Trồng cây to trước nhà có phạm phong thủy không? Trước cửa nhà nên trồng cây gì?

      Trồng cây to trước nhà có phạm phong thủy không? Trước cửa nhà nên trồng cây gì?

      Onehousing image
      4 phút đọc
      18/07/2023
      Phong thủy nhà ở rất chú trọng đến các yếu tố không gian rộng, thoáng, và sạch sẽ. Vậy có nên trồng cây to trước nhà không? Nên trồng cây gì trước cửa nhà để phù hợp với phong thủy nhà ở? Theo dõi bài viết sau đây để biết thêm thông tin hữu ích.

      Việc đặt cây to trước nhà không chỉ tạo ra không gian xanh cho ngôi nhà mà còn có thể cải thiện đời sống của gia chủ theo quan niệm phong thủy. Tuy nhiên, không phải nhà nào cũng có thể trồng cây to. OneHousing mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm các loại cây nên trồng trước nhà phù hợp với phong thủy nhà ở, cũng như những trường hợp không nên trồng cây to trước nhà. 

      Tại sao không nên trồng cây to ở trước nhà?

      Trong phong thủy, cây to trước nhà không phải lúc nào cũng mang ý nghĩa xấu. Tuy nhiên, vị trí cây cần được lựa chọn cẩn thận để không ảnh hưởng đến thẩm mỹ và năng lượng của ngôi nhà. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng không nên trồng cây to trước nhà là bởi vì: 

      trong-cay-to-truoc-nha-co-pham-phong-thuy-khong-truoc-cua-nha-nen-trong-cay-gi-n17t-onehousing-1

      Lý do không nên trồng cây to ở trước nhà (Nguồn: danviet)

      • Cây to trước cửa có thể gây hao tài và ảnh hưởng đến sức khỏe: Cửa chính là vị trí quan trọng trong nhà, là nơi không khí và sinh khí mới đi vào. Cây to trước cửa được coi là một trở ngại cho sự lưu thông của năng lượng.
      • Cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh: Theo quan niệm phong thủy nhà ở, không nên trồng cây to trước cửa vì các cây lớn và lâu năm thường có rễ sâu xâm nhập vào lòng đất. Theo thời gian, rễ cây có thể gây hại cho móng và nền của ngôi nhà.

      Ngoài ra, người ta tin rằng cây có rễ sâu thường mang âm khí mạnh. Cây có lá nhiều có thể làm rụng lá đầy sân và tạo bóng râm che ánh sáng, gây hiện tượng vượng âm trong nhà. Mất cân bằng âm dương sẽ ảnh hưởng không tốt đến các thành viên trong gia đình. Nhà thiếu âm có thể gây bất lợi về mặt tinh thần, sức khỏe và tài lộc.

      Do đó, cần cân nhắc về vị trí và kích thước khi trồng cây trước nhà để tránh những tác động tiêu cực từ phong thủy nhà ở và đảm bảo sự cân bằng và lưu thông của năng lượng trong không gian sống.

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Đọc tiếp

      Những trường hợp không nên trồng cây to trước nhà mà gia chủ cần biết

       

      Các cây to sẽ giúp mang nhiều bóng mát, giúp không khí được trong lành hơn. Tuy nhiên không phải nhà nào cũng có thể trồng cây to, dưới đây là những trường hợp không nên trồng cây to trước nhà:

      trong-cay-to-truoc-nha-co-pham-phong-thuy-khong-truoc-cua-nha-nen-trong-cay-gi-n17t-onehousing-1

      Những trường hợp không nên trồng cây to ở trước nhà (Nguồn: danviet)

      • Nhà quá nhỏ, sân hẹp: Trồng cây to sẽ chiếm diện tích, làm hẹp lối vào của ngôi nhà. Nếu cây được trồng quá gần nhà, rễ cây có thể gây hư hỏng móng, ảnh hưởng đến cấu trúc của công trình.
      • Việc trồng cây to ở giữa cổng, cửa sẽ ảnh hưởng đến chuyện đi lại: Điều này sẽ gây cản trở cho việc đi lại và ngăn chặn luồng khí vào nhà.
      • Cây tán quá rộng ngăn cản nắng gió tự nhiên vào nhà: Nếu cây có tán rộng quá lớn, nó sẽ che khuất ánh nắng và luồng gió tự nhiên vào trong nhà, gây thiếu nguồn năng lượng dương.

      Những trường hợp nên trồng cây to ở trước nhà

      Dưới đây là những trường hợp nên trồng cây to trước nhà để lấy bóng mát cũng như mang lại nhiều vượng khí cho gia đình.

      • Nhà có sân vườn rộng: Trồng cây to sẽ tạo sự cân bằng và thêm sự xanh mát cho không gian.
      • Nhà bị khuyết một trong 2 bên Thanh Long: Trồng cây cao ở phía bị khuyết có thể bù đắp không gian trống và tạo sự cân đối trong phong thủy
      • Nhà đối diện với hướng khí hậu nóng như Tây, Tây Nam: Cây có tán rộng có thể được trồng để che chắn ánh nắng mặt trời, giúp giảm nhiệt độ và làm mát không gian. Đối với những ngôi nhà đối diện hướng Tây cũng như Tây Nam thì việc trồng cây to rất cần thiết, vừa hạn chế được ánh nắng gay gắt từ mặt trời, vừa làm dịu luồng không khí nóng của ngôi nhà.

      Nên trồng cây gì ở trước cửa nhà?

      Theo các chuyên gia phong thủy nhà ở, cây trước nhà nên có dáng khỏe, xanh tốt, tán đẹp và ít rụng lá. Các cây ăn quả phổ biến như sấu, mít, xoài, khế có thể được trồng ở trước nhà. Ngoài ra, có một số cây có ý nghĩa phong thủy tốt từ tên gọi đến hình dáng như cây lộc vừng, sang, chay, vú sữa, nguyệt quế.

      trong-cay-to-truoc-nha-co-pham-phong-thuy-khong-truoc-cua-nha-nen-trong-cay-gi-n17t-onehousing-1

      Nên trồng cây ăn quả trước nhà (Nguồn: thiết kế sân vườn đẹp)

      Tuy ngược lại, những cây có nhiều gai góc như xương rồng, thanh long hoặc không nên trồng những loại cây có hình dáng ủ rũ như dương liễu, dâu tằm ở trước nhà.

      Tùy vào không gian trước nhà mà gia chủ nên chọn loại cây trồng cho phù hợp, khi trồng cây trước cửa nhà nên hạn chế trồng ở chính giữa lối đi mà hãy trồng ở 2 bên để vừa tạo được không gian đi lại thoải mái, vừa thu hút vượng khí cho gia đình.

      Trên đây là các thông tin về việc trồng cây to trước nhà có ảnh hướng đến phong thủy không, nên trồng cây gì trước nhà để phù hợp với phong thủy nhà ở. Mong rằng, với những thông tin trên, bạn đọc có thể chọn được những loại cây trồng phù hợp với ngôi nhà của mình. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Trước nhà có hồ nước có phải là điềm lành theo phong thủy không?

      Làm sao để chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương