Top 3 ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower huyện Hoài Đức

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower huyện Hoài Đức

      Onehousing image
      7 phút đọc
      12/08/2023
      Gần chung cư Gemek Tower huyện Hoài Đức có những chùa nào? 03 ngôi chùa linh thiêng giáp chung cư Gemek Tower?

      Nhiều hộ cư dân thường có thói quen đi chùa vào các mùa lễ hội hằng năm để cầu tài lộc, bình an cho gia đình và người thân. Trong bài viết này, OneHousing sẽ giới thiệu đến bạn thông tin 03 ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower nhất bạn có thể tham khảo nhé.

      Chung cư Gemek Tower huyện Hoài Đức và đời sống cư dân

      Chung cư Gemek Tower có vị trí tại Lô A44 thuộc khu đô thị mới Lê Trọng Tấn - Geleximco, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội. Dự án tiếp giáp với khu vui chơi giải trí Thiên Đường Bảo Sơn, nhiều ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng.

      Quy mô dự án Gemek Tower

      • Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần XNK Tổng hợp Hà Nội (GELEXIMCO) và Công ty Cổ phần BĐS Mê Kông (MekongLand)
      • Tổng diện tích đất xây dựng: 8.295 m2
      • Mật độ xây dựng: 60%
      • Thiết kế: 2 block cao 24 tầng nổi, 2 tầng hầm (4 tầng trệt dành cho thương mại, tầng 5 dành cho khu chăm sóc sức khỏe, bể bơi 4 mùa cao cấp và 29 tầng căn hộ)
      • Số thang máy tòa nhà: 6 - 8 thang
      • Bàn giao: Quý II/2016

      Loại hình căn hộ

      Chung cư Gemek Tower có tổng số 1276 căn hộ được thiết kế đa dạng từ 1PN - 3PN với diện tích từ 55 - 81,9m2. Các căn hộ tại đây đều được thiết kế hiện đại, rộng rãi, thoáng mát bởi thu hút được nhiều ánh sáng từ thiên nhiên. Đặc biệt hệ thống dầm, cột được thiết kế khéo léo vào trong tường ngăn vừa tăng sự thẩm mỹ vừa củng cố sự chắc chắn cho căn hộ. Tòa nhà được trang bị 14 tháng máy tốc độ cao và sảnh chờ lên căn hộ rộng rãi.

      Tiện ích nội khu

      Khi sinh sống tại chung cư Gemek Tower, cư dân sẽ được hòa mình vào không gian đầy đủ tiện nghi ngay trước hiên nhà. Các gia đình có nhiều lựa chọn vui chơi, giải trí vào cuối tuần, đi dạo bộ và hít thở trong không gian xanh mát tại khu công viên vườn hoa, thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe tại các sân tập Golf, sân tennis, cầu lông, phòng gym… Cư dân có thể mua sắm, vui chơi giải trí tại trung tâm thương mại dưới tầng trệt của tòa nhà.

      -  Chung cư Gemek Tower được bố trí 2 tầng hầm là nơi đỗ ô tô và xe máy cho cư dân.

      - Hệ thống trường học các cấp được xây dựng ngay trong lòng khu đô thị đảm bảo nhu cầu giáo dục con cái cho cư dân.
      Các dịch vụ hỗ trợ hiện đại: Hệ thống Gas trung tâm; kết nối wifi, truyền hình cáp và phủ sóng đến từng căn hộ…

      - An toàn an ninh được đảm bảo với hệ thống máy phát điện dự phòng, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp và hệ thống phòng cháy chữa cháy hoạt động 24/24 đem đến mọi cư dân sự an toàn tuyệt đối.
      - 8 thang máy tốc độ cao cùng đảm bảo cho việc di chuyển của cư dân được thuận lợi và nhanh chóng

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-gemek-tower-huyen-hoai-duc-onehousing-1

      Tiện ích tại đồng bộ và hiện đại tại chung cư Gemek Tower (Nguồn: odt) 

      Tiện ích ngoại khu

      Chung cư Gemek Tower nằm trong quần thể khu đô thị mới rộng tới 135ha đã đồng bộ và hiện đại nên thừa hưởng nhiều tiện ích công cộng xã hội như hệ thống trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, văn phòng, các khu thể thao như sân Golf, sân Tennis, hệ thống công viên công cộng,...

      Dự án Gemek Tower có vị trí ngay tại trung tâm của khu đô thị Geleximco, bao xung quanh là những đô thị chất lượng hàng đầu của TP. Hà Nội. Dự án được thừa hưởng hệ thống tiện ích đẳng cấp đến từ những dự án “anh em” như Bắc An Khánh, Nam An Khánh, đại đô thị thông minh Vinhomes Smart City, Xuân Phương, Văn Khê,...

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-gemek-tower-huyen-hoai-duc-onehousing-2

      Những tiện ích gần kề chung cư Gemek Tower (Nguồn: odt)

      Dù tại dự án nào, cũng có nhiều cư dân có truyền thống cúng bái tâm linh. Chủ đầu tư chung cư Gemek Tower đã tinh tế thiết kế khu vực tâm linh trên tầng thượng. Bên cạnh đó dự án còn tiếp giáp với một số điểm chùa nổi tiếng. Tháng 7,8 âm lịch hằng năm là mùa lễ hội, cư dân mong muốn tìm những điểm chùa gần đó để có thể làm lễ, hòa mình vào chốn tâm linh, bỏ lại phía sau những vất vả mưu sinh hằng ngày.

      Hơn tất cả cư dân có thể thỏa mãn nhiều ước nguyện với những mục đích khác nhau, người thì cầu tài lộc, cầu duyên, cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và gia đình.

      Những câu hỏi thường gặp về chung cư Gemek Tower cho người mua lần đầu tham khảo

      Đọc tiếp

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower huyện Hoài Đức

      Chùa Tổng

      Chùa Tổng hay còn được gọi là “Thiên Hưng Tự” có vị trí tại làng La phù, xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội (Cách chung cư Gemek Tower 2,2km).

      Đây là ngôi chùa lớn nhất gồm 6 xã trong Yên Lũng. Chùa Tổng là một trong những ngôi chùa hiếm hoi nằm trong số các di tích lịch sử cổ được sổ sách ghi chép lại, công trình đã được xây dựng và bảo tồn hơn nghìn năm từ thời ông cha ta để lại.

      Chùa Tổng thờ Tam Thánh, tức 3 vị cao tăng gồm Dương Không Lộ, sư Giác Hải và Từ Đạo Hạnh. Tương truyền rằng, sau khi đắc đạo tại Tây Trúc trở về, tới vị trí này, Từ Đạo Hạnh đã hóa hổ để thử tài Dương Không Lộ và Giác Hải. Đây là 3 vị quốc sư được suy tôn làm “Tam Thánh Tổ” sở hữu tài trí vẹn toàn. Chùa Tổng được ghi đậm dấu ấn “quốc thiền” thể hiện rất rõ ở nghi thức cúng bái, thờ phụng.

      Không gian chùa mang đậm sự cổ kính với sân gạch rộng và cách bài trí các bức tượng thần, tượng Phật, thể hiện sự mẫu mực, chuẩn chỉnh, tôn nghiêm. Các pho tượng được thiết kế và tạo tác tỉ mỉ, công phu, có giá trị nghệ thuật lớn.

      Trong các dịp lễ hằng năm, các làng, xã đều cùng dâng lễ với nhiều du khách tới tham quan. Chùa Tổng được đánh giá là một đại danh lam, vẫn mang đậm dấu ấn lịch sử và giá trị văn hóa tới ngày nay.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-gemek-tower-huyen-hoai-duc-onehousing-3

      Chùa tổng trở thành một đại danh lam cổ kính giữa lòng Hà Nội (Nguồn: Nhịp sống Hà Nội)

      Đình, chùa La Phù

      Đình, chùa La Phù, thuộc xã La Phù, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội (Cách chung cư Gemek Tower 3,3km).

      Làng La Phù là khu cụm di tích đình và chùa liên tiếp nhau độc đáo tạo thành một quần thể di tích kiến trúc nghệ thuật – tín ngưỡng - tôn giáo.

      Theo truyền thuyết, đình La Phù thờ Tĩnh Quốc Đại Vương. Người là vị con trai thứ ba của vua Hùng. Ông có công trong việc giúp Hùng Duệ Vương đánh tan quân giặc, giữ yên bờ cõi nước Văn Lang. Làng La Nước (tên cũ của làng La Phù hiện nay) là nơi Tĩnh Quốc Đại Vương đã đứng lên chiêu tập quân sĩ, lập đồn binh để chống đánh giặc. Người dân tại làng La Phù tôn vinh ông làm thành hoàng và thờ ở đình làng.

      Đình La Phù được thiết kế theo cấu trúc tứ trụ gồm 2 trụ lớn và 2 trụ nhỏ đặt cân đối nhau. Các trụ gồm 3 phần đế, thân và đỉnh, trên đỉnh được trang trí các lồng đèn hình tứ linh và các khối tượng nghê chầu. Đình, chùa gồm 5 gian. Được thiết kế theo mô típ kiến trúc thời nhà Nguyễn vào thế kỉ XIX.

      Ngày nay, đình La Phù vẫn bảo lưu được nét văn hóa độc đáo và nhiều hiện vật có giá trị như hoành phi, câu đối, bát bửu, nhang án, kiệu, những bát hương làm bằng gốm men, 14 đạo sắc phong từ thời nhà Lê,...

      Chùa La Phù hay còn gọi là “Thiên Hương tự”. Được hiểu, “thiên” là trời hàm ý chỉ sự thiêng liêng, cao quý, “hương” là thơm phần đồng nhất với phần tâm viên mãn của Phật. Đây là một ngôi chùa nằm trên mảnh đất với phong cảnh hữu tình giữa sông Đáy và sông Nhuệ.

      Đình, chùa La Phù là chốn thiêng liêng được nhiều người dân tin tưởng và cúng bái. Hội làng hằng năm thường được tổ chức vào ngày mùng 7 – 13 tháng Giêng.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-gemek-tower-huyen-hoai-duc-onehousing-4

      Làng La Phù là nơi tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc hằng năm (Nguồn: Dân Việt)

      Chùa Diên Phúc

      Chùa Diên Phúc có vị trí tại Phố Thú Y, thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, TP. Hà Nội (Cách chung cư Gemek Tower 13km).

      “Diên Phúc” là tên tự (chữ) của chùa làng. Chùa Diên Phúc được xây dựng trên diện tích đất rộng lớn, theo hướng chính Nam. Nơi đây không chỉ là nơi sinh hoạt tín ngưỡng của những người dân trong và ngoài xã mà còn là lưu giữ nhiều giá trị hiện vật độc đáo.

       Chùa Diên Phúc được xây dựng giữa thời nhà Lý, đây là nơi thờ Phật đồng thời là nơi thờ mẹ của vua Lý Công Uẩn - Bà Phạm Thị.

      Chùa được thiết kế xây dựng thành 3 gian nhà cùng với những trụ gạch lớn. Chùa mang đậm dấu ấn nghệ thuật thời xưa. Trong quá trình gần 1000 năm tồn tại đến ngày naym chìa đã được xếp vào khu di tích lịch sử cấp quốc gia.

      top-3-ngoi-chua-gan-chung-cu-gemek-tower-huyen-hoai-duc-onehousing-5

      Cổng chú Diên Phúc, huyện Hoài Đức (Nguồn: Du lịch địa phương)

      Trên đây là thông tin về 3 ngôi chùa gần chung cư Gemek Tower bạn có thể tham khảo. Với những ngôi chùa trên, bạn có thể lựa chọn cho mình ngôi chùa phù hợp và có vị trí thuận tiện nhất để thực hiện tín ngưỡng, mong cầu và tu hành cho bản thân và gia đình.

      Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của Pro Agent.

      Xem thêm: 

      Top 3 ngôi chùa gần chung cư Phúc Thịnh Tower huyện Đan Phượng

      Top 3 ngôi chùa gần Khu Đô Thị Thanh Hà huyện Thanh Oai

      Chia sẻ ngay!
      Chia sẻ ý kiến đánh giá

      Đăng nhập để tham gia bình luận bài viết

      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Chia sẻ kiến thức bất động sản
      Đóng góp kinh nghiệm của bạn bằng cách viết bài trên diễn đàn Cửa Sổ BĐS
      Thống kê diễn đàn
      Chuyên mục
      28
      Chủ đề
      25.6K
      Bình luận
      37.7K
      Hashtag
      43K

      Công ty Cổ phần One Mount Real Estate là thành viên của One Mount Group. Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, mã số doanh nghiệp: 0109178175. Đăng ký lần đầu: ngày 11/05/2020, Cấp bởi: Sở Kế hoạch và Đầu tư Thành phố Hà Nội. Loại hình website: Sàn giao dịch TMĐT, Website khuyến mại trực tuyến
      Lĩnh vực kinh doanh: Bất động sản, Phiếu mua hàng, phiếu sử dụng dịch vụ, Thẻ khách hàng thường xuyên, sản phẩm, dịch vụ khác.
      Tên người chịu trách nhiệm: Quách Thị Hồng Nhung
      Thông tin điện tử nội bộ và mạng xã hội
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Lê Thanh
      Số giấy phép thiết lập mạng xã hội: Số 371/GP-BTTTT
      Ngày cấp: 04/10/2023
      Cơ quan cấp phép: Bộ Thông tin và Truyền thông

      © 2021 Bản quyền thuộc về OneHousing.vn

                                                                                                                    onehousing chứng nhận bộ công thương