Bật mí 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được ước mơ mua nhà chỉ sau 5 năm.

      Bật mí 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được ước mơ mua nhà chỉ sau 5 năm.

      Onehousing image
      7 phút đọc
      16/03/2024
      Bật mí 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân hiệu quả để đạt được ước mơ mua nhà chỉ sau 5 năm.

      Kế hoạch quản lý tài chính cá nhân là yếu tố cần thiết để bạn đạt được những mục tiêu lớn trong cuộc đời như mua nhà, mua xe, kết hôn,... Việc có một kế hoạch quản lý tài chính cá nhân giúp bạn quản lý, kiểm soát và tận dụng tối đa nguồn tài nguyên tài chính của mình. Dưới đây là 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân giúp bạn sở hữu nhà sau 5 năm.

      Tiết lộ 7 mẹo quản lý tài chính cá nhân để mua nhà sau 5 năm

      Xác định ngân sách mua nhà

      Bước đầu tiên trong quá trình quản lý tài chính cá nhân để mua nhà chính là xác định ngân sách bạn có thể chi trả, từ đó giới hạn và chọn lọc được bất động sản phù hợp với khả năng tài chính. Điều này tránh tình trạng mua nhà quá đắt hoặc số tiền bỏ ra không đáng so với giá trị.

      Bạn hãy tính toán khoản ngân sách mua nhà dựa trên tổng thu nhập cá nhân cùng các khoản chi tiêu hàng tháng. Trong trường hợp không cần vay vốn và có số tiền tiết kiệm đủ lớn để mua nhà, hãy tính toán tổng số tiền tiết kiệm vào ngân sách mua nhà, từ đó xác định giá trị căn nhà có thể mua.

      Bên cạnh đó, đánh giá tình hình tài chính của bạn để cân nhắc khả năng thanh toán giá trị căn nhà; thông qua xem xét số tiền tiết kiệm, khoản nợ hiện tại, các khoản tiền đầu tư và dự trữ khác. Với trường hợp cần vay vốn, liên hệ với ngân hàng để đánh giá khả năng vay vốn của bạn dựa trên thu nhập và tình hình tài chính cá nhân.

      bat-mi-7-meo-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-de-dat-duoc-uoc-mo-mua-nha-chi-sau-5-nam-anh1

      Xác định ngân sách mua nhà (Nguồn: StockFuel)

      Xây dựng kế hoạch chi tiêu

      Lên kế hoạch chi tiêu cẩn thận sẽ giúp bạn kiểm soát tài chính và đưa ra những quyết định hợp lý đối với tài sản của mình. Trước tiên hãy xác định thu nhập hàng tháng từ công việc chính, thu nhập thụ động như lợi tức đầu tư, cho thuê tài sản và bất kỳ nguồn thu bổ sung khác.

      Liệt kê các chi tiêu cố định như tiền thuê nhà, tiền điện nước, tiền internet, tiền điện thoại, tiền bảo hiểm, tiền gửi học phí,.... Xác định các chi tiêu biến đổi như tiền ăn uống, tiền mua sắm, tiền giải trí, tiền du lịch, tiền dịch vụ. Ghi lại số tiền chi tiêu cho mỗi mục và tính tổng chi tiêu cố định hàng tháng.

      Mở tài khoản tích lũy

      Mở tài khoản tích lũy là một trong những cách tiết kiệm hiệu quả để bạn đạt được mục tiêu mua nhà của mình trong 5 năm tới. Việc mở tài khoản hoặc làm sổ tiết kiệm tích lũy sẽ giúp bạn dành dụm được số tiền đủ để mua nhà và giảm khoản tiền vay vốn ngân hàng.

      • Nghiên cứu các ngân hàng: Tìm hiểu và so sánh các ngân hàng, tổ chức tài chính dựa trên các yếu tố như lãi suất, phí dịch vụ, điều kiện mở tài khoản để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu của bạn.
      • Lựa chọn loại tài khoản tiết kiệm: Các ngân hàng thường cung cấp nhiều loại tài khoản tiết kiệm như tiết kiệm thông thường, tiết kiệm có kỳ hạn, tiết kiệm có lãi suất ưu đãi,... Xem xét mục tiêu tiết kiệm của bạn và chọn loại tài khoản phù hợp.
      • Điền vào biểu mẫu đăng ký: Hoàn thiện biểu mẫu đăng ký mở tài khoản tiết kiệm và gửi yêu cầu mở tài khoản.. Theo dõi quy trình và đảm bảo tuân thủ đủ yêu cầu và thủ tục của ngân hàng.
      • Quản lý tài khoản: Theo dõi tài khoản tiết kiệm của bạn và quản lý tiền gửi, đồng thời kiểm tra lãi suất và điều kiện để đảm bảo đạt được lợi ích tối đa.

      Trích khoản tiết kiệm từ thu nhập

      Hãy xác định một tỷ lệ cụ thể của thu nhập hàng tháng mà bạn sẽ để dành để tiết kiệm cho mục tiêu mua nhà. Cố gắng tiết kiệm số tiền này trước khi chi tiêu cho bất kỳ mục đích nào khác. Kế hoạch tiết kiệm tiền mua nhà sẽ hoàn hảo hơn khi cài đặt các lệnh tự động trích lương hàng tháng trong tài khoản.

      • Liên hệ với ngân hàng để đăng ký dịch vụ tự động trích lương trong tài khoản hàng tháng.
      • Xác định số tiền hoặc tỉ lệ bạn muốn trích vào tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản tích lũy hàng tháng.
      • Cung cấp thông tin theo yêu cầu phía ngân hàng để tự động trích lương hàng tháng.
      • Theo dõi và đánh giá tài khoản định kỳ để đưa ra quyết định mua nhà tối ưu nhất.

      bat-mi-7-meo-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-de-dat-duoc-uoc-mo-mua-nha-chi-sau-5-nam-anh2

      Tiết kiệm một phần thu nhập hàng tháng (Nguồn: VnExpress)

      Theo dõi thu chi chặt chẽ

      Mẹo quản lý tài chính được nhiều người sử dụng để đạt được những mục tiêu lớn đó chính là theo dõi thu chi chi tiết và chặt chẽ.

      • Ghi lại tất cả các khoản thu và chi tiêu của bạn với thông tin chính xác về số tiền, ngày tháng và mô tả chi tiết cho mỗi khoản thu chi.
      • Tạo các danh mục cho các khoản thu chi để phân loại chúng như tiền mua sắm, tiền điện, tiền đi lại, tiền ăn uống, tiền giải trí, tiền tiết kiệm,... Điều này giúp bạn nhìn rõ các mục tài chính đang chi tiêu và tạo điều kiện phân tích, điều chỉnh sau này.
      • Theo dõi thu chi hàng ngày hoặc hàng tuần để xem xét các mục tiêu và tuân thủ ngân sách của bạn
      • Sử dụng công cụ quản lý tài chính với các tính năng như nhập liệu tự động, tạo báo cáo, cảnh báo vượt quá ngân sách và quản lý nhiều tài khoản.
      • Kiểm tra định kỳ và đánh giá: Xem xét lại các khoản thu chi định kỳ để nhận ra các xu hướng và thay đổi trong tình hình tài chính của mình.

      Giảm chi tiêu không cần thiết

      Cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết có thể giúp bạn tiết kiệm được số tiền đáng kể để mua nhà. Bạn có thể bắt đầu với một số ý tưởng cắt giảm sau đây:

      • Xem xét lại các khoản đăng ký hàng tháng như các dịch vụ truyền hình cáp, các gói điện thoại không cần thiết hoặc các gói thể dục không sử dụng đến và loại bỏ chúng.
      • Trước khi mua sắm, hãy đặt ưu tiên cho những món đồ hoặc dịch vụ thực sự cần thiết, tránh mua vì ưa thích tạm thời.
      • Trước khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ, hãy tìm kiếm các ưu đãi và giảm giá giúp bạn tiết kiệm một phần chi phí.
      • Hạn chế ăn ngoài và tận dụng việc nấu ăn tại nhà. Mua thực phẩm trong thời gian khuyến mãi và lên kế hoạch nấu nướng để tránh lãng phí thức ăn.

      Tìm cách gia tăng thu nhập

      Bên cạnh kế hoạch tiết kiệm, bạn có thể tăng thêm tích lũy cho mình bằng việc tìm kiếm và đa dạng hóa các nguồn thu nhập, hoặc nâng cao nguồn thu nhập chính của mình.

      • Học tập và rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng của bạn, tăng khả năng tìm kiếm công việc tốt hơn hoặc được trả mức lương cao hơn.
      • Tìm kiếm công việc bán thời gian hoặc làm thêm giờ để kiếm thêm thu nhập
      • Xem xét khả năng bắt đầu một doanh nghiệp riêng. Điều này có thể đòi hỏi vốn đầu tư ban đầu, nhưng nếu thành công, doanh nghiệp có thể mang lại thu nhập lớn hơn.
      • Đầu tư thông minh có thể mang lại lợi nhuận và tăng thu nhập của bạn theo thời gian. Hãy xem xét đầu tư các tài sản tài như cổ phiếu, trái phiếu, quỹ đầu tư hoặc bất động sản.
      • Tìm cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động, ví dụ bạn có thể đầu tư vào bất động sản cho thuê, tạo ra sản phẩm số hoặc sở hữu bản quyền để có thu nhập từ việc bán hàng trực tuyến.

      bat-mi-7-meo-quan-ly-tai-chinh-ca-nhan-hieu-qua-de-dat-duoc-uoc-mo-mua-nha-chi-sau-5-nam-anh3

      Đa dạng hóa các nguồn thu nhập (Nguồn: Zyro)

       

      Vay vốn Techcombank: Sớm chạm tay tới ước mơ mua nhà

      Đọc tiếp

      Bên cạnh việc xây dựng và tuân theo kế hoạch quản lý tài chính cá nhân, bạn cũng có thể đẩy nhanh quá trình sở hữu nơi an cư mơ ước nhờ giải pháp tài chính vay vốn mua nhà từ ngân hàng Techcombank. Các giải pháp linh hoạt được Techcombank đưa ra sẽ đáp ứng được nhu cầu vay mua nhà ở của khách hàng.

      Techcombank mang đến gói vay vốn với những chính sách hấp dẫn về lãi suất cạnh tranh, tỉ lệ vay vốn cao và thời gian thanh toán dài. Ngoài ra, ngân hàng còn là đối tác chiến lược với các đơn vị phát triển bất động sản lớn như Vingroup, Masterise Group, cung cấp giải pháp mua nhà dự án toàn diện và vượt trội.

      Không chỉ giúp khách hàng có trải nghiệm vay vốn mua nhà với đa dạng các sản phẩm tài chính, ngân hàng Techcombank còn đồng hành trong suốt hành trình mua nhà của khách hàng. Sự hỗ trợ nhiệt tình từ nhân viên tư vấn cùng với bộ công cụ và hướng dẫn chi tiết sẽ giúp bạn tự tin với quyết định của mình.

      Qua những phân tích trên đây, có thể thấy kế hoạch quản lý tài chính cá nhân có tác động lớn tới mục tiêu mua nhà nói riêng và những mục tiêu quan trọng khác trong cuộc sống của mỗi người. Hy vọng 7 phương pháp quản lý tài chính kể trên sẽ giúp bạn sớm thực hiện được ước mơ mua nhà trong thời gian ngắn nhất.

      Xem thêm 

      Học người Nhật cách quản lý tài chính cá nhân với phương pháp Kakeibo

      3 phương pháp quản lý tài chính cá nhân cực kỳ hiệu quả để làm chủ tiền bạc

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương