Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?

      Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?

      Onehousing image
      8 phút đọc
      16/01/2024
      Xây dựng thương hiệu bất động sản mang lại rất nhiều giá trị lợi ích. Cùng tìm hiểu các cách xây dựng thương hiệu cho môi giới bất động sản qua những thông tin dưới đây.

      Trong lĩnh vực bất động sản, bên cạnh các chủ đầu tư thì các doanh nghiệp môi giới bất động sản cũng nên xây dựng thương hiệu để mang lại nhiều giá trị lợi ích hơn cho doanh nghiệp. Cùng OneHousing tìm hiểu các lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu và cách xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp môi giới bất động sản.

      Xây dựng thương hiệu bất động sản là gì?

      Xây dựng thương hiệu hay làm thương hiệu (Branding) là một thuật ngữ để nói về một chiến lược, một quá trình tiếp thị, giới thiệu thương hiệu của bạn tới công chúng. Hiểu một cách đơn giản hơn thì đây là một quá trình gắn cho tổ chức, sản phẩm, công ty, cá nhân hoặc dịch vụ nào đó một đặc điểm, ý nghĩa, một phong cách hay văn hoá tầm nhìn nào đó mà nhờ vậy mọi người có thể dễ dàng nhận ra và xác định được đó là tổ chức, sản phẩm, công ty,...của bạn. 

      Như vậy, xây dựng thương hiệu bất động sản chính là quá trình làm thương hiệu của bạn trở nên khác biệt và nổi bật giữa những doanh nghiệp môi giới bất động sản khác. 

       

      Lợi ích từ việc xây dựng thương hiệu thành công mang lại

      Đọc tiếp

      Vì sao phải xây dựng thương hiệu cho môi giới bất động sản? Liệu việc xây dựng thương hiệu mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu ngay những lợi ích to lớn của việc xây dựng thương hiệu thành công mang lại.

      • Đạt top - of - mind trong tâm trí khách hàng: top - of - mind là một thuật ngữ dùng để nhắc tới các thương hiệu in sâu và xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng khi nhắc tới một sản phẩm, một thương hiệu, một dịch vụ nào đó. Đây là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu mà bất cứ công ty nào cũng muốn đạt được bởi một khi được khách hàng nhớ tới đầu tiên sẽ tạo nên lợi thế cạnh tranh vô cùng lớn. Ví dụ khi nói về nước ngọt, Coca Cola chắc chắn sẽ là một trong những thương hiệu “nhảy” ra đầu tiên trong tâm trí người dân. Hoặc khi nhắc tới bột giặt sẽ là OMO.
      • Thu hút khách hàng, tăng độ nhận diện và doanh thu: như đã đề cập ở trên, khi doanh nghiệp của bạn xây dựng thương hiệu thành công và đạt top - of - mind trong lòng nhiều người thì chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách hàng hơn. Bởi khách hàng thường có xu hướng tin và chọn mua sản phẩm, dịch vụ ở những thương hiệu lớn, được nhiều người biết đến. Đặc biệt với bất động sản lại càng cần gia tăng độ nhận diện thương hiệu và xây dựng được niềm tin giữa thương hiệu của đơn vị môi giới với khách hàng. 
      • Có được định hướng phát triển cụ thể và xây dựng được văn hoá, màu sắc riêng cho doanh nghiệp: xây dựng thương hiệu cũng chính là tạo ra được giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh cho doanh nghiệp của bạn. Như vậy một khi bạn đã xây dựng được thương hiệu thành công, cũng chính là lúc bạn vạch rõ được đường hướng phát triển rõ ràng cho doanh nghiệp của mình, cũng như tạo ra được bản sắc riêng cho doanh nghiệp giữa hàng nghìn đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường môi giới bất động sản. 
      • Khiến nhân viên trong doanh nghiệp tự hào và luôn muốn cống hiến: khi doanh nghiệp của bạn tạo dựng được tên tuổi và chỗ đứng trên thị trường, chắc chắn sẽ khiến cán bộ nhân viên đã và đang làm việc tại đó cảm thấy tự hào và muốn cống hiến hết mình cho sự phát triển của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, doanh nghiệp của bạn còn dễ dàng thu hút nhiều nhân tài trong lĩnh vực này tới làm việc.

      lam-the-nao-de-xay-dung-thuong-hieu-voi-doanh-nghiep-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-1

      Xây dựng thương hiệu (brading) mang lại nhiều lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp môi giới bất động sản (nguồn: LuatVietnam)

       

      Tóm lại doanh nghiệp môi giới bất động sản nào cũng nên xây dựng thương hiệu cho đơn vị của mình. Bởi việc xây dựng thương hiệu sẽ mang lại được rất nhiều lợi ích giá trị cho doanh nghiệp của bạn cũng như khẳng định “cái tôi” của doanh nghiệp giữa nhiều đối thủ trên thị trường. Đặc biệt trong thời đại 4.0 như hiện nay nếu doanh nghiệp không chú trọng vào các hoạt động branding thì sẽ dần trở nên yếu thế và mờ nhạt trên thị trường cạnh tranh đầy tính gay gắt. 

      Làm thế nào để xây dựng thương hiệu với doanh nghiệp môi giới bất động sản?

      Với nhiều lợi ích như vậy thì câu hỏi được đặt ra tiếp theo chắc chắn sẽ là: “Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho môi giới bất động sản?”

      Trên thực tế mỗi doanh nghiệp sẽ có chiến lược xây dựng thương hiệu riêng tuỳ thuộc theo màu sắc, văn hoá, định hướng và tầm nhìn của doanh nghiệp. Tuy nhiên nhìn chung các bước làm branding cho doanh nghiệp môi giới bất động sản sẽ không thể thiếu các bước dưới đây:

      • Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu: bộ nhận diện thương hiệu sẽ là yếu tố nhanh nhất và đơn giản nhất để khách hàng nhận ra hoặc nhớ về thương hiệu của bạn mỗi khi nhìn thấy. Ví dụ như tông màu thương hiệu, logo, phông chữ, slogan,...Cụ thể với nhiều người, khi nhìn thấy 3 tông màu xanh dương, cam và xanh lá thì sẽ nhớ tới tập đoàn FPT hoặc khi nhìn thấy logo đồng xu với 2 màu xanh - đỏ sẽ biết là ngân hàng VietinBank
      • Xây dựng chiến lược nội dung marketing trên đa nền tảng: nội dung (content) chính là chìa khóa giúp bạn xây dựng thương hiệu, tạo dựng những giá trị riêng biệt cho doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thể sáng tạo nội dung trên các trang mạng xã hội như: facebook, instagram, youtube,....hay thậm chí là tạo một hệ sinh thái riêng cho khách hàng của mình. Đối với các doanh nghiệp môi giới bất động sản, content marketing giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm mà bạn cung cấp (VD: mô tả chi tiết về dự án bất động sản, các căn hộ, căn nhà,....); xây dựng niềm tin và tăng nhận thức về thương hiệu thông qua các nội dung hữu ích (VD: các bài viết, video, hình ảnh phân tích, so sánh những dự án bất động sản); giải đáp những thắc mắc thường gặp của khách hàng hay đưa ra các lời khuyên bổ ích cho khách;....Tóm lại, khi bạn “cho đi” những nội dung giá trị, hữu ích, chắc chắn bạn cũng sẽ “nhận lại” không ít niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. 
      • Tổ chức các sự kiện, chương trình, hội thảo, workshop,...: các sự kiện, hội thảo,...sẽ giúp thương hiệu của bạn tiếp cận tới đúng tệp khách hàng tiềm năng nhất. Thông thường bước tổ chức sự kiện sẽ nằm ở sau các bước marketing kể trên. Ở bước này, doanh nghiệp sẽ vừa trực tiếp được gặp mặt khách hàng, trao đổi và tìm hiểu kỹ mong muốn và nhu cầu của khách; đồng thời cũng vừa mang được thương hiệu của mình tiếp cận tới khách nhanh hơn. Nhờ đó mà thương hiệu dễ in sâu vào tâm trí khách hàng hơn. Ngoài ra việc tổ chức các sự kiện, hội thảo, workshop, talkshow,...cũng giúp thương hiệu của bạn gây được “tiếng vang” lớn hơn trên thị trường môi giới bất động sản. 
      • Khẳng định uy tín thương hiệu với tuyến bài PR báo chí: PR báo chí là hoạt động không thể thiếu trong quá trình làm thương hiệu, đặc biệt là với các doanh nghiệp môi giới bất động sản. Bất động sản là ngành đặc biệt cần xây dựng niềm tin từ khách hàng. Trên thực tế dù bạn có quảng bá về doanh nghiệp của mình 10 lần, cũng không thể bằng báo chí nói về doanh nghiệp bạn 1 lần. Khách hàng sẽ có xu hướng tin vào một bên thứ ba hơn là chính bản thân doanh nghiệp tự “quảng cáo” về mình. Do đó các chủ doanh nghiệp môi giới bất động sản hãy dành thời gian để làm việc cùng các bên báo chí, nên thường xuyên nhận phỏng vấn hoặc chia sẻ, đóng góp các câu chuyện, ý kiến, đánh giá về thị trường bất động sản, tài chính - kinh tế hoặc xu hướng đang hot,...dưới góc nhìn của một chuyên gia bất động sản. Như vậy khách hàng - những người quan tâm tới thị trường bất động sản sẽ biết và dần quen thuộc với tên doanh nghiệp môi giới và sẽ ưu tiên tìm kiếm thương hiệu của bạn trong quá trình giao dịch mua bán

      OneHousing - Thương hiệu môi giới bất động sản uy tín tại Việt Nam 

      Nhắc tới doanh nghiệp môi giới bất động sản uy tín tại Việt Nam chắc chắn không thể bỏ qua OneHousing. Đây là hệ sinh thái bất động sản toàn diện và được nhiều người tin cậy trên thị trường. One Housing mang tới các giải pháp cho toàn bộ nhu cầu bất động sản của khách hàng. 

      Nhờ ứng dụng năng lực vượt trội của công nghệ - dữ liệu cùng mạng lưới các đối tác phân phối bất động sản hàng đầu Việt Nam, OneHousing gia tăng lợi ích cho toàn bộ thành phần tham gia thị trường bất động sản, từ người mua, người bán và đối tác. 

      lam-the-nao-de-xay-dung-thuong-hieu-voi-doanh-nghiep-moi-gioi-bat-dong-san-onehousing-2

      OneHousing còn tư vấn các thủ tục, gói vay và luôn sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành cùng mọi khách hàng khi cần mua hoặc bán bất động sản (nguồn: OneHousing)

      Truy cập OneHousing, khách hàng không chỉ dễ dàng tìm kiếm và xem trực tiếp/trực tuyến các sản phẩm bất động sản (nhà đất, dự án căn hộ chung cư,...) cùng sự hỗ trợ từ chuyên viên, mà còn được cung cấp các thông tin hữu ích và chính xác nhất từ chủ đầu tư, chuyên viên tư vấn. Ngoài ra OneHousing cũng đưa ra một số lời khuyên, định hướng cho các hướng đầu tư của khách hàng. 

      Không chỉ vậy, khách hàng còn có thể yêu cầu tư vấn thủ tục, các gói vay hay các sự hỗ trợ, giúp đỡ và đồng hành khác từ OneHousing khi mua hoặc bán bất động sản. Nhờ cho đi những giá trị đó mà OneHousing đã dần khẳng định được tên tuổi, thương hiệu của mình trên thị trường môi giới bất động sản tại Việt Nam.

      Trên đây là một số thông tin về việc xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp môi giới bất động sản mà bạn có thể tham khảo.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo,  OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có thể môi giới bất động sản mà không cần xây dựng hợp đồng không?

      Môi giới bất động sản bị cho thôi việc bất ngờ có được bồi thường không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương