Trò chơi quản lý tài chính cá nhân: bí quyết để chiến thắng

      Trò chơi quản lý tài chính cá nhân: Bí quyết để chiến thắng

      Onehousing image
      4 phút đọc
      19/03/2024
      Nếu xem việc quản lý tài chính cá nhân như một trò chơi, làm sao để đạt được chiến thắng?

      Nếu bạn cảm thấy quản lý tài chính cá nhân là một lĩnh vực khô khan, hãy biến việc này thành một trò chơi. Thử đặt những mục tiêu ngắn hạn cho tài chính của bạn và bạn sẽ nhận ra rằng quản lý tài chính cá nhân trở nên thú vị và dễ dàng hơn đáng kể.

      Trò chơi "ưu tiên - loại bỏ"

      Trò chơi này liên quan đến việc ưu tiên những khoản chi quan trọng và loại bỏ những khoản chi không cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.

      Roger Ma, một chuyên gia về tài chính, đã áp dụng phương pháp này để quản lý tiền bạc. Ông đã bắt đầu cắt giảm hoặc giảm chi tiêu cho những khoản phí mà ông cho rằng không cần thiết như phí tài khoản ngân hàng hoặc dịch vụ internet.

      Theo ông, bằng cách làm giảm bớt các chi phí như thế, ông đã tiết kiệm được tới 200 usd mỗi tháng.

       

      Trò chơi "hạn mức"

      Đọc tiếp

      Muốn có thêm niềm vui trong việc tiết kiệm, bạn có thể mời bạn bè hoặc gia đình tham gia vào trò chơi "hạn mức".

      Freya Kuka, người sáng lập trang web tài chính cá nhân Collecting Cents, đã tổ chức các cuộc thi và thách thức cho những người đang cố gắng tiết kiệm tiền. Họ đều là những người quen thân của cô như chồng hoặc mẹ.

      Luật chơi đơn giản: mỗi người tham gia sẽ chi tiêu dưới 200 usd trong một tuần. Người thua cuộc là người tiến gần nhất đến mức chi tiêu ấy. Trò chơi này giúp người tham gia học cách lựa chọn sản phẩm cẩn thận hơn khi đi mua sắm và suy nghĩ trước khi chi tiền, giúp hình thành thói quen mua sắm tích cực mới.

      Trò chơi "thách thức"

      Để làm việc tiết kiệm thú vị hơn, Kari Lorz - người sáng lập trang web tài chính cá nhân Money for the Mamas - chia sẻ rằng bạn có thể thử tạo ra những thách thức.

      Ví dụ, bạn có thể viết ra những mục tiêu tiết kiệm và dán lên tủ lạnh để nhắc nhở mình hàng ngày. Có thể in ra các số liệu về chi tiêu hoặc vẽ biểu đồ để hiểu rõ hơn về các khoản tiết kiệm của bạn.

      tro-choi-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-bi-quyet-de-chien-thang-onehousing-1

      Viết ra những mục tiêu tiết kiệm (Nguồn: Prudential)

      Trò chơi "không chi tiêu"

      Lorz đã quyết định đặt ra một thử thách cho bản thân là "Không chi tiêu trong một tháng" để giúp cô kiểm soát việc chi tiêu theo mong muốn của mình. Cô chỉ sử dụng tiền cho những thứ thực sự cần thiết như xăng, thực phẩm tươi sống, các sản phẩm từ sữa, thịt tươi hoặc thuốc. Tất cả những thứ khác đều có thể được bỏ qua".

      tro-choi-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-bi-quyet-de-chien-thang-onehousing-2

      Chỉ chi tiêu cho những thứ thực sự cần thiết (Nguồn: VPBank)

      Trò chơi "kiểm soát bản thân"

      Trong tuần này, hãy ghi lại tất cả những món bạn thèm mua, nhưng sau đó quyết định không mua chúng.

      Ví dụ, có thể là bánh quy giá 20 nghìn đồng hoặc một chiếc vòng cổ giá vài trăm nghìn đồng. Vào cuối tuần, hãy tính tổng số tiền bạn đã tiết kiệm được nhờ quyết định "không" này.

      Tự thưởng cho bản thân

      Đừng quên tự thưởng cho bản thân sau khi đạt được một mục tiêu. Ví dụ, bạn có thể dành một ít tiền trong ngân sách để làm điều gì đó thú vị như mua một món đồ yêu thích hoặc tổ chức một bữa ăn đặc biệt cho chính mình.

      Theo Steffa Mantilla, một chuyên gia về tài chính, việc dành thời gian và tiền bạc cho những trải nghiệm tốt sẽ giúp bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng hơn.

      Bí quyết để quản lý tài chính cá nhân hiệu quả

      Đừng quá tự mãn

      Mặc dù bạn đã đạt được nhiều thành công trong việc quản lý tài chính của mình, điều quan trọng là không trở nên quá tự mãn. Duy trì một kế hoạch chi tiêu đòi hỏi sự kiên nhẫn và nỗ lực liên tục.

      Hãy kiên nhẫn

      Có thể bạn thấy rằng việc hình thành các thói quen mới và tiết kiệm theo ngân sách không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi, điều này có thể là một quá trình mất thời gian và đòi hỏi sự kiên nhẫn từ bạn.

      Hãy nhớ rằng quá trình này không phải là cuộc đua. Đôi khi, bạn có thể gặp phải thất bại hoặc không thể đạt được mục tiêu ngay lập tức. Điều quan trọng là không nản lòng và tiếp tục nỗ lực. Cứ từ từ mà đi, mỗi bước tiến nhỏ đều đóng góp vào việc cải thiện tình hình tài chính của bạn.

      Phân biệt giữa mong muốn và nhu cầu

      Quan trọng nhất, hãy nhớ rằng việc duy trì một tài chính ổn định không chỉ là về việc kiểm soát chi tiêu của bạn mà còn là việc phân biệt giữa những mong muốn và những nhu cầu thực sự. Đôi khi, chúng ta có thể bị mê hoặc bởi những thứ mà chúng ta muốn, nhưng thật sự không cần thiết. Việc nhận biết và ưu tiên những nhu cầu thực sự có thể giúp bạn tối ưu hóa ngân sách và tạo ra các chiến lược tiết kiệm hiệu quả hơn.

      tro-choi-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-bi-quyet-de-chien-thang-onehousing-3

      Phân biệt giữa mong muốn và nhu cầu (Nguồn: Jar App)

      Bằng cách áp dụng những thói quen và bí quyết tài chính này, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn trong việc quản lý tiền bạc của mình. Điều này có thể giúp bạn tiết kiệm hoặc đầu tư cho các mục tiêu lớn hơn trong tương lai một cách hiệu quả hơn. Đồng thời, nó cũng có thể mang lại sự an tâm và ổn định tài chính cho cuộc sống của bạn trong thời gian dài.

      Xem thêm

      Những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20

      Bật mí 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được ước mơ mua nhà chỉ sau 5 năm.

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương