Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Onehousing image
      6 phút đọc
      17/07/2023
      Treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy giúp mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Xem ngay gợi ý treo tranh phòng ngủ dành cho người mệnh Mộc tại bài viết dưới đây!

      Trong phong thủy, việc trang trí phòng ngủ bằng tranh phong thủy có thể giúp tăng tính thẩm mỹ của căn phòng đồng thời mang đến nhiều may mắn cũng như vượng khí tốt lành cho gia chủ. Tham khảo ngay một số gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc ở bài viết sau đây.

      Ý nghĩa của việc treo tranh trong phòng ngủ

      Việc treo tranh trong phòng ngủ mang đến nhiều ý nghĩa quan trọng trong không gian sống của chủ nhân căn nhà. Dưới đây là một số lợi ích và ý nghĩa của việc treo tranh trong phòng ngủ:

      • Tạo không gian thẩm mỹ: Tranh sẽ tạo điểm nhấn nghệ thuật, làm cho phòng ngủ thêm sinh động đồng thời thể thể hiện thẩm mỹ và cá tính của chủ nhân căn phòng.
      • Tạo cảm giác thư giãn: Một bức tranh phù hợp với phong cách và màu sắc của phòng ngủ có thể tạo ra không gian thư giãn và yên bình. Tranh phong cảnh hoặc chủ đề thiên nhiên thường được sử dụng để tạo cảm giác thư thái và tĩnh lặng.
      • Cải thiện tâm trạng: Treo tranh trong phòng ngủ kích thích tâm trạng tích cực của chủ nhân phòng ngủ. Việc lựa chọn đúng tranh treo giúp khơi gợi sự sáng tạo và mang lại sự thoải mái cho không gian ngủ.
      • Hỗ trợ cho giấc ngủ: Một số loại tranh được treo trong phòng ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Những hình ảnh như biển, bầu trời đêm hay cây cối xanh mướt có thể tạo cảm giác dễ chịu và thúc đẩy giấc ngủ sâu hơn.goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-1

      Treo tranh trong phòng ngủ giúp tâm trạng thư giãn và cải thiện giấc ngủ (Nguồn: Tạp chí điện tử Bất động sản)

      Mẹo chọn tranh phong thủy nhà chung cư cho người mệnh Mộc

      Đọc tiếp

      Đôi nét về người mệnh Mộc

      Mệnh Mộc đại diện cho sức sống mạnh mẽ và biểu trưng cho sự sống. Nó có chức năng kết nối các yếu tố sống như rễ, thân, nhánh, lá trên cây hòa hợp với nhau để nuôi dưỡng cây cối. Mệnh Mộc cũng đại diện cho sự che chở cho những yếu đuối và kháng lại sức mạnh phá hoại.

      Mệnh Mộc thể hiện mùa xuân, nguồn năng lượng và sự sinh sôi nảy nở của cây cỏ và hoa lá. Khí âm của Mộc thường linh hoạt và uốn nắn dễ dàng. Trong khi đó, khí dương của Mộc sẽ cứng cáp như đá sỏi. 

      Mỗi người khi sinh ra đều mang một bản mệnh khác nhau, từ đó tính cách sẽ được phản ánh qua những biểu hiện bên ngoài. Người mệnh mộc thường là những người có tính cách hài hòa, phóng khoáng và linh hoạt. Họ là những người có trái tim nhân hậu và sống giàu tình cảm, luôn lạc quan, yêu người, thích kết bạn và sống chan hòa với mọi người. 

      Người mệnh mộc thường có đầu óc thông tuệ, có tư duy mạch lạc, có tài xã giao, rất tự tin và chăm chỉ nên rất biết cách làm việc cùng người khác. Tuy nhiên, người mệnh mộc cũng mang tính cách của gió, nhanh nhẹn nhưng không ổn định, do đó có lúc bạn sẽ thấy họ nhẹ nhàng nhưng cũng đôi khi rất “giông bão”.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-2

      Người mệnh mộc thường có tính cách ôn hòa, cởi mở, hào phóng với mọi người (Nguồn: RealPlus)

      Gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Trong thuyết ngũ hành, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ. Khi mọi thứ tương sinh, tương hợp với nhau, cuộc sống sẽ thuận lợi và may mắn. Ngược lại, khi mọi thứ tương khắc, điều đen đủi, vận hạn không may mắn có thể xuất hiện. Do đó, việc lựa chọn bất cứ điều gì trong cuộc sống, bạn cũng nên cân nhắc để chọn lựa một cách hợp lý nhất. Điều này cũng áp dụng khi chọn tranh treo trong phòng ngủ.

      Khi lựa chọn tranh cho người mệnh Mộc, cần quan tâm đến hai yếu tố chính là màu sắc và nội dung của tranh. Dưới đây là một số gợi ý treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc:

      Tranh có màu xanh lục hợp với mệnh Mộc

      Màu xanh mang đến cảm giác tươi mát, gần gũi và nhẹ nhàng cho người nhìn. Đây cũng là gam màu biểu tượng cho thiên nhiên, tạo ra sự hòa hợp với môi trường xung quanh. Màu xanh lá đặc biệt phù hợp với mệnh Mộc, mang lại may mắn và thăng tiến cho những người có mệnh Mộc.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-3

      Tranh có gam màu xanh lục tạo nên sự mát mắt và thích hợp với người mệnh Mộc (Nguồn: Everon)

      Tranh có màu đen hoặc xanh dương mệnh Thủy hợp mệnh Mộc

      Màu đen là biểu tượng cho sự huyền bí, uy nghiêm và quyền lực. Tuy nhiên, không nên chọn quá nhiều tranh màu đen cho phòng ngủ của những người có mệnh Mộc bởi có thể tạo ra cảm giác u ám và tối tăm.

      Trong khi đó, màu xanh dương và xanh dương nhạt mang lại cảm giác bình yên cho người nhìn. Màu này tạo ra một không gian rộng rãi và dễ chịu, vì nó biểu trưng cho biển cả. Theo phong thủy, màu xanh dương còn biểu trưng cho lòng trung thành, trí tuệ, sự sắc sảo và tinh khôn của con người.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-4

      Có thể chọn tranh có tone xanh dương cho phòng ngủ người mệnh Mộc (Nguồn: Zen Architects)

      Tranh phong cảnh hoặc chủ đề biển cả

      Tranh treo trong phòng ngủ có chủ đề biển cả sẽ mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng. Bên cạnh đó, góp phần tạo ra một không gian thư thái, dễ chịu và thoải mái sau những giờ làm việc căng thẳng. 

      Hình ảnh nước trong bức tranh mang lại sự sinh khí và cân bằng cho căn phòng, giúp cho mọi công việc diễn ra thuận lợi và suôn sẻ như dòng nước chảy. Sự luân chuyển của nước trong tranh tượng trưng cho sự vận động liên tục và tuần hoàn, mang lại cảm giác sôi động và tiếp thêm năng lượng tích cực vào không gian phòng ngủ. 

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-5

      Tranh treo phòng ngủ chủ đề biển cả (Nguồn: Tranh 3D NTP)

      Tranh hoa sen 

      Hoa sen không chỉ được coi là biểu tượng của cái đẹp, sự tinh tế và thanh cao mà còn đại diện cho may mắn, trí tuệ và thông thái. Treo tranh hoa sen trong nhà có thể giúp điều hòa khí tốt, gia tăng năng lượng tích cực và ngăn chặn luồng khí xấu. Điều này mang lại sự bình an trong lòng, cuộc sống an lành và hạnh phúc cho gia chủ. 

      Hoa sen còn biểu trưng cho sự hoàn hảo, thuần khiết và lòng trung thành. Nếu bạn muốn một mối quan hệ chân thành và tiến đến hôn nhân viên mãn, bạn có thể treo tranh hoa sen trong phòng ngủ của vợ chồng. Đây là biểu tượng cho tình yêu nam nữ và sự hòa hợp trong cuộc sống vợ chồng. 

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-6

      Treo tranh hoa sen trong phòng ngủ giúp gia tăng năng lượng tích cực (Nguồn: Xây dựng số)

      Tranh cẩm tú cầu xanh

      Cẩm tú cầu là một loài hoa xinh xắn mang ý nghĩa đặc biệt. Nó thường được lựa chọn để trang trí trong các buổi tiệc đám cưới hoặc tặng nhau trong các dịp lễ, kỷ niệm. 

      Các cánh hoa của loài này gắn kết vào nhau tạo thành từng chùm tròn, mang ngụ ý của lòng biết ơn và những cảm xúc chân thành của tình yêu đôi lứa. Vì vậy, tranh hoa cẩm tú cầu là sự lựa chọn phù hợp để treo trong phòng ngủ.

      goi-y-treo-tranh-phong-ngu-hop-phong-thuy-cho-nguoi-menh-moc-onehousing-7

      Tranh cẩm tú cầu xanh phù hợp với người mệnh Mộc (Nguồn: FurniBuy)

      Trên đây là tổng hợp một số gợi ý của OneHousing về cách treo tranh phòng ngủ hợp phong thủy cho người mệnh Mộc. Hy vọng bài viết trên sẽ mang lại những ý tưởng độc đáo cho bạn đọc trong việc bày biện và trang trí phòng ngủ.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Gợi ý chọn tranh phong thủy ở phòng bếp cho người mệnh Mộc

      Cách chọn rèm cửa nhà chung cư hợp phong thủy cho người mệnh Mộc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương