Năm 2024, tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Techcombank có thể đạt trên 20%?

      Năm 2024, tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Techcombank có thể đạt trên 20%?

      Onehousing image
      6 phút đọc
      27/02/2024
      Năm 2024, tín dụng Techcombank liệu có thể tăng trưởng đạt trên 20%? Cùng dõi theo diễn biến mới nhất của thị trường tài chính đầu tư qua bài viết sau.

      Câu hỏi về khả năng tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Techcombank trong năm 2024 có thể lên đến mức 20% hay không đã thu hút sự quan tâm và tranh luận sôi nổi trong cộng đồng tài chính đầu tư. Với những biến động tích cực trên thị trường và các biện pháp hỗ trợ từ Chính phủ, tín dụng Techcombank có thể trải qua giai đoạn tăng trưởng mạnh mẽ, từ đó mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn cho các nhà đầu tư và nhà quản lý quỹ.

      Tài chính đầu tư: Techcombank bứt tốc mạnh mẽ trong 3 tháng cuối năm 2023

      Các nhà phân tích đã đưa ra nhiều đánh giá tích cực về hoạt động kinh doanh của Techcombank trong quý 4 vừa qua với những từ ngữ như "phục hồi ngoạn mục", "cải thiện mạnh mẽ". Theo đó, Techcombank đã vượt qua những thách thức khó khăn nhất và dự kiến sẽ tiếp tục cải thiện về mặt tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận trong các quý tiếp theo, nhất là khi nền kinh tế bắt đầu phục hồi và các vấn đề chính trên các lĩnh vực hoạt động chính đang dần được giải quyết.

      Nhờ vào các biện pháp hợp lý và hiệu quả, hoạt động kinh doanh của Techcombank đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực từ quý 3 và tăng tốc mạnh mẽ trong quý 4. Trong quý 4, tổng thu nhập hoạt động của Techcombank đạt mức kỷ lục hơn 11.000 tỷ đồng, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước. Cả thu nhập từ lãi thuần và thu nhập từ các nguồn khác của Techcombank đều ghi nhận sự tăng trưởng so với cùng kỳ của năm 2022 và các quý trước.

      Nguồn thu chính của Techcombank đến từ thu nhập từ lãi thuần đã có sự tăng trưởng trở lại trong quý 4 (tăng 11,4% so với cùng kỳ năm 2022) sau 3 quý liên tiếp ghi nhận giảm. Sự dồi dào của thanh khoản hệ thống và giảm lãi suất huy động đã giúp cải thiện chi phí vốn xuống còn 4,2% trong quý 4, so với 4,7% ở quý 3 và 5,4% ở quý 2 năm 2023.

       Điều này được xem là yếu tố quan trọng giúp Techcombank tăng trưởng về thu nhập từ lãi thuần, mặc dù đã thực hiện việc giảm lãi suất cho vay nhằm hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn khó khăn.

      nam-2024-tang-truong-tin-dung-cua-ngan-hang-techcombank-co-the-dat-tren-20-onehousing-1

      Techcombank bứt tốc mạnh mẽ trong 3 tháng cuối năm 2023 (Nguồn ảnh: CafeF)

      Theo ông Jens Lottner - Giám đốc điều hành của Techcombank, mặc dù nền kinh tế đang phải đối mặt với những thách thức ngắn hạn và có thể kéo dài đến năm 2024 nhưng ông nhấn mạnh rằng tình hình vẫn đang có dấu hiệu tích cực. Ông chia sẻ niềm tin vào triển vọng sáng sủa hơn trong năm 2024 và cam kết rằng Techcombank sẽ tiếp tục tập trung vào việc đón đầu các xu hướng lợi ích dài hạn trên thị trường.

      Ông Jens Lottner cũng nhấn mạnh, Techcombank đã tăng cường hiệu suất hoạt động một cách hiệu quả trong quý cuối cùng của năm 2023 và đã hoàn thành hoặc vượt qua tất cả các chỉ tiêu kế hoạch. Trong năm 2023, ngân hàng đã thu hút hơn 2,6 triệu khách hàng mới, nâng tổng số lượng khách hàng lên trên 13,4 triệu trên toàn quốc.

      (Nguồn tin: Vnbusiness)

       

      Tín dụng Techcombank với triển vọng tăng trưởng đạt trên 20%

      Đọc tiếp

      Trong năm vừa qua, tín dụng của Techcombank đã ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể, đạt 19,2%, cao hơn so với sự gia tăng chỉ 13,5% của toàn bộ hệ thống ngân hàng. Trong quý 4/2023, tín dụng của Techcombank tiếp tục phát triển mạnh mẽ với tốc độ tăng trưởng lên đến 7,1% so với quý trước đó. Đây được coi là mức tăng trưởng cao nhất trong năm.

      Đáng chú ý, mảng cho vay bất động sản của Techcombank cho nhóm doanh nghiệp lớn đã cho thấy dấu hiệu phục hồi rõ ràng kể từ quý 3/2023 khi ghi nhận tăng trưởng tích cực so với quý trước đó và được cho tiếp tục duy trì sự tăng trưởng cho đến cuối năm 2024.

      Phân tích theo đối tượng khách hàng, lĩnh vực tín dụng cho doanh nghiệp lớn (WB) của Techcombank đã đạt mức tăng trưởng ấn tượng lên đến 74%. Trong khi đó, doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng ghi nhận mức tăng trưởng đáng kể 17% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, khoản tín dụng của Techcombank vẫn tập trung nhiều nhất vào lĩnh vực bất động sản, chiếm tỷ lệ 70% tổng dư nợ của nhóm khách hàng doanh nghiệp.

      nam-2024-tang-truong-tin-dung-cua-ngan-hang-techcombank-co-the-dat-tren-20-onehousing-2

      Tín dụng Techcombank tăng trưởng vượt trội so với mặt bằng chung (Nguồn ảnh: Tạp chí Công thương)

      Hãng chứng khoán MBS dự báo, tăng trưởng tín dụng của Ngân hàng Techcombank trong năm 2024 có thể vượt qua mốc 20% nhờ vào việc tiếp tục cung cấp vốn cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực bất động sản, đặc biệt khi thị trường này đang dần phục hồi.

      Lãi suất cho vay mua bất động sản trên thị trường hiện đã giảm mạnh. Nhiều ngân hàng đang tập trung vào việc mở rộng cho vay mua nhà nhằm tăng cường hoạt động cho vay cá nhân trong bối cảnh nhu cầu vay vốn suy yếu trong năm 2023. 

      Đồng thời, Chính phủ cũng đang tiếp tục thúc đẩy các biện pháp để giải quyết các khó khăn trên thị trường bất động sản. Tất cả những yếu tố này dự kiến sẽ thúc đẩy sự phục hồi của thị trường bất động sản, theo đánh giá của chuyên gia tại chứng khoán MBS.

      Về mặt lợi nhuận, MBS dự báo rằng tỷ lệ thu nhập lãi thuần của Techcombank trong năm 2024 có thể đạt mức 4,4%, tăng 40 điểm cơ bản so với năm trước, chủ yếu nhờ vào việc giảm chi phí sử dụng vốn (CoF) xuống còn trung bình 3,6% trong điều kiện lãi suất thấp. Trong khi đó, lãi suất vay trung bình của ngân hàng này dự kiến giảm 60 điểm cơ bản.

      nam-2024-tang-truong-tin-dung-cua-ngan-hang-techcombank-co-the-dat-tren-20-onehousing-3

      Tăng trưởng tín dụng Techcombank theo từng nhóm khách hàng qua các quý (Nguồn ảnh: Ngân hàng Techcombank)

      Về mặt chất lượng tài sản, tỷ lệ nợ xấu (NPL) của Ngân hàng Techcombank đến cuối quý 4/2023 đạt gần 1,2%. Mặc dù mức độ này vẫn cao hơn so với năm 2022 nhưng đã cho thấy dấu hiệu hồi phục từ quý 3/2023. Trong đó, nợ nhóm 2 (nợ cần chú ý) của Ngân hàng Techcombank đã giảm liên tục trong 2 quý liên tiếp so với quý trước, chỉ còn 0,9%.

      Trong phân cấp nợ xấu vào cuối năm 2023, tỷ lệ nợ xấu của khách hàng cá nhân và khách hàng SME của Ngân hàng Techcombank lần lượt 2,3% và 1,7%, giảm mạnh so với cuối quý 3/2023. Tỷ lệ nợ xấu của các khoản vay bất động sản cho khách hàng cá nhân và khách hàng SME lần lượt 1,5% và 1,3%, so ra cũng giảm đáng kể so với kỳ trước. Trong khi đó, tỷ lệ nợ xấu của khách hàng doanh nghiệp tiếp tục duy trì ở mức 0%.

      Dựa vào các dự báo, các chuyên gia tại hãng chứng khoán MBS hy vọng rằng tỷ lệ nợ xấu của Ngân hàng Techcombank sẽ tiếp tục giảm trong năm nay, xuống còn 1,1%.

      Như vậy, triển vọng tăng trưởng tín dụng Techcombank trong năm 2024 mang lại những cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư và nhà quản lý quỹ trên thị trường tài chính đầu tư. Sự tiến bộ của ngân hàng này không chỉ là lợi ích riêng mà còn góp phần vào sự ổn định và phát triển của hệ thống tài chính đầu tư cũng như toàn bộ nền kinh tế.

      Xem thêm:

      Vay ngân hàng Techcombank 600 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Vay ngân hàng Techcombank 700 triệu mua nhà trong 15 năm, gốc lẫn lãi phải trả mỗi tháng là bao nhiêu?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương