Cách chuẩn bị tài chính để mua nhà tại Hà Nội với số tiết kiệm từ 1-200 triệu

      Cách chuẩn bị tài chính để mua nhà tại Hà Nội với số tiết kiệm từ 1-200 triệu

      Onehousing image
      5 phút đọc
      20/03/2024
      Mua nhà là giấc mơ của nhiều người, đặc biệt là những người trẻ. Nên chuẩn bị tài chính cá nhân thế nào để mua nhà Hà Nội với số tiền tiết kiệm từ 1 - 200 triệu đồng?

      Tình hình bất động sản đang trở nên nóng hơn tại Hà Nội khi giá trị của khu vực này đang tăng rất cao. Điều này có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu mua nhà của nhiều đối tượng khách hàng. Vậy cần phải chuẩn bị tài chính cá nhân như thế nào để có thể mua được nhà ở Hà Nội với số tiền tiết kiệm từ 1 - 200 triệu đồng? Bài viết này dành cho những người đang có nhu cầu muốn mua nhà ở Hà Nội.

      Mua nhà - một hình thức đầu tư dài hạn có lời

      Trước đây, nhiều người chỉ tập trung vào việc kiếm tiền thông qua việc lao động và sản xuất. Tuy nhiên, cách suy nghĩ của nhiều người đã thay đổi hoàn toàn từ khi bắt đầu đầu tư tài chính. Rất nhiều người trở nên giàu có nhờ đầu tư vào thị trường tài chính mà không có bất kỳ hành vi lừa đảo nào. Mặc dù cũng sẽ có những lúc gặp lỗ, nhưng qua quá trình đầu tư, người đầu tư sẽ học được kiến thức quan trọng về quản lý tiền bạc và có cái nhìn khác về dòng tiền. Hiện nay, có nhiều lĩnh vực khác nhau để đầu tư, bao gồm chứng khoán, cổ phiếu, trái phiếu, ngân hàng, vàng, và đương nhiên là cả đầu tư vào đất đai.

      Bạn có thể bắt đầu từ các dự án nhà ở xã hội và sau đó mua các căn chung cư tầm trung và giá rẻ. Tuy nhiên, ngoài chi phí mua nhà, còn có những chi phí phát sinh khác mà bạn cần chú ý như giấy tờ nhà đất, tư vấn và hoàn thiện hồ sơ, chi phí này sẽ làm gia tăng nguồn tài chính cá nhân bạn cần thêm khoảng vài trăm triệu đồng. Đây là một lưu ý quan trọng cho những người đang có dự định mua nhà. Ngoài ra, việc trang trí và mua nội thất cũng là một khoản chi phí khác mà bạn cần tính toán, có thể lên tới vài trăm triệu đồng.

      cach-chuan-bi-tai-chinh-de-mua-nha-tai-ha-noi-voi-so-tiet-kiem-tu-1-200-trieu-anh1

      Mua nhà cũng là một hình thức đầu tư tài chính cá nhân cho tương lai (Nguồn ảnh: Landsoft)

      Theo thời gian, giá trị bất động sản có thể tăng lên, và nếu bạn có quyết định bán lại sau này, có thể thu được lợi nhuận từ việc bán nhà. Điều này đặc biệt đúng trong các khu vực phát triển nhanh, nơi giá đất và nhà ở tăng cao. Ngoài ra, khi sở hữu nhà, bạn cũng có thể tiết kiệm được chi phí thuê nhà hàng tháng. Thay vì trả tiền thuê nhà cho người khác, bạn đầu tư vào việc trả góp cho ngân hàng hoặc trả trước cho căn nhà của mình hay là các khoản đầu tư khác

       

      Hiện thực hóa giấc mơ mua nhà Hà Nội như thế nào?

      Đọc tiếp

      Nắm bắt thời điểm thích hợp

      Bất động sản luôn biến động không ngừng theo từng khu vực, vì vậy để mua nhà với giá tốt hãy nghiên cứu và theo dõi tình hình thị trường bất động sản. Bạn cần phải xem xét xu hướng giá cả, mức độ cạnh tranh và tình hình cung cầu trong khu vực bạn quan tâm.

      cach-chuan-bi-tai-chinh-de-mua-nha-tai-ha-noi-voi-so-tiet-kiem-tu-1-200-trieu-anh2

      Nhạy bén để nằm bắt được thời điểm vàng để mua nhà (Nguồn ảnh: SmartLand)

      Bạn cũng cần phải quyết đoàn khi có được mức giá tốt, vì chỉ trong thời gian ngắn giá trị của ngôi nhà hay bất động sản có thể tăng lên rất cao. Ở Việt Nam, giá nhà và đất thường tăng theo sự kỳ vọng của người mua và bán, có những trường hợp người ta cho rằng mua nhà chung cư sau này có thể gặp rủi ro lỗ. Tuy nhiên, trên thực tế việc bán chung cư đã qua sử dụng rất khó lỗ.

      Chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt tài chính

      Mỗi người có mục tiêu riêng trong việc sở hữu nhà ở, và tất nhiên bạn sẽ không muốn ở nhà thuê suốt đời. Sau khi xem xét một căn chung cư và cảm thấy hài lòng, bạn muốn sống trong căn nhà đó. Tuy nhiên, tích góp đủ tiền để mua nhà có thể khó khăn với những người trẻ, đặc biệt trong bối cảnh giá đất tăng cao và lạm phát tăng. Vì vậy, Hãy nhờ đến sự giúp đỡ từ bạn bè và người thân để vay một số tiền mà không phải trả lãi suất. Bạn có thể góp được 700 triệu đồng để trả trước cho căn nhà, và còn phải nợ ngân hàng một khoản gần 1 tỷ đồng. Bạn có thể chọn trả góp trong vòng 10 năm với mức lãi suất trung bình khoảng 10% mỗi năm.

      cach-chuan-bi-tai-chinh-de-mua-nha-tai-ha-noi-voi-so-tiet-kiem-tu-1-200-trieu-anh3
      Bạn cần xoay xở và tình toán kỹ lưỡng về mặt tài chính (Nguồn ảnh: CafeF)

      Lựa chọn giải pháp vay mua nhà an toàn, uy tín

      Giải pháp vay mua nhà mang lại rất nhiều lợi ích như:

      • Cơ hội sở hữu nhà Hà Nội hoặc tại các thành phố lớn ngay cả khi tài chính hạn hẹp.
      • Hưởng nhiều chương trình ưu đãi vay từ ngân hàng và chủ đầu tư.
      • An tâm về tính pháp lý của ngôi nhà. Bởi trước khi giải ngân, ngân hàng đã thẩm định mọi thứ, kể cả tính khả thi, giấy tờ đầy đủ, uy tín của chủ đầu tư, các tiện ích…

      Hiện tại ngân Hàng Techcombank đang mang lại cho khách hàng chính sách vay mua nhà với nhiều ưu đãi hấp dẫn:

      • Lãi suất cạnh tranh cho vay mua nhà: Lãi suất cố định chỉ từ 10.5% mỗi năm. Phí trả nợ trước hạn chỉ từ 0.5% - 1% mỗi năm và được miễn phí từ năm thứ 6 trở đi. Ngoài ra, Techcombank cũng áp dụng chính sách giảm lãi suất vay lên đến 1.2% mỗi năm trong giai đoạn thả nổi cho từng nhóm khách hàng.
      • Chính sách linh hoạt: Techcombank cung cấp tài trợ cho giao dịch đặt cọc của khách hàng. Đa dạng hóa và linh hoạt các hình thức giải ngân, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong việc sử dụng vốn vay. Thời hạn cho vay dài lên đến tối đa 35 năm và không bị giới hạn độ tuổi vay vốn, giúp tăng tính cạnh tranh trên thị trường và đáp ứng nhu cầu vay vốn của đa số khách hàng.

      cach-chuan-bi-tai-chinh-de-mua-nha-tai-ha-noi-voi-so-tiet-kiem-tu-1-200-trieu-anh4

      Giải pháp mua nhà giúp giảm áp lực tài chính cá nhân cho khách hàng (Nguồn ảnh: Batdongsan)

      Với giải pháp mua nhà của Techcombank, bạn sẽ có thể sở hữu ngôi nhà trong mơ mà không phải quá lo lắng về áp lực tài chính cá nhân. Bạn sẽ có được trải nghiệm tốt khi lựa chọn mua nhà tại đây.

      Việc mua nhà có thể giúp bạn có một khoản đầu tư cho tương lai khi giá trị của ngôi nhà đó tăng. Hy vọng những thông tin trên giúp ích cho dự định mua nhà của bạn.

      Xem thêm 

      Vợ chồng mua nhà trị giá 4,2 tỷ, quyết định không tiếp tục sống thuê dù có nhiều tiền

      Có thể mua nhà trả góp với thu nhập 25 triệu không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương