Top 3 ngôi chùa gần chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng

      Onehousing image
      6 phút đọc
      11/08/2023
      Gần chung cư Phúc Thịnh Tower có những ngôi chùa nào? Cùng OneHousing tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

      Tháng 7 và tháng 8 Âm lịch hàng năm được coi là quãng thời gian của lễ hội. Nhiều hộ gia đình ở thời điểm này cũng đang muốn tìm những ngôi chùa, đền ở gần nhà để làm lễ, qua đó cầu chúc cho gia đình và người thân bình an và sức khỏe. Bài viết này sẽ giới thiệu 3 ngôi chùa gần chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng để người đọc tham khảo.

      Đôi nét về chung cư Phúc Thịnh Tower

      Vị trí của chung cư Phúc Thịnh Tower

      Chung cư Phúc Thịnh Tower nằm trên trục đường quốc lộ 32, địa phận huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội. Dự án tiếp giáp với trục đường lớn Hồ Tùng Mậu - Cầu Diễn là mạch giao thông kết nối chính của khu vực. Với vị trí chiến lược này, dự án chung cư Phúc Thịnh Tower có lợi thế vượt trội về kết nối giao thông, di chuyển thuận tiện đến các khu vực khác của thành phố.

      Một trong những lợi thế nổi bật của Phúc Thịnh Tower là vị trí thuận lợi cho cư dân. Cư dân tại dự án có thể dễ dàng di chuyển và kết nối với nhiều khu vực quan trọng khác của thành phố. Chỉ mất khoảng 15 phút đi xe, cư dân có thể đến Sân vận động Mỹ Đình – nơi diễn ra nhiều sự kiện thể thao, giải trí lớn của khu vực.

      Vị trí tiếp giáp với các khu đô thị nổi tiếng như Vân Canh, Xuân Phương, Bắc Quốc lộ 32 cũng là một điểm nhấn của Phúc Thịnh Tower. Khi trục quốc lộ 32 hoàn thành, các khu đô thị phía Tây Hà Nội sẽ được kết nối với nhau và cư dân dự án sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của khu vực này.

      Ngoài ra, trong bán kính khoảng 3km từ dự án còn có đầy đủ trường học các cấp từ cấp bậc phổ thông đến đại học. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập, rèn luyện cho các thế hệ con em của cư dân.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-phuc-thinh-tower-huyen-dan-phuong-n17t-onehousing-1

      Vị trí dự án Phúc Thịnh Tower (Ảnh: Chungcu365)

      Tiện ích chung cư Phúc Thịnh Tower

      Phúc Thịnh Tower mang đến không gian rộng rãi cùng nhiều tiện ích nội khu đa dạng để cư dân tận hưởng cuộc sống tiện nghi và đẳng cấp bao gồm:

      • Hồ bơi: Dự án trang bị bể bơi tiêu chuẩn, là nơi lý tưởng để cư dân thư giãn và rèn luyện sức khỏe hiệu quả.
      • Sân chơi cho trẻ em: Dành riêng cho trẻ em, sân chơi trẻ em của dự án được thiết kế an toàn và lý thú. Đó là nơi thích hợp để trẻ em phát triển tư duy, rèn luyện các kỹ năng xã hội và tận hưởng hàng giờ vui chơi.
      • Phòng thể dục: Phúc Thịnh Tower sở hữu phòng tập gym hiện đại và đầy đủ trang thiết bị. Cư dân có thể tham gia các hoạt động rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng và duy trì lối sống lành mạnh.
      • Khu vực xanh: Dự án chú trọng đến việc xây dựng các mảng xanh, giúp tạo nên một không gian sống gần gũi với thiên nhiên. Những không gian xanh này không chỉ mang lại cảm giác sảng khoái mà còn giúp cải thiện chất lượng không khí trong lành. Các tiện ích nội khu đa dạng và đồng bộ của Phúc Thịnh Tower chắc chắn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của cư dân, tạo nên một môi trường sống tiện nghi. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-phuc-thinh-tower-huyen-dan-phuong-n17t-onehousing-1

      Tiện ích tại dự án Phúc Thịnh Tower (Ảnh: Phúc Thịnh Tower)

      Chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Phúc Thịnh Tower

      Chùa Đại Từ Ân

      Địa chỉ: Khu đô thị sinh thái cao cấp The Phoenix Garden, thị trấn Phùng, Đan Phượng, TP. Hà Nội

      Chùa Đại Từ Ân được xây dựng năm 2010 , thời điểm kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội. Chùa có kiến ​​trúc hình con công, bao quanh bởi ba dãy nhà, phía trước là cổng tam quan, hai bên có lầu chuông và lầu khánh, bên ngoài là quảng trường rộng lớn với hồ Nhật Nguyệt, tượng Phật A Di Đà và Thập phương La Hán, tạo nên một tổng thể kiến ​​trúc theo truyền thống Phật giáo Bắc tông, kế thừa truyền thống văn hóa Phật giáo 2.000 năm của Phật giáo Việt Nam.

      Chùa được thiết kế xây dựng với tầng trệt là giảng đường, tầng trên là Đại hùng bảo điện bằng gỗ lim. Chùa Đại Từ Ân là ngôi chùa có hệ thống tượng Phật dát vàng cổ kính đẹp nhất hiện nay. Chính giữa ngôi Tam Bảo có 5 lớp tượng từ dưới lên trên, gồm các bức tượng như tượng Cửu Long (Phật sơ sinh), tượng Tuyết Sơn – Di Lặc, tượng Đông Phương giáo chủ Dược Sư Lưu Ly Quang Vương Phật (là Phật thầy thuốc), tượng Bồ Tát Nhật Quang và Nguyệt Quang. Tiếp, tượng Sa Bà giáo chủ của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni (Phật giáo) bên hai đại đệ tử Ca Diếp và A Nan, tượng Tây phương cung nghinh Đức Bổn sư A Di Đà, hai bên là Quan Thế Âm Bồ Tát và Chí Tôn, và trên cùng là tượng Tam Thế Chư Phật. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-phuc-thinh-tower-huyen-dan-phuong-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh chùa Đại Từ Ân (Ảnh: Phật tử Việt Nam)

      Chùa Hải Giác (Đan Phượng)

      Địa chỉ: Làng Hạ Mỗ, huyện Đan Phượng, TP Hà Nội

      Chùa Hải Giác là một ngôi chùa lớn và đồ sộ trong làng Hạ Mỗ. Nhà đại đường được tạo thành từ năm tòa nhà ngang và dọc liên tiếp. Đối diện là tam quan, hai bên là nhà tổ và phủ Mẫu. Theo truyền thuyết, chùa Hải Giác có từ khi Hạ Mỗ giữ vị trí trung tâm của đất nước Vạn Xuân, tức từ thế kỷ thứ 6.

      Chùa Hải Giác được xây dựng trên một khu đất bằng phẳng ở phần rìa làng. Các kiến ​​trúc thành phần được bố trí theo chiều sâu theo trục chính Đông Nam - Tây Bắc. Phía trước là tam quan, phía sau là sân gạch, hai bên sân là hai dãy nhà Tổ và nhà Mẫu. Cuối cùng là phòng chính. Xung quanh khu vực kiến ​​trúc là những giếng trời được xây dựng trên lầu Quan Âm, vườn tháp và vườn cây xanh rộng lớn tạo không khí tĩnh lặng, yên bình cho cổng Thiền, mang đến sự hài hòa giữa kiến ​​trúc và môi trường tự nhiên. đến đời sống con người.

      Hàng năm, ngoài ngày Tết của dân làng, lễ hội chùa Hải Giác được tổ chức long trọng trong ba ngày: Rằm tháng Tư - ngày Phật Đản, rằm tháng Bảy - lễ Vu Lan và rằm tháng Mười Một - ngày mất của Đức Tổ Thanh Trang. Tháng 10 năm 1991, Bộ Văn hóa - Thông tin đã xếp chùa Hải Giác là Di tích kiến ​​trúc nghệ thuật cấp quốc gia. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-phuc-thinh-tower-huyen-dan-phuong-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh chùa Hải Giác (Ảnh: Tạp chí điện tử Văn hóa và Phát triển)

      Chùa Chổi

      Địa chỉ: thôn Thượng Trì, xã Liên Hồng, Đan Phượng, TP Hà Nội.

      Chùa Chổi có tên tự là Khánh Hữu, chữ “Hữu” là sự che chở, độ trì cho con người được hạnh phúc, khỏe mạnh và thịnh vượng, “Khánh” là luôn đem lại niềm vui cho con người. Chùa do Hòa thượng Thích Thanh Hà xây dựng từ thời Tiền Lý, trải qua nhiều triều đại và gần đây nhất là thời Hậu Lê, hiện có một vị quan (quan thái giám trong cung) hiện thờ tự tại chùa. và có văn bia ở chùa Chổi. Ông là người có công khai mở chùa Chổi và miếu Xương Rồng.

      Đây là một ngôi chùa cổ, in sâu trong vô thức của những người con Đan Phượng, bởi chùa Chổi là một trong những di tích lịch sử của xã gắn liền với câu ca dao được người dân truyền tai nhau: “Miếu Xương Rồng, đầm Hồng, chùa Chổi”.

      Ngôi chùa mới được tu sửa khang trang hơn rất nhiều không còn vẻ cũ kỹ, cổ kính. Từ chiếc cổng cũ đơn sơ, nay đã được xây dựng lại thành cổng tam quan hai tầng, lợp ngói đỏ, trên cổng còn ghi chữ Hán màu đen. Sân chùa cũng được lát gạch đỏ nhẵn bóng trông rộng rãi, thoáng mát.

      Ngôi chùa không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng mà còn là nơi giúp con người tìm về chốn bình yên, giải tỏa âu lo trước những bộn bề của cuộc sống. Chùa Chổi cũng đã góp phần không nhỏ tạo nên vẻ đẹp của huyện Đan Phượng nói riêng cũng như thủ đô Hà Nội nói chung. 

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-phuc-thinh-tower-huyen-dan-phuong-n17t-onehousing-1

      Hình ảnh chùa Chổi (Ảnh: Chốn Thiêng)

      Trên đây là bài viết giới thiệu về 3 ngôi chùa gần chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng. Khách hàng có thể tham khảo thông tin về các dự án khác trên website chính thức của OneHousing.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm:

      Căn 2PN 3PN chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng có diện tích bao nhiêu?

      Quy mô và mật độ xây dựng của chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng như thế nào?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương