Trang trí không gian sống nhỏ gọn đón năm mới 2024

      Trang trí không gian sống nhỏ gọn đón năm mới 2024

      Onehousing image
      6 phút đọc
      22/12/2023
      Trang trí và thiết kế nội thất cho không gian sống nhỏ gọn đón năm mới 2024 là điều rất thú vị. Nếu bạn chưa có ý tưởng trang trí Tết thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của OneHousing! 

      Năm 2024 đã gần kề, việc dọn dẹp và trang trí không gian sống nhỏ gọn là điều quan trọng và mang lại thú vị cho gia chủ. Để tối ưu không gian sống, gia chủ nên thiết kế nội thất nhà ở sao cho phù hợp để vừa gọn gàng và vừa tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổ ấm của mình. Trong bài viết dưới đây, OneHousing sẽ gợi ý cho gia chủ các cách thiết kế nội thất cho không gian sống nhỏ gọn đón năm mới 2024. 

      Ý nghĩa của việc trang trí Tết

      Trang trí và thiết kế nội thất nhà ở đẹp, chỉn chu mang lại nhiều ý nghĩa như sau:

      • Chào đón không khí mới: Trang trí nhà mang lại không khí mới mẻ, tươi vui, và sự hứng khởi, tạo sự lạc quan và sẵn sàng đối mặt với thách thức của năm mới.
      • Gợi nhắc về truyền thống: Sử dụng các vật phẩm truyền thống như cây nêu, tràng pháo, bánh chưng, câu đối đỏ để kết nối với văn hóa cổ truyền, giữ lại giá trị và giao thoa lịch sử qua các thế hệ.
      • Thể hiện tâm huyết và lòng biết ơn: Trang trí Tết là cách thể hiện tâm huyết và lòng biết ơn đối với tổ tiên, tạo không khí ấm áp và hạnh phúc, cùng với sự chuẩn bị cho một năm mới suôn sẻ.
      • Xua đi linh khí cũ: Trong quan niệm dân gian, trang trí nhà còn có ý nghĩa xua đi linh khí cũ, tạo không gian mới mẻ, sạch sẽ và tích cực cho năm mới đầy tốt lành.
      • Gắn kết gia đình: Trang trí nhà đón Tết tạo ra cơ hội để các thành viên gia đình gặp gỡ, trò chuyện và tận hưởng thời gian chất lượng cùng nhau. Đây là dịp để tạo ra những kỉ niệm đáng nhớ và gắn kết mạnh mẽ giữa các thành viên.
       

      Ý tưởng trang trí không gian sống nhỏ gọn đón năm mới 2024

      Đọc tiếp

      Để đón chào năm mới 2024, nhiều hộ gia đình thường sắp xếp lại nội thất nhà ở cho gọn gàng, trang trí không gian ngôi nhà với nhiều phong cách khác nhau để đón Tết. Nếu bạn chưa chọn được phong cách trang trí nhà phù hợp thì có thể tham khảo một số ý tưởng trang trí không gian sống nhỏ gọn như sau:

      Trang trí nhà với hoa tươi

      Trong văn hóa Việt Nam, nhiều loại hoa được coi là biểu tượng của may mắn, tài lộc, và thịnh vượng, như hoa mai và hoa đào, thường được sử dụng trong trang trí Tết. Ngoài ý nghĩa tượng trưng cho sự tươi mới và may mắn, hoa tươi còn mang đến vẻ đẹp, sự tươi tắn và chân thật cho không gian trang trí, thể hiện sự chăm sóc đặc biệt của gia chủ trong dịp Tết 2024.

      Trang trí nhà với hoa tươi mang lại vẻ đẹp tươi tắn cho ngôi nhà (Nguồn: Thế giới nội thất)

      Trang trí không gian sống nhỏ gọn với các phụ kiện may mắn

      Trang trí không gian sống nhỏ gọn cho dịp Tết không chỉ là hoạt động thường niên mà còn mang ý nghĩa tâm linh và hy vọng nhận được tài lộc và may mắn trong năm mới. Để tạo không gian ấn tượng, có thể sử dụng giấy dán tường, câu đối và đèn lồng như những phụ kiện trang trí, làm cho không gian trở nên rực rỡ và đẹp mắt, đón chào sắc xuân.

      Các phụ kiện trang trí này kết hợp hài hòa cùng với nội thất nhà ở như sofa, bàn ghế cũng sẽ góp phần mang lại vẻ đẹp mởi mẻ cho ngôi nhà của bạn.

      Trang trí không gian sống cùng với các phụ kiện giúp ngôi nhà đẹp và bắt mắt hơn (Nguồn: Vietnamnet)

      Trang trí không gian sống với đèn

      Ánh sáng được coi là yếu tố quan trọng trong việc trang trí không gian sống. Trong việc trang trí, gia chủ nên lắp đặt các thiết bị đèn ở nhiều không gian trong nhà để tạo sự ấm cúng và tương thích với không gian trang trí. Các loại đèn như đèn rọi dây, đèn LED dây, hoặc đèn dây bóng tròn là những lựa chọn phổ biến để tạo ra bầu không khí đón Tết sôi động và ấm áp.

      Đèn không chỉ mang lại cảm giác ấm cúng mà cũng tạo điểm nhấn cho không gian sống (Nguồn: Best nội thất)

      Trang trí không gian sống với mành tre

      Trang trí Tết trong nhà bằng mành tre là ý tưởng độc đáo để tái hiện vẻ đẹp truyền thống. Mành tre không chỉ làm ấm áp và mới lạ cho không gian sống mà còn là góc sống ảo thu hút mọi người.

      Các tấm mành tre đa dạng như liễn Phúc đỏ, cành đào và câu đối đỏ mang ý nghĩa phồn thịnh và may mắn. Việc trang trí phòng khách bằng mành tre không chỉ đơn giản mà còn là nguồn cảm hứng và giá trị tinh thần, hòa mình vào không khí lễ hội và kỷ niệm giá trị truyền thống.

      Nếu trang trí không gian sống với mành tre, thì gia chủ nên chọn lựa chất liệu nội thất nhà ở bằng gỗ thì tổng thể không gian sống sẽ hài hòa hơn.  

      Gợi ý thiết kế nội thất cho không gian sống nhỏ gọn

      Có nhiều cách trang trí nhà vào năm mới 2024, gia chủ có thể phong cách nào mà minh thích, kết hợp cùng với việc thiết kế nội thất nhà ở phù hợp sẽ góp phần tối ưu diện tích của ngôi nhà, đặc biệt là đối với các ngôi nhà có diện tích khá nhỏ gọn. Dưới đây là một vài gợi ý thiết kế nội thất cho không gian sống nhỏ gọn mà bạn đọc có thể tham khảo:

      Ưu tiên dùng nội thất đa năng

      Đồ nội thất đa năng được thiết kế theo nguyên tắc hình học và cơ khí linh hoạt để đáp ứng sự thay đổi về cấu trúc, hình thức và chức năng sử dụng. Đặc điểm nổi bật là khả năng thu gọn, giúp "giải phóng" diện tích, giúp gia chủ dễ dàng vệ sinh và tiết kiệm chi phí đầu tư cho không gian sống.

      Sử dụng nội thất đa năng để tối ưu không gian sống của bạn (Nguồn: Cafeland)

      Gia chủ có thể sử dụng chiếc giường đa năng, vừa có thể làm ghế sofa vừa có thể làm giường ngủ cho khách. Hay có thể sử dụng những chiếc bàn có thể gấp gọn lại để tối ưu diện tích trong không gian sống. 

      Tập trung vào hệ thống chiếu sáng

      Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong không gian sống nhỏ gọn của ngôi nhà. Gia chủ có thể mở cửa sổ ở các hướng dễ đón nhận ánh sáng mặt trời, bên cạnh đó gia chủ cũng nên trang bị thêm các hệ thống đèn điện xung quanh để giúp không gian sống trở nên sáng bừng hơn. 

      Ngôi nhà được chiếu sáng đầy đủ cũng tạo cảm giác ấm cúng, gắn kết các thành viên lại với nhau hơn. Bên cạnh đó, khi nhìn vào cũng thấy không gian ngôi nhà thông thoáng hơn, rộng rãi hơn. 

      Màu sắc nội thất

      Bên cạnh việc sử dụng nội thất nhà ở đa năng, gia chủ cũng nên chọn màu nội thất sao cho phù hợp với không gian của ngôi nhà. Chọn màu sắc của ghế sofa, bàn uống trà…hài hòa với màu sắc của tường nhà sẽ làm cho không gian sống trở nên đẹp mắt và tinh tế hơn. 

      Nên chọn màu sắc nội thất nhà ở hài hòa với không gian của căn nhà (Nguồn: Phố Gia Decor)

      Kiểu dáng của nội thất

      Khi thiết kế nội thất cho không gian sống nhỏ gọn, gia chủ cần chú ý đến kích thước cũng như kiểu dáng của nội thất. Nên chọn nội thất có kích thước vừa tầm với không gian sống của mình. Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn riêng cho ngôi nhà, gia chủ có thể chọn các mẫu nội thất có thiết kế bắt mắt, ấn tượng hơn. 

      Dọn dẹp sàn nhà cho sạch

      Bên cạnh việc thiết kế nội thất nhà ở cho hợp lý để đón năm mới 2024, gia chủ cũng nên lau dọn sàn nhà cho thật sạch, thật bóng để mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu và tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống nhỏ gọn của mình.

      Việc trang trí không gian sống nhỏ gọn, tiện nghi là điều thu vị trong năm 2024. Các bạn có thể tham khảo những gợi ý thiết kế nội thất cũng như các phong cách trang trí nhà đón Tết mà OneHousing đã chia sẻ trong bài để có thêm ý tưởng thiết kế cho tổ ấm của mình nhé!

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Mẹo thiết kế phòng ngủ cho người thuộc cung Song Tử

      Cung Song Tử xây nhà hợp hướng nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương