Treo chuông gió phong thủy trong nhà như thế nào để hút tài lộc?

      Treo chuông gió phong thủy trong nhà như thế nào để hút tài lộc?

      Onehousing image
      7 phút đọc
      03/07/2023
      Tham khảo bài viết dưới đây để biết cách treo chuông gió phong thuỷ thu hút tài lộc nhé!

      Chuông gió phong thủy không chỉ là vật trang trí mà nó còn mang nhiều ý nghĩa liên quan đến sự may mắn và hạnh phúc; có tác dụng xua đuổi tà ma, âm khí và thu hút tài lộc. Bài viết dưới đây của OneHousing sẽ giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của chuông gió và cách treo chuông gió phong thuỷ trong căn hộ.

      Khái niệm chuông gió phong thuỷ

      Có thể bạn chưa biết, chuông gió không chỉ được treo để phát ra âm thanh sinh động mà còn có tác dụng tạo phong thủy trong ngôi nhà. Chuông gió phong thuỷ có thể thu hút may mắn nếu treo đúng hướng. Ngược lại, đi sai hướng có thể mang lại những điều xui xẻo, rắc rối. 

      treo-chuong-gio-phong-thuy-trong-nha-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-1

      Chuông gió (Nguồn: Kinh Tế Đô Thị)

      Cho đến nay, tương đối khó khi xác định chuông gió phong thuỷ được phát minh khi và có nguồn gốc từ quốc gia nào. Theo một số tài liệu cũ, chuông gió được biết đến từ rất sớm ở Trung Quốc và Nhật Bản. Người Trung Quốc gọi vật này là phong linh, còn người Nhật gọi là furin.

      Chuông gió phong thuỷ được miêu tả là một chiếc chuông cách điệu, thân chuông gồm một hình trụ thon dài hoặc một chiếc chuông tròn nhỏ. Khi những chiếc chuông này va chạm với nhau do gió hoặc ngoại lực… sẽ tạo ra âm thanh đặc biệt. 

      Đối với chuông gió Nhật Bản, phía bên dưới thân chuông có thể được buộc một mảnh giấy nhỏ, nó được gọi là bùa may mắn. Những người thỉnh chuông sẽ viết những điều ước của mình lên tờ giấy. Người Nhật tin rằng khi thực hiện cách này, những điều ước của bạn sẽ đến tai các vị thần và trở thành hiện thực.

      treo-chuong-gio-phong-thuy-trong-nha-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-2

      Chuông gió Nhật “Furin” thường đi cùng giấy cầu may (Nguồn: Bất Động Sản)

      Vai trò chính của chuông gió trong đời sống người Á Đông là cảnh báo hướng gió và mời khách vào nhà. Tuy nhiên, theo thời gian, người ta phát hiện ra rằng chuông gió có thể xua đuổi âm khí và mang lại may mắn cho ngôi nhà của họ. Kể từ đó, chuông gió cũng được biết đến như một vật phẩm phong thủy, và ngày nay được gọi là chuông gió phong thủy. 

      Tìm hiểu các mẹo bài trí căn hộ studio để có phong thủy tốt

      Đọc tiếp

      Phân loại chuông gió phong thuỷ

      Trên thực tế, không có một sự phân loại chính thức, cụ thể nào cho chuông gió phong thủy. Tuy nhiên, để giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn, dưới đây là một số cách phân biệt các loại chuông gió.

      Dựa theo cấu tạo thanh

      Dựa theo cấu tạo thanh, chuông gió phong thủy được chia thành hai loại chính là chuông rỗng và chuông đặc. Theo đó, các thanh chuông đặc có tác dụng ngăn chặn sát khí, tẩy uế cho bản mệnh, gia chủ, giúp trấn trạch mọi nẻo đường. Ngược lại, thanh chuông rỗng mang lại năng lượng tích cực, gắn liền với sự may mắn và thịnh vượng. 

      Dựa theo chất liệu

      Đây cũng là một trong những cách phân loại chuông gió phong thủy cơ bản và thường được các gia chủ ưa chuộng. Đây là cách phân biệt dễ áp dụng nhất, cụ thể là: 

      • Bằng kim loại, gốm, sứ, thủy tinh: Loại chuông gió này có thanh âm cao, trong, vang, rõ và khá bắt tai.
      • Bằng tre, gỗ, trúc: Chuông gió được làm từ tre, gỗ, trúc sẽ phát ra âm thanh trầm khiến gia chủ cảm thấy hài hòa với thiên nhiên. Âm lượng của nhóm chuông gió này cũng tương đối nhẹ nhàng, phù hợp với những gia chủ yêu thích sự đơn giản, bình dị và mộc mạc.
      • Bằng đồng: Đây là nhóm chuông gió linh hoạt nhất và tương đối đặc biệt. Gia chủ thường dùng loại chuông gió này để trừ tà hoặc cầu bình an.

      Dựa theo ý nghĩa riêng

      Các loại chuông gió phong thủy khác nhau sẽ mang một ý nghĩa khác nhau:

      • Chuông gió tượng trưng cho hòa bình, năng lượng, cát tường, bình an thường được làm bằng gỗ có hình ảnh Đức Phật hoặc chữ An, Triện,...
      • Chuông gió có ý nghĩa trấn an gia chủ, mang lại bình an và thường có hình kỳ lân, bạch hổ, thanh long, đại bàng nhà Phật,...
      • Chuông gió cầu tình yêu, gia đình êm ấm thường có hình trái tim, long phụng trình tường,... 

      Tác dụng của chuông gió phong thuỷ

      Người xưa tin rằng chuông gió là vật hấp thụ sự hài hòa của đất trời và đặc biệt rất nhạy cảm với gió - hơi thở của mẹ thiên nhiên. Vì lý do này, chuông gió mang thanh âm trong trẻo của sự sống. Mỗi khi chuông gió ngân lên, con người cảm thấy bình yên và dễ chịu.

      Từ đó, trong phong thủy, người ta coi việc treo chuông gió là vật bình an, mang lại sự sống và hạnh phúc. Sức mạnh của chuông gió phong thủy thường được tóm tắt là luân chuyển không khí trong nhà bạn, hóa giải âm khí, đẩy lùi sát khí và kích tài vượng lộc.

      treo-chuong-gio-phong-thuy-trong-nha-nhu-the-nao-de-hut-tai-loc-onehousing-3

      Chuông gió mang thanh âm thanh của trong trẻo của sự sống (Nguồn: Bách Hóa Xanh)

      Ngoài ra, chuông gió phong thuỷ còn có thể ngăn chặn một số bức xạ. Trên thực tế, tác dụng này của chuông gió chủ yếu đến từ nhóm chuông gió bằng kim loại. Kim loại có các tính chất vật lý cản trở một số dạng sóng và cho phép hoặc cản trở đường đi của bước sóng. Vì vậy, chuông gió bằng kim loại giúp gia chủ ngăn sóng âm từ điện thoại, cột điện ảnh hưởng đến cơ thể. Từ đó, gia chủ có thể đảm bảo sức khỏe của mình. 

      Cách treo chuông gió phong thuỷ 

      Quyền năng phong thuỷ rất đa dạng. Để chọn được một chiếc chuông gió phong thủy phù hợp nhất, bạn cần xác định một cách chính xác điều bạn quan tâm và và mong muốn là gì. Từ đó, chọn chuông gió sao cho phù hợp, theo mong muốn của bản thân và điều kiện, hoàn cảnh cụ thể. Dưới đây là một số cách treo chuông gió phong thuỷ cho căn hộ:

      Lựa chọn chuông gió phong thuỷ theo hướng nhà

      Dùng la bàn để xem mặt trước của ngôi nhà hoặc căn hộ mà bạn muốn treo chuông về hướng nào. Khi bạn đã thiết lập hướng chuông gió hợp phong thuỷ với mình, đồng thời điều đó cũng giúp bạn quyết định được loại chuông gió phù hợp:

      • Nhà hướng Tây, Tây Bắc: Ưu tiên chuông gió làm từ kim loại
      • Nhà hướng Đông, Đông Nam: Ưu tiên chuông gió làm từ vật liệu thiên nhiên như tre, gỗ, nứa,..
      • Nhà hướng Tây, Tây Nam hoặc Đông Bắc: Ưu tiên chuông gió làm từ đất sét nung, gốm hoặc sứ. Trong đó, chuông gió hình trái tim bằng đất sét sẽ phù hợp với nhà hướng Tây Nam và hình Đức Phật sẽ phù hợp với nhà hướng Đông Bắc. Đặc biệt, chuông này phải là chuông lớn, có thể treo ở chính giữa nhà hoặc gian phòng. 

      Lựa chọn chuông gió phong thuỷ theo bản mệnh của gia chủ

      Ngũ hành bản mệnh luôn là điều cơ bản trong phong thủy cần chú ý đầu tiên và việc chọn chuông gió cũng không ngoại lệ. Để đảm bảo sự chi phối của ngũ hành, mỗi bản mệnh đều phù hợp với những chiếc chuông gió có màu sắc và chất liệu khác nhau. Cụ thể như sau: (Nguồn Bất động sản)

      • Gia chủ mệnh Kim: Thích hợp với chuông gió làm bằng kim loại; màu chủ đạo là trắng, vàng hoặc ánh kim.
      • Gia chủ mệnh Mộc: Thích hợp với chuông gió làm bằng gỗ hoặc màu nâu để gia tăng sinh khí.
      • Gia chủ mệnh Thuỷ: Thích hợp với chuông gió làm bằng kim loại; màu chủ đạo là xanh hoặc trắng.
      • Gia chủ mệnh Hỏa: Thích hợp với chuông gió làm bằng gỗ hoặc tre. Tuy nhiên, không nên để chuông mang màu tự nhiên của gỗ, tre; mà nên ưu tiên màu vàng hoặc nâu.
      • Gia chủ mệnh Thổ: Thích hợp với chuông gió làm bằng gốm hoặc sứ; màu chủ đạo là vàng, hồng, tím, đỏ và nâu đất.

      Những kiêng kỵ cần tránh khi treo chuông gió phong thủy

      Bên cạnh việc phải chú ý đến cách treo chuông gió phong thủy, thì gia chủ còn phải lưu ý những điều kiêng kỵ để tránh xui xẻo, kém may mắn:

      • Không treo chuông gió trong không gian kín. Chuông gió sẽ không phát huy 100% tác dụng và dễ dàng tích tụ các khí độc hại.
      • Không treo chuông gió trên đường quỷ môn (đường thẳng vẽ từ Đông Bắc xuống Tây Nam).
      • Không treo chuông gió trong nhà vệ sinh, âm khí mạnh sẽ làm giảm vận may của bạn.
      • Nếu cửa phòng ngủ của bạn hợp phong thủy, hãy xem xét việc treo một chiếc chuông gió. Nếu cửa phòng ngủ đi ngược lại phong thủy thì không nên treo chuông gió vì sẽ làm ảnh hưởng đến không gian.
      • Không treo chuông gió trong bếp, vì nó làm tăng hỏa khí, không tốt cho gia chủ.

      Trên đây OneHousing đã giúp bạn đọc biết thêm về chuông gió phong thủy và tác dụng của chúng cũng như cách chọn chuông gió phong thủy căn hộ phù hợp với từng bản mệnh để phát huy tối đa công dụng của chiếc chuông này. Hy vọng với những gợi ý ở trên, chuông gió phong thủy có thể mang lại hạnh phúc và sự êm ấm cho cuộc sống của gia đình bạn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

       Xem thêm: 

      Người tuổi Mùi chọn nhà chung cư Hà Nội hướng nào hợp phong thủy?

      Phong thủy về Ban công chung cư hướng Tây Nam: Những điều cần biết

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương