Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh | OneHousing

      Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh

      Onehousing image
      5 phút đọc
      02/03/2024
      Trụ sở Techcombank Hà Nội được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh. Cùng cập nhập những điểm tin mới nhất về tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Trụ sở của Techcombank đã vinh dự được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh (LEED). Đây là minh chứng rõ ràng cho sự cam kết của ngân hàng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và tiết kiệm năng lượng.

      Sự kiện này không chỉ là bước tiến quan trọng trong hành trình phát triển của Techcombank mà còn là một tín hiệu tích cực cho toàn bộ ngành công nghiệp ngân hàng và tài chính đầu tư tại Việt Nam

      Tìm hiểu tổng quan về Chứng nhận LEED

      Chứng nhận LEED là gì?

      Chứng nhận LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) là một tiêu chuẩn quan trọng trong lĩnh vực kiến trúc và xây dựng do Hội đồng Xây dựng Xanh của Hoa Kỳ (USGBC) phát triển từ năm 1995. Chứng nhận này nhằm mục tiêu khuyến khích tạo ra các công trình tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trên toàn cầu.

      Để đạt được tiêu chuẩn LEED cấp độ Vàng, các công trình phải tuân thủ được 9 tiêu chí khắt khe nhất của USGBC, bắt đầu từ quá trình thiết kế và xây dựng nội thất cho đến hoạt động vận hành. Theo đó, Trụ sở Techcombank đã được USGBC đánh giá ở mức điểm cao nhất (từ 60-79 điểm) và đạt tiêu chuẩn Vàng, vượt xa so với tiêu chuẩn LEED Bạc thuộc mức điểm 50-59.

      tru-so-techcombank-duoc-trao-chung-nhan-quoc-te-cao-nhat-ve-cong-trinh-xanh-anh1

      Các phân hạng tiêu chuẩn của LEED (Nguồn ảnh: Hydrotech)

      Vai trò của Chứng nhận LEED

      Việc áp dụng tiêu chuẩn LEED trong lĩnh vực xây dựng sẽ mang lại nhiều lợi ích đối với doanh nghiệp, con người và môi trường.

      • Đối với doanh nghiệp: Các tòa nhà đạt chứng nhận này không chỉ có giá trị bán ra cao hơn mà còn giảm chi phí vận hành so với các tòa nhà không đạt chuẩn LEED. Do đó, LEED không chỉ là một chiến lược quan trọng để đạt được mục tiêu về môi trường, xã hội và tài chính mà còn là yếu tố giúp tạo ra những tài sản bền vững cho những nhà đầu tư, người thuê và cộng đồng.
      • Đối với con người: Các tòa nhà đạt chứng nhận này tập trung vào việc bảo vệ sức khỏe của người sử dụng khi tạo ra một môi trường làm việc và sống lành mạnh; đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan đến sức khỏe cộng đồng và môi trường xung quanh. Ngoài ra, hệ thống đánh giá của LEED cũng chú trọng vào các chiến lược như cấm hút thuốc và giảm sự phơi nhiễm độc tố từ vật liệu xây dựng nhằm cải thiện chất lượng không khí bên trong tòa nhà.
      • Đối với môi trường: Các tòa nhà đạt chứng nhận này có khả năng tiết kiệm nước, tận dụng nguồn năng lượng tái tạo và sử dụng tài nguyên một cách hiệu quả hơn. Điều này giúp giảm lượng chất thải và bảo tồn đất đai cũng như môi trường sống. Do đó, chứng nhận LEED không chỉ là một giải pháp cụ thể mà còn là một đối tác toàn cầu cho các thành phố, cộng đồng và các khu vực lân cận.
       

      Trụ sở Techcombank đạt tiêu chuẩn cao nhất của LEED

      Đọc tiếp

      Techcombank - Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam với tư duy chiến lược "Thay đổi bộ mặt ngành tài chính, nâng cao chất lượng cuộc sống" là một trong những tổ chức tài chính quan trọng và lớn mạnh nhất tại Việt Nam.

      Với sứ mệnh tập trung vào khách hàng, Techcombank đã và đang cung cấp một loạt các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng cho hơn 13,4 triệu cá nhân cùng doanh nghiệp thông qua mạng lưới chi nhánh, dịch vụ ngân hàng trực tuyến hàng đầu trên thị trường.

      Chiến lược tiếp cận hệ sinh thái và sự hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong nhiều lĩnh vực kinh tế quan trọng đã tạo ra sự khác biệt đáng kể cho Techcombank. Đến nay, Techcombank đã niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) với mã chứng khoán là TCB.

      Ngân hàng được FiinRatings xếp hạng tín nhiệm A+. Techcombank cũng nhận được đánh giá về mức tín dụng cơ bản (BCA) từ Moody’s là BA3 và được S&P xếp hạng BB.

      tru-so-techcombank-duoc-trao-chung-nhan-quoc-te-cao-nhat-ve-cong-trinh-xanh-anh2

      Trụ sở Techcombank số 6 Quang Trung, Hà Nội (Nguồn ảnh: Vnbusiness)

      Được thiết kế bởi tập đoàn kiến trúc hàng đầu thế giới Foster + Partners, Trụ sở Techcombank tại số 6 Quang Trung gây ấn tượng mạnh với phong cách "Tương lai trong di sản" kết hợp sự hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và hoa văn tinh tế nhằm mang đậm dấu ấn văn hóa Bắc Bộ và phố cổ Hà Nội.

      Foster + Partners đã tự hào mô tả tòa nhà Trụ sở Techcombank là "kiệt tác kiến trúc của công nghệ hiện đại và phong cách thời thượng".

      Tại Techcombank đã tạo ra một môi trường làm việc xanh, thân thiện với thiết kế Agile để tối ưu hóa diện tích, tạo ra sự kết nối mở giữa các nhân viên. Ngoài ra, công trình này còn đóng góp vào việc xây dựng những tác phẩm nghệ thuật di sản cho thủ đô Hà Nội.

      tru-so-techcombank-duoc-trao-chung-nhan-quoc-te-cao-nhat-ve-cong-trinh-xanh-anh3

      Môi trường làm việc xanh tại tòa nhà trụ sở Techcombank (Nguồn ảnh: Tuổi trẻ Thủ đô)

      Tại sự kiện khai trương vào ngày 27/9/2023, trụ sở Techcombank tại số 6 Quang Trung, Hà Nội cùng với Trụ sở tại 23 Lê Duẩn, TP Hồ Chí Minh đã tôn vinh hành trình 30 năm kiến tạo và phát triển của Techcombank. Hai tòa nhà này không chỉ là nơi làm việc mà còn trở thành điểm check-in nổi bật trong lòng người dân, đặc biệt trong những dịp lễ lớn.

      Trong kỳ nghỉ Giáng sinh và Tết cổ truyền năm 2024, chiếc đồng hồ khổng lồ tại cổng chính trụ sở Hà Nội đã trở thành biểu tượng của sự vươn lên bền vững, của cộng đồng và của sự thành công của Techcombank cùng khách hàng.

      (Nguồn tin: Vnbusiness)

      tru-so-techcombank-duoc-trao-chung-nhan-quoc-te-cao-nhat-ve-cong-trinh-xanh-anh4

      Phong cách thiết kế độc đáo và trang trí đặc sắc tại tòa nhà trụ sở Techcombank (Nguồn ảnh: Báo Dân Việt)

      Trụ sở Techcombank được trao chứng nhận quốc tế cao nhất về công trình xanh là bước tiến đánh dấu sự cam kết của ngân hàng trong việc xây dựng và phát triển một môi trường làm việc bền vững. Sự thành công này cho thấy sự chuyên nghiệp và uy tín của Techcombank trong lĩnh vực tài chính đầu tư. Đồng thời, chứng nhận này cũng là tiền đề để Techcombank tiếp tục khẳng định vị thế và nâng cao uy tín của mình của mình trên thị trường.

      Xem thêm 

      Năm 2024, tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Techcombank có thể đạt trên 20%?

      Lộ diện đối tác tỷ phú mua tòa nhà ở trung Tâm Hà Nội của Techcombank

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương