Top 4 ngôi chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng

      Top 4 ngôi chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/08/2023
      Bạn thắc mắc về 4 ngôi chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng, Hà Nội ? Tham khảo ngay sau đây!

      Thủ đô ngàn năm văn hiến không chỉ nổi tiếng về những danh lam thắng cảnh 36 phố phường, các di tích lịch sử hào hùng, mà còn thu hút với nhiều công trình văn hóa tâm linh, các ngôi chùa linh thiêng mang văn hóa Phật Giáo Việt Nam. Trong bài viết sau đây, OneHousing sẽ tổng hợp top 4 ngôi chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng để bạn đọc tham khảo. 

      Một số thông tin về chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng 

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hdi-tower-quan-hai-ba-trung-onehousing-1

      Chung cư HDI Tower nằm tại 55 Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Nguồn: HDI Tower)

      HDI Tower là một tổ hợp chung cư và căn hộ dịch vụ cao cấp tọa lạc tại số 55 Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng Hà Nội. Dự án được đầu tư bởi Handico 7 và hoàn thành vào năm 2019. Với vị trí mặt tiền đắt giá, HDI Tower nhanh chóng trở thành điểm sống và làm việc lý tưởng cho nhiều người.

      Chung cư HDI Tower được quy hoạch xây dựng trên tổng diện tích đất rộng 0.2ha, gồm duy nhất một block nhà cao 19 tầng với tổng số 112 căn hộ sang trọng, trong đó:

      • Từ tầng 1 - 5: Khối đế dành cho trung tâm thương mại
      • Từ tầng 6 - 19: Tầng căn hộ chung cư 

      Mật độ xây dựng ở mức cao vào khoảng 56% (cao hơn đến 40% so với dự án Chợ Mơ Plaza). Tuy nhiên, với quy mô và mật độ như vậy đã đổi lại hệ thống tiện ích nội khu hoàn hảo, đẳng cấp cho cư dân toàn thể dự án. 

      Sở hữu vị trí đắc địa khi nằm tại trung tâm quận Hai Bà Trưng, cận kề nút giao ngã tư Lê Đại Hành - Thể Giao, dự án có tầm nhìn đẹp, bao trọn công viên Thống Nhất. Đồng thời, HDI Tower chỉ cách Hồ Gươm, trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza khoảng 3km cùng với đó là khả năng tiếp cận nhanh chóng đến hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng: Khu đô thị Times City, Bệnh viện mắt quốc tế DND, Vincom Center Bà Triệu, Đại học Bách Khoa, Đại học Xây Dựng… 

      Chung cư HDI Tower được chủ đầu tư trang bị hệ thống tiện ích nội khu hoàn hảo nhằm mang đến cuộc sống xa hoa và đẳng cấp bậc nhất bên bờ Đông nam Hà Nội: tổ hợp nhà hàng dịch vụ hạng sang, phòng tập gym, yoga, hệ thống vườn treo, khu vui chơi trẻ em… 

      Căn hộ tại HDI Tower được thiết kế theo phong cách Hoàng gia cổ điển, với nội thất sang trọng nhập khẩu 100% từ nước ngoài, tạo nên không gian sống đẳng cấp. Diện tích của các căn hộ dao động từ 76 - 116m2 (2 - 3 phòng ngủ), phù hợp cho những người độc thân có kinh tế vững và gia đình có từ 2 - 6 thành viên. Giá bán căn hộ tại chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng giao động từ 7.17 - 12.8 tỷ đồng/căn, tương đương 92.05 - 113.67 triệu đồng/m2 (Nguồn: OneHousing tháng 08/2023).

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hdi-tower-quan-hai-ba-trung-onehousing-2

      Mặt bằng tổng thể dự án chung cư HDI Tower, quận Hai Bà Trưng (Nguồn: Chung cư đẹp)

      Top 4 ngôi chùa, phủ gần chung cư CT13 Ciputra quận Tây Hồ

      Đọc tiếp

      Top 4 ngôi đình, chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng

      Dưới đây là danh sách top 4 ngôi chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để bạn đọc dễ dàng tham khảo:

      Chùa Vân Hồ

      Chùa Vân Hồ (Đào Sách Tự hay Linh Thông Tự) có địa chỉ tại số 312 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Nơi đây được biết đến là một ngôi chùa trang nghiêm và cổ kính, mang trong mình những giá trị văn hóa và lịch sử quan trọng từ xa xưa. 

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hdi-tower-quan-hai-ba-trung-onehousing-3

      Chùa Vân Hồ được xây dựng từ thời nhà Trần (Nguồn: Mytour Blog)

      Theo tương truyền, chùa Vân Hồ được xây dựng vào thời nhà Trần trên một mảnh đất được gọi là "Thư viện". Đây là nơi Linh lan học thiền và tu niệm. Trong thời kỳ thuộc địa, với mục đích phát triển thành phố, chùa Vân Hồ đã được di dời và xây dựng lại ở phía sau nhà Mẫu.

      Chùa Vân Hồ được xây dựng theo phong cách kiến trúc Phật giáo. Ngày nay, nhờ sự trùng tu của các phật tử, chùa đã nằm trên một khu đất rộng lớn. Các công trình tại đây sở hữu không gian thoáng mát, yên tĩnh và thiêng liêng. Kiến trúc của chùa bao gồm cổng tam quan, khu sân sạch, toàn Tam Bảo, Điện thờ Mẫu, thờ Thánh và nhà thờ Tổ.

      Sự kết hợp giữa gỗ lim và đá Thanh Hoa tạo ra những đường nét tinh tế, hài hòa. Những chạm trổ tinh xảo của các bức hoàng phi và những chạm long án gian trên cánh cửa chùa và cột đá… góp thêm phần phong phú cho sự hoàn thiện. Bức phù điêu được mài giũa bởi các nghệ nhân, mang lại vẻ tinh tế và sắc sảo cho công trình này.

      Phía sau là khu vườn tháp, gồm 11 ngôi tháp Tổ cao ba tầng, được bao quanh bởi hệ thống tường rào kín. Chùa Vân Hồ là một di sản văn hóa quốc gia đáng tự hào, đã trải qua lịch sử lâu đời nhưng vẫn giữ được sự thiêng liêng vốn có.

       Chùa Chân Tiên

      Chùa Chân Tiên (hay Phúc Lâm Tự), được xây dựng vào khoảng thế kỷ XII. Hiện nay, chùa nằm tại số 151 phố Bà Triệu, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hdi-tower-quan-hai-ba-trung-onehousing-4

      Chùa Chân Tiên nằm tại 151 phố Bà Triệu, Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội (Nguồn: Tạp chí Nghiên cứu Phật học)

      Chùa Chân Tiên nằm về phía Tây, tam quan và hai cổng phụ đều mở ra phố Bà Triệu. Kiến trúc của chùa được thiết kế theo mô hình "nội Công ngoại Quốc". Sau tam quan và gác chuông là sân trước, bên phải có vườn tháp mộ và bên trái có nhà tưởng niệm liệt sỹ. Tiền đường rộng 5 gian cửa bức bàn, nối với hậu cung thành hình chuôi vồ. Chùa có các điện thờ Tam bảo, Quan Âm, thờ Tổ và thờ Mẫu. Hai bên tiền đường có cửa ngách thông ra hai hành lang khác nhau.

      Chùa vẫn giữ được một số tác phẩm nghệ thuật từ thế kỷ XVIII - XIX như chạm khắc trên kiến trúc, tượng, di vật, đồ thờ tự và đồ tự khí. Tại đây có tổng cộng 40 pho tượng tròn có niên đại từ cuối thời Lê cho đến đầu thế kỉ XX. Ngoài ra, chùa còn có một số hiện vật quý khác: Bộ ván in gồm 237 bản khắc kinh lăng gia tâm ấn và một quả chuông đồng đúc từ thời nhà Mạc.

      Ngày 02/03/1990, chùa Chân Tiên và đình Phụ Khánh (cùng trong một cụm di tích tại 151 phố Bà Triệu) đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích lịch sử nghệ thuật quốc gia. Từ đó tới nay, chùa đã được trùng tu lại nhiều lần. 

      Chùa Đức Viên

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hdi-tower-quan-hai-ba-trung-onehousing-5

      Chùa Đức Viên còn được biết với tên gọi Hồng Đức Tự (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Chùa Đức Viên (hay Hồng Đức Tự), là một ngôi chùa nằm ở thôn Hương Viên (sau đổi thành Phương Viên và sau đó là Đức Viên). Thôn này thuộc tổng Tả Nghiêm, huyện Thọ Xương, phủ Hoài Đức, tỉnh Hà Nội xưa. Chùa được thành lập từ đầu thế kỷ XIX trong thời kỳ vua Minh Mạng trị vì. Hiện nay, cổng chùa mở ra phía đầu phố Trần Xuân Soạn (gần phố Lò Đúc), phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

      Tam quan của chùa Đức Viên đã được cải tạo với 5 cửa gỗ và sàn xây bằng gạch. Trung tâm của tam quan là tháp chuông cao 3 tầng, không hoàn toàn đối xứng. Mặc dù đã trùng tu lớn, tam quan cũ vẫn giữ nguyên được kiểu dáng ban đầu với 3 cửa riêng biệt và mái lợp ngói ống giả hai tầng. Ngoài ra, có 4 trụ biểu nhỏ được sơn màu xám nhạt. 

      Các mảng gỗ trong nhà Mẫu và nhà Tổ được chạm khắc tinh tế với hình ảnh dơi, chim muông, cây hoa trên cánh cửa. Các pho tượng bên trong, hoành phi và câu đối đều được tạo ra với số lượng lớn, sự tinh xảo và giá trị nghệ thuật cao. Đặc biệt, chùa có một bài vị lớn kích thước 150x250cm được chạm khắc cầu kỳ, ghi lại tên của nhiều gia tộc đã đóng góp công đức tu tạo chùa và niên đại Tự Đức thứ 27 (1825).

      Chùa Thiền Quang

      top-4-ngoi-chua-gan-chung-cu-hdi-tower-quan-hai-ba-trung-onehousing-6

      Hình ảnh chùa Thiền Quang (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Nằm trên bán đảo nhỏ, phía Tây hồ Thiền Quang, Thiền Quang Tự là một trong tổ hợp cụm 3 ngôi chùa, đó là: chùa Quang Hoa, chùa Thiền Quang và chùa Pháp Hoa. Tổ hợp này được biết đến như một khu vực linh thiêng của Phật giáo với kiến trúc tôn giáo độc đáo. Di tích này đã được xếp hạng di tích thắng cảnh vào năm 1989.

      Chùa Thiền Quang có quy mô khiêm tốn hơn so với chùa Quang Hoa. Cổng chùa hướng về phía Tây và có khuôn viên nhỏ với kiến trúc đơn giản. Phía sau chùa, có hai tháp mộ của các nhà sư trụ trì đã qua đời. Giá trị chính của chùa nằm trong hệ thống tượng tròn được tạo ra bởi các nghệ nhân xưa thông qua nghệ thuật tạc tượng. Tuy nhiên, do biến động lịch sử, chùa không còn giữ được đầy đủ các pho tượng như trước đây. 

      Một số ít các pho tượng còn lại có giá trị cao về lịch sử và nghệ thuật như: pho tượng Bồ Tát, tượng phật Di Đà phát quang. Các pho tượng này đều được tạo ra vào khoảng cuối thế kỷ XVII và đầu thế kỷ XVIII.

      Tổng kết, bài viết trên đây của OneHousing đã tổng hợp thông tin chi tiết đến bạn đọc về top 4 ngôi chùa gần chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Hy vọng, bạn sẽ dễ dàng tìm được địa điểm tâm linh phù hợp, giúp bạn cùng cả gia đình có thể di chuyển thuận tiện để cầu nguyện hay vãn cảnh tìm sự bình an trong tâm hồn. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư HDI Tower quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương