Lộ diện đối tác tỷ phú mua tòa nhà ở trung Tâm Hà Nội của Techcombank

      Lộ diện đối tác tỷ phú mua tòa nhà ở trung Tâm Hà Nội của Techcombank

      Onehousing image
      5 phút đọc
      27/02/2024
      Bất động sản “nghìn tỷ” tại 191 Bà Triệu, từng là trụ sở chính của ngân hàng Techcombank, đã chính thức lộ diện chủ nhân mới. Xem chi tiết có ở bài viết sau đây.

      Năm 2011, Techcombank đã mua lại tòa tháp B Vincom tọa lạc tại 191 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội từ Vingroup. Một năm sau đó, tức năm 2012, ngân hàng chính thức chuyển trụ sở chính về đây. Tuy nhiên, đầu năm 2023, Techcombank đã di dời trụ sở sang địa điểm mới tại số 6 Quang Trung, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

      Bất động sản “vàng” nghìn tỷ giữa lòng thủ đô tại số 191 Bà Triệu 

      Năm 2011, Techcombank đã mua lại tòa nhà 191 Bà Triệu từ Tập đoàn Vingroup của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng với giá trị ước tính khoảng 1.044 tỷ đồng. Sau đó, ngân hàng chuyển trụ sở chính về địa chỉ này và bán trụ sở cũ tại số 70 - 72 Bà Triệu cho Ngân hàng VietBank với giá khoảng 390 tỷ đồng.

      Trong báo cáo tài chính của năm 2012, giá trị ban đầu của trụ sở cũ tại 70-72 Bà Triệu được ghi nhận là 196.79 tỷ đồng; giá trị hao mòn lũy kế là gần 21.74 tỷ đồng và giá trị của tài sản vô hình là gần 25.49 tỷ đồng. Tổng cộng, giá trị tài sản còn lại sau các quá trình trên là hơn 200 tỷ đồng. Techcombank đã bán trụ sở này với giá 354.45 tỷ đồng, mang lại lợi nhuận gần 154 tỷ đồng, được ghi nhận trong kết quả kinh doanh hợp nhất năm 2012.

      Ngoài ra, trong năm 2012, cùng với việc bán trụ sở cũ, Techcombank đã có mức tăng về khoản bất động sản đầu tư, đạt giá trị 1.333 tỷ đồng trong hạng mục nhà cửa. Điều này đã làm tăng tổng giá trị của bất động sản đầu tư trong mục nhà cửa lên con số 1.335 tỷ đồng vào cuối năm.

      lo-dien-doi-tac-ty-phu-mua-toa-nha-o-trung-tam-ha-noi-cua-techcombank-onehousing-1

      Báo cáo tài chính ghi nhận thu nhập 1.775 tỷ đồng từ bán bất động sản đầu tư của ngân hàng Techcombank (Nguồn: CafeLand)

      Từ thời điểm đó, báo cáo tài chính (BCTC) của Techcombank bắt đầu ghi nhận giá trị nguyên giá của khoản bất động sản đầu tư và khoản đầu tư này trị giá hàng nghìn tỷ đồng đã xuất hiện trên BCTC của Techcombank cho đến cuối năm 2022.

      Tuy nhiên, đến cuối quý I/2023, tổng giá trị của bất động sản đầu tư là 1.053 tỷ đồng (nguyên giá là 1.435 tỷ đồng và sau khi trừ đi khấu hao là 382 tỷ đồng), đã không còn tồn tại trên BCTC.

      Kết hợp với điều này, BCTC quý I năm 2023 của Techcombank đã ghi nhận một khoản thu nhập mới từ việc bán bất động sản đầu tư, được tính vào tổng thu nhập khác với số tiền gần 1.775 tỷ đồng. Trong khi đó, năm 2022, khoản này có giá trị bằng 0. Điều này đồng nghĩa với việc Techcombank đã có lợi nhuận 731 tỷ đồng từ việc bán bất động sản đầu tư. Dựa trên thông tin từ báo cáo tài chính, có khả năng đây là số tiền thu được từ việc bán bất động sản tại địa chỉ số 191 Bà Triệu.

       

      Đối tác mua bất động sản 191 Bà Triệu là ai?

      Đọc tiếp

      Dự thảo về phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của ngân hàng Techcombank giai đoạn 2021 - 2025 cho thấy ngân hàng đang thực hiện chỉnh sửa theo các kiến nghị của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) trong các Kết luận thanh tra số 95/KL-Cục I.2.m và số 1930/KL-Cục I.2.m.

      Về cơ bản, Techcombank đã hoàn thành hầu hết các kiến nghị, ngoại trừ một số vấn đề liên quan đến BĐS 191 Bà Triệu (tòa tháp B Vincom, 191 Bà Triệu, Hà Nội, bao gồm tầng hầm B1, B2, một phần mặt bằng tầng 1 và tầng 2 khu thương mại Vincom).

      Theo Techcombank, sau khi di dời trụ sở chính từ số 191 Bà Triệu về số 6 Quang Trung, Hà Nội, công ty con Techcombank AMC (chuyên quản lý nợ và khai thác tài sản) đã nỗ lực tìm kiếm đối tác để chuyển nhượng bất động sản 191 Bà Triệu.

      Hiện nay, Techcombank AMC đã tìm được đối tác là Công ty Trường Thịnh và hai bên đang tiến hành hoàn tất thủ tục chuyển nhượng bất động sản số 191 Bà Triệu.

      lo-dien-doi-tac-ty-phu-mua-toa-nha-o-trung-tam-ha-noi-cua-techcombank-onehousing-2

      Bất động sản số 191 Bà Triệu - Trụ sở cũ của ngân hàng Techcombank (Nguồn: CafeLand)

      Báo cáo phương án cơ cấu và xử lý nợ xấu của Techcombank chỉ đề cập sơ lược về thương vụ bán tòa nhà "vàng" 191 Bà Triệu, với thông tin duy nhất về đối tác là Công ty Trường Thịnh.

      Cho đến nay, Techcombank vẫn chưa công bố thêm thông tin chi tiết về Công ty Trường Thịnh cũng như giá trị thương vụ.

      Tọa lạc tại phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Hà Nội, Vincom 191 Bà Triệu ban đầu bao gồm 2 tòa tháp A và B cao 21 tầng, là một trung tâm thương mại và văn phòng cho thuê cao cấp.

      Hiện tại, khu vực này đã được xây dựng thành 3 cao ốc liên thông nhau, bao gồm khối văn phòng, khu căn hộ cao cấp và khu vực trung tâm thương mại.

      Giải pháp tài chính vay mua nhà với ngân hàng Techcombank

      Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Techcombank tự hào là ngân hàng uy tín hàng đầu Việt Nam, cung cấp giải pháp tài chính vay mua nhà tối ưu cho khách hàng. 

      lo-dien-doi-tac-ty-phu-mua-toa-nha-o-trung-tam-ha-noi-cua-techcombank-onehousing-3

      Giải pháp tài chính vay vốn mua nhà tại Techcombank với lãi suất cố định từ 10.5%/năm (Nguồn: VietnamBiz)

      Khi vay mua nhà tại ngân hàng Techcombank, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất vay mua nhà cạnh tranh nhất thị trường chỉ từ 10.5%/năm, được giảm trừ lãi suất vay đến 1.2%/năm trong trong giai đoạn thả nổi với từng nhóm khách hàng. Ngoài ra, Techcombank có các chính sách linh hoạt với thời hạn cho vay dài, cạnh tranh trên thị trường tối đa đến 35 năm mà không bị giới hạn về độ tuổi vay vốn khách hàng, tốc độ giải ngân khoản vay nhanh chóng sau khi hoàn tất thủ tục giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và đạt được hiệu quả nhanh chóng trong quá trình hoàn tất đầu tư mua nhà.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Xu hướng đầu tư căn hộ cho thuê để có thêm dòng tiềnBất động sản năm 2024: Đâu là loại hình đầu tư hấp dẫn nhất?
      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương