Nếu muốn sớm đạt tự do tài chính, hãy áp dụng 8 cách sau để tăng tốc tiết kiệm tiền

      Nếu muốn sớm đạt tự do tài chính, hãy áp dụng 8 cách sau để tăng tốc tiết kiệm tiền

      Onehousing image
      6 phút đọc
      20/03/2024
      Bật mí 8 mẹo quản lý tài chính cá nhân giúp bạn sớm chinh phục mục tiêu đạt được tự do tài chính qua bài viết sau!

      Trước tình hình kinh tế có nhiều biến động, việc xây dựng kế hoạch tài chính, chi tiêu và tiết kiệm tiền giúp bạn đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cơ bản hàng ngày, có dự phòng tài chính cho các trường hợp bất ngờ phát sinh. Để sớm đạt được mục tiêu tự do tài chính của cuộc đời, cùng khám phá ngay 8 phương pháp quản lý tài chính cá nhân ngay sau đây.

      Tạo ngân sách tài chính

      Để đạt được tự do tài chính trong dài hạn, trước tiên bạn cần tạo lập ngân sách tài chính và dựa vào đó để chi tiêu, tiết kiệm. Ghi lại tất cả các nguồn thu nhập hàng tháng của bạn, bao gồm lương, thu nhập từ kinh doanh, tiền lãi và bất kỳ nguồn thu nhập nào khác. Xác định các khoản chi tiêu hàng tháng như chi tiêu cố định và chi tiêu linh hoạt.

      Sử dụng các thông tin thu nhập và chi tiêu đã ghi lại, tạo ra ngân sách tài chính hàng tháng. Phân bổ số tiền thu nhập hàng tháng của bạn cho các khoản chi tiêu theo mức độ quan trọng như nhà ở, tiền điện nước, tiền điện thoại, tiền đi lại, thực phẩm và các khoản tiết kiệm. Tuân theo và hạn chế bản thân chỉ chi tiêu trong phạm vi ngân sách đã đề ra để dần hình thành thói quen chi tiêu tốt.

      neu-muon-som-dat-tu-do-tai-chinh-hay-ap-dung-8-cach-sau-de-tang-toc-tiet-kiem-tien-anh1

      Tạo ngân sách và chi tiêu trong phạm vi đã đề ra (Nguồn: Tạp chí tài chính)

       

      Kiểm soát ham muốn tiêu dùng

      Đọc tiếp

      Ham muốn tiêu dùng có thể ảnh hưởng đáng kể đến khả năng tiết kiệm và kiểm soát tài chính cá nhân. Hãy tìm hiểu nguyên nhân đằng sau ham muốn tiêu dùng của bạn: quảng cáo, áp lực xã hội hoặc cảm giác thỏa mãn tạm thời. Nhận biết được nguyên nhân sẽ giúp bạn có nhận thức và kháng cự tốt hơn trước những cám dỗ tiêu dùng không cần thiết.

      Thiết lập ưu tiên bằng việc xác định rõ các mục tiêu tài chính của bạn, ví dụ như tiết kiệm để mua nhà, đầu tư cho tương lai hoặc trang trải chi phí hưu trí. Đặt ưu tiên cho những mục tiêu để kiềm chế ham muốn tiêu dùng. Thay vì dựa vào việc mua sắm để thỏa mãn ham muốn, bạn cũng có thể tìm kiếm niềm vui từ những hoạt động không liên quan đến tiêu dùng như thể dục, đọc sách, nấu ăn ở nhà,...

      Tiết kiệm thường xuyên

      Tiết kiệm thường xuyên là việc đặt mục tiêu và áp dụng các biện pháp để tiết kiệm đều đặn một phần thu nhập. Tiết kiệm thường xuyên giúp bạn xây dựng một quỹ dự trữ tài chính để đối phó với các tình huống khẩn cấp hoặc chi tiêu không mong đợi. Khi có quỹ tiết kiệm, bạn không phải lo lắng về tài chính trong trường hợp xảy ra sự cố.

      Nên tự động hóa cho quá trình tiết kiệm của bạn bằng cách đặt một phần thu nhập của bạn vào một tài khoản tiết kiệm hoặc quỹ đầu tư mỗi tháng. Sử dụng các dịch vụ ngân hàng trực tuyến để tự động chuyển tiền vào tài khoản tiết kiệm mỗi khi bạn nhận được lương hoặc thu nhập.

      Chia sẻ tài chính

      Để tăng tốc quá trình tiết kiệm tiền, bạn có thể cân nhắc tới việc chia sẻ tài chính. Bàn luận với gia đình và người thân về tình hình tài chính, chia sẻ về mục tiêu tài chính của bạn, kế hoạch tiết kiệm và đầu tư, cũng như những thay đổi hoặc khó khăn bạn đang gặp phải. Điều này giúp mọi người cùng hiểu và hỗ trợ nhau trong việc quản lý tài chính.

      neu-muon-som-dat-tu-do-tai-chinh-hay-ap-dung-8-cach-sau-de-tang-toc-tiet-kiem-tien-anh2

      Chia sẻ tài chính với bạn bè, người thân để gia tăng khoản tiết kiệm (Nguồn: Fmarket)

      Tận dụng ưu đãi giảm giá

      Tận dụng ưu đãi giảm giá là một cách thông minh để tiết kiệm tiền khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ. Để không bỏ lỡ bất kỳ ưu đãi giảm giá nào, hãy theo dõi và cập nhật thông tin khuyến mãi từ các nhà bán lẻ, nhà hàng, công ty dịch vụ và trang web mua sắm trực tuyến.

      Bạn có thể tìm kiếm mã giảm giá hiện có cho sản phẩm hoặc dịch vụ bạn định mua. Ghi nhớ nhập mã giảm giá khi thanh toán để nhận được ưu đãi. Bạn cũng có thể lên kế hoạch mua sắm trong những ngày lễ, sự kiện đặc biệt để tiết kiệm tiền và tận hưởng các ưu đãi đặc biệt từ các nhà bán lẻ.

      Kế hoạch chi tiêu hợp lý

      Xây dựng kế hoạch chi tiêu hợp lý sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quản lý tài chính cá nhân, nắm rõ các khoản tiền của mình. Đối với các khoản chi tiêu nhỏ, hãy phân chia thành chi tiêu cố định hàng tháng và chi tiêu linh hoạt. Với chi tiêu linh hoạt, đặt ra hạn mức chi tiêu cụ thể để không vượt quá phạm vi cho phép.

      Bên cạnh đó, trước khi thực hiện các khoản chi tiêu lớn như mua nhà, ô tô mới hoặc đi du lịch xa, hãy xem xét và lập kế hoạch cho chúng. Xác định số tiền cần thiết, tìm hiểu về các lựa chọn tài chính có sẵn và chuẩn bị trước để không bị tác động quá nhiều đến ngân sách hàng tháng.

      Đầu tư vào bản thân

      Đầu tư vào bản thân là một quyết định thông minh và có thể mang lại lợi ích lớn trong tương lai. Trong đó, đầu tư vào việc học tập là một cách quan trọng để nâng cao kỹ năng và kiến thức của bạn, từ đó nâng cao khả năng làm việc và mở rộng cơ hội sự nghiệp.

      Đầu tư vào sức khỏe và tạo sự cân bằng cuộc sống cũng giúp duy trì hiệu suất và tăng cường giá trị bản thân. Hãy đảm bảo bạn có chế độ ăn uống lành mạnh, vận động đều đặn và tạo ra thời gian cho việc thư giãn. Việc duy trì sức khỏe tốt sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và tập trung vào việc phát triển bản thân.

      Bên cạnh đó, hãy rèn luyện thêm các kỹ năng mềm, xây dựng mạng lưới quan hệ chất lượng, theo đuổi đam mê,... Việc đầu tư vào bản thân là khoản đầu tư sinh lời an toàn nhất, gián tiếp giúp bạn gia tăng thu nhập và tiết kiệm trong dài hạn.

      neu-muon-som-dat-tu-do-tai-chinh-hay-ap-dung-8-cach-sau-de-tang-toc-tiet-kiem-tien-anh3

      Đầu tư vào bản thân luôn là khoản đầu tư thông minh nhất (Nguồn: Prudential)

      Rà soát, điều chỉnh kế hoạch

      Lập kế hoạch tài chính không chỉ thực hiện một lần mà là cả quá trình liên tục. Điều quan trọng là cần theo dõi và đánh giá tiến bộ của bạn trong việc tiết kiệm. Xem xét những gì bạn đã đạt được và tìm cách cải thiện hoặc điều chỉnh kế hoạch của mình nếu cần thiết.

      Điều chỉnh kế hoạch tài chính có thể phức tạp và đòi hỏi sự cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn cần tư vấn chi tiết hơn, hãy tham khảo ý kiến từ chuyên gia tài chính hoặc nhà tư vấn tài chính để nhận được hỗ trợ phù hợp nhất dựa trên tình huống của bạn.

      Hãy nhớ rằng, việc tiết kiệm đòi hỏi sự kiện nhẫn và dài hạn. Bằng cách duy trì 8 thói quen quản lý tài chính cá nhân trên đây, bạn sẽ dần dần hình thành và phát triển được những thói quen tài chính tốt và tăng dần tích lũy qua các năm, đồng thời đảm bảo được sự an toàn và dần đạt đến điểm tự do tài chính trong thời gian không xa.

      Xem thêm

      Những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương