Top 5 chung cư được người Trung Quốc lựa chọn sinh sống nhiều ở TP. HCM

      Top 5 chung cư được người Trung Quốc lựa chọn sinh sống nhiều ở TP. HCM

      Onehousing image
      12 phút đọc
      27/09/2023
      Người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam đang có xu hướng tăng mạnh trong thời gian qua. Dưới đây OneHousing xin giới thiệu 5 dự án chung cư TP.HCM thu hút nhiều người Trung Quốc về sinh sống nhất để khách hàng có thêm sự lựa chọn.

      Kể từ khi Luật Nhà ở 2014 cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam đến nay, số lượng người Trung Quốc mua nhà tại các dự án chung cư tăng đáng kể, đặc biệt là khu vực TP. Hồ Chí Minh. Đây là một nguồn cầu lớn cho thị trường bất động sản tại Việt Nam. Dưới đây là top 5 chung cư TP. HCM đang được nhóm khách hàng người Trung Quốc đặc biệt quan tâm và ưu tiên chọn mua để định cư, sinh sống. 

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-tp-hcm-onehousing-1

      5 dự án chung cư TP. HCM được người Trung Quốc ưu tiên lựa chọn (Nguồn: Vinhomes Land)

      Thông tin chung về thị trường mua bán bất động sản của người Trung Quốc ở Việt Nam

      Việc khuyến khích người nước ngoài, đặc biệt là người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam không chỉ tạo điều kiện cho họ yên tâm sinh sống, làm việc mà còn góp phần thu hút đầu tư nước ngoài. Đồng thời giải quyết lượng lớn bất động sản cao cấp tồn kho, khó thanh khoản.

      Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2018, người Trung Quốc đã vươn lên dẫn đầu thị trường người nước ngoài mua nhà tại TP. Hồ Chính Minh (31% - dựa trên giao dịch của CBRE). Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam chia sẻ: Năm 2016 - 2017, lượng khách hàng đến từ Hàn Quốc là đông đảo nhất thì tới 2018 số lượng người Trung Quốc, Hong Kong và Đài Loan mua nhà tại Việt Nam đang dẫn đầu về các hoạt động đầu tư.

      Họ tập trung vào phân khúc căn hộ cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng, đặc biệt là tại khu vực TP. Hồ Chí Minh. Lý do là bởi tại đây có nhiều dự án quy mô lớn, vị trí trung tâm như Vinhomes Central Park hay Vinhomes Golden River của Tập đoàn Vingroup.

      Tại Hội thảo quốc tế Tiềm năng phát triển thị trường bất động sản tại Việt Nam do Bộ Xây dựng phối hợp với tạp chí Nhà Đầu Tư vào ngày 13/07/2023, ông Hoàng Hải - Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, cho biết: kể từ khi Luật Nhà ở 2014 có hiệu lực đến nay đã có khoảng 3.035 người nước ngoài mua nhà ở Việt Nam và khoảng 4 triệu người muốn mua nhà ở Việt Nam (bao gồm người nước ngoài và Việt kiều).

      Trong đó, các căn hộ chung cư tại dự án nhà thương mại chiếm đa số. Các tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà Việt Nam thường tập trung tại các tỉnh/thành phố lớn như: Hà Nội (1.765 căn nhà), TP. Hồ Chí Minh (850 căn nhà), Bình Dương (210), Bắc Ninh (110), Bà Rịa - Vũng Tàu (50). Phần lớn họ đến từ nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Australia, Nhật Bản và đặc biệt là người Trung Quốc. (Nguồn: Báo Tuổi trẻ).

      Cũng theo bảng xếp hạng mới nhất của Tập đoàn bất động sản Juwai IQI, Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia hàng đầu người Trung Quốc đang nhắm tới: Úc, Canada, Vương quốc Anh, Mỹ, Thái Lan,  Malaysia, Nhật Bản, Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Việt Nam, Singapore. (nguồn: Báo Tuổi trẻ). 

      Như vậy có thể thấy, người Trung Quốc đã và đang trở thành một trong những nhóm khách hàng nước ngoài mua bất động sản nhiều nhất tại Việt Nam. Họ mua với mục đích đầu tư (bán lại, cho thuê để có thu nhập thụ động) hoặc để ở, kinh doanh nếu định cư lâu dài tại Việt Nam.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-tp-hcm-onehousing-2

      Lượng khách hàng người Trung Quốc mua nhà tại Việt Nam tăng đáng kể, nhất là các dự án tại TP. Hồ Chí Minh có tiềm năng tăng giá cao (Nguồn: Cafe Biz)

      Người Trung Quốc mua chung cư ở Việt Nam có quyền sở hữu lâu dài không?

      Đọc tiếp

      Những lý do khiến người Trung Quốc lựa chọn mua chung cư ở Việt Nam

      Lý giải cho xu hướng mua nhà của người nước ngoài tại Việt Nam, trong đó phần đông là người Trung Quốc, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam - VARS giải thích: Với dòng vốn FDI đang “chảy” mạnh thì lượng người nước ngoài đến Việt Nam sinh sống và làm việc sẽ ngày càng tăng lên.

      Theo dữ liệu của Tổng cục Thống kê, số lao động nước ngoài được cấp phép làm việc tại nước ta tính đến tháng 3/2022 là 100.000 người (gấp gần 10 lần so với năm 2005). Mặt khác, khi giá nhà tại các quốc gia khác tăng quá cao và việc siết chặt quy định nhập cư ở một số nước cũng khiến nhu cầu sở hữu nhà tại Việt Nam gia tăng. (Nguồn: Báo Tuổi trẻ).

      Ngoài ra, còn 1 số yếu tố khiến người Trung Quốc ưu tiên chọn mua chung cư ở Việt Nam như:

      • Đầu tư bất động sản: Việt Nam được coi là một thị trường bất động sản đầy tiềm năng và hứa hẹn với sự tăng trưởng vượt bậc. Giá cả chưa quá cao so với các nước trong khu vực và người Trung Quốc thấy cơ hội tốt để đầu tư vào các căn hộ chung cư ở Việt Nam với hy vọng có lợi nhuận cao trong tương lai.
      • Định cư và kinh doanh: Một số người Trung Quốc có ý định định cư hoặc mở các doanh nghiệp tại Việt Nam. Mua chung cư là một giải pháp hợp lý để có một nơi ở ổn định.
      • Văn hóa và lịch sử: Việt Nam và Trung Quốc có mối quan hệ lịch sử lâu đời và có nhiều điểm chung về văn hóa. Một số người Trung Quốc có tình cảm đặc biệt với Việt Nam và mong muốn sở hữu một căn hộ ở đây.
      • Tiện ích và dịch vụ: Việt Nam đang phát triển với nhiều dự án chung cư cao cấp tích hợp hệ thống tiện ích all-in-one, bao gồm các shop thương mại dịch vụ, trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, khu vui chơi, sân thể thao, cảnh quan xanh. Điều này thu hút người mua Trung Quốc muốn có một môi trường sống tiện nghi và đầy đủ tiện ích cho gia đình của họ.
      • Quy định pháp lý: Việt Nam cũng đã áp dụng nhiều chính sách và quy định mới để hướng dẫn hoạt động mua bán bất động sản của người nước ngoài, bao gồm cả người Trung Quốc. Điều này giúp tạo ra môi trường kinh doanh minh bạch và đáng tin cậy cho người mua.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-tp-hcm-onehousing-3

      Việt Nam là 1 trong những quốc gia được người Trung Quốc rất yêu thích khi tìm mua chung cư (Nguồn: Nhà đất Quế Võ)

      Top 5 chung cư được người Trung Quốc lựa chọn sinh sống nhiều ở TP. HCM

      Vinhomes Central Park

      Sở hữu vị trí đắc địa cùng đa dạng sản phẩm và chuỗi cảnh quan - tiện ích đẳng cấp, Vinhomes Central Park được đánh giá là khu đô thị đáng sống nhất cho người Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh.

      Vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      - Vinhomes Central Park tọa lạc tại số 208 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh.

      - Đây là tọa độ vàng khi vừa ôm trọn hơn 1km mặt sông Sài Gòn, thừa hưởng không khí trong lành, mát mẻ, vừa nằm tiếp giáp với các tuyến đường lớn như: Nguyễn Hữu Cảnh, Võ Nguyên Giáp, Ưng Văn Khiêm. Điều này giúp người nước ngoài dễ dàng kết nối trung tâm và nhiều khu vực trọng điểm của thành phố.

      - Tổng diện tích dự án là 43.91ha, quy mô xây dựng 15.77%. Tại đây có 2 phân khu cao tầng (18 tòa căn hộ) và thấp tầng (88 căn nhà ở thấp tầng).

      - Loại hình phát triển:

      • Cao tầng từ 1 - 4PN, penthouse, sky villa rộng từ 36 – 493.7m2. Điểm nhấn của căn hộ là phòng khách và phòng ngủ đều có ban công/cửa sổ lớn với tầm view hướng ra sông Sài Gòn lẫn không gian sinh thái của khu đô thị.
      • Thấp tầng gồm: biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, diện tích đất từ 223 – 700m2, cao 3 tầng, thiết kế sang trọng, cổ điển, mang lại cuộc sống  thượng lưu cho gia chủ.

      - Dự án được khởi công từ năm 2014 và bàn giao cho cư dân vào năm 2018.

      - Cư dân sẽ được tận hưởng một cuộc sống “resort” đúng nghĩa với bể bơi ngoài trời - bốn mùa, vườn nướng BBQ, vườn Nhật, đường dạo bộ, chòi nghỉ, sân thể thao, sân chơi cho trẻ nhỏ. 

      - Cùng với đó là vô số những công trình biểu tượng như tòa tháp Landmark 81, công viên Central Park, bến du thuyền Marina. 

      - Ngoài ra còn có Trung tâm thương mại Vincom Center, trường liên cấp Vinschool, bệnh viện quốc tế Vinmec đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm - học tập - vui chơi giải trí - chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng người nước ngoài.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-tp-hcm-onehousing-4

      Người Trung Quốc mua nhà tại Vinhomes Central Park sẽ được tận hưởng không gian sống xanh và hệ thống tiện ích đẳng cấp (Nguồn: Vinhomes)

      Vinhomes Golden River

      Được đầu tư theo mô hình tổ hợp căn hộ cao cấp, officetel, biệt thự hạng sang, Vinhomes Golden River là dự án đang được người Trung Quốc quan tâm nhất tại khu vực quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

      Vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      - Vinhomes Golden River có vị trí đắc địa tại số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

      - Dự án sở hữu hạ tầng giao thông hoàn hảo bởi địa thế “Sông xanh – đất vàng” với 2 mặt tiền giáp sông Sài Gòn và 1 mặt tiền giáp với Thảo Cầm Viên.

      - Ngoài ra, dự án còn kề cận các tuyến đường lớn như: Nguyễn Hữu Cảnh, Tôn Đức Thắng, cảng Ba Son, tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên giúp cư dân kết nối thuận tiện tới các địa điểm khác trong thành phố.

      - Tổng diện tích dự án là 25.3ha, mật độ xây dựng 18.6%, gồm 13 tòa căn hộ và 63 căn nhà ở thấp tầng.

      - Loại hình sản phẩm:

      • Cao tầng: căn hộ cao cấp, officetel, penthouse mang phong cách luxury với hệ thống kính Low – E sang trọng tại toàn bộ mặt ngoài thay thế cho những bức tường gạch đơn điệu mang đến tầm nhìn không giới hạn cho chủ sở hữu. Căn hộ còn có nội thất cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng như: Daikin, Bosch, Hansgrohe, Duravit.
      • Thấp tầng: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, diện tích đất từ 235 – 437.5m2, cao 4 tầng, xây dựng theo phong cách tân cổ điển tạo nên chuẩn mực sống khác biệt cho cộng đồng người Trung Quốc.

      - Vinhomes Golden River khởi công từ 2016 và bàn giao vào quý I/2018.

      - Đa số diện tích đất tại đây được chủ đầu tư ưu tiên xây dựng tiện ích - cảnh quan phục vụ cho cư dân, nổi bật như: bến du thuyền Marina, quảng trường trung tâm, vườn hoa nhiệt đới Paradise, đường dạo bộ ven sông, 6 khu bể bơi ngoài trời, sân tập thể thao đa dạng chủ đề.

      Vinhomes Grand Park

      Dự án sở hữu 4 trục cốt lõi: Căn hộ thông minh - Vận hành thông minh – An ninh thông minh – Cộng đồng thông minh cùng đại công viên rộng tới 36ha mang đến một môi trường sống lý tưởng tới cộng đồng cư dân nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

      Vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      - Dự án nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9, TP. Hồ Chí Minh.

      - Vinhomes Grand Park được người Trung Quốc đánh giá cao khi nằm ôm trọn cả 2 con sông Đồng Nai và sông Tắc tạo ra bầu không khí thoáng đãng. 

      - Không chỉ dễ dàng di chuyển vào trung tâm thành phố, cư dân tại đây còn nhanh chóng kết nối được với tỉnh thành khác như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu.

      - Tổng diện tích dự án lên tới 271.8ha, mật độ xây dựng 22.53%, gồm 71 tòa căn hộ và 1.600 căn nhà ở thấp tầng.

      - Loại hình sản phẩm:

      • Cao tầng: Studio, 1PN, 1PN+1, 2PN, 2PN+1, 3PN, 3PN+1
      • Thấp tầng: Biệt thự đơn lập, biệt thự song lập, shophouse, dinh thự

      - Dự án khởi công năm 2018 và bàn giao vào quý II/2020.

      - Mua nhà tại Vinhomes Grand Park, cộng đồng người Trung Quốc sẽ được tận hưởng một miền sinh thái ngập tràn cùng những cảnh quan độc đáo có 1-0-2 như: đại công viên ven sông lớn nhất Việt Nam rộng 36ha (gồm 15 công viên chủ đề: công viên ánh sáng, golf mini, gym, aerobic, công BBQ,...).

      - Trường học liên cấp quốc tế Vinschool, Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec.

      Masteri Thảo Điền

      Masteri Thảo Điền là dự án chung cư dành cho những khách hàng người nước ngoài mong muốn sở hữu một căn hộ đẹp, chất lượng, đẳng cấp với cảnh quan xanh và tiện ích hiện đại. 

      Vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      - Dự án sở hữu vị trí tại số 159 Xa lộ Hà Nội, phường Thảo Điền, quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

      - Nơi đây sở hữu rất đông cộng đồng người nước ngoài và kề cận với các khu đô thị văn minh, hiện đại kiến tạo không gian sống đa sắc tộc.

      - Dự án nằm tại tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh phía Đông với TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây Nam Bộ nên việc di chuyển của cư dân rất thuận tiện.

      - Tổng diện tích dự án gần 8ha, mật độ xây dựng 34,74%, gồm 4 tòa tháp đôi chung cư cao từ 41 -  45 tầng, 1 tòa nhà Căn hộ thương mại dịch vụ 44 tầng và khu TTTM Vincom Mega Mall Thảo Điền.

      - Dòng căn hộ có đa dạng loại hình từ 1 - 3 phòng ngủ cho tới duplex, penthouse. Thiết kế căn hộ tối giản nhưng hiện đại, không gian được khai thác tối đa, nội thất bố trí phù hợp, đề cao sự tiện nghi trong sinh hoạt.

      - Masteri Thảo Điền là một nơi đáng sống bậc nhất, mang đến cho cộng đồng người nước ngoài nhiều trải nghiệm thú vị với hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp: trung tâm thương mại Vincom Mega Mall, hồ bơi, khu nướng BBQ, sảnh lễ tân, phòng gym, hồ cảnh quan, sân thể thao ngoài trời. Chỉ cần một nút bấm thang máy thì mọi nhu cầu từ ăn uống, mua sắm, vui chơi, giải trí, rèn luyện sức khỏe đều sẽ được đáp ứng trọn vẹn mà chẳng cần đi đâu xa.

      top-5-chung-cu-duoc-nguoi-trung-quoc-lua-chon-sinh-song-nhieu-o-tp-hcm-onehousing-5

      Masteri Thảo Điền mang đến một không gian sống tiện nghi, đáp ứng được nhu cầu sống cao của người nước ngoài (Nguồn: Toàn cảnh bất động sản)

      The Peak Midtown Phú Mỹ Hưng

      The Peak Midtown Phú Mỹ Hưng là dự án thu hút được đông đảo cư dân, trong đó hơn 50% là người nước ngoài đến từ các quốc gia như” Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc và vùng lãnh thổ châu Á.

      Vị trí

      Quy hoạch

      Tiện ích

      - Đây là giai đoạn 4 của tổ hợp Midtown Phú Mỹ Hưng Nằm tại Lô M8, Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phú, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

      - Vị trí dự án nằm trên thế đất địa linh, sinh tài lộc tốt khi nằm trên 2 trục đại lộ chính là Nguyễn Lương Bằng và Tân Phú. Cư dân dễ dàng di chuyển tới khu vực lân cận cũng như tiếp cận chuỗi dịch vụ – tiện ích phong phú.

      - Diện tích khu đất 27,725.83m2, mật độ xây dựng 57.53%, gồm 8 tòa nhà (tổng: 981 căn hộ).

      - Loại hình sản phẩm:

      • 2 phòng ngủ (72.49 - 94.64m2)
      • 3 phòng ngủ (100.18 - 122.08m2)
      • Tophouse (161.92 - 292.19m2)

      - Các căn hộ thiết kế hiện đại, xứng tầm gia chủ.

      - Thi công năm 2018 và bàn giao vào tháng 11/2021.

      The Peak Midtown Phú Mỹ Hưng có điểm nhấn là công viên hoa anh đào Sakura Park và hàng loạt tiện ích nội khu như: quảng trường, hồ bơi tràn, Jacuzzi, khu vực BBQ, thư viện, phòng chơi cho trẻ, phòng cộng đồng, phòng đánh golf mô phỏng, sauna, massage, khu thể thao, công viên mini trên tầng mái.

      Trên đây là những khu chung cư TP.HCM đang thu hút được đông đảo người Trung Quốc mua nhà nhất để sinh sống, đầu tư. Mỗi dự án đều có những ưu điểm vượt trội, không chỉ mang lại cuộc sống đầy đủ tiện nghi cho người nước ngoài mà còn đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của cả người bản địa.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Người nước ngoài Ấn Độ, Nhật, Hàn, Trung Quốc có được thuê hay mua nhà chủ đầu tư Masterise Homes không?

      Người nước ngoài Ấn Độ, Nhật, Hàn, Trung Quốc có được thuê hay mua nhà chủ đầu tư Vingroup không?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương