Cách hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm

      Cách hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm

      Onehousing image
      4 phút đọc
      16/01/2024
      Làm thế nào để hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm? Cùng OneHousing tham khảo kinh nghiệm làm môi giới bất động sản trong bài viết này.

      Bất động sản là loại tài sản có giá trị lớn, người hành nghề môi giới có thể kiếm được một khoản hoa hồng không hề nhỏ với một thương vụ thành công. Tuy nhiên, ngành nghề này cũng được đánh giá là có mức độ rủi ro cao. Vậy làm thế nào để hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm? Trong bài viết này, OneHousing sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm làm môi giới bất động sản cho bạn đọc quan tâm đến nghề này.

      Làm nhân viên môi giới bất động sản có phải là một công việc nguy hiểm hay không?

      Công việc môi giới bất động sản không gặp phải nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, tuy vậy, theo báo cáo Member Safety Report năm 2020 của Hiệp hội Môi giới Bất động sản Mỹ (NAR), khoảng 5% nhân viên trong ngành từng trở thành nạn nhân của tội phạm trong quá trình làm việc. Vì vậy, để đảm bảo an toàn cho bản thân và công ty, việc học cách giảm thiểu rủi ro đối với mỗi nhân viên môi giới bất động sản là vô cùng quan trọng.

      cach-han-che-rui-ro-cho-cac-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-ban-san-pham-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản có phải công việc nguy hiểm? (Nguồn: Thư viện pháp luật)

       

      Cách hạn chế rủi ro cho các nhân viên môi giới bất động sản bán sản phẩm

      Đọc tiếp

      Môi giới bất động sản cần có một kế hoạch an toàn

      Việc có sẵn một kế hoạch an toàn giúp bạn có thể hành động nhanh chóng trong những tình huống bất ngờ đòi hỏi sự ứng phó gấp rút. Mặc dù những tình huống không an toàn có thể hiếm gặp, nhưng đảm bảo an toàn cá nhân luôn là vô cùng quan trọng.

      Lưu ý không gian xung quanh

      Lưu ý không gian xung quanh là điều quan trọng khi bạn bắt đầu thăm một ngôi nhà lần đầu. Trước khi đăng tải thông tin lên các trang bán nhà, hãy nghiên cứu sơ đồ tầng của ngôi nhà bạn đang làm việc.

      Gặp gỡ trong các không gian mở

      Gặp gỡ khách hàng tốt nhất là ở những địa điểm mở, chẳng hạn như quán cà phê hay quán nước, tránh những nơi hẻo lánh. Đặc biệt, trước khi hẹn gặp, hãy kiểm tra danh tính của khách hàng và tìm hiểu về họ.

      Kiểm tra khách hàng tiềm năng

      Khi ký hợp đồng với khách hàng mới, hãy thực hiện tìm kiếm nhanh trên mạng để kiểm tra xem có thông tin bổ sung nào về người mà bạn sắp hợp tác hay không. Đồng thời, bạn cũng có thể nghiên cứu thêm về các giao dịch trước đây mà khách hàng đã thực hiện.

      cach-han-che-rui-ro-cho-cac-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-ban-san-pham-n17t-onehousing-1

      Kiểm tra khách hàng tiềm năng trong giao dịch bất động sản (Nguồn:VnExpress)

      Bật chia sẻ vị trí

      Các ứng dụng đảm bảo an toàn cá nhân có thể hỗ trợ bạn báo cáo nhanh chóng đến cơ quan chức năng hoặc yêu cầu sự giúp đỡ trong các tình huống khẩn cấp. Hơn nữa, hãy xem xét việc chia sẻ vị trí của bạn với một người đồng nghiệp đáng tin cậy hoặc người có thể hỗ trợ bạn khi gặp vấn đề không lường trước.

      Lựa chọn thời gian xem nhà ban ngày

      Bạn nên sắp xếp thời gian để dẫn khách hàng thăm nhà vào ban ngày thay vì vào buổi tối, vì một số căn nhà hoặc mảnh đất nằm ở những khu vực hẻo lánh, ít người qua lại và có thể gặp nhiều rủi ro khi thăm vào ban đêm.

      Tin vào bản năng

      Bản năng cũng là một yếu tố quan trọng trong nghề môi giới bất động sản. Trên thị trường, không phải tất cả các khách hàng đều phù hợp với bạn. Vì vậy, đừng ngần ngại chấm dứt mối quan hệ với khách hàng nếu không có sự thoải mái giữa cả hai bên trong quá trình làm việc. Ngoài ra, nhiều khách hàng không thực sự quan tâm đến việc đầu tư, việc kết thúc hợp tác sớm có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian.

      cach-han-che-rui-ro-cho-cac-nhan-vien-moi-gioi-bat-dong-san-ban-san-pham-n17t-onehousing-1

      Môi giới bất động sản đóng vai trò quan trọng trong ngành bất động sản. (Nguồn: OneHousing)

      Đánh giá mức độ khả thi hoàn thiện pháp lý

      Trong thực tế, đã xuất hiện tình trạng nhân viên kinh doanh bất động sản phân phối sai thông tin về dự án chưa hoàn thiện về pháp lý. Để tránh tình trạng này, quan trọng là bạn cần thực hiện một nghiên cứu kỹ lưỡng về dự án, kiểm tra cẩn thận về tình trạng hoàn thiện pháp lý. Việc này giúp tránh những rủi ro có thể xuất phát từ lo ngại mà đồng thời giữ chân được những khách hàng có tiềm năng lớn.

      Cân nhắc điều khoản với chủ đầu tư

      Ngoài những rủi ro về mặt pháp lý, môi giới bất động sản còn có thể đối mặt với tình trạng chủ đầu tư trì hoãn hoặc kéo dài thời gian ký kết hợp đồng bàn giao tài sản. Để tránh gặp phải tình huống này, quan trọng để xác định rõ các điều khoản ràng buộc trong hợp đồng đã ký trước đó.

      Mặc dù so với nhiều ngành nghề khác, đặc biệt là những lĩnh vực kỹ thuật, công việc môi giới bất động sản có vẻ ít nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, đây là một lĩnh vực đặc thù vì thường xuyên đối mặt với các giao dịch có giá trị lớn, thậm chí hàng tỷ, hàng trăm tỷ đồng. Vì vậy, nhân viên kinh doanh bất động sản có thể trở thành mục tiêu của những người xấu bất cứ lúc nào. Do đó, quan trọng để chuẩn bị cho mọi tình huống để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Trên đây là những kinh nghiệm làm bất động sản cho quý đọc giả quan tâm.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Có thể môi giới bất động sản mà không cần xây dựng hợp đồng không?

      Giải đáp: 6 thắc mắc nhân viên môi giới bất động sản bị hỏi nhiều nhất

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương