Làm sao để chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở?

      Làm sao để chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/07/2023
      Cùng OneHousing tìm hiểu các cách chọn đất đai hợp phong thủy để chuẩn bị xây nhà qua bài viết dưới đây.

      Ông bà ta có câu “đất lành, chim đậu”, ngụ ý khuyên nhủ rằng nếu muốn định cư, xây nhà thì nên chọn những nơi có nhiều điều kiện sinh sống thuận lợi, hay nói cách khác là có phong thủy nhà ở tốt. Vậy, cụ thể phong thủy nhà ở là gì và làm sao để chọn được đất đai hợp phong thủy nhà ở nhất? Hãy cùng OneHousing tìm câu trả lời trong bài viết sau. 

      Xem phong thủy nhà ở là gì? 

      Phong thủy là một học thuyết được hình thành từ thời Trung Quốc cổ đại, chỉ những nghiên cứu về sự tác động của các yếu tố tự nhiên đến đời sống con người. 

      Phong thủy nhà ở là một nhánh nhỏ của phong thủy nói chung, chuyên xem xét về ảnh hưởng của những yếu tố như đất đai, hướng nhà, địa thế khu vực, hướng dòng chảy, mạch nước ngầm hay cách bố trí nội thất trong không gian sống. 

      lam-sao-de-chon-dat-dai-hop-phong-thuy-nha-o

      Phong thủy nhà ở là gì? (Nguồn: Housedesign) 

      Phong thủy nhà ở tốt về bản chất là sự hài hòa và cân bằng giữa các yếu tố kể trên, từ đó mang lại sự thuận lợi trong sinh hoạt, giúp mọi việc diễn ra trơn tru. Ngược lại, mất cân bằng phong thủy có thể gây ra nhiều rắc rối và bất tiện. 

      Chẳng hạn, mua đất xây nhà ngay mặt đường lớn có nhiều xe cộ qua lại sẽ khiến các thành viên trong gia đình luôn phải “đau đầu” vì tiếng ồn, hay như mua đất ở khu vực gần nghĩa trang có nhiều âm khí, sẽ gây ảnh hưởng xấu đến cả sức khỏe tinh thần và thể chất của mọi người.  

      Do đó, việc chọn đất hợp phong thủy để xây nhà là điều vô cùng quan trọng. Phong thủy phải tốt, chất lượng đời sống mới cao. 

      Thiết kế phòng thờ thế nào để đảm bảo chuẩn phong thuỷ?

      Đọc tiếp

      Bí quyết chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở như thế nào?

      Hình dáng khu đất và vị trí khu đất là yếu tố quan trọng nhất bạn cần quan tâm khi chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở. 

      lam-sao-de-chon-dat-dai-hop-phong-thuy-nha-o

      Có 4 hình dáng đất phổ biến (Nguồn: Vietnammoi) 

      Hình dạng đất

      Hình dáng đất được chia thành 4 kiểu chính là vuông, chữ nhật, tam giác và hình dạng méo mó. 

      • Mảnh đất hình vuông: Đây là hình dáng đất được xem là đẹp nhất. Mảnh đất có 4 góc bằng nhau, tượng trưng cho sự cân bằng và hài hòa trong cuộc sống. 4 góc này cũng tương ứng với 4 phương Đông, Tây, Nam, Bắc, tạo nên sự toàn vẹn, đủ đầy, giúp ngôi nhà có thể đón trọn “tinh hoa” của đất trời. Xét về yếu tố thẩm mỹ, ngôi nhà được xây trên mảnh đất vuông vức cũng có hình dáng cân đối, dễ dàng cho việc bố trí nội thất và tận dụng tối đa diện tích sử dụng. 
      • Mảnh đất dạng hình chữ nhật: Giống mảnh đất hình vuông, mảnh đất hình chữ nhật theo phong thủy cũng được xem là tốt vì có tỷ lệ hài hòa và cân đối. Ngoài ra, sự chênh lệch giữa hai cạnh dài và ngắn của mảnh đất hình chữ nhật còn là biểu tượng cho sự linh hoạt, thanh thoát. Gia chủ khi xây nhà trên mảnh đất này sẽ có tương lai rộng mở, đón nhiều tài lộc và công danh vững vàng. 
      • Mảnh đất hình tam giác: Mảnh đất hình tam giác xét theo cả khía cạnh thẩm mỹ và phong thủy đều xấu. Thứ nhất, hình dạng đất tam giác với 3 góc nhọn sắc bén tượng trưng cho các ngõ cụt, tích tụ nhiều năng lượng xấu, mang đến cảm giác thiếu an toàn cho người ở. Thứ hai, ngôi nhà xây trên mảnh đất tam giác sẽ khó có được hình dạng cân xứng, thường là chỗ thiếu chỗ thừa, nếu bố trí nội thất không khéo sẽ rất lộn xộn và không tận dụng được tối đa công năng.   
      • Mảnh đất hình thù méo mó: Theo quan niệm phong thủy, luồng không khí trên mảnh đất méo mó thường lưu thông kém, dễ xảy ra tắc nghẽn, ảnh hưởng không tốt đến đời sống và sức khỏe của gia chủ. Thông thường, hình dạng đất được coi là xấu nhất khi có một đầu mở rộng và một đầu hẹp. Nếu không biết cách hóa giải hợp lý sẽ ảnh hưởng xấu đến hậu vận của gia chủ khi xây nhà. 

      Vị trí đất

      lam-sao-de-chon-dat-dai-hop-phong-thuy-nha-o

      Chọn vị trí đất theo nguyên tắc tứ linh (Nguồn: Rever) 

      Có một số điều cần lưu ý khi chọn vị trí đất hợp phong thủy như sau: 

      • Nên chọn vị trí đất tụ khí, nghĩa là mảnh đất thấp ở phía trước, cao ở phía sau. Đặc điểm này sẽ tạo ra một vòng xoáy lưu thông liên tục, tràn từ ngoài vào trong, giống như đang hút may mắn vào nhà.  
      • Chọn đất theo nguyên tắc tứ linh, tả Thanh Long - hữu Bạch Hổ - hậu Huyền Vũ, tiền Chu Tước. Nghĩa là bên trái đất thấp và có nước chảy, bên phải đất cao và có vật cao hơn nhà, phía sau nên có núi, phía trước nhà phải rộng và bằng phẳng. Thông thường, miếng đất nằm cạnh hồ nước sẽ đáp ứng được các yếu tố trên. 
      • Chọn đất hợp tuổi và hợp mệnh gia chủ để tạo sự cân bằng và hòa hợp, giúp gia chủ đón được nhiều vận khí tốt, mang lại sức khỏe, bình an và thăng tiến cho tất cả các thành viên trong gia đình. 
      • Chọn nơi hội tụ đủ “thiên khí và địa khí”, nghĩa là khu vực không bị ô nhiễm về không khí, nguồn nước hay đất đai. 

      Một số lưu ý khác khi chọn đất đai phù hợp phong thủy

      Ngoài những yếu tố về hình dạng và vị trí đất kể trên, để chọn được mảnh đất hợp phong thủy, bạn cũng cần tránh những đặc điểm sau đây: 

      • Đất có đường cái đâm thẳng vào: Đây là điều tối kỵ trong phong thủy, được gọi với cái tên “nhà miệng hổ”. Khi xây nhà trên mảnh đất này, người cư ngụ sẽ dễ gặp tai nạn và thường xuyên bị bệnh nặng. Ngoài ra, đường cái là nơi có nhiều xe cộ qua lại nên cũng không đảm bảo an toàn. 
      • Đất nằm ở vị trí “giữa hai lưỡi kéo”: Đây là mảnh đất nằm ở ngã ba đường hoặc ở giữa hai nhánh sông giao nhau. Theo quan niệm phong thủy, xây nhà trên mảnh đất này sẽ khiến gia chủ dễ đột tử và hao tiền hao của. 
      • Đất có cây to hoặc cột điện: Cây to nếu nằm bên phải (hướng Bạch Hổ) của ngôi nhà thì được xem là mang lại may mắn, nếu nằm trước nhà là điềm hung, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, bạn nên tránh mua những mảnh đất có nhiều cây cổ thụ hoặc cây đã khô héo vì có nhiều âm khí, cuộc sống sẽ gặp nhiều phiền phức và không được hanh thông. 

      Trên đây là toàn bộ gợi ý của OneHousing về cách chọn đất đai hợp phong thủy nhà ở. Hy vọng những chia sẻ trong bài sẽ có ích với bạn trong việc mua đất và xây được ngôi nhà ưng ý.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Người tuổi Tý chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Người tuổi Sửu chọn căn hộ chung cư như thế nào cho hợp phong thủy?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương