Top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng

      Onehousing image
      7 phút đọc
      11/08/2023
      Gần chung cư Green Pearl có địa điểm điểm tâm linh nào mà bạn nên ghé thăm để cầu sức khỏe, may mắn và bình an? Cùng OneHousing khám phá top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng.

      Tháng 7 - 8 âm lịch sắp đến cũng là lúc mọi người ghé thăm các địa điểm tâm linh lễ bái, cầu sức khỏe, may mắn và bình an cho gia đình nhiều hơn. Với những ai đang quan tâm đến dự án chung cư Green Pearl chắc hẳn cũng muốn tìm hiểu xem xung quanh dự án có những ngôi chùa nào. Cùng OneHousing khám phá top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng trong bài viết này nhé.

      Tổng quan về dự án chung cư Green Pearl

      Green Pearl là một tổ hợp kết hợp giữa nhà phố thương mại, văn phòng và căn hộ cao cấp, nằm ở vị trí trung tâm của quận Hai Bà Trưng, gần Khu đô thị Park Hill - Times City. Dự án này được thiết kế với ý tưởng mô phỏng "rừng xanh", lấy cảm hứng từ kiến trúc xanh của đất nước Singapore, tạo ra một không gian sống hoàn toàn trong lành và thân thiện với thiên nhiên.

      Chung cư Green Pearl Hai Bà Trưng (Nguồn: Chung cư HN 24h)

      Dự án Green Pearl được thực hiện bởi Tổng Công ty CP Phong Phú - Daewon - Thủ Đức, lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng và quý phái của ngọc trai cùng với cuộc sống khỏe mạnh và yên bình của một vùng đất xanh. Chính vì vậy, dự án này xuất hiện như một viên ngọc trai xanh tươi giữa lòng phố thị, mang đến trải nghiệm sống độc nhất vô nhị nhờ hệ thống tiện ích và đẳng cấp tại đây. Dự án hứa hẹn sẽ không chỉ mang đến một mái ấm cho các gia đình, mà còn là một nơi an cư lý tưởng.

      Tọa lạc tại số 378 Minh Khai, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Green Pearl sở hữu vị trí đắc địa trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối các trung tâm văn hóa - chính trị, trung tâm thương mại, bệnh viện và trường học lớn của thủ đô. Tổng diện tích quy hoạch toàn dự án là 28.736,21m2 với 2 tòa chung cư cao 21 tầng cung cấp cho thị trường bất động sản 504 căn hộ được tối ưu hóa thiết kế, đem lại không gian rộng rãi và sang trọng. Chung cư Green Pearl cung cấp 2 loại hình căn hộ có nhu cầu sở hữu cao nhất đó là 2PN và 3PN với diện tích từ 71.1m2 - 114.6m2.

      Vị trí chung cư Green Pearl Hai Bà Trưng (Nguồn: Chung cư HN 24h)

      Cuộc sống hiện đại thường đầy áp lực và bận rộn, do đó hầu hết mọi người khi tìm kiếm mua căn hộ đều mong muốn một không gian sống không chỉ thoải mái mà còn có đầy đủ tiện ích, giúp họ giảm bớt lo lắng và tiết kiệm thời gian và công sức. Hiểu được mong muốn và nhu cầu này của những cư dân tương lai, Green Pearl mang đến những tiện ích nội khu thực sự với chất lượng hoàn hảo:

      • Dạo bộ trong khu vườn mát mẻ
      • Tận hưởng sự thư giãn trong làn nước mát tại bể bơi vô cực
      • Ngắm nhìn con trẻ chơi đùa trong khu vui chơi trẻ em
      • Thỏa sức mua sắm trong các khu TTTM và shophouse
      • Thưởng thức những món ăn ngon tại các nhà hàng
      • Khỏe mạnh với khu tập gym, yoga và spa

      Tiện ích đa dạng tại chung cư Green Pearl Hai Bà Trưng (Nguồn: Chung cư HN 24h)

      Giá bán căn hộ chung cư Green Pearl thời điểm hiện tại giao động từ 44.1-63 triệu đồng/m2 (Nguồn: website Batdongsan tháng 8/2023).

      Chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng có địa chỉ cụ thể ở đâu?

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng

      Chùa Quỳnh Lôi

      Chùa Quỳnh Lôi (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Chùa Quỳnh Lôi có địa chỉ Ngõ Quỳnh, phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cách chung cư Green Pearl khoảng 2.2km.

      Chùa Quỳnh Lôi đã được xây dựng từ lâu. Văn bia trùng tu năm 1664 ghi chú về vẻ đẹp của chùa và vị trí gần cửa ngõ phía Nam của Thăng Long. Kết cấu kiến trúc của chùa gồm Tam quan, sân, chùa chính (Tiền đường và Thượng điện), nhà thờ Mẫu, nhà thờ Tổ, vườn tháp và vườn cây. Tam quan được trùng tu vào thời Nguyễn và đóng vai trò quan trọng trong kiến trúc của chùa.

      Chùa chính hướng Tây Nam bao gồm Tiền đường và Hậu cung, tạo thành hình chữ Đinh. Tiền đường là một ngôi nhà 5 gian, trong đó có bệ thờ tượng Đức Ông, Thánh Hiền và 2 tượng Hộ Pháp. Hậu cung là một tòa nhà lớn với hình ảnh hổ phù và rồng vần vũ. Trong Hậu cung, có hệ thống tượng Phật bài trí, bao gồm các bộ tượng Tam Thế và A Di Đà Tam tôn. Tượng Tam Thế tọa lạc ở vị trí cao nhất và được chạm trổ tỉ mỉ. Bộ tượng A Di Đà Tam tôn gồm A Di Đà và hai bồ tát Quan Thế Âm và Đại Thế Chí.

      Chùa Quỳnh Lôi là một di tích có lịch sử dài hằng ngàn năm và có liên quan sâu sắc đến sự hình thành và phát triển của Thăng Long Hà Nội. Ngôi chùa này có quy mô kiến trúc tuyệt vời và cảnh quan thiên nhiên hấp dẫn. Hiện vật trong chùa đa dạng và phong phú, mang giá trị văn hóa lâu đời. Chùa Quỳnh Lôi được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa vào năm 1995 và di tích lịch sử cách mạng, kháng chiến vào năm 2014. 

      Chùa Hợp Thiện

      Chùa Hợp Thiện có địa chỉ Ngõ 647 Kim Ngưu, phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cách chung cư Green Pearl khoảng 650m.

      Nằm sâu trong con ngõ 647, chùa Hợp Thiện là một trong những điểm đến tâm linh đầy bình yên cho quý phật tử và du khách thập phương tham quan, chiêm bái. Ngôi chùa được xây dựng vào năm 1906 với kết cấu hình chữ Đinh - lối thiết kế nhà cổ mà các cụ để lại nhằm mục đích tưởng niệm các nạn nhân chết vì trận oanh tạc của Phát xít Nhật năm 1944 và nạn đói năm 1945. Hằng năm, chùa đều tổ chức tưởng niệm và cầu siêu theo nghi thức Phật giáo cho những người đã mất trong 2 sự kiện này. 

      Chùa Hợp Thiện không chỉ là nơi thực hiện các nghi thức tâm linh mà còn có ý nghĩa giáo dục lịch sử văn hóa cách mạng của dân tộc. Bên cạnh gian thờ Phật ở chính giữa, hai bên còn có gian thờ Đức Ông, ban Đức Thánh Hiền, ban thờ Mẫu theo nghi thức cổ truyền tín ngưỡng dân gian và nhà thờ tổ - nơi thờ những người đã có công chăm sóc cho ngôi chùa.

      Chùa Hương Tuyết

      Chùa Hương Tuyết (Nguồn: Facebook Hà Nội)

      Chùa Hương Tuyết có địa chỉ Ngõ 205 Bạch Mai, phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cách chung cư Green Pearl khoảng 2.4km.

      Chùa Hương Tuyết là một di tích có kiến trúc truyền thống độc đáo và bố trí không gian tuân thủ nghi thức thờ Phật. Ngoài việc thể hiện vẻ đẹp kiến trúc, chùa còn mang giá trị lịch sử trong cuộc kháng chiến chống Pháp, là một trong 19 di tích Cách mạng của quận Hai Bà Trưng.

      Trên bia thờ Hậu chùa, có ghi chú năm xây dựng và người sáng lập. Ông Nguyễn Hữu Quang và vợ Trương Thị Điều mua một khu đất tại phường Bạch Mai để xây dựng chùa. Năm 1911, chùa hoàn thành và đặt tên "Hương Tuyết Tự" với kiến trúc bao gồm cổng chùa, chùa chính, nhà tổ, nhà mẫu và nhà khách.

      Chùa chính theo lối "tiền nhị, hậu đinh", gồm tiền đường, trung đường và thượng điện. Nhà tiền đường và trung đường có kết cấu tương tự, với 5 gian và tường hồi bít đốc tay ngai. Thượng điện có ba gian, nối với trung đường bằng các bộ vì kèo. Cảnh quan trang trọng nhất là ba tượng Tam thế, thể hiện ba thời gian. Các tượng Phật khác và tượng Mẫu cũng được bố trí cẩn thận.

      Chùa Hương Tuyết đóng góp quan trọng cho cuộc kháng chiến chống Pháp và phong trào Cách mạng. Đây là nơi liên lạc của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên năm 1929 và cất giữ nhiều tài liệu quan trọng. Cuộc đấu tranh công nhân tại Avia Hà Nội (1929) được tổ chức tại đây. Di tích này còn liên quan đến sự ra đời của Đông Dương Cộng sản Đảng.

      Với giá trị kiến trúc, lịch sử và cách mạng, Chùa Hương Tuyết là điểm đến quan trọng cho những người quan tâm đến lịch sử và văn hóa Hà Nội.

      Trên đây là những thông tin khái quát về dự án cũng như top 3 ngôi chùa gần chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng cho bạn đọc tham khảo. Tháng 7 - 8 là thời điểm diễn ra các hoạt động văn hóa tâm linh và nhiều người đi lễ chùa để cầu bình an, sức khỏe và may mắn cho gia đình. Do vậy, cư dân Green Pearl có thể cân nhắc đến trải nghiệm văn hóa tâm linh tại những ngôi chùa được gợi ý trên đây.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm

      Quy mô và mật độ xây dựng chung cư Green Pearl quận Hai Bà Trưng như thế nào?

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Green Pearl cho người mua lần đầu tham khảo

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Gợi ý bất động sản
      Xem tất cả
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương