Top 3 ngôi miếu, chùa gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm

      Top 3 ngôi miếu, chùa gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm

      Onehousing image
      8 phút đọc
      11/08/2023
      Tổng hợp top 3 ngôi đình, chùa linh thiêng nằm gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Tham khảo ngay sau đây!

      Nằm tại quận Bắc Từ Liêm, chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh không chỉ là một điểm đến hiện đại và đáng sống, mà còn nằm rất gần với những ngôi miếu, đình và chùa linh thiêng. Với vẻ đẹp cổ kính nhuốm màu lịch sử,  những ngôi đình, chùa này đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách muốn tìm hiểu về văn hóa tâm linh trong khu vực. Ở bài viết sau đây, OneHousing chia sẻ tới bạn top 3 ngôi đình, chùa gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

      Một số thông tin về chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm

      top-3-ngoi-mieu-chua-gan-chung-cu-c1-c2-xuan-dinh-quan-bac-tu-liem-n17t-onehousing-1

      Khuôn viên bên trong chùa Đình Quán, quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: Bất động sản Hà Nội)

      Dự án chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh thuộc phân khúc trung cấp, nằm tọa lạc tại số 323 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Khu căn hộ này được chủ đầu tư giới thiệu sẽ mang đến cho cư dân một không gian sống tiện nghi và hiện đại thông qua hệ thống cơ sở hạ tầng và tiện ích hoàn chỉnh, đồng bộ thuộc top đầu thủ đô Hà Nội. 

      Chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh được xây dựng trên tổng diện tích đất rộng 11.8ha, quy mô bao gồm 2 tòa tháp cao 15 - 17 tầng với tổng số 310 căn hộ, được thiết kế theo phong cách trẻ trung, phóng khoáng. Mật độ xây dựng ở mức tương đối khoảng 39%, đảm bảo cho toàn bộ cư dân dự án đều có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi trọn vẹn bên bờ Tây thủ đô. 

      Sở hữu vị trí đắc địa, cư dân sinh sống tại chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh chỉ mất 15 - 30 phút để tiếp cận với hệ thống tiện ích ngoại khu đa dạng như: Hồ Tây, khu đô thị Ciputra, siêu thị Metro, chợ Xuân Đỉnh, cầu Nhật Tân, công viên Hòa Bình, sân bay Quốc tế Nội Bài… 

      Dự án Khu nhà ở Xuân Đỉnh đã được Chủ đầu tư đặt mục tiêu tạo ra một môi trường sống hoàn hảo, đáp ứng đầy đủ các tiện ích cho cư dân. Mỗi tòa nhà trong khu vực này đã được xây dựng kèm theo khu vực dịch vụ thương mại, siêu thị, nhà hàng, quán cafe, spa… . Sự xuất hiện của nhà trẻ nội khu cũng mang lại sự an tâm cho các bậc phụ huynh khi quyết định chọn chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh là nơi an cư. Đặc biệt, mỗi tòa nhà cũng có sẵn các không gian sinh hoạt chung rộng rãi, giúp gắn kết cư dân thông qua các hoạt động tập thể.

      Chưa kể, chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh còn nằm cận kề với 2 khu đô thị sầm uất hàng đầu Hà Nội là: KĐT Đoàn Ngoại Giao và KĐT Tây Hồ Tây, cư dân dự án có thể hưởng trọn các tiện ích cao cấp từ hai khu đô thị này.

      Chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh hiện có các loại hình căn hộ phổ biến từ 2 - 3PN với diện tích linh hoạt từ 60 - 86m2. Giá bán căn hộ tại chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm giao động từ 2.3 - 3.4 tỷ đồng, tương đương 25.96 - 42.47 triệu đồng/m2 (Nguồn: Bất động sản tháng 08/2023).

      top-3-ngoi-mieu-chua-gan-chung-cu-c1-c2-xuan-dinh-quan-bac-tu-liem-n17t-onehousing-2

      Mặt bằng tổng thể chung cư C1 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: Đất xanh miền Bắc)

      top-3-ngoi-mieu-chua-gan-chung-cu-c1-c2-xuan-dinh-quan-bac-tu-liem-n17t-onehousing-3

      Mặt bằng tổng thể chung cư C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: Đất xanh miền Bắc)

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm như thế nào?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi đình, chùa gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm

      Tháng 7 - 8 âm lịch hàng năm thường diễn ra nhiều sự kiện và lễ hội tâm linh lớn, trong đó phải kể đến lễ Thất tịch, lễ Vu Lan báo hiếu, lễ xá tội vong nhân… Sau đây là top 3 ngôi đình, chùa gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm để bạn đọc tham khảo ghé qua cầu may mắn và bình an cho gia đình mình trong những ngày này.

      Chùa Đình Quán

      Chùa Đình Quán (Phúc Quang Tự hay Bà Bông Tự) là một ngôi chùa nằm tại làng Đình Quán. Ngôi chùa này được xây dựng vào khoảng thế kỷ XV, hiện nay chùa nằm tại số 86 Cầu Diễn, thôn Đình Quán, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cách chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh khoảng chừng 7.5km. 

      Chùa Đình Quán là một trong những địa điểm lịch sử và văn hóa quan trọng, được Bộ Văn hoá - Thông tin xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật vào ngày 27/08/1996. 

      Trải qua hàng trăm năm, chùa Đình Quán ngày nay đã được tu sửa và tôn tạo. Các bia văn trong chùa cho biết rằng những giai đoạn lớn nhất diễn ra dưới triều đại phong kiến như: vua Quang Hưng (1578 - 1599), vua Chính Hòa (1680 - 1705), vua Gia Long (1802-1819)... Từ năm 1987 - 1999 cho đến gần đây, chùa đã được xây dựng lại và mở rộng. Hiện tại, cổng tam quan cũ cũng đã được phục dựng.

      top-3-ngoi-mieu-chua-gan-chung-cu-c1-c2-xuan-dinh-quan-bac-tu-liem-n17t-onehousing-4

      Khuôn viên bên trong chùa Đình Quán, quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: VFS)

      Chùa nằm trên một khu đất cao ráo, mặt hướng về phía tây nam để nhìn ra cánh đồng. Sau tam quan là một vườn cây và sân gạch rộng có hai nhà bia và tượng đài Quan Âm ở giữa. Tam bảo được xây dựng theo kiểu tường hồi bít đốc, với tiền đường có 5 gian và 2 chái kết nối với hậu cung có 4 gian có hình dạng "chữ Đinh". Phía sau tam bảo là nhà Tổ, nhà Mẫu và nhà khách. Góc sân phía tây giáp với vườn tháp của khu nhà mới. Tường phía đông nam có hai cổng phụ để ra xóm, thông qua ngõ 86 Cầu Diễn.

      Hiện nay, chùa còn lưu giữ nhiều cổ vật quý có giá trị về lịch sử và nghệ thuật, bao gồm 34 pho tượng Phật, 13 tấm bia đá cùng với các hoành phi câu đối. Đặc biệt, trong số này có một bài văn bia của trạng Bùng Phùng Khắc Khoan (1527 - 1613) và một quả chuông đồng lớn được đúc vào năm Gia Long thứ 18 (1819). Trên chuông này được khắc rõ tên chùa là Bà Bông Tự.

      Chùa Giàn 

      Chùa Giàn (Thiên Phúc Tự), là một ngôi chùa có niên đại từ thế kỷ XVIII (không rõ năm xây dựng). Nằm tại làng Giàn, hay còn gọi là thôn Cáo Đỉnh, chùa này có địa chỉ tại ngõ 165 Phạm Văn Đồng, phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, cách chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh chỉ đúng 1km (khoảng 10 phút đi bộ). 

      top-3-ngoi-mieu-chua-gan-chung-cu-c1-c2-xuan-dinh-quan-bac-tu-liem-n17t-onehousing-5

      Chùa Giàn nằm tại số 165 Phạm Văn Đồng, Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm (Nguồn: Tín ngưỡng Việt)

      Chùa Giàn đã được tái xây dựng vào 05/2008 và hoàn thành vào năm 2011. Sân trước của chùa đã bị thu nhỏ nhường chỗ cho bậc thềm đá lớn, bao gồm 25 bậc dẫn khách lên tòa tam bảo hoành tráng ở tầng trên. Đường đi chính rộng khoảng 5 gian 2 dĩ, hướng về phía tây. Chùa được xây dựng thành hai tầng, có tổng cộng là 8 mái và kết nối với hậu cung sâu khoảng 5 gian, có hình dạng giống chuôi vồ. Hai bên của chùa có nhà thờ Tổ và nhà thờ Mẫu. Tầng dưới của chùa bao gồm nhà khách, học đường và nhà tăng. Hai phía còn lại có nhà ăn, nhà xe và một khu phụ.

      Chùa Giàn được thiết kế với những tạo tác mới hơn, sử dụng đá hoặc kết hợp gỗ, gạch, ngói và bê tông. Ngoài chiếc cầu đá có tượng rồng ở cả hai đầu, chùa còn có một phiến đá lớn được đặt nghiêng chính giữa thềm và được khắc hình rồng. Tuy nhiên, điểm thu hút sự chú ý nhất là hiên chùa với nhiều cột đá được khắc rồng cuốn mây lửa và các phù điêu khắc hình ảnh của các vị Phật che phủ toàn bộ các bức tường xung quanh tiền đường.

      Tòa tam bảo có mặt trước được trang trí bằng 5 cửa bức bàn làm từ gỗ quý. Bên trong, hệ thống tượng thờ đầy đủ và được sắp xếp theo phong cách Bắc tông. Trước chính điện, có một tượng Phật ngồi thiền được tạo từ đá quý khá lớn. Chính điện có 5 lớp cửa võng cao và toàn bộ các cửa này đều được chạm trổ một cách tỉ mỉ. 

      Miếu Đồng Cổ

      Miếu Đồng Cổ làng Nguyên Xá gắn liền với truyền thuyết về thần núi Đồng Cổ (Nguồn: Cổng thông tin điện tử quận Bắc Từ Liêm)

      Miếu Đồng Cổ nằm tại ngõ 136 đường Cầu Diễn, phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngôi miếu này được xây dựng lên để thờ cúng thần núi Đồng Cổ (Trống Đồng). Ngôi miếu có vị trí nằm cách chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh khoảng 8.5km.

      Miếu Đồng Cổ nằm ở đầu làng Nguyên Xá, trên một mảnh đất cao với gò giữa và dòng nước uốn lượn xung quanh. Di tích này hiện vẫn giữ được phong cách kiến trúc thời nhà Nguyễn. Tam quan của miếu được xây dựng theo kiểu tứ trụ, hướng về phía đông nam. Bên phải của miếu là đường Quốc lộ 32, dẫn thẳng tới trung tâm thủ đô Hà Nội.

      Sau cổng tam quan, có một bức tượng đôi voi quỳ chân trước và rập đầu ở hai bên, được đặt trên bức bình phong thêu cuốn thư. Có hai chiếc cầu cong nhỏ nằm qua ao sen, dẫn vào một sân gạch rộng. Toà tiền tế gồm 5 gian lớn và thềm đá cao 5 bậc. Hậu cung có kết nối với toà tiền tế thành hình chữ "Đinh". 

      Miếu Đồng Cổ đã được xếp hạng là Di tích lịch sử quốc gia vào ngày 21/01/1989. Ngoài ra, còn có hai di tích khác là thờ thần Đồng Cổ ở Đan Nê (Thanh Hóa) và Yên Thái (Bưởi). Các di tích này đều mang linh hồn của hội thề Đồng Cổ, từng đóng vai trò quan trọng trong sinh hoạt văn hoá và tín ngưỡng quan dân xa xưa. Sự tích về các miếu thờ thần Đồng Cổ đã được ghi chép trong nhiều sách như "Việt điện u linh" của Lý Tế Xuyên, "Đại Việt sử ký toàn thư" và nhiều tác phẩm khác.

      Như vậy, bài viết trên đây của OneHousing đã tổng hợp đến bạn đọc top 3 ngôi đình, chùa gần chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. 

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Dự án chung cư C1 C2 Xuân Đỉnh quận Bắc Từ Liêm có địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư 16B Nguyễn Thái Học quận Hà Đông

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương