Những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20

      Những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20

      Onehousing image
      6 phút đọc
      16/03/2024
      Bạn hiện tại 20 tuổi và muốn biết thêm những bí kíp giúp bản thân có thể tự do tài chính. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những bí kíp giúp bạn sử dụng tài chính cá nhân tự do và hiệu quả nhất.

      Trong thời đại hiện nay, việc đạt được sự tự do tài chính ở độ tuổi 20 không còn là điều quá khó khăn nếu bạn biết cách quản lý và sử dụng tài chính cá nhân của mình đúng cách. Tại bài viết dưới đây sẽ mang đến cho bạn những bí kíp giúp bạn tự do tài chính ngay khi mới 20 tuổi.

      Một số bí kíp giúp bạn tự do tài chính ở độ tuổi 20

      Tuổi 20 là một độ tuổi tận hưởng sự tự do cũng là một độ tuổi lý tưởng để tiến hành đầu tư. Vậy nên người ở độ tuổi này rất cần những bước đi đúng đắn giúp tương lai về sau giảm bớt khó khăn và thử thách. Dưới đây là một số bí kíp giúp bạn dễ dàng tự do tài chính ngay từ khi mới 20.

      Nên hiểu rõ về lãi kép và định giá

      Một trong những vấn đề mà nhiều người khi thực hiện chiến lược tài chính lâu dài thường bỏ qua chính là sự lạm phát. Con cái sẽ thường được nghe cha mẹ căn dặn phải để dành 10% tiền lương để bỏ vào tài khoản tiết kiệm và 10% nữa vào tài khoản nghỉ hưu. Bởi lẽ tiết kiệm và dành dụm những số tiền nhỏ hôm nay có thể tích lũy được thành những con số lớn hơn trong tương lai nhờ vào lãi kép. Nhưng có nhiều người không biết được rằng lãi kép là một con dao hai lưỡi, chỉ một con số nợ nhỏ hôm nay cũng có thể trở thành một số nợ khổng lồ vào ngày mai.

      Vậy nên hãy hiểu rõ và đưa ra những quyết định tài chính dựa trên sự định giá, mua nhà cũng là một quyết định an toàn và sáng suốt. Một nhà nghiên cứu cũng đã từng chỉ ra rằng những người sở hữu được ít nhất một căn nhà thường có giá trị tài sản ròng cao hơn so với những người đi thuê nhà. Bạn nên đặt mục tiêu đầu tư vào các tài sản có sẵn và có giá trị hấp dẫn sẽ tốt hơn nhiều so với việc lựa chọn đầu tư cổ phiếu.

      Nên tạo nguồn thu nhập thụ động

      Nếu bạn muốn nhanh đạt được cuộc sống trong mơ của mình, giảm căng thẳng và sống thị hơn thì hãy càng nhanh chóng biến đồng tiền làm việc cho mình, tạo ra doanh thu trong khi bản thân đang nghỉ ngơi. Khi bạn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập thụ động bạn có thể tạo ra được sự tự do cho bản thân, vậy nên hãy tìm cách tăng thu nhập của mình lên cao nhất đồng thời thu hẹp lại thời gian làm việc lại.

      Tránh xa các khoản nợ xấu

      Hãy đưa ra những quyết định thông minh khi vay tiền cho dù là thẻ tín dụng có hạn mức vay vốn dành cho sinh viên. Thứ khiến bạn bị trói trong vòng xoáy của nợ nần khó có thể vượt qua đó chính là vay mượn tiền bằng thẻ tín dụng hay các khoản vay ngắn hạn. Các loại khoản nợ này thường đi cùng với mức lãi suất rất cao, tuy nhiên bạn cũng có thể dễ dàng tránh khỏi nó trừ những trường hợp bạn đang trong hoàn cảnh khẩn cấp. Những loại hình vay nợ này không nên sử dụng để trả cho những chi tiêu hàng ngày.

      Nên làm bạn với nợ tốt

      Không phải tất cả các khoản vay nợ đều xấu. Lấy ví dụ như khi bạn đi thế chấp nhà cửa, bạn sẽ phải vay tiền nếu không đủ tài chính cá nhân để chi trả toàn bộ số tiền cho ngôi nhà. Lúc này bạn có thể thế chấp và vay vốn theo lãi suất của ngân hàng. Sau khi đã trả hết nợ, bạn sẽ có được ngôi nhà của mình đi kèm với giá trị của ngôi nhà tại thời điểm sau này. Còn nếu bạn chi số tiền đó vào tiền thuê nhà trong cùng khoảng thời gian là 20 đến 30 năm thì bạn sẽ không sở hữu được bất cứ thứ gì.

      nhung-bi-kip-giup-ban-tu-do-tai-chinh-o-do-tuoi-20-onehousing-1

      Tiết kiệm để đầu tư luôn là một bí kíp giúp bạn nhanh chóng có khả năng tự do tài chính (Nguồn: ecoworld)

      Nên tiết kiệm để đầu tư

      Đối với những người sinh ra trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế năm 2008, họ hiểu rõ về cổ phiếu, quỹ tương hỗ hoặc các công cụ tài chính khác. Vậy nên họ sẵn sàng giữ lại tiền mặt của mình thay vì đầu tư vào thị trường. Nhưng nếu bạn tiếp cận thị trường từ sớm bạn sẽ phát triển đồng tiền của mình nhanh hơn so với lạm phát hiện thời.

      Thị trường luôn luôn dao động vì vậy bạn có thể hướng đến 3 loại hình đầu tư là:

      • Có gia tăng dần theo thời gian đồng thời có thể giao dịch được.
      • Tạo cho bạn giá trị thụ động hàng tháng một cách đều đặn.
      • Mang lại lợi ích về thuế như trao đổi bất động sản. 

      Mọi người thường đặt nhiều hi vọng vào một nguồn vốn dồi dào mà quên mất bản thân phải có cách giải quyết nếu gặp phải tình huống xấu. Vậy nên khi đầu tư, hãy nghĩ đến hoàn cảnh tệ nhất và đối mặt với nó, đa dạng hóa cũng là một phương pháp.

      Chỉ mượn khi thực sự cần

      Những khoản vay sinh viên có thể là một hình thức nợ tốt nhưng chỉ trong trường hợp thu nhập tài chính cá nhân của bạn đủ khả năng chi trả cho khoản nợ ấy. Phải biết rằng khoản nợ bạn được nhận để tài trợ giáo dục đại học không được phép vượt mức thu nhập dự kiến của bạn trong tương lai.

      Tránh xa những khoản chi tiêu chớp nhoáng

      Một trong những nguyên tắc đơn giản giúp bạn ngay lập tức có được quyền kiểm soát tài chính tương lai của mình đó là tránh xa chủ nghĩa tiêu dùng và thuộc lòng chủ nghĩa tối giản. Bạn có thể thấy những người thực sự giàu có sẽ không bao giờ phô trương ra sự giàu có của mình. Họ biết tiết kiệm và đầu tư tiền của mình, những người thực sự giàu có sẽ không bao giờ quan tâm người khác nghĩ gì về mình và không muốn gây ấn tượng với người xung quanh. Hãy thử nghĩ xem bạn có thể không được ăn tại một nhà hàng thường xuyên nhưng ít nhất cũng đừng để bản thân phải ăn thức ăn cho mèo ở độ tuổi 70.

      Luôn kiên nhẫn

      Bạn chắc chắn từng ấn tượng bởi những người trở nên tự do tài chính chỉ sau một đêm khi xem những bộ phim truyền hình. Nhưng bạn sẽ nhận ra rằng sự giàu có chỉ được tích lũy trong một khoảng thời gian dài. Vậy nên bạn phải học cách kiên nhẫn và kỷ luật với những khoản đầu tư cũng như tình hình chi tiêu của bản thân. Hãy chi tiêu tiền vào những thứ bạn thực sự cần hoặc những điều mang lại giá trị cho cuộc sống của bạn.

      nhung-bi-kip-giup-ban-tu-do-tai-chinh-o-do-tuoi-20-onehousing-2

      Ngân hàng Techcombank luôn nhận được sự tin tưởng của các khách hàng (Nguồn: tcb)

       

      Techcombank và một số giải pháp vay mua nhà

      Đọc tiếp

      Giải pháp tài chính an toàn và hữu ích nhất dành cho những người mong muốn được tự tay sở hữu một căn nhà cho riêng mình đó chính là vay vốn mua nhà từ ngân hàng. Ngân hàng Techcombank hiện nay đang là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo với những người vừa muốn vay mua nhà vừa muốn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn.

      • Techcombank sẽ hỗ trợ khách hàng mức lãi suất là 10.5%/năm, đồng thời khách hàng có mức trả nợ trước hạn từ 0.5% đến 1%/năm và được miễn phí kể từ năm thứ sáu trở đi.
      • Ngoài ra khách hàng cũng được hưởng mức giảm lãi suất vay rất ưu đãi trong giai đoạn thả nổi lên đến 1.2%/năm.
      • Ngân hàng Techcombank cũng sẽ đa dạng hóa các hình thức giải ngân cho những khách hàng vay mua nhà tại TCB với thời hạn vay là 35 năm mà không bị giới hạn về độ tuổi.
      • Đặc biệt ngân hàng Techcombank cũng sẽ cung cấp cho mỗi khách hàng các công cụ và hướng dẫn chi tiết từng bước vay mua nhà giúp khách hàng hoàn thành quy trình vay vốn.

      Tóm lại, bài viết trên là một số bí kíp giúp bạn tự do tài chính ngay từ khi mới 20 tuổi. Qua bài viết mong rằng bạn đã có thêm cho mình những kiến thức và bí quyết có ích trong việc đầu tư tài chính cá nhân cũng như nhanh chóng có khả năng tự do tài chính.

      Xem thêm

      Kế hoạch tài chính dành cho người trẻ: Sử dụng công nghệ để đơn giản hóa

      Bài học quản lý tài chính cá nhân: Cùng lương 10 triệu đồng/tháng nhưng sao họ tiêu đủ, còn bạn thì không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương