tài chính đầu tư trong phân khúc này ra sao. Cùng tìm hiểu nội dung bài viết dưới đây để được giải đáp.

      Chờ bất động sản hạ giá, nhiều người mất cơ hội

      Trải qua một thời gian dài biến động, việc chờ đợi giảm giá bất động sản đã trở thành một chiến lược phổ biến với nhiều nhà đầu tư. Tuy nhiên, những ai không kịp xuống tiền từ những năm trước đây đang phải trả giá đắt cho quyết định của mình.

      truy-tim-phan-khuc-bat-dong-san-thu-hut-nha-dau-tu-nhat-onehousing-1

      Nhiều người mất cơ hội mua bất động sản giá tốt vì chờ đợi hạ giá (Nguồn: CafeF)

      Chia sẻ trên Tin nhanh chứng khoán, Anh Hoàng - một môi giới bất động sản đến từ Hà Nội, chia sẻ rằng năm nay nhu cầu tìm kiếm nhà ở đã tăng cao hơn so với những năm trước, đặc biệt là từ những người đã "lỡ tàu" năm ngoái. Việc này dẫn đến một tình trạng tăng cường trong việc xem xét  mua nhà sớm hơn.

      Anh Hoàng cũng chia sẻ về một trường hợp cụ thể tại dự án căn hộ gần cầu Đông Trù, Đông Anh, Hà Nội. Giá mở bán lúc đầu là thấp chỉ khoảng 25 triệu đồng/m2, nhưng vẫn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng. Ngay cả khi chủ đầu tư linh hoạt đến mức cho phép thay đổi thiết kế và hỗ trợ hoàn thiện, nhưng sản phẩm vẫn không được khách hàng đón nhận. Tuy nhiên, khi cuối năm đến giá nhà tăng đột biến khiến nhiều người mua muốn quay lại với dự án này, nhưng lúc này đã lỡ hẹn với cơ hội.

      Một số dự án đã từng vắng bóng bất ngờ trở nên hot và giá bất động sản tăng mạnh. Điều này khiến nhiều người tiếc nuối khi đã bỏ lỡ cơ hội mua nhà ở mức giá hợp lý. Trong bối cảnh giá nhà tăng chóng mặt, nhiều người đang chuyển hướng tìm kiếm đến nhà thổ cư riêng lẻ hoặc thổ cư trong dân với mức giá phải chăng hơn.

       

      Đâu là phân khúc bất động sản thu hút nhà đầu tư nhất thời điểm này?

      Đọc tiếp

      Nhà đất “mini”

      Trong bối cảnh giá căn hộ liên tục tăng, phân khúc nhà thổ cư riêng lẻ, hay còn được biết đến với tên gọi "nhà đất mini", đang nổi lên như một lựa chọn hấp dẫn cho nhà đầu tư. Thông tin từ Tin nhanh chứng khoán, anh Trung là một nhà đầu tư chuyên về loại hình này chia sẻ rằng, hiện nay phân khúc bất động sản nhà thổ cư riêng lẻ đang phát triển mạnh mẽ tại các khu vực nội thành và vùng ven của Hà Nội. Tình trạng này diễn ra càng phổ biến ở các khu vực Hà Đông, Nam Từ Liêm và Hoài Đức. Giá cả cho các căn nhà này dao động từ 2 - 3 tỷ đồng/căn.

      truy-tim-phan-khuc-bat-dong-san-thu-hut-nha-dau-tu-nhat-onehousing-2

      Nhà đất “mini” vùng ven đô thị được săn lùng (Nguồn: Nhà đất vui)

      Nhiều người mua đất đang săn lùng các khu đất có thể tách thửa để phát triển nhà thổ cư riêng lẻ. Đặc biệt, khu vực ưu tiên được đặt ra nằm gần hoặc trong khu dân cư cũng như các thửa đất có ngõ chung rộng.

      Anh Lịch là chủ sở hữu một căn nhà nhỏ tại Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội, chia sẻ rằng việc mua một căn nhà đất có diện tích 30m2 và xây 3 tầng với giá 2,8 tỷ đồng đã tiết kiệm được một khoản đáng kể so với việc mua một căn hộ chung cư mới. Đối với anh, điều quan trọng nhất là căn nhà nhỏ này có sổ riêng và có thể được thế chấp khi cần vay vốn từ ngân hàng.

      Theo ông Trần Minh Tiến - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu thị trường và Am hiểu khách hàng của One Mount Real Estate, thị trường chuyển nhượng bất động sản thổ cư tập trung chủ yếu tại các quận Hà Đông, Long Biên và Nam Từ Liêm, nơi có giá bán hấp dẫn hơn so với các khu vực khác. Hầu hết các giao dịch thổ cư tập trung vào các căn nhà có vị trí 3 (độ rộng đường trước nhà khoảng từ 2-3,5 m) và 4 (độ rộng đường trước nhà khoảng dưới 2 m) với diện tích từ 30 - 100m2.

      Nguồn tin từ Tin nhanh chứng khoán cho biết, đối với những nhà đầu tư có tiềm lực tài chính và định hướng đầu tư dài hạn, năm 2024 được coi là thời điểm lý tưởng để mua các sản phẩm bất động sản tốt với mức giá hợp lý và lãi suất vay ngân hàng dễ chịu. Khi thị trường trở nên sôi động hơn, giá bán dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao hơn nữa.

      Đất nền

      Theo website Bất động sản, tại Hà Nội và TP.HCM, sự quan tâm đối với sản phẩm đất nền và đất dự án đã tăng mạnh hơn cả chung cư. Trong tháng 1/2024, lượng tìm kiếm đất nền tại Hà Nội tăng 110%, đất dự án tăng 77% so với cùng kỳ năm trước, trong khi chung cư chỉ tăng 71%. Tương tự, ở TP.HCM, nhu cầu tìm kiếm đất nền và đất dự án tăng từ 71-73%, trong khi chung cư chỉ tăng 59%.

      truy-tim-phan-khuc-bat-dong-san-thu-hut-nha-dau-tu-nhat-onehousing-3

      Đất nền tăng giá mạnh hơn chung cư (Nguồn: VnEconomy)

      Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang dần trở nên sôi động hơn, các chủ đầu tư, sàn giao dịch và nhà môi giới địa ốc đã nhanh chóng khởi động các chiến lược tài chính đầu tư để không bỏ lỡ cơ hội tiếp cận các khách hàng tiềm năng. Ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Bất động sản khu vực miền Nam, cho biết rằng từ đầu tháng 12/2023 thời điểm dự thảo Luật Đất đai sửa đổi thu hút nhiều sự quan tâm, giới đầu tư đất nền đã bắt đầu trở lại thị trường.

      Ông Tuấn chia sẻ:“Hơn 10 đơn vị doanh nghiệp kinh doanh đất nền tại các tỉnh miền Nam như Đồng Nai, Bình Dương, Long An... cho biết, số lượng giao dịch đất nền đã bắt đầu có xu hướng tăng từ đầu năm 2024, trong đó hầu hết tập trung vào những lô đất có pháp lý rõ ràng, mức giá dưới 2 tỷ đồng/lô, nằm trong bán kính 60km quanh TP.HCM”.

      Theo ông Tuấn, hiện nay nhiều chủ đầu tư đang quyết tâm đẩy hàng sớm trong năm 2024 vì nếu chờ đến năm 2025, khi Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực chính thức (từ ngày 1/1/2025), việc thu về nguồn tiền sẽ mất nhiều thời gian hơn. Điều này khiến nguồn cung mới trên thị trường có khả năng sẽ sớm được cải thiện.

      Trên đây là một số thông tin về phân khúc bất động sản thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư hiện tại. Hy vọng thông tin trên sẽ mang đến hữu ích cho bạn đọc.

      Xem thêm

      Cách chuẩn bị tài chính để mua nhà tại Hà Nội với số tiết kiệm từ 1-200 triệu

      Nếu muốn sớm đạt tự do tài chính, hãy áp dụng 8 cách sau để tăng tốc tiết kiệm tiền

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương