Tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm thế nào?

      Tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm thế nào?

      Onehousing image
      5 phút đọc
      13/01/2024
      Tư vấn bất động sản về mua nhà trả góp và cách phòng tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm sẽ được OneHousing cập nhật qua những thông tin ngay sau đây.

      Quản lý tài chính cá nhân khi quyết định mua nhà trả góp là việc làm quan trọng giúp người mua kiểm soát được nguồn vốn và dòng tiền của mình một cách ổn định. Trong đó, việc tránh các rủi ro tài chính khi mua nhà trả góp 10 năm đang là chủ đề được rất nhiều người quan tâm. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng OneHousing tìm hiểu về mua nhà trả góp và cách phòng tránh những rủi ro thường gặp khi lựa chọn phương án này.

      Mua nhà trả góp 10 năm đem lại lợi ích gì?

      Hiện nay, hầu hết các ngân hàng thương mại đều cung cấp dịch vụ vay mua nhà cho khách hàng, giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu tổ ấm mơ ước. Các gói vay mua nhà của ngân hàng thường có thời hạn dao động từ 10 đến 30 năm, tuy nhiên vay mua nhà trả góp 10 năm là phương án được khách hàng ưa chuộng với nhiều lợi ích.

      Vay mua nhà trả góp 10 năm giúp bạn sở hữu được tổ ấm mơ ước khi chỉ mới tích lũy được 30 - 50% giá trị bất động sản. Đồng thời, thời hạn vay 10 năm dài vừa đủ sẽ giúp bạn dễ chia nhỏ khoản vay cũng như rủi ro thường gặp, giảm bớt áp lực vay nợ mỗi tháng.

      Trong thời gian 10 năm, giá trị bất động sản bạn mua có thể tăng lên. Vì vậy, việc mua nhà trả góp cho phép bạn tận hưởng lợi nhuận từ việc tăng giá trị tài sản sau này. Không chỉ vậy, ở thời điểm hiện tại, nhiều ngân hàng đang cung cấp các gói vay mua nhà ưu đãi cho khách hàng với lãi suất hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho người mua nhà trả góp.

      tranh-rui-ro-khi-mua-nha-tra-gop-10-nam-the-nao-onehousing-1

      Mua nhà trả góp 10 năm giúp giảm áp lực tài chính cho khách hàng (Nguồn: VietNamNet)

       

      Những rủi ro thường gặp khi mua nhà trả góp 10 năm

      Đọc tiếp

      Bên cạnh những lợi ích của việc mua nhà trả góp đối với quản lý tài chính cá nhân, quyết định này cũng đem lại những rủi ro tiềm ẩn khiến cho người mua nhà sa vào những khoản nợ không thể trả:

      • Rủi ro về tài chính: Trả góp trong 10 năm yêu cầu bạn phải tính toán khả năng trả đủ số tiền mỗi tháng trong thời gian dài. Nếu bạn không trả đúng hẹn, bạn có thể mất nhà và gây ra thiệt hại tài chính lớn.
      • Rủi ro về lãi suất: Nếu lãi suất thay đổi trong thời gian vay, khoản trả góp hàng tháng của bạn cũng có thể thay đổi. Nếu lãi suất tăng, bạn có thể phải trả một khoản tiền hàng tháng cao hơn, gây áp lực tài chính đáng kể.
      • Rủi ro về giá trị bất động sản: Trong một số trường hợp, giá trị bất động sản mà bạn mua trả góp có thể giảm. Nếu giá trị nhà giảm dưới mức bạn mua, bạn có thể gặp khó khăn khi bán hoặc tái đầu tư, dẫn đến mất tiền và gây ra rủi ro tài chính.
      • Rủi ro về pháp lý: Khi mua nhà trả góp, bạn phải đảm bảo rằng tài sản và quyền sở hữu tài sản được bảo vệ trên khía cạnh pháp luật. Trong quá trình mua nhà trả góp, có thể có các vấn đề liên quan đến quyền sở hữu, tranh chấp hoặc các vấn đề pháp lý khác cần giải quyết.
      • Rủi ro từ yếu tố khách quan: Một số rủi ro khác như ốm đau, thiên tai, biến động thị trường hay thay đổi kinh tế có thể ảnh hưởng đến tài chính và giá trị bất động sản. Điều này cũng gây khó khăn nhất định trong việc trả góp và duy trì giá trị nhà ở của bạn.

      tranh-rui-ro-khi-mua-nha-tra-gop-10-nam-the-nao-onehousing-2

      Rủi ro khách hàng gặp phải khi mua nhà trả góp (Nguồn: VietNamNet)

      Tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm như thế nào?

      Để phòng tránh những rủi ro trong quá trình trả nợ và giảm bớt gánh nặng tài chính cho khách hàng khi lựa chọn phương án mua nhà trả góp trong vòng 10 năm, dưới đây là một số biện pháp bạn đọc có thể tham khảo:

      • Đánh giá tài chính cá nhân: Đảm bảo rằng bạn đã đánh giá kỹ lưỡng tình hình tài chính của mình và kiểm soát nguồn vốn trước khi quyết định mua nhà trả góp. Xem xét đến thu nhập hàng tháng, các khoản tiết kiệm, khoản nợ hiện có và chi phí sinh hoạt để đảm bảo khả năng trả đủ số tiền trả góp hàng tháng trong thời hạn 10 năm tới.
      • Khảo sát thị trường: Nghiên cứu kỹ thị trường bất động sản để hiểu rõ biến động giá cả, xu hướng và tiềm năng tăng trưởng. Điều này sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh về việc chọn mua nhà, chọn hình thức trả góp và đảm bảo giá trị tài sản tăng lên trong tương lai.
      • Lựa chọn ngân hàng phù hợp: Bạn nên lựa chọn ngân hàng dựa trên các tiêu chí như sự uy tín của ngân hàng, thủ tục minh bạch và đơn giản, có nhiều hình thức trả góp cho khách hàng,...
      • Lưu ý về lãi suất và hạn mức vay: Nắm vững các điều khoản, điều kiện khoản vay, bao gồm lãi suất, thời hạn vay, chi phí và các điều khoản khác. So sánh các lựa chọn vay của nhiều ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng để tìm ra lựa chọn tốt nhất cho nhu cầu của bạn.
      • Xây dựng dự phòng tài chính: Tạo ra dự phòng tài chính để đối phó với những tình huống không mong muốn, chẳng hạn như mất việc làm, bệnh tật, chi phí sửa chữa không mong đợi hoặc ngân hàng tăng lãi suất. Việc có dự phòng tài chính sẽ giúp bạn đảm bảo khả năng tiếp tục trả góp trong trường hợp xảy ra sự cố.
      • Tham khảo tư vấn bất động sản: Hãy tư vấn với một chuyên gia tài chính hoặc chuyên gia tư vấn bất động sản để có thêm thông tin tham khảo và đảm bảo rằng bạn có thể hiểu rõ những rủi ro và cam kết phải đối mặt khi mua nhà trả góp.

      tranh-rui-ro-khi-mua-nha-tra-gop-10-nam-the-nao-onehousing-3

      Biện pháp phòng tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm (Nguồn: RealPlus)

      Có thể thấy, phương án tài chính mua nhà trả góp trong thời hạn 10 năm mang lại nhiều lợi ích cho những ai mong muốn sở hữu bất động sản nhà ở, tuy nhiên cũng tồn tại những rủi ro có thể xảy ra. Hy vọng với những chia sẻ về các biện pháp tránh rủi ro khi mua nhà trả góp 10 năm được OneHousing tổng hợp trên đây, bạn đọc có thể lập được một kế hoạch mua nhà trả góp hiệu quả và an toàn.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Mua nhà trả góp hay đi thuê nhà và dành vốn đầu tư sẽ có lợi về lâu dài hơn?

      Nên hay không việc mua nhà trả góp trong 20 năm?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương