Công việc môi giới bất động sản có nhiều tình huống giao tiếp khác nhau mà những người môi giới bất động sản cần phải nắm bắt tình huống để có thể xử lý một cách tốt nhất. Trong bài viết này, OneHousing sẽ cung cấp một số kịch bản trong công việc môi giới bất động sản.
Đây là mẫu được sử dụng để liên hệ với danh sách những khách hàng quen biết, hay còn được gọi là phạm vi ảnh hưởng của người môi giới. Mục đích của cuộc gọi này là nhằm giới thiệu bản thân đang hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, tìm hiểu nhu cầu và yêu cầu sự giới thiệu từ khách hàng tiềm năng. Sau đây là một ví dụ cụ thể về cuộc hội thoại này:
Kích bản này được sử dụng để gọi cho danh sách những khách hàng quen biết (Nguồn: Toancanhbatdongsan)
Xin chào Anh/Chị ___,
Đây là ____ gọi đến để trao đổi với Anh/Chị một số thông tin. Em vừa gia nhập công ty A, một công ty bất động sản công nghệ hàng đầu.
A là công ty tiên phong trong việc áp dụng công nghệ 3D vào lĩnh vực bất động sản chuyên cung cấp các giải pháp, dịch vụ và kinh doanh trong lĩnh vực này.
Em muốn cho Anh/Chị biết rằng nếu Anh/Chị hoặc ai trong danh sách quen biết có nhu cầu mua bán hoặc cho thuê bất động sản, em rất mong nhận được sự giới thiệu.
Đầu tiên, em muốn chia sẻ với Anh/Chị về website và ứng dụng bất động sản mà bên công ty em đang sử dụng. Anh/Chị có thể dễ dàng cập nhật thông tin về tình hình thị trường bất động sản ở bất kỳ đâu. Điều này hoàn toàn miễn phí và Anh/Chị không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào. Em có thể gửi đường link để Anh/Chị tải xuống. Anh/Chị có hứng thú với điều này không ạ?
Thêm nữa là Anh/Chị ơi, Anh/Chị có biết ai trong công ty, hàng xóm hoặc trong nhóm bạn có nhu cầu mua, bán hoặc đầu tư vào bất động sản không? Anh/Chị có thể nghĩ ngay đến ai đó không? Em xin cảm ơn vì đã dành thời gian để suy nghĩ về việc này.
Em còn rất nhiều thông tin hữu ích về thị trường bất động sản tại khu vực của Anh/Chị và Em rất sẵn lòng để cung cấp cho Anh/Chị. Nếu có thể, Anh/Chị xin vui lòng cho em biết địa chỉ email và địa chỉ hiện tại của Anh/Chị để em có thể gửi thông tin đến. Em xin chân thành cảm ơn Anh/Chị.
Mẫu kịch bản môi giới bất động sản này có thể được áp dụng khi gọi đến một khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ của bạn hoặc là người mà bạn đã từng liên hệ trước đó. Mục đích cuộc gọi là nhờ họ giúp mở rộng tệp khách hàng.
Chào Anh/Chị ___,
Em là ___ đây ạ. Mong rằng Anh/Chị đang khỏe và mọi việc vẫn thuận lợi.
Lâu rồi em không có dịp để được gặp Anh/Chị nên hôm nay em quyết định gọi để chia sẻ một số thông tin với Anh/Chị. Em vẫn đang làm việc tại Công ty công nghệ Bất động sản A. Em luôn sẵn lòng để được hỗ trợ Anh/Chị và những người quen của Anh/Chị trong mọi nhu cầu liên quan đến bất động sản. Mục tiêu của em trong năm nay có nhiều thách thức, vì vậy em hy vọng Anh/Chị có thể giúp đỡ em. Nếu Anh/Chị hoặc ai đó trong danh sách quen biết có nhu cầu mua bán bất động sản, hãy nhớ gọi cho em nhé!
Em xin chân thành cảm ơn Anh/Chị vì sự quan tâm và hỗ trợ. Em luôn sẵn lòng giúp đỡ và mong muốn đạt được thành công cùng với Anh/Chị.
Trong kịch bản này, môi giới nhận được giới thiệu từ một người quen. Hãy giới thiệu bản thân và cung cấp thông tin về người đã giới thiệu để tạo lòng tin cho khách hàng.
Đây là kịch bản được dùng để gọi cho khách hàng được giới thiệu bởi người quen (Nguồn: Chuyendoiso365)
Xin chào Anh/Chị,
Em là _____ từ công ty O. Em vừa nhận được giới thiệu từ _____ (người quen của Anh/Chị), và Anh/Chị ấy đã nói rằng Em nên liên hệ với Anh/Chị. Em có thể nói chuyện với Anh/Chị vài phút được không ạ?
(Thêm thông tin về người giới thiệu): _____ (tên người quen của bạn) nói rằng Anh/Chị đang có ý định (mua/bán) nhà trong (khung thời gian mua/bán nhà) và khuyên em nên liên hệ với Anh/Chị. Em và Anh/Chị ấy đều muốn đảm bảo rằng Anh/Chị sẽ được chăm sóc thật cẩn thận và có được giá bán tốt nhất, vì vậy em muốn liên lạc với Anh/Chị.
Mua nhà là một quyết định quan trọng, và mọi người sẽ thường muốn biết nhiều thông tin. A là một công ty công nghệ, và em muốn chia sẻ với Anh/Chị về trang web và ứng dụng bất động sản của chúng tôi. Anh/Chị có thể tìm hiểu thông tin và đánh giá về các dự án, căn nhà một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Điều này hoàn toàn miễn phí, và em có thể gửi đường link tải xuống cho Anh/Chị được không?
Nếu họ là người mua nhà:
Anh/Chị đã chọn được căn nhà nào chưa?
Anh/Chị hiện có đang làm việc với một nhân viên môi giới nào khác không?
Nếu họ là người bán nhà:
Anh/Chị dự định dời đi vào thời điểm nào?
Anh/Chị đã liên hệ với một nhân viên môi giới nào khác để đăng bán nhà chưa?
Tiếp tục…
Tiếp theo, chúng ta có thể làm việc cùng nhau. Em sẽ trả lời mọi thắc mắc của Anh/Chị và giải thích toàn bộ quy trình. Thời gian này chỉ mất khoảng 30 phút. Chúng ta có thể hẹn gặp hôm nay, ngày mai hoặc bất cứ khi nào Anh/Chị sắp xếp được thời gian phù hợp?
Nếu họ cảm ơn và từ chối:
Vâng, em hiểu. Em còn rất nhiều thông tin thú vị và cập nhật về thị trường bất động sản trong khu vực của Anh/Chị và rất muốn gửi cho Anh/Chị. Có thể cho em biết địa chỉ Email và địa chỉ hiện tại của Anh/Chị được không ạ(cập nhật nếu không có)?
Nếu Anh/Chị biết có quen biết ai có nhu cầu về bất động sản, hãy giới thiệu cho em nhé! Em xin chân thành cảm ơn Anh/Chị vì đã dành thời gian để lắng nghe Em.
Kịch bản này được sử dụng khi một chủ sở hữu đang có nhu cầu bán nhà nhưng chưa hợp tác với môi giới. Lý do có thể là không tin tưởng vào môi giới hoặc không muốn chi trả hoa hồng để bán nhà. Do đó, trong cuộc gọi, môi giới không nên có hành động mời chào hợp tác, mà chỉ nên tiếp cận với tư cách là người hỗ trợ và mang đến giá trị cho chủ sở hữu.
Xin chào Anh/Chị, em là ____ đại diện cho công ty công nghệ bất động sản O. Em nhận thấy Anh/Chị đang có nhu cầu bán nhà. Em chịu trách nhiệm cho khu vực______, nên em có thông tin sâu về thị trường nhà đất trong khu vực này, bao gồm thông tin và giá cả. Hiện tại, em cũng đang có nhiều khách hàng đang tìm mua nhà ở khu vực này. Anh/Chị có thể cho phép em đến để xem qua nhà không?
Nếu Anh/Chị không muốn (họ cảm thấy phiền), hoặc "Chúng tôi không muốn đăng bán với nhân viên môi giới bất động sản".
Em cam đoan rằng sẽ không mời Anh/Chị đăng bán. Mục đích của cuộc gọi này không phải để mời Anh/Chị đăng bán nhà. Em chỉ muốn thêm thông tin của nhà Anh/Chị vào danh sách các ngôi nhà được bán bởi chính chủ thôi ạ. Khi nào Anh/Chị cảm thấy tiện nhất ạ, liệu chiều nay lúc 2 giờ hay 4 giờ chiều ngày mai có phù hợp không ạ?
Anh/Chị ____, rất cảm ơn vì cho phép em đến xem căn nhà của Anh/Chị hôm nay.
Anh/Chị đang dự định chuyển đi đâu? Vào thời điểm nào Anh/Chị sẽ chuyển đến?
Một lần nữa tôi xin chân thành cảm ơn vì đã cho em xem căn nhà của Anh/Chị. Em chúc Anh/Chị sớm bán được căn nhà với giá tốt. Em đã chuẩn bị một số tài liệu ____(đưa ra một trong những báo cáo) và hy vọng nó có thể giúp Anh/Chị trong quá trình bán nhà. Em rất sẵn lòng gửi tài liệu này cho Anh/Chị. Em cũng có thể cung cấp thông tin hữu ích để hỗ trợ Anh/Chị trong việc bán nhà và hy vọng rằng Anh/Chị có thể giới thiệu cho em những người quan tâm đến bất động sản mà Anh/Chị biết. Còn điều gì tôi có thể giúp Anh/Chị không?
Rất vui được gặp Anh/Chị vào hôm trước. Em sẽ liên hệ định kỳ với Anh/Chị để cập nhật tình hình và xem xét về việc điều chỉnh một số vấn đề trong kế hoạch bán nhà của Anh/Chị.
Bán nhà là một công việc khó khăn. Và hiện tại, em có một danh sách hướng dẫn chuẩn bị nhà để bán có thể giúp ích cho Anh/Chị. em có thể ghé thăm khu nhà của Anh/Chị vào ngày mai, vào khoảng 10 giờ sáng hoặc 3 giờ chiều. Anh/Chị cho em biết thời gian nào phù hợp nhé?
Em có sẵn một số số liệu thống kê về mức giá mà người mua đã trả khi mua nhà. Em có thể cho Anh/Chị xem hoặc gửi một bản sao cho Anh/Chị. Anh/Chị có thể cho em biết ngày thuận tiện nhất được không ạ? Việc này chỉ mất ít phút thôi ạ.
Em nghĩ rằng Anh/Chị có thể sử dụng những thông tin này để tham khảo và cải thiện phần bên ngoài của căn nhà, những yếu tố này có thể ảnh hưởng lớn đến quyết định của người mua. Anh/Chị đã được xem thông tin đó chưa ạ?
Em hiểu và đánh giá cao những điều Anh/Chị vừa chia sẻ. Trên thị trường, chỉ có khoảng 30% các ngôi nhà được đăng bán qua nhân viên môi giới được bán thành công. Trong khi đó, tỷ lệ thành công của việc bán nhà mà không thông qua môi giới chỉ khoảng 5%.
Với tỷ lệ thành công bán được 70% số nhà em đã đăng bán, em rất muốn chia sẻ với Anh/Chị những gì em đã làm để đạt được kết quả đó. Anh/Chị thấy thời gian nào là thuận tiện nhất ạ? Em có thể đến gặp Anh/Chị vào lúc 3 giờ chiều hôm nay hoặc 4 giờ chiều ngày mai được không ạ
Em hiểu được sự thất vọng của Anh/Chị. Tuy Anh/Chị có thể tiết kiệm được một số tiền khi tự bán nhà, nhưng một khảo sát gần đây từ Hiệp hội các nhà môi giới cho thấy giá bán nhà thông qua nhân viên môi giới trung bình cao hơn 11% so với việc chủ nhà tự bán. Ngoài ra, một nhân viên môi giới có kinh nghiệm cũng sẽ giúp Anh/Chị tránh khỏi nhiều rắc rối liên quan đến pháp lý, hợp đồng và giúp Anh/Chị quản lý việc xem nhà. Em sẽ giải thích cách mà dịch vụ của bên em có thể giúp Anh/Chị bán nhà một cách nhanh chóng, bằng cách thảo luận về các điểm từ Đề xuất Giá trị và kế hoạch tiếp thị.
Môi giới bất động sản cần chuẩn bị các kịch bản để tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Nguồn: OneHousing .
Xin chào Anh/Chị___.
Em là___, đại diện cho Công ty Bất động sản O. em muốn hỏi Anh/Chị có kế hoạch mua một ngôi nhà cho bản thân và gia đình trong thời gian sắp tới không? Sở hữu một căn nhà là mục tiêu quan trọng và cũng là một khoản đầu tư tốt cho bản thân đấy ạ.
Em thấy rằng nhiều người không nghĩ rằng họ đủ điều kiện để mua nhà, nhưng thực tế là họ có thể mua được với số tiền gần tương đương với tiền thuê nhà hàng tháng.
Em rất mong được gặp Anh/Chị và giải thích về thủ tục để sở hữu một căn nhà riêng. Chúng ta có thể gặp nhau trong khoảng 15 phút vào ngày mai được không ạ?
Xin chào Anh/Chị___,
Em là___, đại diện cho Công ty Bất động sản O. em gọi tới hôm nay với hai lý do chính. Trước tiên, em muốn chúc mừng Anh/Chị về việc mới cưới. Thứ hai, em muốn hỏi xem Anh/Chị có đang cân nhắc mua một căn nhà mới hay nếu đã có nhà rồi, Anh/Chị có quan tâm đến việc đầu tư vào bất động sản hay không?
En rất mong được gặp Anh/Chị và giải thích về thủ tục để sở hữu một căn nhà riêng. Chúng ta có thể hẹn gặp vào ngày mai được không ạ?
Đây là kịch bản được sử dụng khi bạn đang xây dựng một mạng lưới giới thiệu
Xin chào Anh/Chị___ (chủ doanh nghiệp),
Em là___, đại diện cho công ty công nghệ bất động sản O. Hiện em đang tạo danh sách các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp được khách hàng yêu thích để giới thiệu cho họ. Em muốn giới thiệu cho khách hàng những công ty đáng tin cậy, vì em đã có trải nghiệm tuyệt vời với Anh/Chị và doanh nghiệp của Anh/Chị, em muốn hỏi xem Anh/Chị có quan tâm đến việc được giới thiệu không?
Nếu có, chúng ta có thể tiếp tục hợp tác một cách chuyên nghiệp để cùng nhau phát triển doanh nghiệp. Em sẽ giới thiệu khách hàng cho Anh/Chị, và khi đó, mong rằng Anh/Chị sẵn lòng giới thiệu khách hàng của mình cho em khi họ cần tìm mua hoặc bán nhà. Em cam đoan rằng tôi sẽ cung cấp cho họ mức độ dịch vụ khách hàng mà họ mong đợi.
Nếu Anh/Chị đồng ý, xin vui lòng cung cấp thông tin liên lạc của mình để chúng ta có thể bắt đầu hợp tác.
Xin chào Anh/Chị___(chủ doanh nghiệp),
Em là___, đại diện cho Công ty Công nghệ Bất động sản O. Hiện em đang lên danh sách các nhà cung cấp dịch vụ và doanh nghiệp được khách hàng yêu thích để giới thiệu cho họ. Vì khách hàng thường nhờ em giới thiệu cho họ các dịch vụ tốt bao gồm nha sĩ, người làm vườn và các doanh nghiệp khác, cho nên em đang tìm kiếm một công ty đáng tin cậy để giới thiệu. Em đã nghe nhiều thông tin tích cực về công ty của Anh/Chị. Anh/Chị có quan tâm đến việc được giới thiệu không ạ?
Trên đây là một số kịch bản về các tình huống trong ngành môi giới bất động sản nhằm tìm kiếm khách hàng tiềm năng bất động sản. Hãy nhớ rằng những kịch bản này chỉ mang tính tương đối. Hy vọng những thông tin trên hữu ích đối với bạn.
Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.
Xem thêm
Cách hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm
Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?
Công ty Cổ phần One Mount Real Estate – Sàn giao dịch Bất Động Sản là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
Ngày cấp: 04/10/2023
Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông
© 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn