Trồng cây thủy tùng vừa giúp thanh lọc không khí vừa tăng vẻ đẹp căn hộ

      Trồng cây thủy tùng vừa giúp thanh lọc không khí vừa tăng vẻ đẹp căn hộ

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/04/2024
      Bạn muốn tìm hiểu về trồng cây cảnh trong nhà, đặc biệt là cây thủy tùng. Đọc ngay bài viết sau!

      Nổi tiếng với cái tên "cây thông nước", thủy tùng mang đến vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng cho mọi không gian. Đây là loại cây cảnh đẹp trong nhà sở hữu hình dạng và cấu trúc đặc biệt với những tán lá kim xanh mát, tạo điểm nhấn ấn tượng cho ngôi nhà của bạn. Bài viết này sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về đặc điểm, cách trồng và chăm sóc cây thủy tùng, giúp bạn dễ dàng sở hữu và tô điểm cho không gian sống thêm sinh động cũng như có thêm lựa chọn để trồng cây cảnh trong nhà. 

      Giới thiệu và phân nhóm các loại cây thủy tùng

      Có nguồn gốc từ vùng Đông Nam Trung Quốc, thủy tùng thuộc họ tùng với thân gỗ mọc thẳng, giá trị cao. Ngày nay, nhiều người ưa chuộng trồng thủy tùng mini để trang trí không gian sống. Loại cây này thuộc dạng cây bụi nhỏ, chỉ cao khoảng 30cm, sở hữu dáng cây thanh mảnh, nhiều nhánh và cành.

      Hệ thống rễ của thủy tùng phát triển nhanh, giúp cây hút nước hiệu quả. Lá cây hình tam giác mọc dày đặc, có hai dạng: dạng hình dùi dài 0,6-1,3 cm và dạng hình vảy dài 0,4cm, tập trung nhiều ở đỉnh cây và tỏa ra xung quanh tạo nên vẻ đẹp độc đáo. Cả thân và lá đều mang màu xanh sẫm, tạo điểm nhấn ấn tượng cho không gian. Nón cây có hình quả lê, mang 2 noãn, mỗi vảy mang 2 hạt dạng hình trứng dài 13mm và rộng 3mm.

      Thủy tùng có nhiều loại với những đặc điểm riêng biệt:

      • Thủy tùng xanh: Ưa thích môi trường ẩm, sở hữu chất gỗ chuyển hóa thành màu xanh đen chất lượng cao.
      • Thủy tùng đỏ: Phát triển tốt trong môi trường khô ráo trên đất liền, có chất gỗ tốt, màu đỏ hoặc nâu sẫm.
      • Kim thủy tùng: Loại cây phổ biến, được sử dụng rộng rãi để trang trí bàn làm việc, nhà cửa. Ưu điểm nổi bật là khả năng nhân giống nhanh và tính thẩm mỹ cao.

      Cây thủy tùng là loại cây trong nhà thông dụng (Nguồn: Báo Đắk Nông)

       

      Công dụng của cây thủy tùng

      Đọc tiếp

      Vẻ đẹp tinh tế tô điểm cho mọi góc nhà

      Thủy tùng với kích thước nhỏ gọn, thân dáng thanh mảnh và tán lá xanh mướt, trở thành điểm nhấn ấn tượng cho bất kỳ không gian nào. Dù là bàn làm việc, văn phòng hay sảnh chờ, thủy tùng đều mang đến sự tươi mới, sinh động, giúp bạn cảm thấy thư thái và tràn đầy năng lượng.

      Thủy tùng giúp góc nhà trở nên nổi bật hơn (Nguồn: Cafeland)

      Hơi thở xanh mát cho cuộc sống

      Hơn cả một vật trang trí, thủy tùng đóng vai trò như một bộ lọc không khí tự nhiên. Cây có khả năng hút các khí độc hại như CO2, formaldehyde, benzene, mang lại bầu không khí trong lành và an toàn cho sức khỏe. Bên cạnh đó, thủy tùng còn giúp cân bằng độ ẩm, tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho không gian.

      Thủy tùng giúp không khí trong nhà trong lành hơn (Nguồn: Vườn Cây Xinh)

      Thư giãn tinh thần, nâng cao sức khỏe

      Nhờ khả năng hấp thụ năng lượng điện từ từ các thiết bị điện tử, thủy tùng giúp giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi và hỗ trợ bạn có một giấc ngủ ngon hơn. Cây còn được sử dụng trong y học dân gian để giảm đau, chữa phong thấp, làm săn da, mang lại lợi ích cho sức khỏe.

      Món quà ý nghĩa cho mọi dịp

      Tặng một cây thủy tùng là cách thể hiện sự quan tâm, trân trọng và lời chúc sức khỏe, may mắn đến người nhận. Cây mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trường thọ, tài lộc và phát triển thịnh vượng, phù hợp cho mọi dịp lễ Tết, sinh nhật hay tân gia. 

      Theo phong thủy cây thủy tùng hợp mệnh nào

      Hình ảnh cây thủy tùng với thân cây thẳng đứng, tán lá xanh rì tượng trưng cho sự thanh cao, khí chất quân tử và sức sống bền bỉ. Cây còn là biểu tượng cho sự trường thọ, mang đến sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Cây thủy tùng được tin rằng có khả năng thu hút vượng khí, mang lại may mắn, tài lộc cho gia chủ. Trồng cây thủy tùng trong nhà sẽ giúp xua đuổi tà khí, mang đến bầu không khí trong lành và an yên. Theo các chuyên gia phong thủy, thủy tùng đặc biệt hợp với những mệnh sau:

      • Mệnh Mộc: Cây thủy tùng thuộc hành Mộc, do đó, đối với những người mệnh Mộc, cây sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc dồi dào, giúp họ thuận lợi trong công việc và cuộc sống.
      • Mệnh Thổ: Cây thủy tùng với màu xanh đặc trưng tượng trưng cho hành Mộc, mà Thổ sinh Mộc, do vậy, cây sẽ hỗ trợ người mệnh Thổ có thêm vượng khí, thành công trong sự nghiệp và cuộc sống.

      Theo phong thủy, cây thủy tùng hợp các mệnh Mộc, Thổ (Nguồn: Gia đình nông dân)

      Hướng dẫn tham khảo chăm sóc cây thủy tùng

      Cây thủy tùng tuy mang vẻ đẹp độc đáo và nhiều lợi ích nhưng lại là loại cây tương đối khó trồng và đòi hỏi kỹ thuật chăm sóc tỉ mỉ. Để tăng tỷ lệ thành công và sở hữu một cây thủy tùng xanh tốt, hãy ghi nhớ những lưu ý sau:

      Lựa chọn cây giống:

      • Mua cây giống đã trưởng thành: Thay vì gieo hạt hoặc giâm cành, việc mua cây giống đã trưởng thành sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức chăm sóc, đồng thời tăng tỷ lệ sống sót cho cây.
      • Chọn cây khỏe mạnh: Quan sát kỹ lưỡng cây giống trước khi mua. Cây cần có thân mập mạp, tán lá xanh tốt, không sâu bệnh.
      • Ưu tiên mua cây bán tại các cửa hàng uy tín: Lựa chọn những cửa hàng uy tín, chuyên cung cấp cây giống chất lượng để đảm bảo cây khỏe mạnh và không mang mầm bệnh.

      Chăm sóc sau khi mua:

      • Thay chậu và đất trồng: Sau khi mua cây về, bạn nên thay chậu mới và sử dụng đất trồng tơi xốp, thoát nước tốt và giàu dinh dưỡng.
      • Bón phân kích rễ: Sử dụng phân bón kích thích ra rễ để giúp cây nhanh hồi phục và phát triển xanh tốt.
      • Tưới nước hợp lý: Tưới nước đều đặn cho cây, đảm bảo đủ độ ẩm cho đất nhưng không để cây bị úng. Nên tưới nước vào sáng sớm hoặc chiều mát để tránh làm cây bị sốc nhiệt.
      • Đặt cây ở vị trí thích hợp: Cây thủy tùng ưa sáng nhưng không chịu được nắng gắt. Do đó, bạn nên đặt cây ở nơi có ánh sáng khuếch tán, thoáng mát.

      Điều kiện môi trường:

      • Nhiệt độ: Nhiệt độ lý tưởng cho cây thủy tùng phát triển là từ 18 - 25°C. Tránh để cây ở nơi có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp.
      • Ánh sáng: Cây ưa bóng râm nhưng cũng cần có ánh sáng để quang hợp. Do đó, bạn nên cho cây ra ngoài đón nắng nhẹ vào buổi sáng hoặc chiều mát.
      • Độ ẩm: Cây thủy tùng ưa độ ẩm cao. Bạn nên phun sương cho cây thường xuyên, đặc biệt là vào những ngày hanh khô.
      • Phân bón: Bón phân cho cây định kỳ 2 tháng/lần bằng phân bón hữu cơ hoặc phân bón NPK.
      • Phòng trừ sâu bệnh: Cây thủy tùng thường gặp các vấn đề về sâu bệnh như rệp sáp, nhện đỏ, nấm bệnh. Do đó, bạn cần thường xuyên kiểm tra cây và có biện pháp phòng trừ kịp thời.

      Bài viết trên đã mang đến cho bạn thông tin về cây cảnh đẹp trong nhà cũng như hướng dẫn tham khảo trồng cây cảnh trong nhà với cây thủy tùng. Mong rằng đây sẽ là thông tin giúp bạn có thêm lựa chọn trong việc chọn lựa cây xanh cho nhà của mình. 

      Xem thêm

      Thị trường bất động sản thu hút hàng tỷ USD từ kiều hối hàng năm

      Dòng tiền 10 tỷ: Bất động sản nào ‘hái ra tiền'?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương