Top 3 ngôi chùa gần chung cư Masteri West Heights quận Nam Từ Liêm

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Masteri West Heights quận Nam Từ Liêm

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Xung quanh dự án Masteri West Heights có ngôi chùa nào không? Hãy cùng OneHousing khám phá top 3 ngôi chùa gần chung cư Masteri West Heights qua bài viết bên dưới đây!

      Masteri West Heights vốn nổi bật với vị trí địa lý thuận lợi, hạ tầng giao thông đồng bộ trong nội thành Hà Nội. Vậy gần chung cư Masteri West Heights gần những ngôi chùa nào? Hãy khám phá top 3 ngôi chùa gần dự án với OneHousing qua bài viết bên dưới đây nhé!

      Giới thiệu tổng quan về dự án chung cư Masteri West Heights

      Chung cư Masteri West Heights là dự án chung cư cao cấp bậc nhất tại đại đô thị Vinhomes Smart City Tây Mỗ. Dự án có vị trí kim cương của thành phố, ngay trục đường xuyên tâm 52m cùng tầm view ra công viên 10,6 ha và biển hồ rộng 4,8 ha, chung cư Masteri West Heights đang là dự án bất động sản cao cấp nhất tại phía Tây Hà Nội.

      • Tên: Dự án chung cư Masteri West Heights.
      • Vị trí: Thuộc khu đô thị Vinhomes Smart City, Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.
      • Đơn vị phụ trách phát triển dự án: Masterise Homes.
      • Tổng diện tích: 21.087m2.
      • Quy mô: Dự án bao gồm 4 tòa nhà, có chiều cao từ 38 – 39 tầng.
      • Số lượng căn hộ: Tổng khoảng 3.599 căn.
      • Mật độ: Khoảng 33.3%.
      • Loại hình căn hộ: Căn hộ 1 - 3 phòng Ngủ, căn hộ Shophouse, Duplex, Penthouse.
      • Tiêu chuẩn bàn giao: Dự án được hoàn thiện đầy đủ.

      Dự án chung cư Masteri West Heights (Nguồn: Masterise Homes)

      Dự án Masteri West Heights tọa lạc tại vị trí “vàng” trong đại đô thị Vinhomes Smart City, thuộc Tây Mỗ và Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Dự án nằm liền kề phân khu Ruby của Vinhomes Smart City và Imperia Smart City. Hệ thống tiện ích đa dạng, chất lượng đảm bảo ngay trong bán kính 4km để phục vụ nhu cầu của cư dân.như BigC Thăng Long, Vinhomes Greenbay, bảo tàng Hà Nội, Khách sạn Grand Plaza 5 sao,....

      Bên cạnh đó, cư dân còn được hưởng lợi từ sự phát triển hạ tầng giao thông với tuyến đường sắt trên cao phía Tây Hà Nội:

      • Tuyến số 5: Nối từ khu vực Văn Cao đến Hòa Lạc.
      • Tuyến số 6: Nối từ khu vực Ngọc Hồi đến Nội Bài.
      • Tuyến số 7: Nối từ khu vực Mê Linh đến Hà Đông.

      Dự án Masteri West Heights tọa lạc tại vị trí “vàng” trong đại đô thị Vinhomes Smart City (Nguồn: Masterise Homes)

      Nằm tại vị trí quan trọng của Vinhomes Smart City, cư dân sinh sống tại Masteri West Heights dễ dàng thừa hưởng hệ thống tiện ích của thành phố với:

      • 1200 máy tập được trang bị ở khu vực công viên gym ngoài trời.
      • 200 sân thể thao bao gồm sân bóng đá, bóng bàn, cầu lông, bóng rổ…
      • 3 công viên BBQ với hơn 100 điểm nướng trải rộng khắp dự án
      • Hơn 60 sân chơi dành cho trẻ em 
      • Chuỗi nhà hàng, trung tâm thương mại ngay dưới tầng trệt của tòa nhà
      • Hệ thống phòng học, bệnh viện, đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân
      • An ninh, camera đa lớp 24/7 để giám sát an toàn cho cuộc sống.
      • 8 bể bơi vô cực bốn mùa dành cho mọi lứa tuổi.

      Tiện ích nội khu Masteri West Heights (Nguồn: Masterise Homes)

      Masteri West Heights bao gồm 2 phân khu với 4 tòa tháp căn hộ A, B, C, D có chiều cao 38 tầng, tương đương cung cấp cho thị trường gần 3.600 căn hộ. Trong đó 2 tòa chữ U được thiết kế với mật độ 30 căn/sàn, tòa chữ Z có khoảng 20 căn/sàn. 

      Các căn hộ tại Masteri West Heights được thiết kế thông minh, kế thừa kiến trúc hiện đại của Singapore. Mọi chi tiết đều được tính toán tỉ mỉ nhằm tối ưu không gian với ánh sáng, gió tự nhiên. Toàn bộ nội thất được nhập khẩu chính hãng với tiêu chuẩn quốc tế từ các thương hiệu hàng đầu như Draho, LG, Gree…. Thiết kế nội thất của các căn hộ Masteri West Heights được chăm chút kỹ lưỡng, mang hơi thở hiện đại, kết hợp khéo léo các gam màu nhẹ nhàng, mang đến không gian sống chan hòa thiên nhiên. 

      Căn hộ tại Masteri West Heights (Nguồn: Masterise Homes)

      Độ cao và thiết kế của trần căn hộ chung cư Masteri West Heights là bao nhiêu?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Masteri West Heights quận Nam Từ Liêm

      Chùa Thượng - Phú Đô 

      Chùa Thượng - Phú Đô có từ thế kỷ 18 với tên chữ là Tăng Long Tự. Chùa có địa chỉ tại phố Phú Đô, thuộc phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. 

      Ngôi chùa Thượng - Phú Đô xoay mặt về hướng nam, trên một khoảng đất cao và rộng rãi giữa làng Phú Đô. Từ xa du khách đã có thể nhìn thấy tam quan đồ sộ kiểu hai tầng tám mái của ngôi chùa. Cổng giữa của chùa khá rộng, đủ cho ô tô ra vào, gác trên treo quả chuông đồng, bên dưới đặt 9 tấm bia đá cổ khác nhau.

      Phường Phú Đô có tục lệ tổ chức lễ hội làng rất lớn, cứ 5 năm một lần vào ngày mùng 8 tháng Giêng âm lịch. Tất cả người dân trong khu vực đều đóng góp tiền của, công sức và thời gian để chuẩn bị lễ hội. Trong dịp lễ, dân làng cùng hàng trăm thanh niên trẻ đẹp tham gia vào rước kiệu Đức Thánh Cả và 2 Bà Hoàng từ đền thờ về chùa. Các nghi lễ được diễn ra tại sân chùa Thượng - Phú Đô và bãi Tế Yến. 

      Chùa Thượng - Phú Đô (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Chùa Nhổn

      Chùa Nhổn có tên chữ là Càn Phúc Tự, tọa tại phố Tu Hoàng, thuộc phường Xuân Phương 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Thôn Tu Hoàng trước đây thuộc địa phận xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, dân cư sống chủ yếu bằng nghề nông, đường xá giao thông chưa thuận tiện. Gần đây, khu vực đã được đô thị hoá và ngày càng có nhiều người biết đến chùa Nhổn, nhất là từ khi quốc lộ QL32 được mở rộng và nâng cấp.

      Tam quan của chùa Nhổn được xây dựng theo phong cách nghệ thuật kiến trúc thời nhà Nguyễn. Sau cổng là con ngõ lát gạch với hai hàng cau chia làn đường thành ba chạy dọc hồ bán nguyệt nhỏ và dẫn đến bên trái chùa. Du khách tới đây sẽ nhìn thấy tòa tam bảo trước mặt trong khuôn viên khá rộng rãi và thoáng với nhiều cây cổ thụ có tán lá xanh quanh năm.

      Chùa Nhổn nhìn về hướng Tây Nam. Các công trình Phật giáo gồm tiền đường, thượng điện, hành lang, hậu đường và nhà Tăng đều được xây liền kề với hai sân gạch ở trước và sau tòa tam bảo. Trên tường ngoài đầu hồi chính điện có gắn một số bia đá với kích thước khiêm tốn. Tiền đường rộng 3 gian và 2 dĩ, thượng điện có 3 gian nối với nhau thành chữ “Đinh”. Các kết cấu gỗ chủ yếu được bào trơn hoặc chạm khắc hoa lá đơn giản. 

      Vào ngày 22/4/1992, Chùa Nhổn đã được Bộ Văn hóa và Thông tin xếp hạng là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia. Ngoài những hiện vật như ngựa gỗ, chuông đồng,… chùa còn lưu giữ được một lượng tượng Phật khá phong phú và độc đáo.

      Đáng chú ý là hai bộ tượng Phật Di Đà Tam Tôn và Hoa Nghiêm Tam Thánh. Các pho tượng đều được tạc trong tư thế ngồi bán kiết già trên tòa sen, nếp áo mềm mại. Trên ngực, bụng, vai, mũ có những bông hoa cúc nở to được chạm nổi cầu kỳ. 

      Mấy năm gần đây, sư trụ trì của chùa Nhổn đã thuê thợ sửa sang nhà Tổ, ban thờ Mẫu, lầu Bồ tát Quan Thế Âm, sơn thiếp lại các tượng Phật…. Ngoài ra, chùa còn đã làm thêm một số câu đối, hoành phi và cửa võng. Nhà chùa thỉnh thoảng còn tổ chức tiệc chay với nhiều Phật tử tham gia.

      Chùa Nhổn (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Chùa Hòe Thị

      Chùa Hòe Thị có tên chữ Hương Đỗ Tự, nằm trong khuôn viên rộng tại ngõ 143 Xuân Phương rẽ vào làng Hòe Thị. Tên nôm của làng này là Canh Chợ, thuộc xã Xuân Phương, nay thuộc địa bàn phường Phương Canh, Nam Từ Liêm, Hà Nội. Tương truyền rằng chùa Hòe Thị được xây dựng vào giữa thời Lê Trung Hưng.

      Chùa tọa lạc trên khu đất cao có nhiều cổ thụ ở rìa thôn Hòe Thị, cổng sau của chùa mở ra đường làng. Cổng trước của chùa Hòe Thị nhìn về hướng Tây ra cánh đồng. Đi qua một sân gạch, hai bên có 2 giếng nhỏ, du khách sẽ đến tam quan chùa, cửa chính xây 3 tầng 12 mái và 2 cửa phụ được xây 2 tầng 8 mái đắp ngói giả.

      Chùa Hòe Thị không còn lưu giữ được nhiều cổ vật ngày nay nhưng trong tòa tam bảo vẫn có đầy đủ các tượng Phật theo hệ phái Bắc tông. Đáng chú ý là pho tượng Quan Âm Chuẩn Đề với 24 cánh tay thanh thoát, đại hồng chung đúc vào năm 1932, quả chuông đồng nhỏ đúc năm Thành Thái thứ 8.

      Trải qua ba thế kỷ với nhiều biến động, ngôi chùa Hòe Thị từng bị đổ nát nhưng cũng đã đại trùng tu vào năm 1928. Chùa Hòe Thị đã được Bộ Văn hóa – Thông tin xếp hạng Di tích lịch sử và kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào ngày 9/1/1990. Hiện nay, chùa đang được mở rộng nhưng vẫn mang nhiều dáng vẻ của nghệ thuật kiến trúc cuối thời nhà Nguyễn.

      Chùa Hòe Thị (Nguồn: Chốn Thiêng)

      Trên đây là top 3 ngôi chùa gần chung cư Masteri West Heights quận Nam Từ Liêm. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm các ngôi chùa linh thiêng làm lễ cầu bình an, may mắn trong thời gian tới.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn trực tiếp của Pro Agent.

      Xem thêm

      Nội thất bàn giao tại căn 1PN ở Masteri West Heights gồm những gì?

      Với mật độ xây dựng thấp, cư dân tại Masteri West Heights được hưởng những lợi thế gì?

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương